GIỚI THIỆU CLB PREMIER LEAGUE MÙA 2014/15

Chelsea: Sức bật từ Cesc

Trần Minh Trần Minh
14:13 ngày 13-08-2014
Jose Mourinho muốn một cầu thủ có thể thay thế vị trí mà Frank Lampard để lại ở giữa sân. Ông cần một người có thể giúp mình giải quyết những đội bóng nhỏ, vốn rất hay khiến Chelsea mất điểm vô duyên mùa bóng trước. Và người đó đang được kỳ vọng là tân binh Cesc Fabregas.
Chelsea: Sức bật từ Cesc

Mourinho lại càng cần một tiền vệ có sự ổn định cao bởi Eden Hazard lẫn Oscar đều đã có những khoảng thời gian sa sút tai hại mùa trước. Và người giúp cho ông giải cả 3 bài toán ấy chính là Cesc Fabregas!

Ngay sau khi Mourinho chiêu mộ được Cesc, rất nhiều nhà chuyên môn đã đưa họ lên làm ứng viên số 1 cho chức vô địch mùa này. Cesc vẫn là một trong những tiền vệ trung tâm tốt nhất thế giới hiện tại dù anh đã bị lãng quên không ít tại Barca. Kiến thức của anh tại Premier League cũng ít có tiền vệ nào của Chelsea bì kịp.

Cesc từng là người chỉ trích Mourinho nặng nề nhất thời gian 2 người còn ở Tây Ban Nha. Nhưng khi Mourinho bốc máy điện thoại lên gọi Cesc, cuộc hội thoại của họ kéo dài chưa đến 10 phút. Sau 3 năm ở Barca, Cesc rất cần tìm lại sự thừa nhận xứng đáng và Mourinho đã mang đến cho anh cơ hội ấy.

Ở Barcelona, nơi Cesc gọi là “nhà”, anh chưa từng có được sự ghi nhận xứng đáng bất chấp việc anh là tiền vệ ghi bàn nhiều nhất và là người kiến tạo nhiều nhất La Liga trong 3 mùa bóng gần nhất. Cesc ở Barca 3 mùa, Barca có đến 3 HLV khác nhau và mỗi người lại dùng anh theo một kiểu. 

Khi nhà cầm quân của Barca cần thay đổi chiến thuật, Cesc luôn bị hy sinh đầu tiên. Con số 42 bàn và 48 pha kiến tạo của Cesc trong 151 trận cho Barca là cực kỳ ấn tượng. Lẽ ra Cesc phải được nhìn nhận như một trong những cầu thủ tấn công hay nhất thế giới, nhưng anh thậm chí còn không có suất đá chính ở Barca. Tiền vệ số số một của Barca phải là Xavi hoặc Iniesta, tiền đạo số một phải là Messi. Cesc trôi dạt giữa hàng tiền vệ và hàng tấn cống theo kiểu thiếu đâu trám vào đó. Khi một HLV Barca xây dựng đội hình, Cesc chưa bao giờ là sự lựa chọn ưu tiên. Với Luis Enrique, HLV thứ 4 của Barca trong ngần ấy năm, Cesc biết tình hình cũng không có gì thay đổi.

Fabregas hội đủ yếu tố để thay thế Lampard ở Chelsea

Trong bối cảnh đó, Mourinho đã mang đến cho Cesc sự thừa nhận xứng đáng. Ông thậm chí đã hứa sẽ biến Cesc thành một biểu tượng mới của Chelsea, thay cho Lampard đã ra đi. Và với việc Lampard nhận lời đầu quân cho Man City, thời gian để Cesc chiếm trọn cảm tình của các CĐV Chelsea sẽ thu ngắn lại đáng kể. 

Cesc từng căm ghét Mourinho, nhưng anh có thể đặt niềm tin vào nhà cầm quân này. Ông ấy biết cách biến anh trở thành tiền vệ số một, như đã từng làm với Deco, Sneijder và Oezil. Cesc thừa biết Mourinho là một người cực kỳ chuyên nghiệp, ghét kẻ thù không ai bằng nhưng lại biết cách phát huy cầu thủ của mình hơn bất kỳ ai. Cesc đã mang quá nhiều tai tiếng, về việc bỏ Barca khi còn trẻ, rời Arsenal khi đang là trụ cột, lại trở lại đội bóng kình địch thành London là Chelsea.

Chiếc đầu đinh rất ngắn của Cesc có thể coi như một hành động đoạn tuyệt với quá khứ để hướng về tương lai. Với Mourinho, Cesc hứa hẹn sẽ lại là tiền vệ hàng đầu thế giới. Với Cesc, Mourinho có một sức bật tuyệt vời ở giữa sân. Đây hứa hẹn là mùa bóng của họ. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Diego Costa ra mắt Stamford Bridge: Những kỳ vọng tương lai Diego Costa ra mắt Stamford Bridge: Những kỳ vọng tương lai

    Trong trận giao hữu trước mùa cuối cùng của Chelsea, Diego Costa đã có màn trình diễn đúng như mong muốn của HLV Jose Mourinho khi ghi cả 2 bàn trong chiến thắng 2-0 trước Real Sociedad.

  • Chào mừng đến với Van-chester United! Chào mừng đến với Van-chester United!

    Trận ra mắt của HLV người Hà Lan trên sân nhà được các CĐV áo đỏ chờ đợi với sự háo hức khác thường, làm sống lại sự tự tin tưởng như đã tiêu tan ở Old Trafford mùa giải trước.

  • Van Gaal: Đây là trận thắng… tệ nhất của tôi ở M.U Van Gaal: Đây là trận thắng… tệ nhất của tôi ở M.U

    M.U đã có chiến thắng 2-1 trước Valencia trong trận đấu đầu tiên của HLV Van Gaal tại sân Old Trafford. Tuy nhiên, “Tulip thép” lại cho đây là trận đấu tệ nhất của M.U kể từ khi ông nắm quyền.

  • Stamford Bridge nồng nhiệt chào đón Drogba Stamford Bridge nồng nhiệt chào đón Drogba

    Tiền đạo Didier Drogba cùng các tân binh đắt giá đã không thể giấu nổi sự ngỡ ngàng xen lẫn niềm hạnh phúc khi hàng ngàn khán giả trên sân Stamford Brige đã có màn đón mừng họ vô cùng hoành tráng.

  • Herrera: Sự bổ sung đáng giá cho M.U Herrera: Sự bổ sung đáng giá cho M.U

    Ander Herrera chính là mẫu tiền vệ mà Man United còn thiếu. Một người biết quán xuyến tuyến giữa cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Phong độ ấn tượng ở loạt giao hữu mùa Hè vừa qua hứa hẹn một mùa giải chói sáng của tiền vệ người TBN.

  • Mangala: Thủ lĩnh mới của hàng phòng ngự City? Mangala: Thủ lĩnh mới của hàng phòng ngự City?

    Chuyển đến Man City với mức giá siêu kỷ lục đối với một hậu vệ, những gì Eliaquim Mangala trình diễn trong mùa bóng trước hứa hẹn một tương lai xán lạn dành cho cầu thủ này. Anh có đủ phẩm chất trở thành thủ lĩnh hàng thủ Man xanh.

  • Rooney trở thành thủ quân mới của M.U Rooney trở thành thủ quân mới của M.U

    Sau trận giao hữu giữa Manchester United và Valencia vào đêm qua, HLV Louis van Gaal đã quyết định trao chiếc băng thủ quân của Quỷ đỏ cho tiền đạo Wayne Rooney.

  • Chelsea, con cáo già trong chuyển nhượng Chelsea, con cáo già trong chuyển nhượng

    Chelsea từ đội bóng nhập siêu trở thành chuyên gia xuất khẩu cầu thủ. Mùa Hè này, The Blues là CLB duy nhất trong Big Five thu lãi ở chuyển nhượng, đồng thời HLV Jose Mourinho lại có đội hình hơn hẳn mùa trước.

  • Giá thật của Mangala lên tới… 42,9 triệu bảng Giá thật của Mangala lên tới… 42,9 triệu bảng

    Theo bản hợp đồng đã được ký kết giữa Man City và Porto, mức giá chuyển nhượng của Eliaquim Mangala được ấn định ở con số 32 triệu bảng, vừa đủ để anh trở thành hậu vệ đắt nhất trong lịch sử Premier League. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của tờ Independent, giá trị thật của hậu vệ người Pháp này có thể lên tới con số khó tin: 42,9 triệu bảng.

  • M.U thắng Valencia 2-1 nhờ "phát súng" cuối của Fellaini M.U thắng Valencia 2-1 nhờ "phát súng" cuối của Fellaini

    Từng gây thất vọng tràn trề ở mùa giải trước, nhưng tiền vệ Marouane Fellaini lại trở thành người hùng của Manchester trong trận giao hữu với Valencia vào rạng sáng nay. Nhờ có pha lập công muộn màng của cầu thủ này, M.U đã vượt qua đối thủ với tỷ số 2-1 và đây là thắng lợi đầu tiên tại Old Trafford của họ dưới triều đại HLV Louis van Gaal.

  • 01h45, ngày 14/8: Sheffield Utd vs Mansfield 01h45, ngày 14/8: Sheffield Utd vs Mansfield

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Sheffield Utd và Mansfield

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x