Chelsea vs Liverpool: Cuộc chiến giữa HLV giỏi nhất và cầu thủ giỏi nhất

CHIÊU VĂN
21:00 ngày 18-04-2014
Luis Suarez xứng đáng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2013/14. Về phía HLV, Jose Mourinho đương nhiên đứng trong top đầu những chiến lược gia tài năng nhất của giải đấu hàng đầu nước Anh. Do đó, NHM rất háo hức trước việc Mourinho sẽ dùng cách gì để triệt tiêu sự nguy hiểm của Suarez khi Chelsea đụng độ Liverpool.
Chelsea vs Liverpool: Cuộc chiến giữa HLV giỏi nhất và cầu thủ giỏi nhất
Mùa giải 2013/14 sẽ được định đoạt ở Anfield. Luis Suarez và Liverpool đụng độ Jose Mourinho và Chelsea. Cầu thủ giỏi nhất đối đầu với HLV giỏi nhất, với phần thưởng lớn nhất mùa bóng: chức vô địch Premier League.

Và nếu cầu thủ người Uruguay nghĩ anh đã trả lời mọi câu hỏi liên quan tới lòng trung thành, tài năng và cá tính của anh, Suarez có thể phải xem xét lại. Tất nhiên, sẽ là quá thiên lệch nếu cho rằng Chủ nhật tuần sau chỉ có một trận chiến là đáng kể tại Anfield. Thực tế vẫn còn rất nhiều câu chuyện bên lề hấp dẫn khác.

Mourinho sẽ đối mặt với người học việc cũ của ông, Brendan Rodgers. Steven Gerrard, đang tràn đầy quyết tâm và cảm xúc, đối mặt với một John Terry có lẽ là sắp kết thúc mùa giải cuối cùng ở đỉnh cao.

Nhưng trên tất cả, vẫn sẽ là cuộc đối đầu Suarez-Mourinho. HLV người BĐN đã không ít lần gây sự với Anfield. Chúng ta đều đã nghe ông nói rằng Liverpool không phải tham dự cúp châu Âu mùa này, điều đó giúp mọi chuyện dễ dàng hơn với họ. Và những gì Mourinho nói không hoàn toàn vô lý. Chelsea sẽ mắc kẹt trong tuần tới giữa trận chung kết mùa bóng ở Anfield và trận bán kết lượt đi Champions League gặp Atletico Madrid.

Chelsea của Mourinho sẽ có 2 trận đấu quan trọng chỉ trong 4 ngày

Nhưng còn gây hấn hơn nữa là những bình luận nhắm vào cá nhân Suarez, như khi Mou nói tiền đạo người Uruguay “giở trò như một thợ lặn” khi anh thực tế đã bị Samuel Eto’o phạm lỗi ở Stamford Bridge. Rồi mới vài tuần trước, Mourinho gọi Suarez là “ông vua của những quả phạt đền”.

Nhưng còn hấp dẫn hơn nữa là những gì sắp diễn ra. Mourinho nhiều khả năng sẽ lại lên tiếng trong tương lai gần, một “trận chiến trước trận chiến”, nhằm gây áp lực cho Suarez, và có thể cả trọng tài bắt chính trận Liverpool-Chelsea. Xét cho cùng, đó là những gì Mourinho luôn làm tốt hơn bất cứ ai.

Suarez đáp lại ra sao sẽ là điều rất quan trọng. Những người có trí nhớ tốt một chút sẽ còn nhớ việc Suarez đã móc máy David Moyes trước trận derby Merseyside gần một năm trước, rồi sau đó khi anh ghi bàn, đã chạy tới trước mặt HLV này để ăn mừng ngay trên sân. Suarez cũng chẳng ưa thích gì Chelsea. Đây sẽ là chuyến làm khách đầu tiên của The Blues tới Anfield kể từ khi Suarez có màn “ăn thịt người” với Branislav Ivanovic rồi sau đó lên báo nói rằng anh là nạn nhân của một vụ khiêu khích.

Tình huống Suarez cắn Ivanovic cuối mùa trước

Song, Suarez mùa này đã khác, anh là ngôi sao sáng nhất giải, là người hùng của Liverpool, là một tấm gương trên sân. Anh không còn gây ra những rắc rối gây xao nhãng bên ngoài bóng đá nữa, Suarez đang tập trung mọi sức lực để cải thiện các phẩm chất trên sân của mình.

Trong khi đó, Mourinho vẫn là kẻ gây rối quen thuộc, và chắc chắn ông không bỏ qua cơ hội nào để làm náo loạn Anfield. Tình thế của trận đấu cũng khiến cuộc chiến ngoài sân thêm phần thú vị. Liverpool chỉ cần một trận hòa, trong khi Chelsea phải thắng. Mourinho sẽ muốn khiến Liverpool nổi nóng, để họ dâng lên tấn công và dính đòn hồi mã thương vốn là sở trường của đội bóng thành London.

Nếu Suarez vào cuộc với tâm lý không ổn định, dù chỉ là một chút, đã là lợi thế đủ lớn cho Mourinho, điều sẽ khiến HLV người BĐN sẵn sàng cho một cuộc khẩu chiến nữa. Nhưng cũng đừng quên Suarez có đủ tài năng, những phẩm chất và phong độ để một tay giành về chiến thắng cho Liverpool, cũng như danh hiệu đầu tiên cho Anfield sau 24 năm chờ đợi.

Cầu thủ giỏi nhất và HLV giỏi nhất, người thắng sẽ có tất cả!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Quá tin Rooney sẽ khiến Moyes bị sa thải? Quá tin Rooney sẽ khiến Moyes bị sa thải?

    Chắc hẳn Wayne Rooney sẽ là một trong những chủ đề được David Moyes nhắc đến khi ông được mời đến văn phòng của Sir Alex ở sân tập Carrington trước khi tiếp quản "chiếc ghế nóng" ở Man United.

  • Vô địch Premier League 2013/14 là chiến tích lớn nhất của Mou? Vô địch Premier League 2013/14 là chiến tích lớn nhất của Mou?

    Mùa giải vẫn còn lại 4 trận và đều sẽ là chung kết với Chelsea. Cuộc chiến hiện giờ có vẻ chỉ còn diễn ra giữa Chelsea và Liverpool, sau khi Man City bị Sunderland cầm hòa hôm giữa tuần.

  • Wenger cá Oezil sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất... mùa tới Wenger cá Oezil sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất... mùa tới

    Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Arsene Wenger cho biết, ông có niềm tin cậu học trò đắt giá Mesut Oezil sẽ là cầu thủ xuất sắc ở mùa giải 2014/15.

  • Muốn ở lại Chelsea, Terry phải giảm nửa lương Muốn ở lại Chelsea, Terry phải giảm nửa lương

    BLĐ Chelsea vẫn muốn giữ John Terry sau mùa giải năm nay, song họ chỉ đề nghị cầu thủ 33 tuổi này gia hạn hợp đồng với điều kiện “số 26” của The Blues chấp nhận giảm thu nhập.

  • Luật công bằng tài chính ảnh hưởng đến Man City ra sao? Luật công bằng tài chính ảnh hưởng đến Man City ra sao?

    Manchester City tuần này sẽ nhận phán quyết về việc họ có vi phạm luật công bằng tài chính (FFP) của UEFA hay không. Là một trong 76 CLB sẽ bị điều tra, Man City đối mặt hàng loạt án phạt nếu bị kết luận là có lỗi, từ phạt tiền cho tới bị cấm thi đấu ở châu Âu.

  • Man City tiếp tục gắn bó với Pellegrini mùa tới Man City tiếp tục gắn bó với Pellegrini mùa tới

    Sau giai đoạn khởi đầu ấn tượng, Man City đang tỏ ra ngày càng thiếu ổn định về cuối mùa, tuy nhiên sẽ không vì thế mà BLĐ đội bóng không tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Manuel Pellegrini.

  • Man City: 4 ngày, 2 cú ngã, hỏng cả mùa Man City: 4 ngày, 2 cú ngã, hỏng cả mùa

    Cả mùa bóng chạy đua đổ bao mồ hôi nước mắt của Man City đang đứng trước nguy cơ thành công dã tràng, chỉ trong vỏn vẹn 4 ngày, từ thất bại 2-3 trước Liverpool đến trận hòa Sunderland thảm họa 2-2 ngay tại Etihad rạng sáng qua.

  • Bình luận: Pellegrini chưa đủ "cứng cáp" Bình luận: Pellegrini chưa đủ "cứng cáp"

    Man City vừa chứng tỏ mình “xứng đáng” được khen ngợi khi “xuất sắc” lội ngược dòng thành công, gỡ hòa 2-2 trước Sunderland. Đội bóng chủ sân Etihad đã tận dụng triệt để tử huyệt của đối phương là thủ môn Vito Mannone (bị tờ Daily Mail chấm điểm 5, thấp nhất trong số các cầu thủ Sundreland) là người đã chơi không tốt như khi còn khoác áo Arsenal.

  • Tiết lộ nguyên nhân khiến Man City tụt dốc không phanh Tiết lộ nguyên nhân khiến Man City tụt dốc không phanh

    Có rất nhiều nguyên nhân tạo ra những cú vấp không đáng có của Man City mùa này. Nhưng những điều quan trọng nhất, chính là sự uể oải của các trụ cột và cả... khán giả tại sân Etihad.

  • Man City lao dốc do… Chelsea Man City lao dốc do… Chelsea

    Trong buổi họp báo sau trận hòa 2-2 với Sunderland rạng sáng qua, HLV Manuel Pellegrini tuyên bố Man City không đạt phong độ tốt, do chưa tiêu hóa được nỗi buồn thất bại ở trận gặp Liverpool cách đó vài ngày. Theo chiến lược gia này, chính tâm lý bị đè nặng đã khiến Man xanh phải chịu một kết quả đáng thất vọng.

  • Cuộc đua Premier League: Bước ngoặt đến từ "tiểu chiến" Cuộc đua Premier League: Bước ngoặt đến từ "tiểu chiến"

    Cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League 2013/14 không chỉ được quyết định bằng những trận đánh lớn. Thay vào đó, việc tích lũy điểm số trước các đội bóng nhỏ trở thành yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến thành bại cả mùa bóng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x