David Silva: Nhạc trưởng trong giai điệu chết chóc của Man City

Chiêu Văn
14:56 ngày 26-08-2014
Stevan Jovetic là người hùng trong trận thắng trước Liverpool, nhưng Man City đã đảm bảo thành quả nhờ vào sự thông minh và sáng tạo của những cầu thủ chơi lùi hơn phía sau, với David Silva duy trì sự thống trị của họ ở tuyến giữa.
David Silva: Nhạc trưởng trong giai điệu chết chóc của Man City
Cả hai cho ra sân đội hình giống với mùa trước, khi HLV Brendan Rodgers của Liverpool tiếp tục sử dụng thủ quân Steven Gerrard trong vai trò tiền vệ kiến tạo đá lùi, thấp nhất ở hàng tiền vệ 3 người của ông, đôi khi lùi hẳn về chơi bên cạnh các trung vệ, nhận bóng và tung ra những đường chuyền dài khởi phát các đợt tấn công.

Một pha chuyền bóng như thế vào đầu trận đã giúp Raheem Sterling có cơ hội đe dọa khung thành Man City. Tuy nhiên, đội trưởng của Liverpool đôi khi tỏ ra thiếu chắc chắn trong phòng ngự, những khi David Silva hoặc Samir Nasri, hoặc cả hai, bó vào trong và hoạt động giữa hàng tiền vệ và hàng thủ Liverpool. Khả năng chạy chỗ và chọn vị trí của Silva là rất đặc biệt, và anh đã thoát khỏi Gerrard trong tình huống dẫn tới bàn mở tỉ số của Jovetic, tạo ra cả một cơn hoảng loạn nơi hàng thủ đội khách.

VIDEO: Man City 3-1 Liverpool



Trong một khoảnh khắc vào đầu hiệp 2, Silva cho thấy khả năng thiên tài của mình khi dạt vào trong để lôi kéo Gerrard dâng cao, rồi tăng tốc vượt qua tiề vệ trụ của Liverpool, nhận bóng từ đường chuyền của Jovetic, rồi tung ra cú chọc khe thông minh cho Edin Dzeko. Tiền đạo người Bosnia đã không tận dụng tốt nhất cơ hội mà anh có, nhưng tình huống đó là ví dụ hoàn hảo về cách Silva cầm trịch trận đấu ra sao, và Gerrard, với tất cả những phẩm chất của mình, gặp khó khăn trước một đối thủ tinh tế và khôn ngoan như cầu thủ kiến tạo người TBN ra sao.

Silva cũng đóng vai trò rất quan trọng trong bàn thứ 2 của Jovetic, với đường chuyền thông minh cho tiền đạo này từ vị trí khá xa so với khung thành Liverpool. Trong cả hai bàn thắng, Silva đều xuất hiện ở trung lộ, dù anh xuất trận ở cánh trái, cho thấy phong cách chơi bóng đa dạng của cựu tiền vệ Valencia.

David Silva tả xung hữu đột trong vòng vây Liverpool

Trong hiệp 1, Man City quá thận trọng khi có bóng. Liverpool đã dâng cao và cho phép đội bóng của HLV Manuel Pellegrini có những cơ hội phản công, nhưng bởi sự vắng mặt của Jesus Navas và Sergio Aguero, cũng như sự im lặng khác thường của Yaya Toure, The Citizens thiếu những tình huống đột biến và bùng nổ. Những pha phản công tốc độ nguy hiểm nhất thuộc về Pablo Zabaleta, Nasri và nhất là Silva.

Nhịp độ của Man City thay đổi sau khi Navas và Aguero có mặt trên sân vào giữa hiệp 2. Bộ đôi đó đã phối hợp để ghi bàn thứ 3, một bàn thắng trực diện. Sự thay đổi về chiến thuật đó là rất đáng chú ý và cho thấy Pellegrini cao tay ra sao. Trong bối cảnh Liverpool đang có khuynh hướng kiểm soát bóng nhiều hơn, HLV người Chile lập tức tung vào sân những cầu thủ giỏi phản công nhất của ông, và họ đã kết liễu nỗ lực lội ngược dòng của đội khách.

Với đội bóng của HLV Brendan Rodgers, mọi chuyện thật rõ ràng. Không có Luis Suarez, họ mất luôn khả năng gây đột biến và liên kết lối chơi trên hàng công, khi Daniel Sturridge bị cô lập gần như suốt trận. Liverpool đã thay thế chân sút người Uruguay bằng những bản hợp đồng chất lượng, với Adam Lallana, Rickie Lambert, Mario Balotelli, Lazar Markovic và Emre Can cung cấp nhiều phương án khác nhau cho mặt trận tấn công, nhưng không ai trong số đó đá chính ở trận này, và có cảm giác Liverpool đang cần một nguồn cảm hứng mới.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Chấm điểm Man City 3-1 Liverpool: Jovetic hay nhất! Chấm điểm Man City 3-1 Liverpool: Jovetic hay nhất!

    Với một cú đúp vào lưới Liverpool, Stevan Jovetic xứng đáng là ngôi sao số một của trận đại chiến trên sân Etihad.

  • Di Maria và những vấn đề ở hàng tiền vệ M.U Di Maria và những vấn đề ở hàng tiền vệ M.U

    Angel di Maria sẽ là một hợp đồng lý tưởng cho M.U, nhưng ngôi sao người Argentina trị giá 60 triệu bảng sẽ không thể giải quyết được sự thiếu cơ động ở trung tâm hàng tiền vệ đã ám ảnh đội bóng áo đỏ suốt một thời gian dài.

  • Di Maria ghi danh vào lịch sử chuyển nhượng Premier League Di Maria ghi danh vào lịch sử chuyển nhượng Premier League

    M.U chuẩn bị hoàn tất bản hợp đồng trị giá 75 triệu euro với Angel di Maria, qua đó biến ngôi sao người Argentina thành cầu thủ đắt giá nhất đến với Premier League. Nhân sự kiện này, cùng bongdaplus.vn điểm lại 10 thương vụ đắt giá nhất mà các CLB Anh chiêu mộ.

  • Balotelli nói gì trong ngày ra mắt Liverpool? Balotelli nói gì trong ngày ra mắt Liverpool?

    Mario Balotelli đã chính thức cập bến Liverpool với mức giá 16 triệu bảng kèm một giao kèo có thời hạn 3 năm. Chân sút người Italia cũng đã dành những lời khen ngợi nức lòng cho đội bóng mới.

  • Arsenal lúng túng vì Giroud có nguy cơ nghỉ 3 tháng Arsenal lúng túng vì Giroud có nguy cơ nghỉ 3 tháng

    Do tiền đạo Olivier Giroud nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài dài hạn vì chấn thương mắt cá chân, HLV Arsene Wenger sẽ giữ lại Lukas Podolski và tính mua thêm Loic Remy (QPR).

  • Erik Lamela tỏa sáng ở Tottenham: Tái sinh niềm hy vọng Erik Lamela tỏa sáng ở Tottenham: Tái sinh niềm hy vọng

    Và con tim đã vui trở lại, từ nỗi thất vọng lớn nhất của mùa bóng cũ cho đến niềm hy vọng lớn nhất trong mùa bóng mới, tất cả đều hội tụ ở Erik Lamela - bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Tottenham.

  • Họ nói gì sau chiến thắng của Man City trước Liverpool? Họ nói gì sau chiến thắng của Man City trước Liverpool?

    Tiếp đón Liverpool trên sân nhà vào đêm qua, Man City đã thể hiện được sức mạnh và vị thế của nhà ĐKVĐ Premier League khi đánh bại đối thủ sừng sỏ tới từ Merseyside với tỷ số 3-1. Sau thắng lợi thuyết phục của The Citizens, những người liên quan đã có chia sẻ như thế nào trong cuộc họp báo?

  • Giá của Thiên thần! Giá của Thiên thần!

    Angel di Maria từ Madrid bay đến Manchester với nhiệm vụ cứu rỗi linh hồn của Quỷ. Và bạn có trả bao nhiêu tiền đi nữa cho một “Thiên thần” thì con số ấy vẫn luôn là quá rẻ.

  • Di Maria gia nhập M.U: Thiên thần có cứu nổi bầy Quỷ? Di Maria gia nhập M.U: Thiên thần có cứu nổi bầy Quỷ?

    Hôm qua, Angel di Maria đã đến thành Manchester kiểm tra y tế. Rất nhiều CĐV coi “Thiên thần” (Angel) người Argentina là người sẽ giải cứu Quỷ đỏ. Nhưng liệu Di Maria có đủ sức giúp M.U hồi sinh?

  • Di Maria đã có mặt tại Manchester Di Maria đã có mặt tại Manchester

    Thông tin tiền vệ Di Maria gia nhập Man United không còn là đồn đoán, khi cầu thủ người Argentina đã có mặt tại Manchester vào rạng sáng nay, chuẩn bị ký vào bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League.

  • 02h00 ngày 27/8, MK Dons vs M.U: Giải hạn chiến thắng 02h00 ngày 27/8, MK Dons vs M.U: Giải hạn chiến thắng

    Mùa bóng mới đã bắt đầu gần nửa tháng, nhưng chiến thắng đầu tay của HLV Louis van Gaal thì vẫn chưa thấy đâu. Gặp MK Dons, một trận đấu vốn thường bị coi là vô thưởng vô phạt, bỗng trở thành mục tiêu phải thắng bằng mọi giá của Quỷ đỏ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x