Premier League: Nóng bỏng cuộc chiến giành ngôi Vương

Hoàng Lê Anh
13:49 ngày 07-02-2014
Bạn đọc Hoàng Lê Anh gửi bài viết có nhan đề "Nóng bỏng cuộc chiến giành ngôi Vương", nói về cuộc đua tam mã khá hay gửi về cho chuyên mục Bạn đọc viết (bandoc@bongdaplus.vn), . Mời các bạn cùng chia sẻ quan điểm với tác giả.
Premier League: Nóng bỏng cuộc chiến giành ngôi Vương
Trận thua bất ngờ 0-1 của Manchester City ngay trên thánh địa Etihad trước Chelsea đã khiến cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết. Arsenal, Man City, Chelsea đã và đang thể hiện phong độ ấn tượng, bỏ xa các đối thủ còn lại trong top 6 tạo nên cuộc đua tam mã đầy hấp dẫn. Hãy cùng nhận định cơ hội vô địch của 3 ứng viên này.

1. Arsenal. Đội đầu bảng Premier League đang cố gắng xoá bỏ biệt danh "những đứa trẻ nhà Wenger" và cái dớp 8 năm không danh hiệu bằng phong độ ấn tượng ngay từ giai đoạn đầu mùa giải, đặc biệt sau sự xuất hiện của Mesut Oezil. Lịch thi đấu sắp tới của Arsenal có thể nói là rất nặng so với 2 ứng cử viên còn lại. Ngoài 2 trận đối đầu trực tiếp, Arsenal còn một loạt trận đấu khó khăn với Man Utd, Everton hay Liverpool, xen kẽ vào đó là 2 trận tại vòng knock - out Champions League với nhà đương kim vô địch Bayern Munich.


Đó thực sự là những thử thách rất lớn đối với đội bóng không có lực lượng dồi dào như Arsenal. Tuy nhiên, các fan Arsenal có lý do để tin vào thành công của thầy trò nhà Wenger nếu nhìn vào phong độ ổn định của họ trong chặng Tourmalet tháng 12 vừa qua. Nếu Arsenal có thể khẳng định giá trị trong giai đoạn sắp tới, chẳng có lý do gì để nói họ không xứng đáng giương cao chiếc cúp vô địch Premier League. Vết gợn duy nhất của Arsenal là họ cần cải thiện phong độ trước các đội bóng lớn, điều kiện cần đối với một nhà vô địch thực thụ.

2. Manchester City. Nửa xanh thành Manchester đang thể hiện phong độ cực ấn tượng trong cuộc đua tam mã hấp dẫn bậc nhất trong lịch sử Premier League. Thất bại bất ngờ trước Chelsea ở vòng đấu vừa qua không phải là điều gì đó quá tồi tệ với Man City. Nó sẽ giúp họ cẩn trọng hơn trong chặng đường sắp tới. Những thắng lợi huỷ diệt trước Man Utd, Tottenham hay Everton đã chứng tỏ năng lực thực sự của Man City. 


Chặng đường sắp tới của Man City là khá bằng phẳng. Công bằng mà nói, các đội bóng nhỏ và vừa tại Premier League rất khó có cửa trước đại gia thành Manchester. Man Utd thời điểm này không phải là đối thủ xứng tầm với Man City, có chăng The Citizens chỉ phải cẩn trọng trước các đối thủ khó chịu như Liverpool. Nhưng với lực lượng vừa dày và chất lượng như Man City, quyền tự quyết nằm trong tay họ.

3. Chelsea. Thắng lợi vẻ vang trước Man City đã khẳng định thực lực của The Blues và sự trở lại của "Mouteam" với lối chơi cực kỳ kỷ luật, khả năng tấn công đa dạng đi kèm tính chính xác luôn ở mức cao nhất. Chệch choạc trong giai đoạn đầu mùa và đôi lúc khiến người hâm mộ thất vọng, nhưng càng thi đấu, Chelsea dưới thời Jose Mourinho càng cho thấy sự gắn kết và ổn định nơi các tuyến.

Những ngôi sao như Eden Hazard, Oscar đem lại rất nhiều phương án tần công cho The Blues, trong khí hàng phòng ngự với sự chỉ huy của John Terry luôn thi đấu chắc chắn, đúng với phong cách của "Người đặc biệt". Thành tích đối đầu cực tốt trước các ông lớn giải ngoại hạng là một minh chứng cho những gì mà Mourinho đem lại cho đội bóng của mình. Vấn đề của Chelsea là họ thi đấu không thực sự ổn định trước các đội bóng tầm trung.


Họ thường gặp rất nhiều khó khăn khi chỉ giành những thắng lợi sít sao và khá nhiều lần bị chia điểm một cách đang tiếc, đặc biệt trước những đối thủ có lối chơi phòng ngự tiêu cực và kỉ luật, điển hình như trận hoà trước "đội bóng thế kỉ 19" West Ham cách đây 2 vòng. Đó là vấn đề mà Mourinho cần tìm cách giải quyết triệt để. Một nhà vô địch thực thụ không nhất quyết phải đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp mà cần lấy trọn 3 điểm trước những đội bóng nhỏ và vừa.

Tựu chung lại, theo quan điểm tác giả, Man City tuy đứng thứ 2 nhưng đang là đội có nhiều cơ hội nhất trong cuộc đua tam mã này. Tuy nhiên Arsenal, Chelsea cũng có những lợi thế của riêng mình. Quan trọng nhất là người hâm mộ được thưởng thức những bữa tiệc bóng đá trọn vẹn và đầy kịch tính, bù đắp cho một mùa giải 2012-2013 nhàm chán.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • 8 lý do để tin ở David Moyes 8 lý do để tin ở David Moyes

    Những gì mà các fan hâm mộ đội chủ sân Old Traford đang phải trải qua thực sự là rất khó nuốt trôi. Không ai mong muốn phải nhìn thấy đội bóng con cưng của mình liên tiếp gục ngã hết trận đấu này đến trận đấu khác, bị loại khỏi các giải đấu từ bé đến lớn.

  • Bạn đọc viết: David Moyes, tôi đau lắm rồi! Bạn đọc viết: David Moyes, tôi đau lắm rồi!

    Là một CĐV trung thành của Quỷ đỏ, tôi cũng như bất kỳ một fan nào khác đều cảm thấy đau lòng khi chứng kiến đội bóng của mình liên tiếp đón nhận thất bại trước những đối thủ không xứng tầm.

  • Hãy công bằng hơn với Oezil Hãy công bằng hơn với Oezil

    Dù đã có rất nhiều đóng góp vào sự thành công của Arsenal kể từ khi chuyển đến Emirates, nhưng vẫn có không ít ý kiến cho rằng Oezil chưa đáp ứng được giá trị của một bản hợp đồng “bom tấn”. Phải chăng đang có những bất công dành cho tiền vệ người Đức.

  • Juan Mata: Ra đi để tốt cho cả hai Juan Mata: Ra đi để tốt cho cả hai

    Từ một cầu thủ thuộc diện không thể thay thế ở sân Stamford Bridge, Juan Mata đã từng bước đánh mất vị thế của mình kể từ khi HLV Mourinho quay trở lại dẫn dắt Chelsea. Giờ đây, khi không còn đảm bảo được vị trí của mình, thì ra đi chính là sự lựa chọn hợp lý nhất dành cho tiền vệ người Tây Ban Nha.

  • Cristiano Ronaldo: "Có công mài sắt..." Cristiano Ronaldo: "Có công mài sắt..."

    Bongdaplus trân trọng giới thiệu đến đông đảo bạn đọc một bài viết rất hay về con người và sự nghiệp của chàng cầu thủ vừa giành danh hiệu Quả bóng vàng cao quý - Cristiano Ronaldo.

  • Chelsea và “bài toán” tiền đạo: Quá khó cho Mourinho! Chelsea và “bài toán” tiền đạo: Quá khó cho Mourinho!

    Trước thềm đại chiến Chelsea - M.U, rất nhiều người đánh giá đội quân của Mourinho đang chiếm ưu thế tuyệt đối, đặc biệt về mặt nhân sự. Tuy nhiên, vẫn còn những CĐV của Chelsea hoài nghi về sự mạnh đội bóng...

  • QBV – Sự bất công với những chiến binh thầm lặng QBV – Sự bất công với những chiến binh thầm lặng

    Cuối cùng thì Ronaldo đã thắng một cách xứng đáng, nhưng như thế không có nghĩa là Ribery không xứng với danh hiệu cao quí này. Có lẽ sự thua thiệt quá xa về số bàn thắng chính là nguyên nhân chính khiến Ribery mất điểm trước Ronaldo. Chính điều này đã đặt ra câu hỏi: “Liệu có còn cơ hội cho các cầu thủ phòng ngự ???”

  • Quả bóng Vàng và lối tư duy tuyến tính Quả bóng Vàng và lối tư duy tuyến tính

    Một bài viết lạ, một lối tư duy lạ để bày tỏ quan điểm cá nhân quanh vấn đề Quả bóng vàng được trao cho Cris Ronaldo...

  • Ý kiến bạn đọc: CR7 xứng đáng, nhưng... Ý kiến bạn đọc: CR7 xứng đáng, nhưng...

    Danh hiệu Quả bóng vàng đã tìm được chủ nhân mới, sau 4 năm dài đằng đẵng thuộc quyền sở hữu đến nhàm chán của Leo Messi. Phần đa những ý kiến của độc giả đều cho rằng, danh hiệu này thuộc về Ronaldo là xứng đáng...

  • Arsenal có giải được cơn khát? Arsenal có giải được cơn khát?

    Cơn khát danh hiệu của Arsenal đã kéo dài từ mùa giải 2005/06 cho đến nay. Mặc dù đã có những cơ hội trong quá khứ nhưng danh hiệu vẫn là điều xa xỉ trong khoảng thời gian đó với “The Gunners”. Tuy nhiên, trong mùa giải này, những tín hiệu tích cực đang về với thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger.

  • Tâm thư gửi U19 Việt Nam: Tự hào khi được xem các em thi đấu! Tâm thư gửi U19 Việt Nam: Tự hào khi được xem các em thi đấu!

    Mục Bạn đọc viết của Bongdaplus.vn đã liên tiếp nhận được nhiều sự quan tâm của quý độc giả. Đặc biệt trong những ngày qua, chủ đề U19 Việt Nam luôn nóng hôi hổi. Chúng tôi xin tiếp đề tài này với 1 bức tâm thư gửi cho những chàng trai trẻ của độc giả Lê Thành Nhân...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x