Mitsubishi Motor Việt Nam vừa phát đi thông báo, hãng sẽ tiến hành triệu hồi hơn 14.000 chiếc MPV Xpander bao gồm cả phiên bản số sàn và số tự động để thay thế cụm bơm xăng bị lỗi.
Mitsubishi Việt Nam cho biết tổng số xe bán ra thị trường nằm trong đợt triệu hồi lần này là 14.051 chiếc.
Trong đó, có 9.428 xe Xpander số tự động sản xuất trong khoảng thời gian từ 14/8/2018 đến 22/8/2019 và 4.623 xe thuộc bản số sàn, sản xuất từ ngày 23/8/2018 đến 26/8/2019.
Cũng theo thông tin do Mitsubishi Motors Việt Nam cung cấp, tất cả các xe Xpander được bán từ ngày 25/9/2019 cho khách hàng Việt Nam đều đã được lắp đặt bơm xăng mới.
Tất cả số xe nằm trong đợt triệu hồi lần này đều được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sẩn xuất của tập đoàn Mitsubishi Motor Corporation (MMC) đặt tại Indonesia.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi là do cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay.
Mặc dù nguyên nhân cụ thể chưa được xác định hoàn toàn nhưng qua điều tra cho thấy cánh bơm làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp sẽ dễ bị phồng lên.
Thời gian bắt đầu chiến dịch triệu hồi từ ngày 1/10 đến ngày 30/09/2021. Khách hàng có xe bị ảnh hưởng sẽ được các đại lý uỷ quyền của hãng kiểm tra và thay thế miễn phí bơm xăng. Thời gian cho việc thay thế mỗi xe mất khoảng 1 - 2 giờ/xe.
Ngoài ra, mỗi xe sẽ được tặng một phiếu thay dầu nhớt miễn phí có hiệu lực 6 tháng.
Trước đó, vào giữa tháng 5/2019, tại Philippines ghi nhận những chiếc Xpander đầu tiên bị lỗi bơm xăng.
Sau đó ít lâu, trường hợp khách hàng đầu tiên sử dụng Xpander tại Việt Nam gặp lỗi này được ghi nhận tại Đà Nẵng. Tại thời điểm đó, Tạp chí Ô tô Xe máy Việt Nam đã liên lạc với MMV để cập nhật thông tin về trường hợp xe Xpander gặp lỗi bơm xăng tại Đà Nẵng.
Dòng MPV Mitsubishi Xpander hoàn toàn mới chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 10/2018 dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với giá bán từ 550 triệu đồng.
Đến nay đã có 10.000 xe tiêu thụ tại Việt Nam, một doanh số vượt xa dự kiến của Mitsubishi.
Kể từ khi chính thức được bán ra, Mitsubishi Xpander phần nào đó đã gây sức ép không nhỏ về doanh số bán với Toyota Innova - “ông vua” dòng xe đa dụng tại thị trường ôtô Việt.
Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.
Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
Mới đây một biker tại Hà Nội đã công cố bản độ chiếc Honda Winner X với phong cách cực chất cùng gói độ lên tới 60 triệu đồng. Nếu so với đối thủ Yamaha Exciter 2019 quả là "một trời một vực".
Cuối tháng 9, giá bán các dòng xe Honda SH đều tăng mạnh so với tháng trước, đặc biệt là ở 2 phiên bản SH 150 ABS và SH 150 ABS đen mờ với mức cao nhất lên tới gần 15 triệu đồng.
Suzuki Viva 125 thế hệ mới đã tái xuất tại thị trường một số nước trong khu vực Đông Nam Á với diện mạo cá tính và thể thao hơn. Mẫu xe này được xem là đối thủ đáng gờm của Honda Wave RSX và Honda Future.
Theo những báo cáo mới được hé lộ, mẫu xe bán tải Hyundai Santa Cruz sẽ sử dụng kết cấu khung thang rời thay vì unibody ưu tiên êm ái, tiết kiệm nhiên liệu như bản concept. Điều này khiến không ít người dùng cảm thấy hụt hẫng.
Honda City vừa có thêm phiên bản E tại thị trường Việt Nam với giá 529 triệu đồng bên cạnh 2 phiên bản cũ là G (559 triệu đồng) và L (599 triệu đồng). Mẫu sedan hạng B này là đối thủ cạnh tranh của Hyundai Accent, Toyota Vios hay Kia Soluto.
Hãng Suzuki vừa tung ra phiên bản mới của mẫu xe côn tay Raider tại thị trường Indonesia với nhiều cải tiến đáng giá. Đây hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của Yamaha Exciter 150 và Honda Winner X.
So với tháng trước, giá bán tất cả các phiên bản của mẫu xe tay ga Honda Vision 2019 tại các đại lý đều tăng mạnh, chênh hơn già đề xuất từ vài trăm ngàn đến hơn 1 triệu đồng.
Hyundai Grand i10 sau khi ra mắt thế hệ mới tại thị trường châu Âu đã được hãng xe Hàn Quốc bổ sung thêm phiên bản thể thao N-Line với tiết kế trẻ trung và động cơ mạnh mẽ hơn.
Tham vọng thuyết phục HLV Oliver Glasner rời Crystal Palace để gia nhập Bayern của BLĐ Hùm xám thất bại, qua đó giáng một đòn mạnh vào kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới.
Chelsea đã có 3 chiến thắng liến tiếp tại Premier League và sống lại hy vọng dự cúp châu Âu mùa tới. Vậy lý do gì giúp The Blues bỗng nhiên lại thăng hoa đến vậy?
Thông tin Toà soạn
Tạp chí Điện tử Bóng Đá
Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh ThảoNguyễn Hà ThanhNguyễn Trung KiênVũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13 Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn