Yamaha FreeGo giá từ 32 triệu, tham vọng lấy thị phần của Honda Vision, Air Blade 2019

X.H
16:20 ngày 10-05-2019
Thiết kế trung tính so với các mẫu xe khác của Yamaha tại thị trường Việt Nam, FreeGo được xem là quân bài tiềm năng để hãng xe này khẳng định vị thế trong cùng phân khúc xe tay ga giá rẻ, cạnh tranh trực tiếp với Honda Vision và Air Blade 2019.
Yamaha FreeGo giá từ 32 triệu, tham vọng lấy thị phần của Honda Vision, Air Blade 2019
FreeGo là dòng xe ga thế hệ mới của Yamaha, sử dụng động cơ 125cc, hướng đến nhóm khách hàng nam trẻ tuổi.

Đây được cho là đối thủ xứng tầm của cả Honda Vision và Honda Air Blade tại thị trường Việt Nam.

Với giá bán 32,9 triệu đồng/chiếc cho bản tiêu chuẩn và 38,9 triệu đồng/chiếc cho bản S, FreeGo có nhiều ưu thế trong phân khúc xe tay ga giá rẻ và tầm trung.


Theo các chuyên gia, FreeGo bản tiêu chuẩn sẽ cạnh tranh với Honda Vision, còn FreeGo S với trang bị cao cấp và giá bán cao hơn sẽ cạnh tranh với Honda Air Blade 2019.

Được biết, Honda hiện đang niêm yết giá bán của Vision từ 29,99 đến 31,99 triệu đồng nhưng giá bán thực tế bị đội lên từ 5-6 triệu đồng (tùy phiên bản).


Với Air Blade với phiên bản có chìa khóa thông minh từ 40,6 – 41,7 triệu đồng/chiếc. Trên thực tế, giá bán của dòng xe này lại do đại lý chênh cao tới gần chục triệu đồng.

Đây chính là yếu tố giúp Yamaha FreeGo có thể chiếm lấy thị phần của bộ đôi xe tay ga của Honda.

Dưới đây là một số điểm nổi bật trên mẫu xe tay ga mới của Yamaha.


Ở phần đầu xe, FreeGo trang bị đèn pha full-LED, trong khi đèn xi-nhan và đèn ban ngày là halogen.

Đèn xi-nhan phía trước đặt thấp, nằm cùng khu vực với chắn bùn. Đây là nét mới của Yamaha trong thiết kế xe, khác hoàn toàn so với các mẫu xe tay ga dành cho nam giới trước đây là đặt đèn xi nhan ở trên cao.

Cụm đồng hồ điều khiển của Yamaha FreeGo là đồng hồ kỹ thuật số Multi-Information Display (MID). Ở đây, các thông số cơ bản của một chiếc xe máy hiện đại được thể hiện tương đối dễ nhìn như nhiên liệu, tốc độ, độ nóng của động cơ…


Ngay phần đầu xe, Freego hiện đã có ổ cắm điện để sạc điện thoại hoặc các thiết bị khác. Chúng tôi đã cắm thử “tẩu sạc” trên xe hơi vào ổ cắm này để nối ra nhiều đầu cắm cùng một lúc gồm khe cắm USB, tẩu mồi thuốc… Phiên bản FreeGo S được trang bị đầu cắm sạc chia ra hai cổng USB.


Cơ bản, đầu cắm sạc này không phải là nơi để sạc điện thoại nhiều vì điều kiện giao thông cũng như an ninh khi di chuyển nhưng có thể xem nó là một tiện ích khi cần bởi trong xã hội hiện tại, gần như người dùng điện thoại không muốn chiếc điện thoại của mình hết pin giữa chừng.

Chiếc Yamaha FreeGo đảm trách là một “trạm sạc di động” khi cần thiết. Trong trường hợp người dùng sử dụng xe để chạy dịch vụ, đây là một tiện ích thật sự.

Ở phiên bản FreeGo S (phiên bản đặc biệt), xe có hệ thống chìa khóa thông minh Smart Key System (SKS), đi kèm cùng hệ thống chống trộm. Tiện ích này được “phổ cập” trên nhiều dòng xe mới của Yamaha hiện nay tại thị trường Việt Nam.


Hệ thống khóa thông minh của Yamaha FreeGo S chỉ kích hoạt khi người giữ chìa khóa đang ở trong phạm vi cho phép, với núm xoay có thể thực hiện nhiều chức năng như bật/tắt khóa điện, khởi động/ngắt khởi động, mở/khóa cổ xe, mở yên xe, mở nắp bình xăng.

Mở yên xe, cốp của FreeGo là một sự bất ngờ bởi nó khá rộng. Công bố của nhà sản xuất cho biết, nó có dung tích là 25 lít. Trên thực tế sử dụng, phần cốp này có thể chứa một mũ bảo hiểm dạng full-face hoặc hai chiếc nếu đó là dạng nửa đầu, đi kèm với các khoảng trống để chứa thêm túi xách và các vật dụng linh tinh khác. Ở phần này, FreeGo có thể được xem là “điểm cộng”.

Điểm chú ý cuối cùng về thiết kế của FreeGo S là chiều cao yên xe ở mức 780cm, đây là chiều cao phù hợp với hầu hết người tiêu dùng Việt Nam bởi nó không quá cao nhưng cũng không phải là thấp như nhiều mẫu xe tay ga khác.

Khoảng sáng gầm xe của Yamaha FreeGo lên đến 135 mm. Yamaha FreeGo S chính là chiếc xe tay ga có khoảng sáng gầm tốt nhất hiện nay.


Về sức mạnh, Yamaha FreeGo sử dụng động cơ Blue Core 4 thì, xi lanh đơn, 2 van, SOHC cho công suất tối đa 9,4 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút. Cả hai phiên bản tiêu chuẩn và S đều sử dụng khối động cơ này.

Khi vận hành, xe chạy bốc, vọt nhanh khi tăng ga. Ở phiên bản đặc biệt, xe được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System) rất thú vị. Hệ thống này có chức năng tự động ngắt động cơ khi dừng xe và tái khởi động khi tăng ga, với 2 chế độ thông thường và đường đông giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn đến 6% trong điều kiện thử nghiệm của Yamaha.

Ngoài ra, Yamaha FreeGo bản đặc biệt còn có bộ phát điện thông minh (Smart Motor Generator) được tích hợp mang đến khả năng khởi động êm ái hơn những mẫu xe không có trang bị tính năng này.


Khi vận hành ở tốc độ cao và phanh (thắng) gấp, FreeGo cho cảm giác tốt hơn nhờ hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Đây là điều mà một vài hãng xe đã trang bị trên các mẫu xe của họ nhưng chưa phải là tất cả các mẫu. Nếu có, ABS chỉ được trang bị trên các dòng xe tay ga có giá bán cao.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Havertz tiếp cận kỷ lục của Henry trước trận Man City vs Arsenal Havertz tiếp cận kỷ lục của Henry trước trận Man City vs Arsenal

    Khi Man City tiếp đón Arsenal trong trận cầu đinh vòng 30 Premier League vào ngày 31/3 tới, họ cần phải đặc biệt cảnh giác Kai Havertz bởi cầu thủ người Đức này đang nhăm nhe cân bằng kỷ lục của Thierry Henry.

  • Điều gì cần cho ĐT Việt Nam ở phía trước? Điều gì cần cho ĐT Việt Nam ở phía trước?

    HLV Troussier là người chịu trách nhiệm chính cho kết quả không tốt của ĐT Việt Nam trong giai đoạn vừa qua. Nhưng bản thân các cầu thủ nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung cũng cần đúc rút những bài học, nếu thật sự muốn trở lại và tiến lên phía trước.

  • Xu thế chuyển nhượng ở Serie A: Người thành công luôn có lối đi riêng Xu thế chuyển nhượng ở Serie A: Người thành công luôn có lối đi riêng

    Theo nghiên cứu mới nhất từ CIES Football Observatory về độ tuổi trung bình cầu thủ đá ở đội một được mua về ở 800 CLB tại 48 giải đấu lớn trong 5 năm qua (tương đương với 10 kỳ chuyển nhượng), nhằm tìm hiểu xem CLB nào có xu hướng chiêu mộ cầu thủ trẻ, thì kết quả ở Serie A là khá bất ngờ: Inter đứng “đội sổ”, còn Bologna đứng trên đỉnh.

  • Real Madrid xây đội hình siêu tấn công với 4 'bom tấn' trong Hè 2024 Real xây đội hình siêu tấn công với 4 'bom tấn' trong Hè 2024

    Đội hình của Real Madrid vốn dĩ đã rất mạnh với sự kết hợp của những cựu binh dày dạn kinh nghiệm cùng những ngôi sao trẻ tài năng. Nhưng họ sẽ còn đáng sợ hơn nữa nếu hoàn tất 4 bản hợp đồng bom tấn trong Hè 2024.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x