Yamaha Exciter 2019 'quyết đấu' Honda Winner: Ai mới là vua xe côn tay?

Xuân Hoàng
  15:35 ngày 28-09-2018

Ở phân khúc xe côn tay tại thị trường Việt Nam, Yamaha Exciter 2019 và Honda Winner đang là đối thủ "không đội trời chung", mỗi xe đều có ưu nhược điểm riêng. Vậy mẫu xe nào mới thực sự là "vua" ở phân khúc này.

Yamaha Exciter 2019 "quyết đấu" Honda Winner: Ai mới là vua xe côn tay?
Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe côn tay đang là cuộc chiến của những mẫu xe đình đám như Yamaha Exciter, Honda Winner, Suzuki Raider, Suzuki Alexo, Honda MSX,...

Nhờ được ra mắt từ năm 2005, Yamaha Exciter có một lượng khách hàng đông đảo, trung thành lấn át doanh số các mẫu xe còn lại.


Tuy nhiên thời gian gần đây, Honda Winner đang nổi lên là một "thế lực" thách thức ngôi vị số 1 của Exciter. Vậy giữa Yamaha Exciter 2019Honda Winner có gì khác biệt?

Giá bán giữa Winner và Exciter
Về giá bán, hai mẫu xe này có giá đề xuất không chênh nhau quá nhiều, tuy nhiên, giá bán thực tế tại đại lý lại có xu hướng trái ngược nhau.

Đối với Yamaha Exciter, kể từ khi ra mắt tại Việt Nam vào năm 2005, Exciter luôn là mẫu xe "hot" nhất nhì thị trường. Chính vì vậy, Exciter luôn có mức chênh cao tại đại lý, dao động từ 1 - 5 triệu đồng, tùy từng phiên bản (bản GP có mức chênh cao nhất).


Trong khi đó, Honda Winner luôn ở trong tình trạng yếu thế, giá bán thực tế tại đại lý của Winner luôn thấp hơn rất nhiều so với giá đề xuất, có thời điểm mức chênh âm lên tới 7 - 8 triệu đồng, đây là mức chênh âm thấp kỷ lục của một dòng xe Honda.

Thiết kế của Exciter và Winner
Kích thước xe đối với Yamaha Exciter về chiều dài, rộng, cao: 1,970 mm × 670 mm × 1,080 mm vậy nên khiêm tốn hơn so với Honda Winner tương ứng là 2.025 x 725 x 1.102 mm. Winner có khối lượng nặng hơn đến 7kg.


Gầm xe Winner có độ cao gầm 167mm, trong khi thông số này của Exciter là 135mm.


Cả hai mẫu xe này đều hướng tới phân khúc khách hàng trẻ, vì vậy tổng thể của hai xe khá cao so với mặt bằng của thị trường. Tuy nhiên phù hợp với giới trẻ hiện nay.


Honda Winner 150 sử dụng đèn LED còn đèn pha Yamaha Exciter 150 là kiểu Halogen truyền thống. Đồng hồ hiển thị Yamaha Exciter 150 có thêm tính năng đặt lời chào “Hi, buddy” thành tên cá nhân tuỳ ý mỗi khi khởi động xe.

Exciter có thêm tính năng cho phép người dùng đặt tên tuỳ chọn trong phần hiển thị điện tử mỗi khi khởi động xe. Cả hai bánh đều dùng phanh đĩa trên 2 bánh, giảm xóc trước dạng ống lồng giảm chấn thuỷ lực.


Yamaha Exciter 2019: Trang bị động cơ 150 phân khối, SOHC, công suất 11,3 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, hộp số 5 cấp.

Winner 2019: Trang bị động cơ 149,1 phân khối, DOHC, công suất 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, hộp số 6 cấp. Cả hai đều được tích hợp công nghệ phun xăng điện tử.


Do có 6 hộp số, khả năng đạt vận tốc đối đa ở vòng tua của Honda Winner cao hơn hẳn so với Yamaha Exciter. Tuy nhiên,  tăng tốc từ vị trí đứng yên (nước đề) của Exciter nhanh hơn so với Honda Winner.  


Với những thông số liệt kê ở trên có thể thấy Yamaha Exciter đang có nhiều ưu thế hơn so với Honda Winner. Dù Winner đã giảm giá bán để tăng sức cạnh tranh và giành thị phần của Exciter, tuy nhiên xét về doanh số, Winner còn một quãng đường rất xa mới có thể đuổi kịp được Yamaha Exciter.
Nguồn: Bongdaplus.vn
Bình luận

Bình luận không dấu, chửi thề, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam,…sẽ
không được đăng
.
- Ký tự còn lại: 500

| Europa League
Sporting Lisbon3-0Vorskla Poltava
Spartak Trnava1-0Fenerbahce
Slavia Praha2-0Zenit St. Petersburg
RB Leipzig1-0Rosenborg
Olympiacos0-0AC Milan
NK Dinamo Zagreb0-0RSC Anderlecht
Ludogorets Razgrad1-1Zurich
FC Copenhagen0-0Bordeaux
F91 Dudelange (N)0-0Real Betis
Celtic0-0Red Bull Salzburg
X
Yamaha Exciter 2019 'quyết đấu' Honda Winner: Ai mới là vua xe côn tay?
    X