Arsenal cần tiền vệ trung tâm và tiền đạo đẳng cấp thế giới

Việt Dũng Việt Dũng
16:46 ngày 19-05-2014
Có vẻ như sau một mùa Hè khởi động bằng “bom tấn” Mesut Oezil, Arsenal vẫn sẽ tiếp tục chi đậm. 100 triệu bảng đã được BLĐ đội bóng hứa cấp cho Arsene Wenger, giờ thì người ta sẽ chờ xem động thái của chiến lược gia người Pháp trên TTCN.
Arsenal cần tiền vệ trung tâm và tiền đạo đẳng cấp thế giới
TIỀN VỆ TRỤ THAY ARTETA
Đây là vị trí đầu tiên mà Arsenal cần tăng cường, thậm chí còn cấp thiết hơn cả một tiền đạo đẳng cấp. Dễ thấy “Pháo thủ” mong manh thế nào, yếu đuối ra sao ở tuyến giữa đặc biệt trong những trận cầu lớn với Man City, Bayern Munich, Liverpool hay Chelsea. Aaron Ramsey và Jack Wilshere đều là những tài năng trẻ sáng giá ở tuyến giữa, nhưng họ cùng có xu hướng tấn công và không có khả năng đánh chặn.

Các mùa giải qua, Mikel Arteta được Wenger bố trí chơi như một tiền vệ thu hồi bóng và điều tiết lối chơi. Tuy nhiên, anh cũng không phải mẫu cầu thủ cơ bắp có thể càn quét giữa sân khi Ramsey hay Wilshere đã dâng cao. Đồng thời, tuổi tác cũng là một vấn đề ảnh hưởng tới thể lực của tiền vệ người TBN. Ở độ tuổi 32, anh sẽ khó tránh khỏi những chấn thương cũng như duy trì được sức bền trong suốt 9 tháng trời thi đấu.


Mùa Hè năm ngoái, Mathieu Flamini được Wenger đưa trở lại Emirates sau quãng thời gian lưu lạc tại Milan, với kỳ vọng sẽ bổ sung “chất thép” cho tuyến giữa. Không phủ nhận tiền vệ người Pháp là bổ sung giá trị cho đội bóng Bắc London, nhưng chỉ anh là chưa đủ. Một bản hợp đồng miễn phí dù có thành công thì cũng chỉ là giải pháp tạm thời, không thể là mảnh ghép hoàn hảo cho một CLB lớn như Arsenal.

Các mục tiêu đã được liên hệ: Lars Bender (Leverkusen), Morgan Schneiderlin (Southampton), Ilkay Guendogan (Dortmund).

VẤN ĐỀ HÀNG TIỀN ĐẠO
Một chân sút đẳng cấp là chủ đề được nhắc đến nhiều nhất tại Emirates cách đây 1 năm, nhưng đến phút chót thì bổ sung duy nhất cho vị trí này của Wenger chỉ là một bản hợp đồng miễn phí khác, Yaya Sanogo, tiền đạo trẻ không tên tuổi, không thành tích. Thực tế đã chứng minh, dù có tiềm năng, Sanogo vẫn chưa thể đóng góp được nhiều cho “Pháo thủ”.

Sẽ là sai lầm lớn nếu như “Giáo sư” tiếp tục an phận với hàng công hiện tại và mù quáng đặt niềm tin vào Olivier Giroud. Tiền đạo người Pháp chỉ là một cầu thủ dạng khá, điều đó đã được thể hiện quá rõ sau 2 mùa giải khoác áo Arsenal chỉ ghi được chưa đầy… 30 bàn, không bằng thành tích của Luis Suarez tính riêng tại Premier League mùa này. Quá nhiều trận đấu Giroud bỏ lỡ những cơ hội khiến Wenger phải vò đầu bứt tai vì nuối tiếc.


Không phủ nhận rằng chính cựu tiền đạo Montpellier đã kiến tạo bàn thắng quyết định cho Ramsey ở trận chung kết Cúp FA vừa qua, chưa kể thành tích ghi bàn cực kỳ ấn tượng tại Ligue 1 trong quá khứ. Điểm mạnh của chân sút này là kiến tạo, với 8 pha hỗ trợ thành bàn tại giải VĐQG, tức là chỉ kém thành tích của “chân chuyền” Oezil đúng 1 lần.

Tuy vậy, hiệu quả thực tế anh mang lại cho sức tấn công của đội bóng Bắc London là không cao. Sau 36 lần ra sân tại Premier League mùa này, Giroud ghi được 16 bàn, tức là cứ hơn 2 trận mới có 1 pha lập công. Anh chỉ 38 lần sút trúng đích trong số 36 trận đấu ấy, đạt tỉ lệ chính xác chỉ 43%. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của Giroud cũng rất kém ấn tượng, chỉ đạt 69%.

Dù sao, với những động thái trên TTCN, người hâm mộ “Pháo thủ” có thể yên tâm bởi có vẻ như Wenger cũng đã không còn muốn tiếp tục phung phí các cơ hội vào tay Giroud nữa. Ông đã liên hệ với Mario Mandzukic (Bayern), Karim Benzema (Real Madrid), Jackson Martinez (Porto) và cả Loic Remy (Newcastle), tất cả đều là những tiền đạo tốt hơn hoặc chí ít cũng ngang ngửa “số 12” của Arsenal.

Đội hình "trong mơ" của Arsenal mùa 2014/15:
Szczesny; Chambers, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Bender, Ramsey, Wilshere; Oezil, Cazorla; Benzema.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Arsenal: Phía sau vầng hào quang… Arsenal: Phía sau vầng hào quang…

    Cuối cùng thì cơn khát danh hiệu kéo dài 9 năm của Arsenal đã chấm dứt. HLV Arsene Wenger có quyền tự hào vì đội bóng của ông làm nên cuộc ngược dòng kỳ vĩ ở trận chung kết FA Cup - giải đấu danh giá và lâu đời nhất nước Anh.

  • Nội soi kế hoạch chuyển nhượng 100 triệu bảng của Arsenal Nội soi kế hoạch chuyển nhượng 100 triệu bảng của Arsenal

    Ngay sau khi HLV trưởng Arsene Wenger được gia hạn hợp đồng, BLĐ Arsenal sẽ cấp cho ông khoản ngân sách chuyển nhượng 100 triệu bảng cho mùa Hè tới.

  • Arsenal ra mắt áo kỷ niệm "20 trong 1" Arsenal ra mắt áo kỷ niệm "20 trong 1"

    Người hâm mộ Arsenal đã không khỏi giật mình khi Pháo thủ thành London cho ra mắt mẫu áo kỷ niệm đầy màu sắc.

  • Lãnh đạo Arsenal hoảng hồn vì mất cúp FA trong lễ ăn mừng Lãnh đạo Arsenal hoảng hồn vì mất cúp FA trong lễ ăn mừng

    BLĐ Arsenal đã một phen tá hỏa khi phát hiện ra chiếc cúp FA mà Pháo thủ phải rất vất vả giành được bỗng dưng không cánh mà bay. Rất may là không có tên trộm nào ở đây, người khiến BLĐ Arsenal phát hoảng hóa ra lại là tiền đạo Lukas Podolski.

  • Premier League 2013/14: Bùng nổ tiền đạo giỏi Premier League 2013/14: Bùng nổ tiền đạo giỏi

    2013/14, mùa bóng được đánh giá là hay nhất trong lịch sử Premier League càng thêm phần hấp dẫn nhờ cuộc đua tranh giữa rất nhiều chân sút thượng hạng như Suarez, Dzeko, Aguero, Sturridge… Đó đồng thời cũng là điểm khác biệt giữa Premier League và các giải đấu lớn khác.

  • Chuyển nhượng tại Liverpool: Nhắm toàn "hàng khủng" Chuyển nhượng tại Liverpool: Nhắm toàn "hàng khủng"

    HLV Brendan Rodgers khẳng định sẽ mang về Anfield 5 ngôi sao lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Và 2 cái tên đầu tiên trong tầm ngắm được tiết lộ là Alexis Sanchez và Javi Martinez.

  • Arsenal: Kỷ nguyên chiến thắng mới cùng Wenger? Arsenal: Kỷ nguyên chiến thắng mới cùng Wenger?

    Vô địch FA Cup 2013/14 sau 3.283 ngày, cuối cùng thì Arsene Wenger cũng được nở nụ cười. Chiến thắng sẽ giúp Giáo sư người Pháp sớm hoàn tất việc gia hạn hợp đồng với Pháo thủ. Nhưng liệu Wenger có phù hợp để đưa Arsenal đến kỷ nguyên chiến thắng mới…?

  • 5 điều mà CĐV M.U có thể mong đợi ở Van Gaal 5 điều mà CĐV M.U có thể mong đợi ở Van Gaal

    Louis Van Gaal nhiều khả năng sẽ được công bố chức vụ HLV trưởng M.U trong tuần này. Sau đây là 5 điều mà các CĐV Quỷ Đỏ có thể trông đợi ở chiến lược gia người Hà Lan này.

  • Wenger sẽ ký hợp đồng mới với Arsenal trong 72 giờ tới Wenger sẽ ký hợp đồng mới với Arsenal trong 72 giờ tới

    Với chiến công giúp Arsenal lên ngôi tại FA Cup mùa này, HLV Arsene Wenger sẽ được BLĐ Arsenal “thưởng” một bản hợp đồng mới.

  • Nhìn lại Premier League 2013/14: Tiếc cho Gerrard! Nhìn lại Premier League 2013/14: Tiếc cho Gerrard!

    Steven Gerrard đã trải qua một mùa giải tuyệt vời. Anh là thủ lĩnh, điểm tựa về cả chuyên môn lẫn tinh thần để Liverpool bứt phá mạnh mẽ.

  • Liverpool tạo cảm hứng cho tương lai Liverpool tạo cảm hứng cho tương lai

    Liverpool không vô địch Premier League 2013/14, nhưng vị trí thứ 2 có thể coi là thành công lớn với họ. Liverpool là mô hình cho các đội bóng Anh noi theo, bởi lối chơi tấn công cống hiến và là đại gia hiếm hoi ở Premier League xây dựng lực lượng dựa trên những cầu thủ bản địa, kết hợp từ chính lò đào tạo…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x