10 điểm nhấn trước đại chiến Liverpool - Man City

Thanh Sơn
14:39 ngày 13-04-2014
Chủ nhật tới, Liverpool sẽ tiếp đón Man City trên sân nhà trong trận đấu có thể sẽ quyết định đến ngôi vô địch Premier League 2013/14. Để làm nóng trước màn đại chiến này, chúng ta hãy cùng lược qua những điểm nhấn liên quan đến 2 đội.
10 điểm nhấn trước đại chiến Liverpool - Man City
LIVERPOOL
1. Liverpool chấm dứt chuỗi 4 năm không thắng trận mở màn mùa giải
Trong những năm gần đây, Liverpool thường xuyên không thu được kết quả khả quan trong trận mở màn mùa giải. Trước trận tiếp đón Stoke City ở vòng 1, Liverpool đã có 4 năm liên tiếp không giành nổi chiến thắng ở ngày ra quân. Cái dớp đáng buồn ấy suýt nữa đã vận vào Liverpool thêm một lần nữa, khi Daniel Agger để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 88. 

Đó là thời điểm Liverpool đang dẫn Stoke City 1-0 nhờ bàn thắng của Daniel Sturridge. Jonathan Walters là người đứng ra lãnh trọng trách đá phạt đền cho Stoke City và anh đã không thắng được thủ môn Simon Mignolet từ cự ly 11m. Quả đá bồi của Kenwyne Jones sau đó cũng không vượt qua được đôi tay của thủ môn người Bỉ mới chơi trận đầu tiên cho Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh. 

Pha cứu thua xuất thần của Mignolet khiến các CĐV Liverpool có lý do để mơ đến viễn cảnh đội bóng con cưng của họ sẽ đăng quang ở mùa giải năm nay. Thực tế là sau khi phá bỏ lời nguyền không thắng trong trận mở màn, Liverpool đã chơi tốt và lúc này họ đang có được ngôi vị số 1 trên BXH.


2. Sự trở  lại ấn tượng của Luis Suarez
Liverpool đã thể hiện sự quyết tâm trong nỗ lực chinh phục ngôi vô địch Premier League không chỉ trên sân mà còn ở cả cái cách họ giữ chân các trụ cột của mình. Nếu hồi mùa Hè năm ngoái, Liverpool không nhất quyết từ chối để tiền đạo Luis Suarez chuyển sang khoác áo Arsenal, có thể tình thế của họ giờ có thể đã khác.

Bất chấp việc bị cấm thi đấu 5 trận đầu mùa vì hành vi cắn hậu vệ Branislav Ivanovic của Chelsea, Luis Suarez vẫn là cầu thủ có nhiều đóng góp nhất cho bóng vùng Merseyside. Tính đến thời điểm này của mùa giải, Suarez đã ghi được tới 29 bàn và đang dẫn đầu danh sách "Vua dội bom" ở sân chơi cấp CLB số 1 xứ sở Sương mù.

3. Steven Gerrard tỏa sáng trong vai trò mới
Thủ quân Liverpool đã vắng mặt trong trận Liverpool đè bẹp Tottenham 5-0 trên sân khách vì chấn thương, nhưng điều đó không có nghĩa anh không quan trọng với đội bóng áo đỏ. Nên biết, ở các trận Liverpool để thua Chelsea và Man City với cùng tỷ số 1-2, HLV Brendan Rodgers đều không thể sử dụng Steven Gerrard vì lý do tương tự.


Khi Gerrard trở lại vào tháng Giêng, HLV Rodgers đã bất ngờ để Steven Gerrard đá thấp hơn so với thường lệ, nhưng anh vẫn làm nhiệm vụ kiến tạo chứ không tập trung thu hồi bóng. Nhờ vậy, Jordan Henderson được thi đấu tự do và tỏ ra hiệu quả hơn. Sau 2 trận đầu chệch choạc với phương án mới (Liverpool thắng Stoke City 5-3 và hòa Aston Villa 2-2), Gerrard và các đồng đội đã bắt đầu gặt hái được thành công khi nghiền nát gã hàng xóm Everton 4 bàn không gỡ.

4. Fulham 2-3 Liverpool 
Thắng lợi sát nút với tỷ số 3-2 trước Fulham của Liverpool hôm 13/2 có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nó xua tan mọi nghi ngờ và cho thấy màn hủy diệt Arsenal 5-1 ở vòng đấu trước đó không đơn giản chỉ là một khoảnh khắc lóe sáng của Lữ đoàn đỏ. Sau trận đấu đó, Liverpool đã thắng liền một mạch 7 trận nữa ở Premier League và chưa biết đến khi nào thì họ mới chịu dừng lại.

5. Cardiff 3-6 Liverpool
Liverpool đã chứng minh sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự của họ không phải là vấn đề lớn khi giành chiến thắng tưng bừng 6-3 trên sân của Cardiff City. Đây là trận đấu mà các cầu thủ tấn công bên phía đội khách như Gerrard, Suarez, Sturridge hay Coutinho hoạt động vô cùng hiệu quả.


MAN CITY
6. Man City 4-1 M.U
Dù ngôi sao David Silva không ra sâ vì chấn thương, Man City vẫn thể hiện sức mạnh không gì cưỡng nổi khi đè bẹp M.U với tỷ số 4-1 (22/9). Đây là một trong những màn thị uy ấn tượng nhất của The Citizens ở mùa giải năm nay. Sau trận thắng hoành tráng đó, Man City lại gây bất ngờ khi thất thủ 2-3 dưới tay Aston Villa bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

7. Joe Hart bị bỏ rơi
Hồi đầu mùa giải năm nay, có cảm giác Joe Hart nghĩ rằng mình là cầu thủ không thể thay thế ở Man City, và đó là một trong những lý do khiến anh để mất phong độ. Sau khi Joe Hart mắc sai lầm để Fernando Torres ghi bàn thắng vào phút cuối giúp Chelsea thắng Man City 2-1 ở Stamford Bridge (27/10), tân HLV Pellegrini đã quyết định trao suất bắt chính cho Costel Pantilimon, Được trở lại khung gỗ sau 2 tháng phải ngồi ngoài, Joe Hart đã thi đấu tập trung hơn và thường xuyên thực hiện những pha cứu thua xuất sắc.

8. Fernandinho và Yaya Toure sinh ra để đá cặp với nhau
Sự xuất hiện của tiền vệ tân binh Fernandinho tới từ Shakhtar Donetsk đã giúp Yaya Toure chơi hiệu quả hơn trước rất nhiều. Nhờ được đá cặp với trợ thủ đắc lực tới từ Brazil, Toure thi đấu như lên đồng và đến lúc này anh đã ghi tới 18 bàn ở Premier League 2013/14. Trừ Toure ra, có lẽ không ai đủ khả năng cạnh tranh với Luis Suarez trong cuộc đua tới danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này.


9. Chấn thương của Sergio Aguero 
Nếu không thường xuyên bị chấn thương hành hạ, Sergio Aguero có lẽ cũng gây ấn tượng chẳng kém gì Luis Suarez hay Yaya Toure. Sau một thời gian phải ngồi ngoài, Aguero đã trở lại tập luyện và nhiều khả năng anh sẽ tái xuất khi Man City chạm trán với Liverpool.

10. Siêu phẩm của David Silva
Sau 2 thất bại liên tiếp trước Wigan (cúp FA) và Barca (Champions League), Man City đã gượng dậy bằng thắng lợi 2-0 trên sân của Hull City (15/3). Đây là trận đấu thực sự đáng nhớ bởi chỉ 4 phút sau khi thủ quân Vincent Kompany phải nhận thẻ đỏ (10’), David Silva đã ghi được một bàn thắng tuyệt đẹp với pha “nã đạ bác” từ ngoài vòng cấm.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Một mình Suarez chấp tất hàng công Man City Một mình Suarez chấp tất hàng công Man City

    Theo thống kê từ đầu mùa giải cho tới nay, chân sút Luis Suarez (Liverpool) đang vượt trội so với tất cả tiền đạo bên phía Man City.

  • Steven Gerrard vs Yaya Toure: Long tranh hổ đấu Steven Gerrard vs Yaya Toure: Long tranh hổ đấu

    Steven Gerrard và Yaya Toure không chỉ là trái tim, buồng phổi mà còn là linh hồn trong lối chơi của Liverpool và Man City. Cũng chính vì thế mà cuộc thư hùng đỉnh cao này chắc chắn sẽ ảnh hưởng quyết định tới kết quả của trận “chung kết” Premier League 2013/14 giữa Liverpool và Man City.

  • Liverpool vs Man City: Hàng thủ sẽ quyết định thắng bại Liverpool vs Man City: Hàng thủ sẽ quyết định thắng bại

    Được coi là trận đấu sẽ định đoạt chức vô địch Premier League mùa giải này, dù giả định đó là quá vội vàng với các CĐV Chelsea: Liverpool sẽ chào đón Man City tối ngày mai ở Anfield.

  • Chelsea không lo dù không có Hazard Chelsea không lo dù không có Hazard

    Để có được chiến thắng 2-0 trước PSG tại lượt về vòng tứ kết Champions League giữa tuần qua, Chelsea đã phải trả giá bằng chấn thương của Eden Hazard. Tiền vệ người Bỉ này hiện đang gặp một số vấn đề ở bắp chân và dự kiến phải nghỉ thi đấu từ 2-3 tuần.

  • Nỗi băn khoăn mang tên Coutinho Nỗi băn khoăn mang tên Coutinho

    Trước trận gặp Man City, một trong những vấn đề dễ nhận ra nhất của HLV Brendan Rodgers là tỷ lệ công-thủ ở hàng tiền vệ.

  • Steven Gerrard: Một bước đến thiên đường! Steven Gerrard: Một bước đến thiên đường!

    Sắp đến tuổi 34, thủ quân Liverpool Steven Gerrard hiểu rõ thời gian không chờ đợi anh. Bây giờ hoặc không bao giờ, Gerrard và Liverpool phải thắng Man City để tiến sát hơn nữa đến chức vô địch Premier League, giúp cho bộ sưu tập danh hiệu của mình trở nên trọn vẹn.

  • Infographic về cặp đấu Liverpool-Man City Infographic về cặp đấu Liverpool-Man City

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả Infographic các thông số cần biết về trận đại chiến giữa Liverpool và Man City diễn ra tối nay.

  • Sturridge sẽ khiến Man City trả giá đắt Sturridge sẽ khiến Man City trả giá đắt

    Nếu Daniel Sturridge ghi bàn khiến Man City mất chức vô địch Anh 2014, đội bóng giàu có của tỷ phú Sheikh Mansour sẽ phải hối tiếc vì đánh mất một viên ngọc quý.

  • Cuộc đua Premier League: Cờ vẫn trong tay thày trò Pellegrini Cuộc đua Premier League: Cờ vẫn trong tay thày trò Pellegrini

    Man City-Liverpool được coi là trận chung kết của mùa giải. Nhưng như mọi trận chung kết, luôn có một đội được đánh giá cao hơn. Nói theo cách của Jose Mourinho: “Man City đang nắm trong tay chức vô địch”.

  • “Sẽ thật bất công nếu Chelsea vô địch giải Ngoại hạng Anh!” “Sẽ thật bất công nếu Chelsea vô địch giải Ngoại hạng Anh!”

    HLV của Man City, Manuel Pellegrini khẳng định chỉ duy nhất Man City hoặc Liverpool mới xứng đáng đăng quang ngôi vương Premier League mùa giải này.

  • 19h37, ngày 13/4, sân Anfield, Liverpool vs Man City: Nhà Vua lộ diện 19h37, ngày 13/4, sân Anfield, Liverpool vs Man City: Nhà Vua lộ diện

    Sau 24 năm chờ đợi trong bóng tối, Liverpool rốt cuộc cũng mang được chiếc chìa khóa vạn năng mở cánh cửa đến ngai vàng Premier League. Bây giờ hoặc không bao giờ, Liverpool cần chiến thắng trong trận cầu mang tầm vóc lịch sử này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x