Chelsea và trận cuối trên sân nhà mùa 2013/14

Chelsea: Lời chia tay không trọn vẹn

Chiêu Văn
14:40 ngày 05-05-2014
Các cầu thủ lão làng ở Chelsea đã nói lời chia tay trong nước mắt với các CĐV nhà trong trận hòa bế tắc ở Stamford Bridge trước Norwich City.
Chelsea: Lời chia tay không trọn vẹn
Trận cuối cùng của Chelsea trên sân nhà mùa này mang tới một cảm giác về một cuộc chia tay nhiều cảm xúc. Sau hồi còi chung cuộc, các cầu thủ Chelsea đi về phía khán đài vỗ tay cảm ơn các CĐV nhà... và Ashley Cole đã rơi lệ. Đó không phải là một trận đấu còn nhiều ý nghĩa về mặt thành tích, nhưng là một cuộc chia tay không trọn vẹn với cả một thế hệ vàng The Blues của một thập kỷ huy hoàng đã qua.

Trận đấu diễn ra tẻ nhạt và hoàn toàn thiếu sức sống, diễn ra như một buổi học cuối kỳ sau khi việc thi cử đã xong. Và các học trò được phép chơi cờ ca-rô hoặc gấp máy bay giấy để mơ mộng về mùa hè.

Không thể nói rằng Chelsea đã buông xuôi, thực ra chức vô địch Premier League về lý thuyết vẫn còn trong khả năng của họ. Nhưng The Blues nhìn như một đội bóng đã thôi theo đuổi hiện tại để nghĩ về tương lai, chấp nhận vị trí thứ 3, hướng tới một mùa hè mà 6 cầu thủ đá chính của họ ở trận gặp Norwich có thể ra đi. Một cuộc cách mạng thật sự đang ở phía trước.


Kết quả trận hòa Norwich cũng rất điển hình cho mùa giải này của Chelsea: Họ đủ sức đánh bại những đối thủ mạnh nhất, với một kế hoạch chiến thuật rõ ràng và được thực hiện bài bản, nhưng lại không có đủ sự sắc sảo và bản lĩnh để vượt qua những đội yếu hơn, chơi cù cưa và phòng ngự chủ động như Norwich.

Trong những phút cuối cùng của trận đấu, Eden Hazard di chuyển rộng ở cả hai cánh, tìm kiếm các giải pháp xuyên phá hàng thủ, chuyền lại để cho Branislav Ivanovic tung ra cú sút vọt xà ngang. Đó là khoảnh khắc tổng kết một trận đấu mà Chelsea không thể tìm thấy một nhịp độ tấn công thích hợp ngoài những đường chuyền và chạy chỗ lởn vởn bên ngoài vòng cấm, không đủ để tung ra đòn kết liễu.

Đội khách cũng đáng khen ngợi bởi quyết tâm của họ và lẽ ra phải được hưởng một quả penalty trong hiệp 1. Về phần Chelsea, họ tỏ rõ là một đội bóng đang chuyển giao, không để thua, nhưng cũng chưa biết chiến thắng. HLV Jose Mourinho đã trao đổi khá thẳng thắn về yêu cầu phải tái cấu trúc lại đội bóng, thay thế bộ khung đã già cỗi. Thibaut Courtois, Nemanja Matic và có thể cả Diego Costa là những nhân tố chính ở mùa giải tới.


Chelsea trải qua hiệp đầu như thể họ đang chơi một trận giao hữu để vinh danh thế hệ của Frank Lampard và Cole, chuyền bóng loanh quanh trên sân và tránh va chạm, tấn công chậm rãi và thiếu quyết tâm. Andre Schuerrle, cầu thủ tấn công chơi nỗ lực nhất bên phía đội chủ nhà, sút bóng đập cột dọc sau một đường chuyền thông minh của Matic. 

Nhưng phần lớn hàng công của Chelsea vẫn bất lực, như họ đã thể hiện nhiều lần mùa này. Willian, Schuerrle, Mohamed Salah và Demba Ba không phải là hàng công của một đội bóng có thể vô địch, và quan trọng hơn, về mặt sáng tạo cũng như tạo cảm hứng, bộ 3 tiền vệ công đó còn dưới một đẳng cấp so với những gì Chelsea đã tập hợp được mùa trước: Oscar-Juan Mata-Eden Hazard.


Sau giờ nghỉ, Hazard vào sân từ ghế dự bị, có vài pha tỏa sáng và lẽ ra được hưởng một quả phạt đền. Nhưng tiền vệ người Bỉ vẫn có thể là tên tuổi lớn nhất phải rời Chelsea mùa này, điều đáng ngạc nhiên sau những gì anh đã thể hiện và càng khó hiểu hơn bởi khi vắng anh, The Blues hoàn toàn thiếu sức sống trên hàng công.

Hazard cũng có sức trẻ mà thế hệ già cỗi sắp bị thanh lý của Chelsea không còn nữa. Chưa chính thức, nhưng những gì John Terry nói sau trận đấu là một gợi ý rõ ràng: “Tôi muốn nói lời cảm ơn chân thành với các bạn vì đã luôn ủng hộ tôi cả trong và ngoài sân cỏ… Giấc mơ của tôi khi tới đây năm 14 tuổi đã thành hiện thực”. Đó không hẳn là một lời giã biệt, nhưng cũng không phải là của một cầu thủ sắp sửa gia hạn hợp đồng.

Terry, Cole và Lampard, bộ ba đã định nghĩa những năm hoàng kim của Chelsea đều sẽ hết hợp đồng mùa hè này. Họ đã kịp nói lời chia tay với Chelsea ở trận gặp Norwich, nhưng rõ ràng đó là một cuộc tiễn biệt không trọn vẹn, trong mùa giải mà The Blues hoàn toàn trắng tay.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Cuộc đua đến ngôi vương EPL: Kịch tính đến phút cuối! Cuộc đua đến ngôi vương EPL: Kịch tính đến phút cuối!

    Với sự góp mặt của Man City, Chelsea và Liverpool, cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa giải năm nay là một trong những màn đua tranh hấp dẫn nhất trong lịch sử giải đấu này, và nhiều khả năng sẽ chỉ được quyết định ở vòng đấu cuối cùng.

  • Pellegrini: Bậc thầy trầm lặng Pellegrini: Bậc thầy trầm lặng

    HLV Manuel Pellegrini rốt cục đã khẳng định được giá trị ở một môi trường đòi hỏi sự năng động rất cao như Premier League. Sau trận đấu tại Goodison Park, tờ Telegraph mô tả ông như một người đã có thể vứt đi tấm bản đồ mà vẫn có thể tìm được đường đến... ngôi vô địch.

  • Edin Dzeko: Từ người thừa thành người hùng Edin Dzeko: Từ người thừa thành người hùng

    Edin Dzeko đang là cái tên được nhắc tới nhiều nhất tại Etihad. 3 bàn thắng trong 2 trận gần đây của Dzeko đều đã mang về những thắng lợi vô cùng quan trọng cho Man City. Nếu Man xanh vô địch mùa này thì quá trình đổi vai từ một người thừa thành người hùng của Dzeko chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất.

  • Lăng kính: Mua cũng là Cup Lăng kính: Mua cũng là Cup

    Có lẽ sẽ còn rất rất lâu nữa, đến khi nào Man City kiếm được nhiều tiền như Man United hay Real Madrid bây giờ, thì họ mới thoát được khỏi cái tiếng “mua danh hiệu”.

  • Thời gian không chờ Ryan Giggs! Thời gian không chờ Ryan Giggs!

    Sau giây phút hân hoan với sự xuất hiện của tướng mới, Man United nhanh chóng trở lại hình ảnh nhạt nhòa. Thất bại 0-1 trước Sunderland không chỉ chứng tỏ HLV tạm quyền Ryan Giggs vẫn còn non nớt, mà còn cho thấy tình trạng bế tắc vẫn hiện diện ở Old Trafford.

  • Wenger xác nhận sẽ tiếp tục dẫn dắt Arsenal Wenger xác nhận sẽ tiếp tục dẫn dắt Arsenal

    HLV Arsene Wenger tự tin cho biết ông sẽ ở lại Arsenal ở mùa giải tới, và một trong những kế hoạch ông muốn làm là giữ chân hậu vệ Bacary Sagna.

  • 02h00 ngày 6/5, Crystal Palace vs Liverpool: Duy trì áp lực 02h00 ngày 6/5, Crystal Palace vs Liverpool: Duy trì áp lực

    Man City đã thắng Everton và Liverpool càng không được phép mắc sai lầm trên sân Crystal Palace. Họ phải thắng bằng mọi giá để tiếp tục tạo áp lực lên đối thủ cạnh tranh chức vô địch.

  • Mourinho bị cáo buộc là kẻ thù của bóng đá Mourinho bị cáo buộc là kẻ thù của bóng đá

    HLV Morten Olsen (ĐT Đan Mạch) đã thẳng thắn bàn luận về cách sử dụng chiến thuật của HLV Jose Mourinho và cho rằng, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang "giết" dần các trận đấu.

  • Man City: Bước dài đến ngôi vương! Man City: Bước dài đến ngôi vương!

    Nút thắt cuối cùng, hiểm địa lớn nhất còn lại mang tên Goodison Park, đã được Man City chinh phục. Đã có những giây phút sống trong sợ hãi khi để Barkley mở tỷ số, âu lo càng nhiều hơn khi Aguero chấn thương, nhưng Man City bằng bản lĩnh tuyệt vời vẫn vượt qua tất cả để tiến bước dài đến ngôi vương…

  • Chelsea 0-0 Norwich: The Blues buông súng Chelsea 0-0 Norwich: The Blues buông súng

    Thi đấu nhạt nhẽo, thiếu ý tưởng, Chelsea bị đội bóng trong nhóm cầm đèn đỏ Norwich cầm hòa ngay trên sân nhà. Với trận hòa này, hy vọng chờ đợi một điều kỳ diệu trong chặng về đích của The Blues gần như không còn.

  • TOÀN CẢNH: Chelsea bị cầm hòa, Atletico thua sốc TOÀN CẢNH: Chelsea bị cầm hòa, Atletico thua sốc

    Hàng công Chelsea đã không thể làm gì trước một Norwich chơi quá chắc chắn và kỷ luật, và đành chấp nhận trận hòa 0-0 ngay tại Stamford Bridge. Trong khi đó tại TBN, Atletico Madrid bất ngờ để thua Levante với tỉ số 0-2.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x