6 điều rút ra sau trận "derby nước Anh" Liverpool - M.U

VIỆT DŨNG
14:02 ngày 02-09-2013
Khởi đầu hoàn hảo của Liverpool vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại sau chiến thắng quan trọng của họ trước kình địch M.U ở vòng 3 Premier League. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận “derby nước Anh” tại Anfield ngày hôm qua.
6 điều rút ra sau trận "derby nước Anh" Liverpool - M.U
Trận đấu ấn tượng của Martin Skrtel
Trung vệ người Slovakia đã không còn giữ được vị trí trong đội hình chính kể từ giữa mùa giải năm ngoái, bởi thường xuyên tỏ ra thiếu tập trung trong những tình huống quyết định. Đó cũng là lý do kỳ chuyển nhượng Hè này đã xuất hiện hàng loạt tin đồn liên quan tới tương lai của Skrtel.

Tuy nhiên, ở trận đấu quan trọng vào tối qua với M.U, trung vệ 28 tuổi đã thể hiện một lối chơi vô cùng chắc chắn. Anh cùng với Agger hạn chế khá tốt tầm hoạt động của Robin Van Persie, chân sút nguy hiểm nhất trên hàng tấn công “Quỷ Đỏ”.

Skrtel đã có một trận đấu ấn tượng

Với sự xuất hiện của Mamadou Sakho và Tiago Ilori, chưa kể Kolo Toure sẽ sớm trở lại sau chấn thương, cơ hội cho Skrtel trụ lại Liverpool là quá thấp. Nhưng với màn trình diễn ấn tượng tối qua, dù ở lại hay ra đi, cựu hậu vệ Zenit cũng hoàn toàn có thể tự hào.

Sturridge tiếp tục tỏa sáng
Chân sút người Anh thường được biết tới như một cầu thủ có lối chơi cá nhân và “không có tinh thần đồng đội”. Đó cũng là lý do anh bị “hắt hủi” cả ở Man City lẫn Chelsea.

Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của Brendan Rodgers, có vẻ như chân sút này đang được phát triển đúng với bản năng tự nhiên của mình. HLV người Bắc Ireland khuyến khích Sturridge chơi sáng tạo như anh vốn có, và đó là cơ sở để chân sút 23 tuổi thăng hoa.

Sturridge có bàn thứ 5 sau 4 trận

Bàn thắng từ cú đánh đầu nối sau pha chạm bóng đầu tiên của Agger tối qua cho thấy sức sáng tạo không hề bị hạn chế của cựu tiền đạo Chelsea. Trong khoảnh khắc quyết định ấy, nếu không thừa tự tin và sáng tạo thì một tiền đạo dù xuất sắc đến đâu cũng không thể kịp thời xử lý hiệu quả như Sturridge.

David Moyes vẫn mỏi mòn chờ trận thắng đầu tiên ở Anfield
Chưa một lần nào trong 11 năm qua kể từ khi đặt chân tới Premier League, HLV David Moyes giành chiến thắng trước Liverpool trên sân Anfield. Ngay cả khi đã nắm quyền chỉ đạo một đội bóng lớn hơn nhiều so với Everton, ông thậm chí còn không có nổi một trận hòa.

David Moyes

Thực ra, M.U của ông không hề lép vế trước Liverpool như Everton trước đây. Thậm chí, “Quỷ Đỏ” đã chơi áp đảo hơn đội bóng thành phố cảng ngay tại Anfield. Nhưng sự thiếu sắc bén trong những tình huống lên bóng cuối cùng đã khiến họ không thể có dù chỉ 1 điểm.

Simon Mignolet là chốt chặn đáng tin cậy của Liverpool
Trước trận đấu tối qua, mới chỉ có 2 thủ môn trong lịch sử hơn 120 năm của Lữ đoàn Đỏ khởi đầu mùa giải với 3 trận liên tiếp không thủng lưới. Nhưng ngay ở mùa đầu tiên chuyển tới Anfield, thủ thành người Bỉ đã nhanh chóng trở thành người thứ tư tái hiện điều đó.

Simon Mignolet

Mignolet đã thể hiện tuyệt vời trong cả 3 trận đầu mùa giải, trước Stoke, Aston Villa và tối qua là M.U. Đáng chú ý nhất là tình huống cản phá cú sút xa của Nani trong hiệp Hai.

Sức mạnh từ băng ghế dự bị Liverpool
Ngày hôm qua, với những cái tên như Brad Jones, Andre Wisdom, Martin Kelly, Jon Flanagan, Luis Alberto, Jordon Ibe và Raheem Sterling trên băng ghế dự bị, Liverpool không thực sự có nhiều lựa chọn chất lượng. Tuy nhiên, một loạt cầu thủ tài năng đang trên đường tới Anfield chỉ để bổ sung lực lượng… dự bị.

Moses, Sakho và Ilori ngồi cùng với Toure và Cissokho

Trên khán đài The Kop ngày hôm qua, người ta chứng kiến sự có mặt của 3 tân binh mới nhất Victor Moses, Mamadou Sakho và Tiago Ilori. Bộ 3 tài năng này sẽ không trực tiếp nâng cao sức mạnh đội hình chính Lữ đoàn Đỏ, nhưng sự góp mặt của họ giúp lực lượng Liverpool dày dạn hơn rất nhiều.

“Tinh thần Shankly” vẫn luôn là kim chỉ nam cho Liverpool
Ngày hôm nay là kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhật huyền thoại Bill Shankly. Và dù cựu HLV này đã ra đi 32 năm về trước, nhưng những ảnh hưởng từ ý chí và tinh thần của ông tới các thế hệ cầu thủ và cổ động viên Liverpool vẫn chưa hề giảm sút.

"Tinh thần Shankly" vẫn là tiền đề cho mọi chiến thắng của Lữ đoàn Đỏ

Có thể, không phải lúc nào Liverpool cũng duy trì được “cá tính Shankly” trong lối chơi. Nhưng trong ngày kỷ niệm trọng đại bậc nhất đối với lịch sử CLB, Lữ đoàn Đỏ như có thêm một điểm tựa tinh thần vững chắc, một cầu thủ thứ 12 trên sân.

Đã có quá nhiều chỉ trích rằng Liverpool là một đội bóng chỉ sống dựa vào quá khứ, nhưng quả thực, “tinh thần Shankly” vẫn xứng đáng sống mãi trong lòng người hâm mộ The Kop, và đó sẽ luôn là tiền đề cho những thành công tiếp theo của đội bóng áo đỏ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Abramovich bán tháo biệt thự để “cắt lỗ” Abramovich bán tháo biệt thự để “cắt lỗ”

    Gần đây nhất, nhà tài phiệt người Nga đã phải buộc lòng đẩy đi căn nhà bề thế tại khu vực Lowndes Square, Knightsbridge (London). Đáng nói, trước khi màn “sang tên đổi chủ” diễn ra, ông chủ đội bóng thành London đã phải vật vã tìm kiếm khách hàng.

  • Câu chuyện bóng đá: Tột cùng & tận cùng Câu chuyện bóng đá: Tột cùng & tận cùng

    Chỉ trong một ngày cuối tuần, các đội bóng Việt Nam đã trải qua những cảm xúc rất trái ngược. Ở đó có rất nhiều nụ cười và niềm hạnh phúc đến tột độ, nhưng cũng có không ít giọt nước mắt và nỗi đau đến tận cùng khi V-League 2013 khép lại…

  • Góc chiến thuật: Tại sao Giggs, tại sao không Kagawa? Góc chiến thuật: Tại sao Giggs, tại sao không Kagawa?

    Lần thứ hai trong vòng một tuần, hàng công M.U tịt ngòi. Trong khi không thể hạ thấp khả năng phòng ngự của những Chelsea và Liverpool, người ta vẫn phải chỉ ra một thực tế: M.U quá thiếu ý tưởng trong tấn công.

  • Bình luận: Cầu vồng V-League Bình luận: Cầu vồng V-League

    Trong giông tố, bóng đá Việt Nam lại được chứng kiến những hình ảnh lay động lòng người. Lần đầu tiên, sân Gò Đậu chặt kín người xem với gần 30.000 khán giả - điều họ chưa từng có, kể cả ở 2 mùa vô địch liên tiếp.

  • Lịch thi đấu - Tỷ lệ các trận đêm nay và rạng sáng 3/9 Lịch thi đấu - Tỷ lệ các trận đêm nay và rạng sáng 3/9

    BONGDAPLUS cập nhật lịch thi đấu - Tỷ lệ, lịch truyền hình các trận đêm nay và rạng sáng 3/9.

  • Moyes giải thích lý do "bỏ rơi" Kagawa Moyes giải thích lý do "bỏ rơi" Kagawa

    Sau trận thua Liverpool 0-1, HLV David Moyes của M.U đã giải thích việc không đăng ký tên Shinji Kagawa là vì ông lựa chọn Nani cho một chỗ trên… ghế dự bị.

  • Moyes viết thư ngỏ gửi CĐV trước thềm “derby nước Anh” Moyes viết thư ngỏ gửi CĐV trước thềm “derby nước Anh”

    Nhân dịp diễn ra trận “derby nước Anh” giữa Liverpool và M.U tối qua, HLV David Moyes đã gửi tới các CĐV đội khách một bức “tâm thư” nói lên những suy nghĩ của ông trước thềm trận đánh lớn.

  • Kagawa không dự trận Liverpool để đàm phán với PSG? Kagawa không dự trận Liverpool để đàm phán với PSG?

    Tiền vệ người Nhật Bản Shinji Kagawa đã không có mặt trong đội hình M.U hành quân tới Liverpool ngày hôm qua, và điều đó có thể báo hiệu một cuộc chia ly trong ngày chuyển nhượng cuối cùng.

  • CLB Thanh Hóa: Giữ “sao” cũ, ngắm “sao” mới CLB Thanh Hóa: Giữ “sao” cũ, ngắm “sao” mới

    Ngay sau khi để lỡ mục tiêu lọt vào Top 3 trên BXH chung cuộc V-League 2013, CLB Thanh Hóa đã lập tức bắt tay chuẩn bị lực lượng cho mùa giải 2014.

  • Góc nhìn: Biết tìm đâu những Gerrard? Góc nhìn: Biết tìm đâu những Gerrard?

    Với việc Luis Suarez và Wayne Rooney muốn đi mà không đi được, có một sự thay đổi rất lớn đã diễn ra trong cán cân quyền lực giữa cầu thủ và CLB. Cái thời mà các ngôi sao chiếm quyền chủ động trong việc đi hay ở của chính họ, vốn đã kéo dài nhiều năm, có dấu hiệu chấm dứt.

  • Điểm sáng V-League 2013: Sức sống trên khán đài Điểm sáng V-League 2013: Sức sống trên khán đài

    Khán giả đông tới mức… vỡ sân đương nhiên là điều chẳng hề muốn với BTC địa phương và các nhà làm giải. Tuy nhiên, tại V-League 2013 những câu chuyện gây bất ngờ và sửng sốt từ khán đài, ở một khía cạnh nào đó, đang cho thấy sức hút của giải đấu đã tăng lên rất nhiều.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x