Xin nhà Glazer hãy cứu lấy những fan yếu tim của Quỷ đỏ!

VƯƠNG VŨ
11:44 ngày 17-03-2014
Khi tiếng còi mãn cuộc của Clattenburg vang lên khép lại trận derby đỏ, cũng là lúc nỗi buồn bao phủ khắp cộng đồng Fan của M.U. Xen lẫn những cảm xúc trách móc vị trọng tài không theo kịp trận đấu là nỗi thất vọng vô bờ bến dành cho vị HLV đội chủ nhà.
Xin nhà Glazer hãy cứu lấy những fan yếu tim của Quỷ đỏ!
Đây là một bài viết đặc biệt của một độc giả Vương Vũ, người đã từng lên tiếng ủng hộ cho HLV David Moyes trong tâm bão chỉ trích cách đây 1 tháng. Nhưng cũng chính độc giả này quay lại chuyên mục Bạn đọc viết (bandoc@bongdaplus.vn) để thừa nhận sai lầm của mình về niềm tin mù quáng đã dành cho David Moyes...

Xin nhà Glazer hãy cứu lấy những Fan yếu tim của Quỷ đỏ!

Khi tiếng còi mãn cuộc của Clattenburg vang lên khép lại trận derby đỏ, cũng là lúc nỗi buồn bao phủ khắp cộng đồng Fan của M.U. Xen lẫn những cảm xúc trách móc vị trọng tài không theo kịp trận đấu là nỗi thất vọng vô bờ bến dành cho vị HLV đội chủ nhà. 

Còn tôi, chợt nhớ đến bài viết "Sa thải Moyes là việc làm ngu xuẩn nhất lúc này" của mình hồi tháng 2 vừa rồi!

Thật chẳng ra làm sao khi mới chỉ một tháng trước thôi, tôi còn hô hào hãy kiên nhẫn cho Moyes cơ hội, nay thấy rằng cần phải rút ý định đó lại bởi vì không thể để các fan M.U yếu tim sẽ chết vì đột quỵ!


Một trận đấu sống còn của mùa giải, một trận đấu phải chiến vì danh dự, một trận đấu với Liverpool đầy sức mạnh nhưng Moyes lại bộc lộ những sai lầm mà một HLV của 1 câu lạc bộ lớn không thể mắc phải. Ở đây, tôi chưa nói đến chiến thuật mà chỉ bàn về cách bố trí nhân sự của ông ta. Cầu thủ của The Reds to, khỏe nhưng Moyes lại để Januzaj, Mata có thể hình mỏng cơm đá chính. Để có thể chiến thắng trong các pha tranh chấp với đối phương, người đá chính nên là một Valencia đơn giản nhưng đầy năng lượng. Và cũng nên đẩy R10 về đá hộ công cho Percy và Danny ở trên. Nếu đá một tiền đạo thì Young cần được chọn là người đá cánh còn lại. 

Khi Vidic nhận thẻ đỏ, Moyes có lẽ quên mất rằng cần phải bổ sung trung vệ. Và để chứng minh cho sự ngoan cố của mình, "Quả táo tàu" giữ nguyên gã khổng lồ vụng về Fellaini trên sân suốt trận đấu (một tiền vệ chuyền bóng kém, tranh bóng tồi, sút bóng dở thì chỉ làm đồng đội mất tinh thần mà thôi).

Cái thiếu tiếp theo của Moyes nữa là bản lĩnh. Mới hôm qua thôi, dù biết rằng sẽ "ăn" thẻ nhưng Mourinho vẫn lớn tiếng mắng nhiếc trọng tài. Có người cho là Mou tìm cách trốn tránh trách nhiệm về trận thua nhưng không đâu, đó cũng có thể coi là cách truyền lửa cho các học trò. Đội trưởng Kompany của Man City khi bị đuổi khỏi sân cũng ra sức đạp thật lực thể hiện sự uất hận vào bức tường của SVĐ và kết quả là đồng đội của anh thi đấu nhiệt huyết hơn. Trước kia, khi cầu thủ thi đấu hời hợt, Sir Alex luôn mang máy sấy tóc chĩa thẳng vào mặt học trò trong giờ nghỉ, ông cũng sẵn sàng "phun" những lời vàng ngọc vào Cattenburg khi ông này không thổi penalty ở tình huống Johnson để bóng chạm tay hay khi Vidic bị thẻ đỏ oan. Moyes không như thế, suốt 90 phút của trận đấu, ông ta đứng nhăn nhó như đang suy nghĩ tìm cách phá chiến thuật đội bạn nhưng thực chất là ông ta đang rối loạn, bí bách.


Moyes là người Scotland nhưng lại mang trong mình tính bảo thủ của người Anh trong mỗi trận đấu. Ông ta ưa thích lối đá tạt cánh đánh đầu khi mà trong tay ông có một van Persie tỳ đè kém, một Rooney cao chỉ 1,76m, một Danny chỉ có thể ghi bàn bằng chân, một Chicharito nhỏ như cầu thủ Châu Á. Sự linh hoạt cần có ở đây là ông ta hoàn toàn có thể đẩy Fellaini lên đá tiền đạo cắm để tận dụng chiều cao, sức tranh chấp của anh này với các hậu vệ to khỏe của đối phương. Tôi không còn có thể nhớ được số trận thua của Quỷ đỏ, nhưng tôi chắc chắn rằng trên 90% số trận M.U thua không phải là do thế trận kém đối phương mà là bế tắc trong khâu dứt điểm. 

Gần đây, các HLV giải Ngoại hạng luôn đưa về những trung vệ cao to lực lưỡng và chọn lối đá "xe bus" mỗi khi đối đầu với M.U. Khi gặp những tình huống như vậy, Moyes cần phải bố trí Fellaini như một gã thợ săn trong vòng cấm giống như Van Nistelrooy ngày xưa để giải quyết bế tắc (hôm qua, Chelsea cũng gặp khó khăn trong việc xuyên thủng hàng hậu vệ lực lưỡng của Aston Villa khi Mou để Torres đá cắm). Khi mùa giải năm nay kết thúc, nếu còn tại vị, thay vì tìm kiếm người thay Ferdinand, Evra… thì Moyes nên tìm cách giữ họ lại và mua Ibrahimovic hoặc Cavani thì hơn.


Phút 80 của trận đấu, camera vô tình chộp được khuôn mặt chảy xệ đầy thất vọng của Sir Alex, sự đăm chiêu của David Gill. Gill đã nói gì đó với Ed Woodward và ông này đã gật đầu lia lịa. Sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu trong vòng 3 ngày tới, Giggsy, Klopp, Laudrup hay một HLV đang thất nghiệp nào đó ngồi vào vị trí hiện tại của Moyes. M.U là một câu lạc bộ giàu truyền thống nên có rất nhiều fan lớn tuổi, các ông chủ của M.U cần phải ra tay sớm để cứu lấy sự sống của những trường hợp fan có trái tim yếu ớt này. Moyes đã giành quá nhiều kỷ lục Guiness kể từ ngày làm HLV của M.U. Ra đi vào lúc này có lẽ ông ấy cũng không có gì phải nuối tiếc!

Hãy trả lại một Quỷ đỏ đầy kiêu ngạo cho chúng tôi, David Moyes!

"M.U thua, việc đó đã trở nên quen thuộc. Song cái cách họ thảm bại trước Liverpool lại có quá nhiều điều để nói. Hãy chia sẻ những ý kiến, bình luận của bạn về hòm mail bandoc@bongdaplus.vn. Bài viết hay sẽ được đăng trên mục Bạn đọc viết của Bongdaplus.vn"
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x