Chung kết Cúp Liên đoàn có gì hay?

Nam Anh
18:00 ngày 02-03-2014
Tối nay, trận chung kết Cúp Liên đoàn giữa Man City và Sunderland sẽ diễn ra trên SVĐ Wembley. Dù trái bóng chưa lăn, vẫn có thể nhận thấy rất nhiều điểm đáng chú ý trong cuộc đối đầu này.
Chung kết Cúp Liên đoàn có gì hay?
Mặc dù có những lý do và mục tiêu hoàn toàn khác nhau trong mùa giải này. Nhưng tính chất của trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh tối nay đối với cả Man City lẫn Sunderland đều là cực kỳ quan trọng.

Với The Citizens, thầy trò HLV Manuel Pellegrini đang rất cần một chức vô địch để “chuộc lỗi” sau thất bại trong trận chung kết FA Cup mùa giải trước. Còn Sunderland, đây chính là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng của HLV Gus Poyet tự “cứu vãn” chính mình trong bối cảnh họ đang đứng trước nguy cơ xuống hạng vào cuối mùa.

Cơ hội để Adam Johnson phục hận
Đầu tiên là vấn đề về con người. Trước khi chuyển đến khoác áo Sunderland vào tháng 8 năm 2012, Adam Johnson từng chơi bóng tại Man City trong hơn hai mùa giải. Tuy nhiên, tiền vệ người Anh đã không thể hiện được những phẩm chất của mình tại sân Etihad đồng thời thường xuyên phải “làm bạn” với băng ghế dự bị. Chính bởi vậy mà cho tới trước thời điểm trận chung kết Cúp Liên đoàn diễn ra, Adam Johnson đang tỏ ra nóng lòng muốn đối đầu với đội bóng cũ.


Adam Johnson (phải)

Trả lời phỏng vấn trên tờ The Guardian, cầu thủ 26 tuổi chia sẻ: “Vâng, tôi đã từng cảm thấy thất vọng trong quãng thời gian chơi bóng ở Man City. Tôi muốn được thi đấu nhiều hơn nhưng không thể. Họ không dành cho tôi cơ hội thể hiện mình. Điều đó thực sự không công bằng”.

“Ở Sunderland, dường như mọi thứ đã ổn hơn. Tôi cảm thấy hào hứng bởi cứ mỗi tuần, tôi lại được ra sân và thi đấu. Với một huấn luyện viên khác, tôi đã được tin tưởng và sử dụng nhiều hơn. Chắc chắn là tôi sẽ cố gắng chơi hết mình trong trận chung kết gặp Man City. Dù bị đánh giá yếu hơn đối thủ nhưng chúng tôi hoàn toàn có đủ quyết tâm để làm nên điều bất ngờ. Toàn đội muốn có một danh hiệu”.

Sở hữu tốc độ và kỹ thuật tương đối tốt, Adam Johnson từng là một trong những ngôi sao chạy cánh hay nhất giải Ngoại hạng. Vì vậy, hàng thủ Man City cần phải cực kỳ đề phòng tới “ngòi nổ” bên hàng lang phải của Sunderland.

Joe Hart và Pantilimon: Ai sẽ là “người gác đền” của Man xanh?
Từng mắc khá nhiều sau lầm trong giai đoạn đầu mùa giải nên Joe Hart đã bị HLV Pellegrini đẩy lên băng ghế dự bị đồng thời sử dụng Costel Pantilimon để thay thế. Tuy nhiên, trong quãng thời gian gần đây, thủ thành người Anh đã dần dần giành lại được vị trí chính thức của mình nhờ phong độ tương đối ổn định.



Mặc dù vậy, trước trận chung kết Cúp Liên đoàn với Sunderland diễn ra vào tối nay, vị chiến lược gia người Chile lại đang cân nhắc để Hart ngồi dự bị. Thay vào đó, nhà cầm quân 61 tuổi có thể sẽ tiếp tục trọng dụng Pantilimon, thủ thành người Romania.

Trả lời phỏng vấn trước các phóng viên, Joe Hart cho biết: “Bạn buộc phải chấp nhận rằng mình có thể được ra sân hay không. Khi huấn luyện viên đưa ra quyết định, cho dù như thế nào, tôi cũng sẽ làm theo. Bản thân tôi luôn nỗ lực tập luyện thật chăm chỉ mỗi ngày để tiến bộ hơn và tôi hiểu rằng đó mới là điều quan trọng”.

Sergio Aguero tái xuất
Trải qua quãng thời gian dưỡng thương, tối nay, Sergio Aguero chắc chắn sẽ ra sân trở lại trong màu áo Man City. Với một phong độ ghi bàn cực kỳ ổn định kể từ đầu mùa giải tới giờ, ngôi sao người Argentina chính là niềm hy vọng lớn nhất bên phía đội bóng của HLV Pellegrini.

Cho đến thời điểm này, đội bóng chủ sân Etihad cũng đang được giới chuyên môn đánh giá là có hàng công hiệu quả bậc nhất châu Âu. Với sự góp mặt trở lại của Aguero, nhiều khả năng The Citizens sẽ ra sân với cặp trung phong tốt nhất của mình gồm cựu tiền đạo Atletico Madrid và Alvaro Negredo. Hàng phòng ngự của Sunderland có lý do để mà lo ngại trước những chân sút cực kỳ nguy hiểm này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • 21h00 ngày 2/3, Man City vs Sunderland: Sắc xanh trên đỉnh 21h00 ngày 2/3, Man City vs Sunderland: Sắc xanh trên đỉnh

    HLV Manuel Pellegrini khẳng định, chức vô địch Cúp Liên đoàn sẽ là chiếc chìa khóa mở ra triều đại thành công cho Man City. Nó sẽ chấm dứt chuỗi 687 ngày liên tiếp không danh hiệu của Man xanh, và… 10 năm ròng rã trắng tay của chính Pellegrini.

  • "Cần thêm hậu vệ nếu muốn cản SAS" "Cần thêm hậu vệ nếu muốn cản SAS"

    Sau chiến thắng tưng bừng 3-0 của Liverpool trước Southampton, thủ quân Steven Gerrard của The Kop đã dành những lời “có cánh” cho song sát đang vào phom Suarez-Sturridge.

  • Góc chuyên môn: “Người đặc biệt” vì dùng người đặc biệt! Góc chuyên môn: “Người đặc biệt” vì dùng người đặc biệt!

    Chiến thắng 3-1 trước Fulham đêm qua một lần nữa lại chứng minh cách dùng người “quá dị” của HLV Jose Mourinho. Không ai có thể tưởng tượng ông lại tin dùng Andre Schuerrle, người tưởng chừng đã mất dạng ở Stamford Bridge. Đặc biệt hơn khi chính anh lại lập hat–trick để mang về chiến thắng thuyết phục cho The Blues.

  • Hàng công Liverpool đang là số một châu Âu! Hàng công Liverpool đang là số một châu Âu!

    Lữ đoàn Đỏ đã đạt tới cột mốc 73 bàn thắng sau 28 vòng đấu Premier League, tức là hơn 2 bàn so với hàng công mạnh thứ 2 châu Âu hiện tại là Real Madrid của La Liga.

  • 10 trận chung kết Cúp Liên đoàn có kết quả sốc nhất 10 trận chung kết Cúp Liên đoàn có kết quả sốc nhất

    Trong lịch sử các trận chung kết Cúp Liên đoàn, không phải đội bóng được đánh giá cao hơn sẽ lên ngôi vô địch. Cùng BONGDAPLUS điểm lại 10 trận chung kết có kết quả sốc nhất của giải đấu này.

  • Liverpool: 62 bàn/100 trận, Suarez vẫn thua... Torres Liverpool: 62 bàn/100 trận, Suarez vẫn thua... Torres

    Đêm qua, Luis Suarez vừa có trận đấu thứ 100 tại Premier League của mình trong màu áo Liverpool khi đối đầu với Southampton. Và theo những thống kê, “ảo thuật gia” người Uruguay chưa thể so sánh được với Fernando Torres trong quá khứ.

  • Pha kiến tạo kiểu Rabona của Hazard Pha kiến tạo kiểu Rabona của Hazard

    Tiền vệ Eden Hazard của Chelsea chơi rất nổi bật trong chiến thắng 3-1 trên sân của Fulham, đáng chú ý nhất là pha chuyền bóng ngẫu hứng kiểu Rabona của anh đã không được Fernando Torres tận dụng triệt để.

  • Cựu chủ tịch Real ủng hộ M.U sa thải Moyes Cựu chủ tịch Real ủng hộ M.U sa thải Moyes

    Theo ông Ramon Calderon, cựu chủ tịch đội bóng Hoàng gia, David Moyes đáng bị sa thải nếu không thể giúp M.U giành vé dự Champions League mùa tới.

  • Vấp ngay sườn dốc, Arsenal sẽ lại trắng tay? Vấp ngay sườn dốc, Arsenal sẽ lại trắng tay?

    Thất bại trên sân Britannia tối qua đã báo hiệu cho một tháng 3 đầy khắc nghiệt chực chờ Arsenal. Thật đáng tiếc, ở ngay cửa ải đầu tiên và “vừa sức” nhất, thầy trò Arsene Wenger đã vấp ngã.

  • Giroud bị cầu thủ Stoke giẫm thô bạo Giroud bị cầu thủ Stoke giẫm thô bạo

    Tiền đạo Olivier Giroud của Arsenal may mắn không phải nghỉ thi đấu dài hạn sau tình huống bị Glen Whelan (Stoke) giẫm mạnh vào chân.

  • M.U bổ nhiệm van Gaal thay Moyes? M.U bổ nhiệm van Gaal thay Moyes?

    Theo tiết lộ của Sunday People, HLV người Hà Lan Louis van Gaal nhiều khả năng sẽ lên thay thế vị trí của David Moyes tại M.U nếu như thành tích của Quỷ đỏ không được cải thiện.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x