Cafe tối: Thấy tớ tài chưa?

MINH NGUYÊN
19:52 ngày 22-04-2014
Ai dám nói bức tượng không biết lên tiếng? Bức tượng Alex Ferguson bên ngoài sân Old Trafford vừa... trả lời phỏng vấn độc quyền cho tờ báo Anh Fake News nhân vụ David Moyes bị M.U sa thải.
Cafe tối: Thấy tớ tài chưa?

Nội dung trả lời phỏng vấn dài thườn thượt những... 100.000 chữ, tức hơn 3 tờ nhật báo Bóng Đá. Vì danh tiếng của Sir Alex nên phóng viên Xela Nosugref (được chọn vì cái tên viết ngược từ tên cựu HLV M.U) mới phải ngồi nghe suốt 7 tiếng đồng hồ (cấm không được chớp mắt, không được nhúc nhích như kiểu lính gác Thụy Sĩ ở Vatican), nhưng nội dung thì chỉ tóm gọn vài ý đáng chú ý dưới đây. 

Theo Fake News, thì Ferguson vô cùng cay cú vì bị tỷ phú Glazer (chủ sở hữu M.U) bắt nghỉ hưu năm ngoái sau khi không đồng ý gia hạn hợp đồng (theo đòi hỏi của Sir Alex) kéo dài 20 năm với mức lương tổng cộng (trả một lần, một cục) 100 triệu bảng. 

Ferguson cho rằng M.U (thương hiệu thể thao lớn nhất thế giới với giá trị 1,5 tỷ bảng theo đánh giá của tạp chí uy tín Forbes, trên cả những CLB thể thao giàu có của Mỹ như New York Yankees (bóng chày) hay Los Angeles Lakers môn bóng rổ) dư sức trả ông 100 triệu bảng, nhưng Glazer vốn keo kiệt (mừng sinh nhật cha đẻ với món quà giá chỉ 12 USD) nên từ chối. 

Gia đình nhà Glazer

Một bài báo trên tờ Daily Mail từng nhận định khi Chelsea bỏ ra khoảng 22 triệu bảng “chuộc thân” để mời Andre Villas-Boas từ FC Porto: “Nếu Boas có giá 22 triệu bảng, Alex Ferguson phải có giá không dưới 100 triệu bảng”.

Rõ ràng, M.U không thức thời nên Ferguson mới tức. Công sức bỏ ra gần 27 năm cho Red Devils với 38 danh hiệu (trong đó có 13 chức vô địch Premier League và 2 cúp Champions League) mà chỉ đòi 100 triệu bảng trong 20 năm, thế mà nỡ lòng nào bị từ chối thẳng thừng bằng một tin nhắn gọn lỏn trên Viber từ điện thoại của đứa cháu út nhà Glazer: “Này ông ngoại Alex Ferguson, chớ mà tinh tướng nhé. M.U sẽ cho “ngoại” một đặc ân: chọn người kế vị”.

Thế là, chỉ 1 giây sau, Ferguson trả lời nhà Glazer qua... Facebook với account có tên Glazer Blazer Lazer: “David Moyes là con ngoài giá thú của tôi. Hắn chính là người đã chỉ tôi đưa Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer vào sân giúp M.U lội ngược dòng thần kỳ ở chung kết Champions League 1999, và cũng là người thuyết phục Eric Cantona rời Leeds đến M.U vì lý do: vợ thứ 3 của vị đầu bếp của Leeds vì không chinh phục được trái tim của King Eric nên đã xúi chồng mình bỏ thuốc sổ vào thức ăn khiến Cantona bị Tào Tháo rượt suốt 2 tuần liên tiếp”.    

HLV Moyes mới bị sa thải

Chỉ cần hai chi tiết cực đắt kể trên, Moyes nghiễm nhiên được M.U ký 6 năm, nhưng chưa hết một mùa bóng đã bị sa thải (nhưng bù lại được nhận bồi thường 2 ký nho Mỹ, 1 hộp Viagra và 50 phiếu xăng giảm giá có thể sử dụng bất kỳ nơi đâu trên nước Anh để thuận tiện trên hành trình tìm việc mới). Lý do: Moyes luôn trung thành với Ferguson, và đã được Sir Alex hứa cho làm quản lý suốt đời tại một xưởng gỗ trị giá 10 triệu bảng ở Glasgow (mà Ferguson là cổ đông chính với 87% cổ phần) nếu Moyes không tìm được CLB mới trong vòng 2 tháng tới. 

Cũng từ Fake News, Ferguson cho biết sẽ cân nhắc trở lại dẫn dắt M.U nhưng khả năng nhận lời chỉ 1%, còn tạm thời việc đáng quan tâm trước nhất là chuẩn bị đặt vé máy bay giá rẻ của Air Asia để sang Nga xem vở ballet Nutcracker nổi tiếng cùng với bà vợ Cathy (đây là lời hứa 28 năm, nay mới thực hiện được).   

Kết bài báo trên Fake News, Xela Nosugref nhận định: “Ferguson quả là đại tài, khi không có ông M.U càng thấy rõ hơn giá trị của ông”. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
<
  • Raheem Sterling: Hiện tại của Liverpool, tương lai của tuyển Anh Raheem Sterling: Hiện tại của Liverpool, tương lai của tuyển Anh

    Khi được HLV Brendan Rodgers trao niềm tin ở giai đoạn quyết định của mùa giải, Raheem Sterling đã tỏa sáng rực rỡ với những pha ghi bàn cũng như kiến tạo liên tiếp. Nhìn tiền vệ 19 tuổi thi đấu, NHM đội tuyển Anh lại dấy lên hy vọng về một ngôi sao mới...

  • Moyes: Sự lựa chọn của người hưu trí Moyes: Sự lựa chọn của người hưu trí

    Ở ta, nhiều ông được về hưu là “thở phào nhẹ nhõm”, nhất là những ông có chức tước hoặc làm quản lý. Cứ về hưu là “hạ cánh an toàn”, xã hội không còn nhắc đến nữa, coi như quên lãng và ung dung thừa hưởng thành quả. Thế nhưng, Ngài Alex Ferguson không thích vậy. Ông vẫn thích được nhớ tới và nhắc đến!

  • Phản ứng của giới chuyên môn sau tin HLV Moyes bị sa thải Phản ứng của giới chuyên môn sau tin HLV Moyes bị sa thải

    Không nằm ngoài dự đoán của giới truyền thông, HLV David Moyes đã bị BLĐ M.U sa thải. Đây là thông tin không làm nhiều người bất ngờ bởi nhà ĐKVĐ Premier League đã sa sút thảm hại dưới bàn tay cựu HLV Everton. Sau khi HLV Moyes bị mất việc, các cư dân mạng đã có phản ứng như thế nào?

  • Moyes bị sa thải, Giggs tạm dẫn dắt M.U tới cuối mùa Moyes bị sa thải, Giggs tạm dẫn dắt M.U tới cuối mùa

    Đúng như những gì báo chí Anh đã đưa từ tối ngày hôm qua (giờ Việt Nam), HLV David Moyes đã chính thức bị sa thải chỉ sau 10 tháng tại vị.

  • Thôi thì, tạm biệt Moyes! Thôi thì, tạm biệt Moyes!

    Thực ra thì cũng không nghẹn ngào gì khi thấy David Moyes nói lời chia tay. Bởi các ông chủ người Mỹ đã gọi sẵn taxi chờ chiến lược gia người Scotland trước đại bản doanh M.U ở Manchester từ đêm hôm trước. Thế nên, việc Moyes xách va li lầm lũi chui vào chiếc xe màu vàng được cho là vấn đề thời gian và rồi cuối cùng cũng xảy đến.

  • M.U chọn ứng viên thay thế Moyes theo tiêu chí nào? M.U chọn ứng viên thay thế Moyes theo tiêu chí nào?

    Triều đại của David Moyes tại M.U đã đi đến hồi kết sau trận thua bạc nhược trước Everton vào cuối tuần qua. Các “chóp bu” của Quỷ Đỏ sẽ dựa vào những tiêu chí nào để lựa chọn người thay thế HLV này?

  • Juergen Klopp có những phẩm chất để "cứu vớt" M.U Juergen Klopp có những phẩm chất để "cứu vớt" M.U

    Người kế nhiệm David Moyes ở Man United phải là HLV của Borussia Dortmund, bởi Juergen Klopp có mọi phẩm chất mà đội bóng áo đỏ đang cần.

  • Những hình ảnh đáng nhớ của Moyes sau 10 tháng dẫn dắt M.U Những hình ảnh đáng nhớ của Moyes sau 10 tháng dẫn dắt M.U

    Thất bại 0-2 trước Everton ở vòng 35 Premier League là "giọt nước tràn ly" khiến BLĐ M.U buộc phải sa thải HLV David Moyes trước thời hạn. Cùng BONGDAPLUS nhìn lại những hình ảnh đáng nhớ của Moyes tại "Nhà hát của những giấc mơ" kể từ khi ông nhậm chức vào tháng 7/2013.

  • 27 năm Liverpool mới có tiền đạo hay như Suarez! 27 năm Liverpool mới có tiền đạo hay như Suarez!

    Với 1 bàn thắng vào lưới Norwich tối Chủ nhật vừa qua, Luis Suarez đã nâng tổng số bàn thắng của anh tại Premier League 2013/14 lên con số 30 bàn.

  • Liverpool: Không vô địch, đừng nhìn mặt ai! Liverpool: Không vô địch, đừng nhìn mặt ai!

    Chỉ còn 3 trận nữa, Liverpool sẽ hiện thực hóa giấc mơ vô địch Premier League sau gần 1/4 thế kỷ. Quá nhiều lợi thế cho The Kop và NHM sẽ không bao giờ tha thứ nếu Liverpool không vô địch xứ sương mù năm nay…

  • Vì sao Man United không tiêu một xu nào cho Moyes nữa? Vì sao Man United không tiêu một xu nào cho Moyes nữa?

    HLV người Scotland nhiều khả năng sẽ phải chia tay Old Trafford sau duy nhất một mùa giải, một mùa giải tai họa khiến ông không thể than phiền gì về việc bị sa thải dù đã ký hợp đồng tới 6 năm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x