Các CLB Premier League cần gì ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông (Phần 2)

V. DŨNG
18:00 ngày 03-12-2013
1 tháng nữa, kỳ chuyển nhượng mùa Đông sẽ mở cửa trở lại. Đó sẽ là thời điểm các đội bóng bắt tay vào tăng cường lực lượng để phục vụ cho tham vọng của mình trong mùa giải 2013/14.
Các CLB Premier League cần gì ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông (Phần 2)
Man Utd
Suốt cả mùa Hè, mục tiêu số một của M.U là một tiền vệ tấn công mới. Từ Ander Herrera, Thiago Alcantara tới Cesc Fabregas đều đã được BLĐ “Quỷ đỏ” theo đuổi, và ngay cả khi đã mua được Marouane Fellaini vào phút chót, có vẻ như vị trí này vẫn là điểm yếu của đoàn quân dưới quyền David Moyes.

Theo tin từ báo giới Anh, một mục tiêu tiềm năng của Moyes ở kỳ chuyển nhượng tới là Marco Reus từ Borussia Dortmund. Ngoài ra, Koke của Atletico và Angel Di Maria của Real Madrid cũng sẽ là những bổ sung chất lượng và không phải quá viển vông với “Quỷ đỏ”.

Marco Reus

Thậm chí, tờ Daily Mail còn đưa tin chiến lược gia người Scotland có thể thử vận may với Andres Iniesta, cầu thủ trụ cột của Barca nhưng đang được cho là có mâu thuẫn ngày càng sâu sắc với HLV Gerardo Martino.

Thêm vào đó, nếu như đón được cậu học trò cũ Leighton Baines từ Everton để bổ sung cho cánh trái, nơi tương lai Patrice Evra chưa rõ ràng, đó cũng có thể xem là một thành công lớn với Moyes.

Newcastle Utd
Viễn cảnh lý tưởng nhất với “Chích chòe” sẽ là ký được hợp đồng mua đứt chân sút Loic Remy ngay trong tháng 1. Tiền đạo người Pháp đang chơi tuyệt vời với 17 pha lập công trên mọi mặt trận (10 bàn tại Premier League), góp phần không nhỏ giúp đội bóng vùng Đông Bắc có được vị trí thứ 8 trên BXH sau 1 khởi đầu không như ý.

Loic Remy

Sự sa sút của Papiss Cisse cũng khiến HLV Alan Pardew có thể phải trở lại TTCN để tìm kiếm thêm 1 chân sút nữa dự bị cho Remy. Bafetimbi Gomis của Lyon đang được liên hệ, trong khi khả năng mượn Luuk De Jong từ Twente cũng đã được tính tới.

Norwich City
Vấn đề lớn nhất của Norwich mùa này đang là hàng thủ. HLV Chris Hughton sẽ phải bổ sung cho tuyến này nếu muốn cụ thể hóa tham vọng trụ hạng ở phần còn lại của mùa giải.

Ở kỳ CN mùa Hè, Norwich đã tiêu không hề ít. Trong tổng số 26,5 triệu bảng “chim Hoàng yến” chi ra chỉ có chưa đến 4 triệu bảng là cho hàng thủ, với 2 bản hợp đồng Martin Olsson và Javier Garrido. Đó chính là một sai lầm cần được Hughton sửa chữa ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

Southampton
Đích thân HLV Mauricio Pochettino đã khẳng định ông sẽ không mua sắm ở kỳ CN mùa Đông. Thay vào đó, đây sẽ là thời điểm mà chiến lược gia người Argentina ưu tiên tập trung giữ chân các trụ cột trong đội hình.

HLV Mauricio Pochettino

Trong quá khứ, Soton luôn phải “bán máu” cho các đội bóng lớn – điển hình như các trường hợp Theo Walcott, Gareth Bale và Alex Oxlade-Chamberlain. Tuy vậy, mùa giải này sẽ khác, họ quyết giữ lại những cầu thủ tốt nhất để hy vọng nhiều hơn là một suất trụ hạng.

Stoke City
Điều Stoke cần nhất là giữ chân được thủ thành Asmir Begovic chí ít là tới cuối mùa giải. Hiện có tin Man City đang muốn có “người gác đền” của ĐT Bosnia thay thế Joe Hart sa sút phong độ.

Bên cạnh đó, HLV Mark Hughes cũng cần 1 tiền đạo chất lượng. Họ mới chỉ ghi được 12 bàn sau 12 vòng đấu, trong đó chỉ 3 bàn tới từ hàng tiền đạo.

Hiện tại Juan Agudelo của New England Revolution đã ký hợp đồng ghi nhớ với đội chủ sân Britannia, theo nguồn tin của ESPN. Tuy nhiên, cựu chiến lược gia Man City sẽ cần nhiều hơn thế để phục vụ tham vọng trụ hạng.

Sunderland
Quên TTCN đi, điều “Mèo đen” thực sự cần hướng tới trong năm mới là một sự ổn định, một bầu không khí yên ổn nơi thượng tầng và 1 HLV dài hạn.

HLV Gus Poyet

Xếp ở đáy BXH, rõ ràng Sunderland cần có sự thay đổi. Nhưng thay đổi ấy không phải là lực lượng, khi họ đã mua tới 14 gương mặt mới ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Có chăng, HLV Gustavo Poyet sẽ cố gắng mua đứt tiền vệ người Hàn Quốc Ki Sung-Yueng, ngoài ra còn là trường hợp của Fabio Borini, dù tiền đạo này đang không hài lòng vì không thường xuyên được đá chính.

Swansea
Đã bổ sung tới 9 tân binh trong mùa Hè, có lẽ Michael Laudrup sẽ không quá cần mua sắm trong năm mới nữa. Có chăng, họ cần một cầu thủ chạy cánh để cải thiện khả năng tấn công.

“Bầy thiên nga” xứ Wales đã theo đuổi Tom Ince trong kỳ CN Hè. Cuối mùa giải này, hợp đồng của cựu cầu thủ Liverpool với Blackpool sẽ hết hạn và do đó không loại trừ khả năng Swansea sẽ dễ dàng có được tài năng 21 tuổi ngay tháng tới.

Ngoài ra, tờ Mirror cũng cho rằng Swansea muốn mượn Raheem Sterling của Liverpool. Cầu thủ 18 tuổi người Anh cần 1 suất đá chính thường xuyên để nuôi hy vọng dự World Cup 2014.

Tottenham
Điều mà Tottenham cần không phải một tân binh nào nữa, mà là đặt niềm tin vào Andre Villas-Boas và kiên nhẫn chờ đợi ông gắn kết các mảnh ghép đắt giá trong đội hình lại với nhau.

HLV Andre Villas-Boas

Có chăng, một vị trí mà Spurs đang khá thiếu là hậu vệ trái. Jan Vertonghen đang thường xuyên được sử dụng trong vai trò này, dù anh thực chất là một trung vệ. Danny Rose và Kyle Naughton, những cầu thủ có thể đá vị trí này tốt hơn, thì đều đang chấn thương.

Theo tờ Independent, Spurs đang liên hệ với tài năng trẻ Luke Shaw của Southampton và ngôi sao thất sủng Fabio Coentrao của Real Madrid.

West Brom
Đội hình hiện tại của West Brom đang chơi khá tốt, tốt hơn nhiều so với những gì người ta kỳ vọng vào họ ở đầu mùa giải.

Tuy nhiên theo Mirror, Hull đang muốn chiêu mộ Shane Long trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, ngoài ra thì Youssouf Mulumbu cũng đã bóng gió về khả năng gia nhập Arsenal. Bởi vậy, thành công lớn nhất đối với Steve Clarke sau khi kết thúc tháng 1 sẽ là giữ chân được các trụ cột của mình.

Youssouf Mulumbu muốn tới Arsenal

Một thành công đáng kể khác của “The Baggies” ở khía cạnh chuyển nhượng là họ đã thuyết phục thành công tiền đạo trẻ tài năng Saido Berahino ký hợp đồng mới.

West Ham
Tới thời điểm này của mùa giải, số trận mà tiền đạo trị giá 15 triệu bảng Andy Carroll của West Ham góp mặt vẫn là con số 0 tròn trĩnh. Sam Allardyce có thể sẽ cần một tiền đạo khác thay vì cứ mãi chờ đợi 1 chân sút quá nhạy cảm với chấn thương, chấp nhận thực tế là ông đã mua “hớ” cựu cầu thủ Liverpool.

Theo tờ Mirror, Big Sam đang dự tính gây sốc với thương vụ đưa Diego Forlan trở lại Premier League. Một số nguồn tin khác lại cho rằng Andre-Pierre Gignac có thể tới sân Boleyn Ground theo dạng cho mượn từ Marseille.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x