M.U: Khi tăm tối nhất chính là trước rạng đông

Vũ Mạnh Tuấn
16:28 ngày 12-04-2014
M.U vẫn là M.U, họ vẫn là đội bóng “vượt khó” như cái cách mà họ đã đứng lên từ sau thảm họa Munich 1968...
M.U: Khi tăm tối nhất chính là trước rạng đông
Một bài viết thực cảm động! Khi những tiếng "Cha" dành cho Sir Alex vang lên trong bài viết, độc giả Vũ Mạnh Tuấn có lẽ sẽ làm rung động những con tim yêu M.U khác. Trong bức thư gửi về chuyên mục Bạn đọc viết (bandoc@bongdaplus.vn), độc giả Vũ Mạnh Tuấn có nhắn rằng đây là những suy nghĩ của một fan M.U dành cho đội bóng, và cũng để dành cho rất nhiều fan áo đỏ khác.

M.U: Khi tăm tối nhất chính là trước rạng đông

Quá khứ

Ngược lại thời gian, năm 1999 hào hùng. United ra sân khi không có “đàn anh”  Roy Keane và chân chuyền “xuất quỷ nhập thần” Paul Scholes. Bayern có bàn thắng sớm từ phút thứ 6 sau pha đá phạt đẹp mắt của Mario Basler. Những cổ động viên yêu màu đỏ, yêu cái hào hoa của Beckham hay cảm phục tốc độ tuyệt vời trong từng bước chạy của Giggs không tin rằng họ lại có 90 phút khó khăn đến như vậy tại Nou Camp. Tất cả chỉ vỡ òa vào phút 93 từ bước chân không lẫn với ai của Beckham và cái đầu của “Sát thủ mang gương mặt trẻ thơ” Solskjær.

 
Người ta nói đó là chiến thắng vượt thời gian, chiến thắng của sự chờ đợi và của tinh thần bất diệt Manchester United. Nhưng đó thực sự là sự kết trái của “Những đứa con 92 thành Man” sau nhiều năm đơm hoa. Thời đại United – Thời đại Quỷ Đỏ chính thức bước ra vũ đài Châu Âu với màn trình diễn không thể ấn tượng hơn.

Giờ đây

Tháng 5/2013, Sir Alex nghỉ hưu là điều mà mọi người đã dự báo từ trước, nhưng không thể ngờ đó lại là lúc ông chưa hoàn thành được tâm nguyện giúp United lần thứ 3 nâng cao chiếc cúp UEFA Champions League danh giá. Ở đời chẳng ai chống được quy luật “Sinh Lão Bệnh Tử”, nhưng… Cha ơi, Cha tàn nhẫn lắm cha biết không? Cha đem đến cho con chức vô địch như một giấc mơ trước 4 vòng rồi Cha rời xa chúng con trong nước mắt.
 
Cha mang về một người Scotland khác là David Moyes, ông ấy với gần 10 năm tại Eveton, cũng được coi là HLV gạo cội của Premier League. Nhưng Cha không để lại cho Moyes “chiếc máy sấy tóc” mà Cha vẫn dùng. Đau đớn nhất là người ta vẫn sống lầm lũi trong cái bóng quá lớn của Cha, cái bóng sau bức tượng đài ở trước cửa thánh địa Old Traford.

              
Đêm qua M.U gục ngã tại Alianz Arena, là hệ quả tất yếu của quy luật “thời gian”. Đó là sự kết thúc của một triều đại United vinh quang hơn 20 năm, là sự kết thúc của một đế chế Quỷ Đỏ - đội quân thiện chiến bậc nhất Âu Châu, làm mọi đối thủ đều chùn chân, khiếp sợ mỗi khi đối mặt. Và đó là sự kết thúc một thế hệ cầu thủ đã gằn liền với thành công phi thường của đội bóng xứ sở Sương mù. 

Sau này

Chẳng ai biết điều gì trong tương lai và cũng chẳng ai đoán được tương lai nó như thế nào? Liverpool hơn 20 năm ngụp lặn trong tăm tối để rồi từ bàn tay phù thủy nhào nặn của Brendan Rodgers mùa này, họ là ứng cử viên cho chức vô địch. M.U cũng vậy, đây là một mùa giải khó khăn cho đội bóng, cho David Moyes và sẽ có những mùa giải khó khăn nữa. Nhưng vài năm sau, có thể họ sẽ lại làm mưa làm gió tại “lục địa già”.

 

Bởi vì MU đang chuyển giao lực lượng cả trên băng ghế huấn luyện cũng như các vị trí trên sân. Một mùa, hai mùa, có thể là vài mùa nhưng M.U vẫn là M.U, họ vẫn là đội bóng “vượt khó” như cái cách mà họ đã đứng lên từ sau thảm họa Munich 1968.

Và người ta thường nói: “Khi tăm tối nhất chính là trước rạng đông”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • M.U: Chiến binh… nửa vời! M.U: Chiến binh… nửa vời!

    Một chiến binh thực thụ được khuôn đúc nên bởi nhiều phẩm chất quý giá như lòng quả cảm, ý chí chiến đấu quật cường, bản lĩnh vững vàng và không thể thiếu quyết tâm cao độ. Đêm qua tại Allianz Arena, có một khoảng thời gian M.U chiến đấu với tinh thần như thế. Nhưng tiếc rằng, sau 90 phút, mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở mức nửa vời.

  • Sôi động giải bóng đá nữ sinh viên Nhân văn Sôi động giải bóng đá nữ sinh viên Nhân văn

    Những ngày tháng 4 này, không khí Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội trở nên sôi động với Giải Bóng đã nữ sinh của trường.

  • Nấc thang đầu của kỷ nguyên Moyes – United Nấc thang đầu của kỷ nguyên Moyes – United

    Đây mới chỉ là năm đầu tiên trong kỷ nguyên Moyes – United. Và thực sự, ông đã cố gắng rất nhiều để hòa hợp với lối chơi của Quỷ đỏ.

  • Đây mới thực sự là Liverpool của tôi! Đây mới thực sự là Liverpool của tôi!

    Đã quá lâu rồi cảm giác này mới trở lại, cảm giác được cháy hết mình và tự hào khi nói rằng: Tôi là một CĐV của Liverpool!

  • Không có niềm tin, chúng ta còn lại gì? Không có niềm tin, chúng ta còn lại gì?

    Chúng ta lại chiến thắng, một chiến thắng đủ mạnh để vực dậy tinh thần Manchester United, một chiến thắng đủ để gây dựng lại niềm tin.

  • Chọn Moyes, Sir Alex “buộc” người hâm mộ nhớ đến mình? Chọn Moyes, Sir Alex “buộc” người hâm mộ nhớ đến mình?

    Thi đấu “bết bát” và đưa đội bóng thiết lập những kỷ lục tồi tệ từ khi lên nắm quyền nhưng D.Moyes vẫn chưa bị sa thải. Hẳn đến lúc này, người hâm mộ MU đang rất nhớ Sir Alex. Nhưng nếu MU không chọn Moyes mà là một vị HLV có tiếng khác, thi đấu ổn định với những kết quả tuyệt vời, người hâm mộ liệu có nhớ đến Sir Alex?

  • Ý kiến bạn đọc về Đại hội VFF nhiệm kỳ VII: "Có hai bác Dũng và Đức là ok rồi"! Ý kiến bạn đọc về Đại hội VFF nhiệm kỳ VII: "Có hai bác Dũng và Đức là ok rồi"!

    Có lẽ chưa có một vị Chủ tịch VFF nào được dư luận và người hâm mộ ủng hộ và dành nhiều tình cảm đến thế, sau kỳ Đại hội VFF nhiệm kỳ VII vừa diễn ra thành công.

  • Tâm thư gửi CĐV M.U: Thời gian đã hết với Moyes! Tâm thư gửi CĐV M.U: Thời gian đã hết với Moyes!

    Tôi và có lẽ nhiều fan M.U khác chỉ muốn nhắn nhủ với ông thợ vụng về David Moyes: Yes, thank you! Time’s up – Vâng, xin cảm ơn! Hết giờ rồi.

  • Đóng góp ý kiến xây dựng bóng đá Việt Nam Đóng góp ý kiến xây dựng bóng đá Việt Nam

    Ngày 25/3/2014 trở thành một dấu mốc mới của bóng đá Việt Nam. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tìm ra được nhà lãnh đạo cao nhất, ông Lê Hùng Dũng. Và ngay lập tức, vị tân Chủ tịch nêu ra những việc cần làm ngay trong nhiệm kỳ 4 năm tới.

  • Viết cho người buồn nhất - Arsene Wenger Viết cho người buồn nhất - Arsene Wenger

    Hãy lao lên phía trước như những trận cầu cuối cùng mà các anh có thể tham dự. Để dành tặng một danh hiệu cho Giáo sư - người buồn nhất trong đêm lẽ ra ông phải là người vui nhất.

  • Lí do để tin Man United sẽ làm nên điều kì diệu Lí do để tin Man United sẽ làm nên điều kì diệu

    Buổi lễ bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League diễn ra tối qua đã đem lại cho các fan "Quỷ Đỏ" cơn ác mộng tồi tệ nhất mà họ có thể tượng tưởng ra: Đụng độ các nhà ĐKVĐ Bayern Munich.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x