Arsenal: Đã đến thời điểm xác định tham vọng thực sự

Chiêu Văn
11:28 ngày 23-12-2013
Một thất bại dưới tay Chelsea tối nay sẽ khiến đội bóng của HLV Arsene Wenger rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, dù họ đã dẫn đầu cả mùa giải.
Arsenal: Đã đến thời điểm xác định tham vọng thực sự
Giờ là thời điểm chiến thắng hoặc trắng tay với Arsenal, khi họ đối mặt với trận đấu quan trọng nhất mùa giải. Đã trải qua gần trọn vẹn lượt đi dẫn đầu Premier League, nhưng một thất bại trước Chelsea sẽ khiến đội bóng của Wenger rơi xuống vị trí thứ 4.

Chỉ có 4 điểm sau 3 trận gần nhất, bao gồm thất bại tan nát 3-6 cuối tuần trước dưới tay Manchester City, đã nêu lên nhiều nghi vấn với Arsenal. Wenger cần sớm tìm thấy các câu trả lời, bắt đầu với cuộc tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trước Jose Mourinho, sau 10 lần bất lực, ở sân Emirates tối nay.

“Đây là thời điểm để chứng minh những kẻ nghi ngờ chúng tôi đã sai”, HLV Wenger nói. “Hiện giờ, sự nghi ngờ còn lớn hơn sau thất bại của chúng tôi dưới tay Man City. Nhưng tôi nhìn nhận trận đấu với Man City theo một cách khác. Chúng tôi giờ thậm chí còn tự tin hơn sau trận đấu ở Man City. Chúng tôi biết chúng tôi có thể rơi xuống hạng 4 và điều đó gây ra áp lực, nhưng bạn không thể chiến thắng ở Premier League nếu thiếu áp lực. Có những giai đoạn mà sức ép lớn hơn bình thường rất nhiều, và bạn phải vượt qua”.



Sức ép đang là lớn nhất với chiến lược gia người Pháp cùng đội bóng của ông ở thời điểm này. Một trong những lựa chọn khó khăn của Wenger sẽ là để ai đá cặp với Per Mertesacker ở trung tâm hàng thủ. Hôm thứ Sáu, HLV người Pháp nói Laurent Koscielny “80-90%” khả năng sẽ vắng mặt ở trận gặp Chelsea, khiến đội trưởng Thomas Vermaelen nhiều khả năng sẽ đá chính.

Nhưng vào cuối tuần, có tin Koscielny đã trở lại tập luyện và Wenger đang muốn kiểm tra thể lực của anh, dù vết thương ở đầu gối của hậu vệ người Pháp rất dai dẳng và có thể tái phát bất kỳ lúc nào. Thêm vào đó, Wenger còn phải bận rộn với những trợ thủ của ông, Dick Law và Ivan Gazidis, cho kỳ chuyển nhượng tháng 1. Law đặc biệt bận rộn trong nỗ lực giúp đội bóng đảm bảo có một chân sút đẳng cấp nữa mà Wenger tin rằng sẽ tạo ra sự khác biệt giữa một ứng cử viên vô địch thực sự hay một đội chỉ đặt mục tiêu dự Champions League.

Ban lãnh đạo Arsenal còn một mối bận tâm khác là việc gia hạn hợp đồng với Wenger, ở hoàn cảnh phải đối mặt với một lịch thi đấu 10 ngày 4 trận. “Mọi người có đúng khi nghi ngờ chúng tôi không ư? Có”, HLV 64 tuổi người Pháp nói tiếp. “Chúng tôi đã không vô địch Premier League một thời gian dài. Đó là lý do tại sao chúng tôi bị nghi ngờ. Vấn đề không chỉ là các danh hiệu, vấn đề cụ thể là Premier League. Nếu bạn giành được League Cup thì nó chẳng thay đổi gì, chỉ Premier League là quan trọng và chúng tôi đã không vô địch trong 9 năm qua. Nhưng cũng vì thế mà thử thách này trở nên thú vị hơn”.



Sẽ còn thú vị hơn nữa với Wenger nếu Arsenal giành chiến thắng tối nay, nhưng “Giáo sư” tỏ ra thận trọng và không muốn gây thêm sức ép cần thiết cho các cầu thủ trước trận cầu lớn. Những quan ngại về sự sa sút cả về thể lực lẫn tinh thần của các trụ cột, như Mesut Oezil, Olivier Giroud và Aaron Ramsey, luôn là nỗi lo lớn với Wenger.

“Mesut đang dần thích nghi với những thách thức về thể lực ở Premier League. Anh ấy khiến tôi nhớ lại Robert Pires. Pires đã mất một thời gian mới thích nghi được những đòi hỏi thể lực ở đây. Nhưng một khi đã thích nghi được, thì anh ấy chơi rất xuất sắc. Mesut cũng là kiểu cầu thủ như thế”.

Tối nay có thể được xem là một trong những thời khắc quan trọng quyết định cả mùa giải của Arsenal, và phong độ trồi sụt gần đây của Chelsea sẽ mang tới sự tự tin cho Pháo thủ (?). “Chelsea giờ có yếu hơn hay không ư? Tôi sẽ trả lời câu hỏi đó vào thứ Ba”, Wenger kết luận.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Tại sao Luis Suarez phải thay đổi!? Tại sao Luis Suarez phải thay đổi!?

    "Luis Suarez đã thống trị (bóng đá Anh) trong năm nay. Nhưng (bóng đá Anh) liệu có sẵn lòng bỏ qua những lầm lỗi trong quá khứ của anh ta?".

  • Lăng Kính: Phải cãi lời Owen Lăng Kính: Phải cãi lời Owen

    Một thống kê đáng chú ý: Mesut Oezil chỉ là cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác xếp thứ 43 tại Premier League mùa này với chỉ 87%. Nếu hạn chế lại các cầu thủ đã thi đấu từ 10 trận trở lên, thứ hạng của anh là 28. Nếu chỉ tính các tiền vệ, thì thứ hạng của anh cũng chỉ là 19.

  • Đã tới lúc Wenger đòi nợ Mourinho! Đã tới lúc Wenger đòi nợ Mourinho!

    Jose Mourinho là đối thủ lớn nhất mà Arsene Wenger chưa từng vượt qua trong quá khứ. Tỷ lệ chiến thắng của Wenger trong những lần đối đầu Người đặc biệt là con số 0% tròn trĩnh. Trong khi đó trước Sir Alex, HLV người Pháp thắng được 31% và Harry Redknapp là đối thủ ưa thích nhất của Wenger với tỷ lệ chiến thắng lên tới 75%.

  • Oezil tái ngộ Mourinho: Thắng thầy để... trả ơn thầy! Oezil tái ngộ Mourinho: Thắng thầy để... trả ơn thầy!

    Mesut Oezil từng là học trò cưng của Jose Mourinho ở Real Madrid, đồng thời anh cũng xem HLV người BĐN là người thầy lớn nhất. Nhưng giờ thì họ đứng ở hai bờ chiến tuyến. Sự xuất sắc của Mourinho và Oezil sẽ là chìa khóa quyết định thành bại trận Arsenal - Chelsea.

  • Arsenal - Chelsea: Derby nhuốm màu thất vọng Arsenal - Chelsea: Derby nhuốm màu thất vọng

    Arsenal và Chelsea đang trầy trật. Nhưng dù sao đi nữa, trận derby London đêm nay vẫn diễn ra trên tầm cao. Chỉ có điều nó đang chực chờ gieo một cơn khủng hoảng niềm tin xuống một trong hai đội. Vì đơn giản, bước tiến của đội này sẽ là một bước lùi của đội kia.

  • Chelsea quay về với 4-3-3 Chelsea quay về với 4-3-3

    Sau những cú ngã dồn dập, HLV Jose Mourinho đang có ý định chia tay sơ đồ 4-2-3-1 để quay về với 4-3-3 từng đưa Chelsea lên đỉnh cao trong thập niên trước. Sự thay đổi theo hướng đề cao tính thận trọng có thể sẽ bắt đầu từ đại chiến với Arsenal.

  • Eden Hazard: “Mối nguy”  bên cánh trái Eden Hazard: “Mối nguy” bên cánh trái

    Trận derby với Arsenal đêm nay chính là trận đấu lớn nhất của HLV Jose Mourinho kể từ khi trở lại Chelsea. Và khác với sự ngạo mạn thường thấy, lần này Người đặc biệt tỏ ra khá e ngại.

  • Đã đến lúc Giroud “nổ súng” trở lại Đã đến lúc Giroud “nổ súng” trở lại

    Người ta đã khen ngợi Olivier Giroud rất nhiều bởi khả năng chạy chỗ chiến thuật và làm tường của anh. Thế nhưng, thước đo quan trọng nhất cho mọi tiền đạo cuối cùng vẫn là những pha ghi bàn.

  • Vòng 17 Premier League: Tottenham đã trở lại! Vòng 17 Premier League: Tottenham đã trở lại!

    Trận đầu tiên Tottenham thi đấu dưới sự chỉ đạo của HLV tạm quyền Tim Sherwood tại Premier League, và thật bất ngờ, hình bóng của một Spurs đầy hứng khởi đã trở lại ngay giữa hiểm địa Saint Mary của Southampton.

  • Southampton 2-3 Tottenham: Adebayor cày nát St Mary Southampton 2-3 Tottenham: Adebayor cày nát St Mary

    Cú đúp của Adebayor cùng bàn đá phản lưới nhà của Hooiveld đã giúp Tottenham ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước đội chủ nhà Southampton ở vòng 17 Premier League.

  • Ghi bàn đẹp mắt, Adebayor bắt kịp Tevez và Ronaldo Ghi bàn đẹp mắt, Adebayor bắt kịp Tevez và Ronaldo

    Với bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 ở phút 25 trong trận Southampton và Tottenham, Adebayor đã có 84 bàn thắng ở Premier League, san bằng thành tích ghi bàn của hai tên tuổi Carlos Tevez và Cris Ronaldo.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x