World Cup dưới lăng kính của Goal: Robben xuất sắc nhất

Chiêu Văn
Từ 19:38 ngày 15-07-2014
Dưới đây là những đánh giá về trận đấu hay nhất, bàn thắng đẹp nhất, nỗi thất vọng lớn nhất và nhiều phần thưởng cá nhân khác ở World Cup 2014... dưới góc nhìn của Goal.com.

Sau 4 tuần, 64 trận đấu và 171 bàn thắng, World Cup 2014 đã khép lại với trận chung kết căng thẳng giữa Đức và Argentina tại Rio de Janeiro. Cùng Goal điểm lại những cái nhất của giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức ở xứ sở Samba.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Arjen Robben
Lionel Messi được FIFA trao Quả bóng vàng, James Rodriguez nhận Chiếc giày vàng và Manuel Neuer là Thủ môn xuất sắc nhất giải, nhưng chúng tôi chọn Arjen Robben là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014. Ngôi sao của Bayern Munich được sử dụng ở vị trí trung lộ không quen thuộc với anh trong sơ đồ 5-3-2 của HLV Louis van Gaal, nhưng cầu thủ 30 tuổi này vẫn tỏa sáng rực rỡ. Anh một tay đè bẹp TBN trong trận mở màn của Hà Lan, ghi bàn thứ 3 của anh ở World Cup vào lưới Australia và giành về quả phạt đền quyết định trước Mexico ở vòng 16 đội.

Robben (phải) đi bóng trước tiền vệ Biglia của Argentina

Costa Rica và Argentina có thể đã ngăn được anh ghi bàn trong 240 phút, nhưng Robben giành về thêm một quả phạt đền nữa cho Hà Lan ở trận gặp Brazil, giúp đội nhà giành vị trí thứ 3 một cách xứng đáng. Nói một cách đơn giản, Robben là cầu thủ chơi ổn định và có nhiều đóng góp cá nhân nhất cho một đội bóng ở World Cup.

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Paul Pogba
Ngay sau khi giành Quả bóng vàng ở giải U20 thế giới 2013 mà Pháp vô địch, ở Brazil, Paul Pogba đã có màn trình diễn khẳng định anh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Pogba là trái tim ở hàng tiền vệ Pháp chơi đầy sức mạnh, giúp "Gà trống" đè bẹp Thụy Sĩ, Honduras và Ecuador ở vòng bảng (dù anh ngồi dự bị ở trận gặp Thụy Sĩ), rồi khi Les Bleus chật vật tìm cách vượt qua Nigeria ở vòng 16 đội, Pogba là người đã đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng. FIFA cũng đã trao giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải cho anh, giúp Pogba đứng trên đồng đội Raphael Varane và Memphis Depay (Hà Lan).

Paul Pogba (bên trái)

Cựu binh xuất sắc nhất: Mario Yepes
Mario Yepes trở thành cầu thủ không phải thủ môn lớn tuổi nhất ra sân ở một kỳ World Cup, khi hậu vệ 38 tuổi này đeo băng đội trưởng của Colombia trong chiến thắng 3-0 trước Hy Lạp ở trận mở màn vòng bảng. Yepes kỷ niệm trận thứ 100 trong màu áo ĐTQG bằng thắng lợi trước Bờ Biển Ngà và lại chơi rất hay trước cả Uruguay ở vòng 1/8 và Brazil ở tứ kết, khiến anh xứng đáng hơn so với Miroslav Klose (Đức) và Rafael Marquez (Mexico) cho danh hiệu này.

Mario Yepes (trái) tranh bóng cùng tiền đạo Hulk của Brazil

HLV xuất sắc nhất: Jorge Luis Pinto
Trên nhiều phương diện, Costa Rica là bất ngờ lớn nhất ở World Cup, và câu chuyện thần tiên của họ kéo dài tới tận vòng tứ kết, giúp Jorge Luis Pinto vượt qua Joachim Loew và Louis van Gaal để có danh hiệu này. Los Ticos bước vào giải với vị thế là vật lót đường ở bảng D, nhưng đã có 2 chiến thắng và 1 trận hòa trước 3 nhà cựu VĐTG: Uruguay, Italia và Anh, trước khi vượt qua Hy Lạp trên chấm luân lưu ở vòng 1/8 và cũng chỉ thua Hà Lan sau loạt luân lưu ở tứ kết. Costa Rica chơi quả cảm, vững chắc và tấn công rất tốt độ. Họ đã giành được rất nhiều sự yêu mến từ khán giả.

Jorge Luis Pinto

Bàn thắng đẹp nhất: Tim Cahill
Robin van Persie, James Rodriguez và Lionel Messi đều xứng đáng, nhưng Tim Cahill của Australia được trao giải bởi cú bắt vô-lê một chạm choáng ngợp của anh vào lưới Hà Lan ở vòng bảng.

Động tác sút của Tim Cahill

Trận đấu hay nhất: TBN 1-5 Hà Lan
World Cup đã chứng kiến nhiều trận đấu hấp dẫn, nhưng có lẽ không trận nào có nhiều bàn thắng đẹp, bất ngờ và đáng xem như trận Hà Lan-TBN. Những nhà ĐKVĐ đã thua tan tác trước một Hà Lan không được đánh giá cao khi bước vào giải, với màn thể hiện rất ấn tượng của Robben và Van Persie. TBN không bao giờ gượng dậy nổi từ thất bại đó nữa. 

Robben trước sự kèm cặp của các hậu vệ Tây Ban Nha

Thất vọng lớn nhất: Iker Casillas
Sau khi đăng quang ở Nam Phi 4 năm trước, Iker Casillas đã có một kỳ World Cup đáng quên ở hè này. Thủ thành dày dạn kinh nghiệm vẫn đeo băng đội trưởng và khoác áo số 1 của TBN ở giải đấu, nhưng thực tế là anh không còn là lựa chọn số 1 tại Real Madrid mùa giải vừa qua. Ở Brazil, trận đầu tiên là một thảm họa với Casillas khi anh đẩy hụt một quả tạt và biếu không cho Van Persie một bàn nữa trong thất bại 1-5 nhục nhã trước Hà Lan. Casillas sau đó lại xử lý sai trong một tình huống đá phạt của Chile khiến TBN thua trận và bị loại khỏi giải đấu.

Iker Casillas
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x