10 hợp đồng thành công nhất Premier League mùa này

CHIÊU VĂN
19:35 ngày 09-05-2014
Các đội bóng Premier League đã chi nhiều trăm triệu bảng để đưa hàng loạt ngôi sao thế giới về xứ Sương mù ở kỳ chuyển nhượng 2013. Cùng điểm lại những bản hợp đồng thành công nhất.
10 hợp đồng thành công nhất Premier League mùa này
10. Willian (Chelsea)
Tiền vệ người Brazil đã chuẩn bị chuyển tới White Hart Lane thì Chelsea bất ngờ xen ngang và đưa anh về tây London với giá 32 triệu bảng. Nguồn năng lượng và quyết tâm của Willian khác hẳn với những chữ ký tệ hại ở Spurs. Chỉ Christian Eriksen xứng đáng được xem xét trong danh sách này, nhưng anh vẫn chưa thể sánh bằng Willian.

9. Dejan Lovren (Southampton)
Cầu thủ người Croatia là hậu vệ duy nhất trong top 10 của chúng ta nhờ màn trình diễn tuyệt vời ở đội bóng thành phố cảng miền nam nước Anh. Tới Southampton với giá 8,5 triệu bảng từ Lyon, Lovren chứng tỏ được sự thông minh và khéo léo, nhưng cũng không hề thiếu chất thép, giúp Southampton có một mùa giải thành công.

Dejan Lovren (phải)

8. Alvaro Negredo (Manchester City) 
Tiền đạo người TBN đã sa sút trong nửa sau của mùa giải khi bàn gần nhất của anh ở Premier League là vào ngày 12/1, nhưng ảnh hưởng trong những tháng đầu chiến dịch của Negredo là không thể phủ nhận. Chân sút này đã ghi 23 bàn kể từ khi chuyển tới Man City với giá 20 triệu bảng từ Sevilla. Khi Sergio Aguero vắng mặt, Negredo là người giúp Man City tiếp tục ghi bàn và sức mạnh thể lực của anh cũng mang tới một cách tiếp cận khác cho hàng công áo xanh.

7. James McCarthy (Everton)
Trước khi tới Goodison Park với giá 13 triệu bảng, phần lớn các CĐV không phải là của Wigan không biết McCarthy là ai. Nhưng McCarthy nhanh chóng tạo dựng tên tuổi mùa giải này. Có cả sức mạnh lẫn sự thông minh, tiền vệ người Ireland chính là một trong những người được yêu mến nhất ở The Toffees và quyết định của HLV Roberto Martinez đưa theo McCarthy về đội bóng vùng Merseyside là một trong những thương vụ khôn ngoan nhất mùa bóng.

6. Nemanja Matic (Chelsea) 
Với giá 21 triệu bảng, cầu thủ người Serbia trở lại Stamford Bridge theo một hợp đồng không hề rẻ. Tuy nhiên Matic vẫn là một món hời với Chelsea. Anh  mang tới chất thép và sự vững chắc cho tuyến tiền vệ của đội bóng áo xanh vốn đang rất cần một người như thế mấy mùa giải qua. Matic gây ấn tượng mạnh và chắc chắn là hợp đồng xuất sắc nhất của mùa đông.

Nemanja Matic

5. Loic Remy (Newcastle) 
Không có tiền đạo đi mượn này, Newcastle có thể đang lặn ngụp ở nhóm rớt hạng. Chân sút người Pháp đã ghi 14 bàn và mùa tới nhiều khả năng sẽ rời Newcastle để tới với một đội được góp mặt ở Champions League như mơ ước của anh. Remy chắc chắn xứng đáng ra sân ở sân khấu lớn nhất của bóng đá cấp CLB sau những gì anh thể hiện mùa này.

4. Wilfried Bony (Swansea City)
Các ngôi sao được khen ngợi nhiều ở giải vô địch Hà Lan thường không hòa nhập nhanh chóng và suôn sẻ với Premier League. Nhưng Bony là ngoại lệ mà 24 bàn anh ghi được là bằng chứng. Tỉnh táo, nhanh nhẹn và có bản năng sát thủ, chân sút 25 tuổi người Bờ Biển Ngà xứng đáng một vị trí trong top 5 của chúng ta.

3. Jason Puncheon (Crystal Palace) 
Ban đầu là một hợp đồng cho mượn trước khi được ký chính thức vào tháng 1, tiền vệ thích phiêu lưu này là người tạo ra sự khác biệt cho nỗ lực trụ hạng của Palace. 7 bàn thắng của anh trong năm 2014 đã giúp The Eagles bổ sung rất nhiều điểm số quan trọng và tránh xa nhóm rớt hạng trước vòng đấu cuối cùng. Puncheon thậm chí đã được đề cập tới như một lựa chọn đáng cân nhắc cho ĐT Anh ở World Cup 2014.

Jason Puncheon (giữa)

2. Romelu Lukaku  (Everton) 
Một hợp đồng mượn cầu thủ cực kỳ khôn ngoan. Những bàn thắng của cầu thủ người Bỉ, 14 trong 17 bàn là ở Premier League, giúp Everton suýt nữa thì giành được suất dự Champions League. Mới 20 tuổi, Lukaku còn cả tương lai phía trước và anh nhiều khả năng sẽ dẫn dắt hàng công ĐT Bỉ ở World Cup mùa hè này.

1. Fernandinho (Manchester City) 
Việc Man City bỏ ra 30 triệu bảng để có tiền vệ trung tâm người Brazil mùa hè năm ngoái không được chào đón nồng nhiệt lắm. Đó là một chữ ký khá lặng lẽ và Fernandinho cũng là mẫu cầu thủ không ưa ồn ào, chỉ tập trung vào làm tốt công việc của mình. Tuy nhiên, tiền vệ 29 tuổi này đã tỏ ra là sự khác biệt giúp Man City đang có lợi thế lớn trong việc giành chức vô địch. Anh đã bổ sung cho đội bóng chất thép, sự khôn ngoan lẫn những bàn thắng. Yếu tố chính khiến Fernandinho xứng đáng đứng đầu danh sách này là sự ổn định của anh, khi cựu tiền vệ Shakhtar hầu như trận nào cũng nhận 8/10 điểm trong suốt mùa bóng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • M.U sẽ hối tiếc vì đã để Vidic ra đi M.U sẽ hối tiếc vì đã để Vidic ra đi

    Trung vệ Rio Ferdinand lo lắng việc để "cạ cứng" Nemanja Vidic ra đi có thể là sai lầm tiếp theo của M.U, như những gì họ đã từng làm với Jaap Stam vào năm 2001.

  • "Đốt tiền" như Tottenham: 32.000 bảng cho mỗi phút Lamela thi đấu "Đốt tiền" như Tottenham: 32.000 bảng cho mỗi phút Lamela thi đấu

    Mùa giải đầu tiên chơi bóng ở Premier League là cơn ác mộng với tiền vệ Erik Lamela. Được mang về White Hart Lane với giá cao, nhưng những đóng góp của cầu thủ 22 tuổi này cho Tottenham cực kỳ hạn chế.

  • Rooney: "Suarez đã vượt qua Messi" Rooney: "Suarez đã vượt qua Messi"

    Tiền đạo của M.U tin người đồng nghiệp đang thi đấu cho Liverpool hiện đã xuất sắc hơn cả siêu sao của Barca, và chỉ xếp sau duy nhất Cristiano Ronaldo của Real Madrid.

  • Top 4 tài năng trẻ của M.U Top 4 tài năng trẻ của M.U

    Man United đang trình làng được một thế hệ tài năng trẻ mới, thậm chí được kỳ vọng sẽ thành công như thế hệ huyền thoại 1992. Dưới đây là 4 gương mặt đáng chú ý nhất.

  • Premier League 2013/14 điên rồ nhất lịch sử: 25 lần ngôi đầu đổi chủ Premier League 2013/14 điên rồ nhất lịch sử: 25 lần ngôi đầu đổi chủ

    Bất luận 2013/14 có phải mùa bóng hấp dẫn nhất lịch sử Premier League hay không, vẫn có một thực tế không thể phủ nhận rằng: đây là mùa bóng khó đoán nhất, điên rồ nhất với… 25 lần ngôi đầu đổi chủ.

  • Chelsea: Tạm biệt "Vua đại chiến"! Chelsea: Tạm biệt "Vua đại chiến"!

    Chiến thắng trước Aston Villa (4-0) rạng sáng qua đã mở toang cánh cửa đến ngai vàng của Man City, đồng thời chính thức khép lại giấc mơ vô địch của Chelsea. Nếu có điều gì đó mà CĐV The Blues tự hào ở mùa bóng này thì đó là khả năng đấu những trận đại chiến của thày trò Mourinho.

  • Mourinho sẽ nài nỉ Courtois trở lại Chelsea mùa tới Mourinho sẽ nài nỉ Courtois trở lại Chelsea mùa tới

    Quá ấn tượng trước những màn trình diễn của Thibaut Courtois, HLV Jose Mourinho đang lên kế hoạch gặp trực tiếp thủ thành này để thuyết phục anh trở lại Chelsea mùa tới.

  • Hai nửa Manchester: Sự đối lập kinh hoàng Hai nửa Manchester: Sự đối lập kinh hoàng

    Trong khi Manchester City nhiều khả năng sẽ đánh bại West Ham cuối tuần này để đăng quang ở Premier League, Man United phải rút lui vào cố thủ ở Old Trafford để bắt đầu lại tất cả.

  • Martin Atkinson bắt chính trận quyết định của Man City Martin Atkinson bắt chính trận quyết định của Man City

    Vào cuối tuần này, trọng tài Martin Atkinson sẽ được chỉ định bắt chính trong trận đấu quyết định ngôi vương Premier League giữa Man City và West Ham.

  • Lượt đi bán kết play-off thăng hạng EPL: Derby County giành lợi thế Lượt đi bán kết play-off thăng hạng EPL: Derby County giành lợi thế

    Với chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách trước Brighton, Derby County đang có lợi thế rất lớn để lọt vào trận chung kết play-off thăng hạng, qua đó nuôi hy vọng trở lại Premier League.

  • Lăng kính: Sự bất công mang tên công bằng Lăng kính: Sự bất công mang tên công bằng

    Không còn gì để nghi ngờ khả năng lên ngôi Premier League mùa này của Man City nữa. Nếu không có bất ngờ động trời xảy ra ở vòng đấu cuối, đấy sẽ là chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ hai của Man xanh trong vòng 3 năm. Trước đó, Man City cũng chỉ vô địch 2 lần trong cả một lịch sử đã kéo dài hơn trăm năm của giải VĐQG Anh cũng như của chính CLB này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x