Chelsea 2-0 Fulham: Mourinho đã có thể thở phào

Vũ Đức
23:06 ngày 21-09-2013
Các pha lập công của Oscar và Mikel trong hiệp 2 đã giúp Chelsea đánh bại Fulham với tỷ số 2-0, và The Blues đã có chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 4 trận liên tiếp chỉ hòa và thua.
Chelsea 2-0 Fulham: Mourinho đã có thể thở phào

Không có bất cứ thông tin nào cho biết Juan Mata dính chấn thương trước trận derby London và việc tiền vệ người Tây Ban Nha không có tên trong danh sách đăng ký của Chelsea càng khiến người hâm mộ bất ngờ. Không Mata, Oscar đá ở vị trí "số 10" đúng như lời Mourinho trước trận, trong khi Schuerrle và Hazard ở 2 bên cánh của bộ 3 tấn công hỗ trợ Samuel Eto'o đá cao nhất.


Với một đội hình được đánh giá cao hơn nhiều nhưng Chelsea lại gây thất vọng khi chơi bế tắc trong hiệp 1. Thậm chí nếu Darren Bent dứt điểm hiểm hóc hơn trong tình huống đối mặt với thủ môn Petr Cech ở phút 13, đội bóng của Jose Mourinho đã bị thủng lưới trước.

Chơi không hay nhưng rốt cuộc Chelsea vẫn có bàn thắng ở phút 52 sau sai lầm của Stockdale trong khung thành Fulham. Thủ môn đội khách đã để ói bóng sau cú sút chéo góc của Schuerrle, Eto'o đá bồi khiến Stockdale phải tung người đẩy bóng đến đúng vị trí Oscar đang đứng giữa khung thành và tiền vệ người Brazil dễ dàng đưa bóng vào gôn trống.

Có bàn thắng, Chelsea vẫn duy trì thế trận ở một tốc độ chậm với ý định chờ cơ hội. Và ở phút 83, họ cũng đã đạt được mục đích. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Terry ở gần cột đánh đầu ngược vào cho Mikel tung người vô-lê chính xác làm tung lưới Fulham nâng tỷ số lên 2-0 và cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Cầm 3 điểm ở lại Stamford Bridge, Jose Mourinho đã có thể thở phào bởi ông đang phải gặp khá nhiều sức ép sau chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng trước đó.
--------------------------------------

23h30:
Trận đấu bắt đầu. Chelsea là đội giao bóng trước.

6' - KHÔNG VÀO! Pha chuyền bóng cắt ngang khung thành của Ivanovic là rất tốt, Eto'o phía trong băng vào đệm bóng nhưng đáng tiếc tiền đạo người Cameroon lại đá trượt bóng.

9' - Ông chủ Roman Abramovich của Chelsea cũng có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu với khuôn mặt khá đăm chiêu. Sau thất bại gây sốc trước Basel tại Champions League hồi giữa tuần, Abramovich đã vào tận phòng thay đồ Chelsea và chắc chắn ông không vào đó để vỗ tay khích lệ thầy trò Jose Mourinho.

11' - Lại là pha tạt bóng từ bên cánh phải của Ivanovic vào trong vòng cấm Fulham, tiếc là lại sửa lưng Schuerrle. Đội khách Fulham đang nhập cuộc khá tự tin với thế trận phòng ngự chủ động.

13' - Thiếu chút nữa Chelsea phải nhận bàn thua. Darren Bent phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với Petr Cech, nhưng cú dứt điểm của cựu tiền đạo Aston Villa lại quá hiền và không thể hạ được thủ thành người CH Séc. Quá đáng tiếc cho Fulham!

15' - Ramires đã ngã trong vòng cấm sau khi có pha va chạm với Riether, nhưng không có tiếng còi nào cất lên. Pha làm chậm sau đó cho thấy Chelsea đáng nhẽ ra phải được hưởng penalty.

20' - Ramires đánh đầu ngược trong vòng cấm từ quả đá phạt của Schuerrle bên cánh phải, tuy nhiên bóng lại đi đúng vào vị trí thủ thành Stockdale. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Chelsea từ đầu trận không quá vượt trội với con số thống kê 57%.

25' - Eto'o có bóng bên cánh trái gần sát biên ngang, xộc thẳng vào vòng cấm rồi lắc người loại bỏ một hậu vệ áo trắng trước khi tung cú sút. Tuy nhiên, bóng lại đập trúng lưng một cầu thủ áo trắng khác đi sang bên cạnh lưới khung thành Stockdale. Chelsea đang chơi khá bế tắc.

30' - Vẫn chưa có cơ hội đáng chú ý nào được Chelsea tạo ra trước cầu môn Fulham. Oscar, nhân vật được chú ý nhiều nhất sau tuyên bố sẽ đảm nhận vai trò "số 10" thay Mata của Mourinho đang chơi mờ nhạt từ đầu trận đấu.

34' - Chelsea được hưởng quả đá phạt cách khung thành Fulham khoảng hơn 20 mét, hơi chếch bên cánh trái. Oscar là người thực hiện nhưng tiền vệ người Brazil đã không thành công khi bóng đập vào hàng rào áo trắng và Stockdale dễ dàng làm chủ tình huống.

37' - Không được! Tình huống phối hợp tấn công giữa bộ ba Eto'o-Hazard-Oscar đã bị hóa giải khá dễ khi Hazard chủ động thả bóng ra phía sau Oscar từ đường chuyền của Eto'o, nhưng tiền vệ người Brazil lại không hiểu ý.

40' - Quá nhẹ và quá thiếu chính xác! Eden Hazard vừa quyết định tung cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng không thành công. Fulham vẫn đang đứng vững trước những đợt lên bóng của đội chủ nhà.



45' - KHÔNG VÀO! Sau một loạt tình huống phối hợp nhỏ trong vòng cấm Fulham, bóng lăn rất đúng tầm cho Ivanovic băng vào tung cú sút căng chéo góc, nhưng vẫn không thể làm tung lưới Fulham khi thủ thành Stockdale vẫn đang chơi rất cảnh giác.

00h16: Như vậy là hiệp 1 đã kết thúc. Hai đội rời sân tạm nghỉ mà chưa có bàn thắng nào được ghi và đây là kết quả hợp lý sau những gì đã diễn ra trong 45 phút đầu tiên.

00h31: Hiệp 2 bắt đầu.

50' - Nỗ lực đi bóng của Ivanovic trong vòng cấm chỉ loại được 1 hậu vệ áo trắng trước khi Richardson bọc lót kịp thời, phá bóng ra đường biên ngang chịu quả phạt góc. Camera vừa bắt cận cảnh Juan Mata ngồi trên khán đài theo dõi trận đấu.

52' - VÀOOOO! 1-0 cho Chelsea! Sai lầm của thủ thành Stockdale khi bắt bóng bị ộc ra sau cú sút chéo góc của Schuerrle đã phải trả giá. Bóng sau hàng loạt tình huống lộn xộn đã đến đúng vị trí của Oscar ở giữa khung thành bỏ trống và tiền vệ người Brazil đã ghi bàn thắng có lẽ là dễ dàng nhất trong sự nghiệp.

55' - Ramires có bóng ngay trước vóng cấm, anh quyết định tung cú sút sau một nhịp khống chế nhưng bóng lại đập trúng người Hangeland đi ra đường biên ngang. Phạt góc cho Chelsea, quả phạt góc thứ 10 của đội chủ nhà trong khi Fulham mới chỉ được hưởng 2 quả. Trên khán đài, tỷ phú Abramovich vẫn đang ngồi chống cắm đăm chiêu theo dõi trận đấu bất chấp đội bóng của ông vừa có bàn mở tỷ số.

60' - Bàn thua chắc chắn sẽ khiến Fulham không thể chơi phòng ngự như trước và có thể coi sẽ là cơ hội cho Chelsea tìm kiếm bàn thứ 2. Tuy nhiên đội chủ nhà không thể chủ quan trước những đợt lên bóng, tuy đơn giản nhưng rất có nét của Fulham.

63' - Chelsea có sự thay đổi người đầu tiên. Fernando Torres được tung vào sân thay cho Eto'o, người đã gián tiếp tạo cơ hội cho Oscar ghi bàn vài phút trước.

70' - Không được! Ivanovic vừa có pha chuyền ngược vào vòng cấm từ sát đường biên ngang, bóng đi cắt mặt khung thành Fulham nhưng không có một cầu thủ áo xanh nào băng vào.

76' - Có vẻ như Chelsea không quá thiết tha tìm kiếm bàn thắng thứ 2 nhằm tạo khoảng cách an toàn. Họ đang chơi khá thủng thẳng bên phần sân nhà và chủ định rình rập tìm cơ hội.

79' - Lampard đã được tung vào sân thay Schuerrle. Ngay lập tức camera bắt cận cảnh một cổ động viên giơ banner có dòng chữ "Lampard là một huyền thoại".

82' - Chelsea thực hiện một pha phản công. Bóng sau khi qua chân Mikel và Torres đến vị trí Ramires ngay trước vòng cấm và tiền vệ người Brazil quyết định tung ngay cú sút nhưng bóng một lần nữa đập trúng một hậu vệ áo trắng.

84' - VÀOOOO! Ngay sau khi Stockdale có pha cứu thua xuất sắc từ cú đánh đầu của Torres, Fulham bị thủng lưới ở quả phạt góc thứ 2 liên tiếp. Bóng được treo cho Terry ở góc xa và trung vệ này đánh đầu ngược vào trong cho Mikel quăng người vô-lê ở cự ly gần nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea.

88' - Lampard quyết định tung cú sút ngoài vòng cấm. Tuy nhiên bóng đi quá nhẹ và Stockdale dễ dàng ôm gọn. Trận đấu chỉ còn tính từng phút và Chelsea đang ở rất gần chiến thắng.

90' - Trận đấu sẽ được bù giờ 3 phút, khoảng thời gian quá ít cho Fulham có thể làm nên chuyện.

01h19: HẾT GIỜ! Hai bàn thắng của Oscar và Mikel trong hiệp 2 đã giúp Chelsea giành trọn 3 điểm trước đối thủ cùng thành phố Fulham.

22h55: ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
- Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Cole; Ramires, Mikel; Schuerrle, Oscar, Hazard, Eto'o
Dự bị: De Bruyne, Azpilicueta, Willian, Torres, Essien, Lampard, Schwarzer

- Fulham: Stockdale; Riether, Hangeland, Amorebieta, Richardson; Duff, Sidwell, Parker, Kacaniklic, Kasami, Bent
Dự bị: Senderos, Etheridge, Zverotic, Bangna, Rodallega, Karagounis, Taarabt
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Liverpool mất oan một quả penalty Liverpool mất oan một quả penalty

    Được đánh giá cao hơn Southampton, nhưng Liverpool lại bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đội khách trong 45 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra tại Anfield. Công bằng mà nói thì đây là kết quả có phần bất công với đội chủ nhà, bởi đáng ra họ phải được hưởng một quả đá 11 m.

  • Aston Villa trả giá đắt cho trận thắng Norwich City Aston Villa trả giá đắt cho trận thắng Norwich City

    Aston Villa đã phải chịu tổn thất không nhỏ sau chiến thắng tối thiểu trên sân của Norwich City. Dù Aston Villa giành trọn 3 điểm, song HLV của đội bóng này là Paul Lambert chẳng thể tận hưởng niềm vui trọn vẹn khi cậu học trò cưng Christian Benteke của ông phải rời sân giữa chừng vì chấn thương.

  • HLV Moyes đảm bảo  Vidic sẽ được gia hạn hợp đồng HLV Moyes đảm bảo Vidic sẽ được gia hạn hợp đồng

    Trung vệ Nemanja Vidic không cần phải lo lắng về khả năng anh sẽ phải rời M.U vào cuối mùa giải năm nay, trừ khi những rắc rối về sức khỏe không cho phép anh tiếp tục cống hiến cho đội bóng chủ sân Old Trafford.

  • Serie A: Cuộc chiến ở "Thành phố Vĩnh Cửu" Serie A: Cuộc chiến ở "Thành phố Vĩnh Cửu"

    Trận derby cuối tuần này chính là cuộc chiến giữa Thiện và Ác; giữa biểu tượng Chó Sói linh thiêng và Đại Bàng quyền uy; giữa Cánh Tả ôn hòa và Cánh Hữu cực đoan... để tranh giành sự thống trị tại Thành phố Vĩnh Cửu - thủ đô của Thế giới.

  • Serie A: Kỷ lục derby Della Cappitale Serie A: Kỷ lục derby Della Cappitale

    Kỷ lục derby Della Cappitale

  • Ai xứng đáng là “số 10” của Chelsea: Mata hay Oscar? Ai xứng đáng là “số 10” của Chelsea: Mata hay Oscar?

    Jose Mourinho vừa nói thẳng Oscar sẽ là “số 10” trong đội hình Chelsea, và Juan Mata cần phải thích nghi với vai trò đá cánh. Có vẻ như đó là quyết định bất công đối với Mata?

  • Tin nhanh M.U ngày 21/9 Tin nhanh M.U ngày 21/9

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của M.U ngày 21/9.

  • 10 trận derby Manchester hấp dẫn nhất lịch sử 10 trận derby Manchester hấp dẫn nhất lịch sử

    Trận đại chiến tối Chủ nhật trên sân Etihad này là lần thứ 166 M.U và Man City đối đầu nhau. Trong đó M.U đang chiếm ưu thế với 69 chiến thắng, chủ nhà chỉ có 46 lần ca khúc khải hoàn, hai đội bất phân thắng bại ở 50 trận còn lại.

  • Carragher: Rooney không kém gì Kenny Dalglish Carragher: Rooney không kém gì Kenny Dalglish

    Carragher đã có bài viết trên Daily Mail trong đó anh có nhắc đến Rooney và cho rằng tiền đạo này không hề thua kém gì so với huyền thoại Kenny Dalglish

  • Sir Alex giúp David Moyes "làm nóng" derby Manchester Sir Alex giúp David Moyes "làm nóng" derby Manchester

    Trận derby thành Manchester đầu tiên của thời kì “hậu Ferguson” đến ngay sau khi cựu HLV người Scotland dành những lời khen hiếm hoi cho cậu học trò Wayne Rooney, người mà chỉ cách đây vài tháng chính ông từng muốn đẩy khỏi sân Old Trafford.

  • Derby Manchester cuối cùng trước thời Sir Alex diễn ra như thế nào? Derby Manchester cuối cùng trước thời Sir Alex diễn ra như thế nào?

    Hãy cùng BONGDAPLUS điểm lại những điểm nhấn của trận derby Manchester cuối cùng trước khi chiến lược gia vĩ đại Sir Alex Ferguson tiếp quản M.U.

  • Nhận định bóng đá Heerenveen vs PSV, 23h45 ngày 25/4 23h45 ngày 25/4: Heerenveen vs PSV

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa Heerenveen vs PSV trong khuôn khổ vòng 31 giải VĐQG Hà Lan sẽ diễn ra vào lúc 23h45 ngày 25/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Soi kèo VIP 23/4: Arsenal vs Chelsea Soi kèo Xỉu góc hiệp 1 trận Arsenal vs Chelsea

    Soi kèo Arsenal không thích cày góc sớm, trong khi Chelsea cũng ít góc hiệp đầu trên sân khách, đồng thời cặp đấu Arsenal vs Chelsea gần đây cũng thường xuyên xỉu phạt góc hiệp 1.

  • Haaland và Foden khiến fan lo lắng trước trận Brighton vs Man City Haaland và Foden khiến fan lo lắng trước trận Brighton vs Man City

    Trước trận Man City làm khách của Brighton vào ngày 26/4 tới (đá bù vòng 29 Premier League), cả 2 thành viên chủ chốt của The Citizens là tiền đạo Erling Haaland và tiền vệ Phil Foden đều không thể tới sân tập. Đây là thông tin đáng để các fan Man City bất an khi đội bóng con cưng của họ chuẩn bị bước vào giai đoạn nước rút.

  • HLV Ten Hag hé lộ sự thật phía sau hành động gây tranh cãi của Antony HLV Ten Hag hé lộ sự thật phía sau hành động gây tranh cãi của Antony

    Tiền vệ Antony của MU mới đây đã phải nhận rất nhiều chỉ trích do có hành vi chọc tức CĐV Coventry City. Theo HLV Erik Ten Hag thì cầu thủ người Brazil này làm vậy là để trả đũa những người đã sỉ nhục mình.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x