Đâu là những vấn đề khiến Chelsea chìm trong nỗi buồn?

CHIÊU VĂN
22:00 ngày 20-09-2013
Bị Basel đánh bại tối thứ Tư ở Champions League, Chelsea sẽ gặp Fulham cuối tuần này sau 2 thất bại liên tiếp và mới thắng 2 trận cả mùa. Vấn đề là ở đâu?
Đâu là những vấn đề khiến Chelsea chìm trong nỗi buồn?
1. Tối buồn của Mourinho

John Obi Mikel là một trong vài cầu thủ thẳng thắn thừa nhận những gì diễn ra trước Basel: “Chúng tôi đã không chơi tốt như một tập thể. Tôi cho rằng với những cầu thủ thế này, chúng tôi không phải sợ ai, nhưng nếu chúng tôi cứ chơi như ở trận gặp Basel, chúng tôi có thể thua bất cứ ai”. Đó là một tối buồn với Mourinho. Marco van Ginkel chơi như vô hồn. Willian, không ra sân từ ngày 2/8, thiếu tốc độ và phải chơi sai vị trí bên cánh trái. Bàn ấn định chiến thắng của Basel là một tình huống cố định và thật kỳ lạ, Frank Lampard, một trong những người chơi hay nhất trên sân, bị thay ra ở phút 76.



Trong khi đó, Juan Mata, cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea 2 mùa vừa rồi, vẫn vắng mặt, cũng như Kevin de Bruyne, người đã khởi đầu mùa giải đầy hứa hẹn nhưng chưa bao giờ ra sân kể từ trận gặp Manchester United ngày 26/8. Chelsesa công bố việc ông chủ Roman Abramovich có mặt trong phòng thay đồ sau thất bại tối thứ Tư là điều đã dự định trước. Dù kết quả có ra sao, những tin đồn là không thể tránh khỏi.

2. Điều gì xảy ra với Mata?


Cho tới giờ Mata vẫn chưa giải thích gì với báo chí về mùa giải này của anh. Trở về muộn trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới sau Confederations Cup, anh chỉ gặp lại các đồng đội ở Mỹ sau chuyến du đấu châu Á. Một chấn thương khiến Mata lại vắng mặt. Mourinho cất nốt anh trong chuyến làm khách tới Old Trafford và trận tranh Siêu Cúp châu Âu gặp Bayern Munich vì ông ưa thích một lối chơi thiên về thể lực hơn. Mata mới đá chính 2 trận cả mùa này và chỉ đá tổng cộng 3 trận, chưa lần nào chơi đủ 90 phút.

Việc anh ít thời gian ra sân cũng khiến HLV Vicente del Bosque bỏ Mata bên ngoài ở trận giao hữu gặp Chile. Ở Cobham, sân tập của Chelsea thì Mata tập cùng đội U21. Liệu Mourinho có chọn Mata cho trận gặp Fulham? Đó sẽ là câu hỏi lớn của cuối tuần này.

3. Chelsea ghi bàn không đủ?


Mourinho vẫn chưa tìm ra cách đem lại những bàn thắng cho Chelsea

Để Daniel Sturridge ra đi vào tháng 1 là quyết định khó khăn và có thể khiến Chelsea phải hối tiếc, khi mà Demba Ba rõ ràng không phải là sự thay thế như mong muốn. Nếu Sturridge ở lại Chelsea, lựa chọn cho hàng công của Mourinho giờ đã dễ dàng hơn nhiều, ngay cả khi anh cũng không phải là mẫu tiền đạo kiểu Didier Drogba mà HLV người BĐN vẫn ưa thích.

Mùa trước, Chelsea ghi được 75 bàn ở Premier League, chỉ kém đội vô địch  Manchester United. Tuy nhiên, chân sút số 1 của họ là Lampard có 15 bàn, tiếp theo là Mata (12), Eden Hazard (9) và Fernando Torres (8). Tức là các bàn thắng được chia đều ra cho những cầu thủ tấn công. Sự thiếu vắng một tiền đạo chân tiền là rất rõ ràng. Samuel Eto’o cũng chưa giải quyết được điều đó mùa này.

4. Thời kỳ chuyển giao

Có cảm giác là Mourinho đang trải qua thời kỳ mờ đầu khó khăn. Ông chưa có những ý tưởng rõ ràng về việc đội bóng sẽ chơi như thế nào để thành công. Một số hợp đồng mới cũng không thích nghi thật tốt. Nhớ lại những tuần lễ đầu của Rafael Benitez tại Chelsea mùa trước, tình hình không khác biệt là mấy. HLV người BĐN than phiền đội bóng của ông thiếu “sự chín chắn” vào tối thứ Tư. Ông không sai, chỉ có điều Mourinho phải sửa chữa nhanh chóng khiếm khuyết đó.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Đồng hương tiết lộ lý do Ramsey chơi bùng nổ Đồng hương tiết lộ lý do Ramsey chơi bùng nổ

    Rob Earnshaw – cựu tiền đạo Xứ Wales - tin Aaron Ramsey đã dùng những lời chỉ trích nhắm vào anh cuối mùa trước để làm động lực tiến lên.

  • Wenger tin Arsenal sẽ có danh hiệu ở mùa này Wenger tin Arsenal sẽ có danh hiệu ở mùa này

    HLV Arsene Wenger tin rằng Arsenal có tiềm năng để giành một danh hiệu trong mùa giải này.

  • Tin nhanh M.U ngày 20/9 Tin nhanh M.U ngày 20/9

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của M.U ngày 20/9.

  • Trận cầu kinh điển: Derby Manchester mùa 1993/94 Trận cầu kinh điển: Derby Manchester mùa 1993/94

    Chiều dài lịch sử derby Manchester chứng kiến rất nhiều cuộc chạm trán kinh điển giữa 2 đội, và một trong số đó là cuộc ngược dòng của Man United trên sân Main Road của Man City năm cách đây 2 thập kỷ.

  • Eriksen: Rẻ mà “chất" Eriksen: Rẻ mà “chất"

    Christian Eriksen đang thể hiện một màn trình diễn rất ấn tượng trong màu áo Tottenham. Có vẻ như đội chủ sân White Hart Lane đã thực hiện một thương vụ rất “hời” trong kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.

  • Lý giải nguyên nhân Ramsey đột nhiên "bùng nổ" Lý giải nguyên nhân Ramsey đột nhiên "bùng nổ"

    Những bàn thắng của Aaron Ramsey cho Arsenal đã gây ra rất nhiều giả thuyết về tiền vệ người xứ Wales và một cảm giác nhẹ nhõm ở Emirates.

  • Góc nhìn: David Moyes sẽ làm hồi sinh Valencia Góc nhìn: David Moyes sẽ làm hồi sinh Valencia

    Antonio Valencia được coi như người hùng thầm lặng trong chiến thắng của Man United trước Leverkusen ở Champions League hồi giữa tuần. Phải chăng đó là dấu hiệu sự hồi sinh của tiền vệ người Ecuador dưới thời David Moyes?

  • Top 5 bàn thắng đẹp của M.C vào lưới M.U Top 5 bàn thắng đẹp của M.C vào lưới M.U

    BONGDAPLUS điểm lại 5 pha lập công ấn tượng của Man City trong các trận derby Manchester với M.U thời gian gần đây.

  • Townsend có thể khiến Tottenham quên Gareth Bale? Townsend có thể khiến Tottenham quên Gareth Bale?

    Diện mạo của Tottenham đã có sự thay đổi đáng kể sau kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Dễ thấy nhất là việc đội bóng thành London đã để ngôi sao sáng nhất của mình là Gareth Bale chuyển sang khoác áo Real Madrid.

  • Mikel: Chelsea có thể thua bất kỳ đối thủ nào Mikel: Chelsea có thể thua bất kỳ đối thủ nào

    Cuối tuần này, Chelsea sẽ tiếp đón Fulham trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 5 Premier League. Xét trên nhiều phương diện Fulham tất nhiên chẳng thể sánh được với Chelsea, nhưng theo tiền vệ John Obi Mikel thì khả năng đội bóng hiện chỉ xếp thứ 14 trên BXH này tạo ra được cơn địa chấn là hoàn toàn có thể xảy ra

  • 5 bàn thắng đẹp nhất của Rooney trong màu áo M.U 5 bàn thắng đẹp nhất của Rooney trong màu áo M.U

    BONGDAPLUS điểm lại 5 pha lập công ấn tượng nhất trong số 200 bàn thắng mà tiền đạo Wayne Rooney đã ghi được tới thời điểm này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x