World Cup 2014: Sân chơi của những cái tên lạ?

Minh Huy
Từ 19:34 ngày 13-06-2014
Giới chuyên môn cho rằng, World Cup 2014 có thể là nơi tỏa sáng của những cái tên trẻ, giàu tiềm năng. Dưới đây là 5 “nhân tố bí ẩn” hứa hẹn tỏa sáng nhất.

1. Ross Barkley (20 tuổi, Anh)
Cựu danh thủ Gary Lineker từng nhấn mạnh, Ross Barkley là niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Anh trong hàng chục năm qua. Khả năng đi bóng như dính vào chân, sự dũng mãnh và tinh tế khiến Barkley lập tức gây chú ý khi xuất hiện trong màu áo Tam sư. Trong trận giao hữu gặp Ecuador (2-2) cách đây ít ngày, các fan phải thán phục cách tiền vệ Everton đi qua cả hàng thủ đối phương, trước khi dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn. Bản thân HLV Roy Hodgson cũng thừa nhận, ông sẽ trao cơ hội thi đấu cho Barkley ngay tại vòng bảng.

2. Mateo Kovacic (20 tuổi, Croatia)
Ở tuổi 20, tiền vệ tấn công này đã trở thành trụ cột không thể thiếu của ĐT Croatia ở chiến dịch vòng loại. Khả năng kiểm soát bóng rất tốt cộng với óc quan sát tinh tế, Kovacic nguy hiểm nhất khi được chơi dạt cánh để hỗ trợ tối đa cho các tiền đạo phía trên. 

3. Ciro Immobile (24 tuổi, Italia)
Cú hat-trick của Immobilevào lưới Fluminense hôm Chủ nhật vừa qua đã đủ để xóa mọi nghi ngờ xung quanh việc HLV Cesare Prandelli trao cơ hội tham dự World Cup 2014 cho tiền đạo của Torino. Thậm chí nhiều người tin rằng, Vua phá lưới Serie A 2013/14 hoàn toàn đủ sức thay thế Mario Balotelli trên hàng công ĐT Italia. “Immobile là một cỗ máy thực sự với khả năng sát thủ bẩm sinh. Tin tôi đi, cậu ta sẽ tỏa sáng tại Cúp Thế giới năm nay”, HLV Juergen Klopp của Dortmund nhận xét.


4. William Carvalho (22 tuổi, Bồ Đào Nha)
Giàu sức mạnh, thể lực sung mãn, kỹ thuật cá nhân tốt và luôn thắng trong mọi cuộc tranh chấp tay đôi, tiền vệ gốc Angola này đang được xem là viên ngọc quý của bóng đá Bồ Đào Nha. Với HLV Paulo Bento, W.Carvalho đơn giản sẽ là mắt xích không thể thay thế ở vị trí tiền vệ phòng ngự. “Không một HLV nào không thể hài lòng khi sở hữu một mẫu cầu thủ như Carvalho. Cậu ấy có thể hình lý tưởng (cao 1,87m; nặng 89 kg) và kỹ năng chơi bóng hoàn hảo”, HLV Bento nhận xét về Carvalho.

5. Carlos Gruezo (19 tuổi, Ecuador)
Được xem là một trong những tài năng trẻ hiếm có của Ecuador, tiền vệ tấn công đang khoác áo Stuttart thuyết phục HLV Reinaldo Rueda mang anh tới Brazil tranh tài nhờ lối chơi tốc độ, thông minh và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Nếu được trao cơ hội, có thể Gruezo sẽ trở thành “phát hiện” tại giải đấu năm nay.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x