Premier League

ĐHTB vòng 13: Rooney lĩnh xướng hàng công

QUANG MINH
16:53 ngày 02-12-2013
Với cú đúp bàn thắng vào lưới Tottenham giúp M.U có trận hòa 2-2, Rooney hoàn toàn xứng đáng lĩnh xướng hàng công trong đội hình tiêu biểu vòng 13 Premier League.
ĐHTB vòng 13: Rooney lĩnh xướng hàng công
Liverpool nhận thất bại nặng nề 1-3 trước tân binh Hull City, Tottenham và M.U cầm chân nhau trong một trận cầu kịch tính. Chelsea, Man City, Arsenal và Everton đều có chiến thắng để tiến những bước vững chắc trên BXH. Đó chính là những điểm nhấn đáng chú ý vòng 13 Premier League.

Bên cạnh đó còn là quyết định sa thải HLV Martin Jol của CLB Fulham sau chuỗi khởi đầu bết bát của đội bóng thành London. Lúc này, cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson, Rene Meulensteen sẽ là thuyền trưởng mới tại sân Craven Cottage.

Cùng BONGDAPLUS nhìn lại 11 gương mặt xuất sắc nhất vòng đấu vừa qua.

Thủ môn: Wojciech Szczesny (Arsenal)
Arsenal đã có một trận đấu khó khăn trên sân của Cardiff và chỉ thực sự có chiến thắng ở những phút cuối trận bằng những tình huống phản công nhanh. Trước đó, ở thời điểm đang dẫn trước 1-0, hàng phòng ngự Pháo thủ luôn đặt trong tình trạng báo động. Nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Szczesny (cản phá 4 tình huống nguy hiểm), chắc chắn đoàn quân của HLV Wenger khó có thể có được chiến thắng.


Bạn có biết: Tính từ đầu mùa giải, Szczesny luôn có hiệu suất cản phá những cú sút suất sắc nhất tại Premier League mùa này với tỷ lệ thành công 81%.

Hậu vệ trái: Bryan Oviedo (Everton)
Được bố trí đá thay Leighton Baines, Oviedo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, không chỉ ở khả năng phòng ngự. Cầu thủ 23 tuổi thậm chí còn có cho riêng mình một siêu phẩm bằng cú sút uy lực từ ngoài vòng cấm.

Bryan Oviedo (trái)

Bạn có biết: Oviedo đã có 1 bàn thắng, 2 đường kiến tạo chỉ sau 2 trận được ra sân tại Premier League trong màu áo Everton.

Trung vệ: Curtis Davies (Hull City)
Trung vệ 28 tuổi đã bắt chết ngòi nổ Luis Suarez, chân sút đang có phong độ cao nhất nhì Premier League ở thời điểm hiện tại. Trong cả trận, tuyển thủ Uruguay chỉ có duy nhất 1 tình huống dứt điểm về phía khung thành của Hull City. Rõ ràng, chiến thắng đầu tiên của Hull trước Liverpool tại Premier League có một phần không nhỏ công sức của Davies.


Bạn có biết: Curtis Davies đã đối đầu với Liverpool nhiều hơn bất kỳ đội nào khác ở Premier League (7 lần), trong đó trận đấu tối Chủ nhật vừa qua mới là lần thứ 2 Davies có chiến thắng trước The Kop.

Trung vệ: John Terry (Chelsea)
Có thể nói, Terry đang trong giai đoạn "hồi xuân". Trung vệ 32 tuổi có được phong độ ấn tượng từ đầu mùa giải tới giờ. Trong ngày kỷ niệm trận đấu thứ 400 khoác áo Chelsea, Terry đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, giúp The Blues có cuộc lội ngược dòng trước đội khách Southampton.


Bạn có biết: Leighton Baines là hậu vệ duy nhất ghi được nhiều bàn thắng hơn John Terry tại Premier League trong năm 2013 (5 bàn).

Hậu vệ phải: Kyle Walker (Tottenham)
Không chỉ để lại dấu ấn bằng cú sút phạt uy lực mở tỷ số ở đầu hiệp 1, dấu ấn mà Kyle Walker để lại bên hành lang cánh phải của Tottenham chính là những pha băng lên không biết mệt mỏi trong cả trận đấu. Đội phó của M.U, Patrice Evra là người hiểu rõ nhất mức độ nguy hiểm mà tài năng trẻ bóng đá Anh gây ra cho mình trong trận đấu vừa qua. Điểm trừ duy nhất của Walker có lẽ chính là pha phá bóng không dứt khoát đến đúng chân Rooney để người đồng đội trong màu áo ĐT Anh dứt điểm ghi bàn gỡ hòa 1-1.


Bạn có biết: Bàn thắng vào lưới David de Gea là bàn đầu tiên của Walker tại Premier League kể từ tháng 4/2012.

Tiền vệ trung tâm: Aaron Ramsey (Arsenal)
Arsenal thực sự đang bay cao cùng phong độ chói sáng của Ramsey. Trong ngày gặp lại đội bóng cũ, tuyển thủ xứ Wales đã có một cú đúp bàn thắng đến từ một tình huống lắc đầu tinh tế, một pha dứt điểm uy lực. Ngay đến cả những CĐV của đội bóng cũ cũng phải giành những tràng pháo tay dành cho tiền vệ 22 tuổi.

Aaron Ramsey (giữa)

Bạn có biết: Ramsey đã có 8 bàn thắng cho Arsenal ở mùa giải này, nhiều hơn tổng số bàn thắng trong 5 mùa giải khoác áo Pháo thủ trước đó (7 bàn).

Tiền vệ trung tâm: Sandro (Tottenham)
Trong thất bại trước Man City, Sandro là cầu thủ được đánh giá là có phong độ ổn định nhất. Và ở trận đấu với một đội bóng khác của thành Manchester là M.U, tiền vệ người Brazil tiếp tục tỏa sáng, thậm chí rực rỡ bằng một siêu phẩm vào lưới De Gea. Ngoài bàn thắng đó, tiền vệ 24 tuổi còn thi đấu lấn lướt hoàn toàn so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Tom Cleverley và có nhiều pha thoát xuống uy hiếp hàng phòng ngự M.U.


Bạn có biết: Cả 3 bàn thắng của Sandro tại Premier League đều đến tại London, song bàn thắng tối qua với M.U mới là lần đầu tiên cầu thủ này ghi bàn tại White Hart Lane.

Tiền vệ trung tâm: Mohamed Diame (West Ham)
Diame đã có một ngày thi đấu xuất sắc, chắc chắn trong phòng ngự, mạnh mẽ trong tranh chấp tay đôi (có 6 pha tắc bóng thành công) và rất nguy hiểm mỗi khi dâng cao. Chính cầu thủ 26 tuổi là người có nhiều tình huống dứt điểm về phía khung thành Fulham nhất với 4 cú sút, cùng với đó là một bàn thắng mở tỷ số, khai thông thế bế tắc cho chủ nhà.

Diame (giữa)

Bạn có biết: Diame là cầu thủ sút bóng nhiều nhất trong số những cầu thủ tham gia thi đấu cuối tuần này mà ko ghi được bàn thắng (27 cú sút, kể cả đã bị chặn), nhưng đã ghi bàn vào lưới Fulham

Tiền vệ cánh phải: Gerard Deulofeu (Everton)
Chỉ là kép phụ cho Kevin Mirallas, song cựu tài năng trẻ của lò La Masia đã tận dụng khá tốt cơ hội hiếm hoi được ra sân từ đầu và có bàn thắng, góp công lớn giúp Everton đánh bại Stoke 4-0 để lọt và Top 4 đội dẫn đầu.


Bạn có biết: Deulofeu là cầu thủ duy nhất tại Premier League cuối tuần qua có số cú dứt điểm đi trúng khung thành nhiều như thế (4 lần).

Tiền vệ cánh trái: Samir Nasri (Man City)
Hai bàn thắng vào lưới Swansea là quá đủ để giúp Nasri có được một vị trí trong đội hình tiêu biểu. Trong mùa giải hứa hẹn gặp nhiều khó khăn bởi sự xuất hiện của nhiều ngôi sao cập bến Etihad, tiền vệ người Pháp đang lấy đó làm động lực và thi đấu ngày càng tốt, để lại dấu ấn khá nhiều trong chuỗi trận ấn tượng của Man City thời gian gần đây.


Bạn có biết: Nasri đã có được 4 bàn thắng ở mùa giải này tại Premier League, bằng tổng hai mùa giải trước đó, khi cầu thủ người Pháp thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Mancini.

Tiền đạo: Wayne Rooney (M.U)
Rooney đang có một mùa giải tuyệt vời khi được đưa trở lại vị trí tiền đạo. Sự vắng mặt của Van Persie tạo nhiều đất diễn hơn cho tuyển thủ Anh. Và, cú đúp bàn thắng vào lưới Tottenham là quá đủ để giúp ngôi sao 28 tuổi này lĩnh xướng hang công của ĐHTB.


Bạn có biết: Rooney cần một bàn thắng nữa để trở thành cầu thủ thứ hai ghi được 150 bàn thắng tại Premier League trong màu áo cho một CLB (sau Thierry Henry của Arsenal).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Ramsey có thể trở thành cầu thủ hay nhất năm Ramsey có thể trở thành cầu thủ hay nhất năm

    HLV Arsene Wenger của Arsenal đã hết lời khen ngợi tiền vệ đang vào phom Aaron Ramsey khi cho rằng anhcó thể là cầu thủ của năm nếu cuộc bầu chọn đóng lại vào thời điềm này.

  • Người cũ M.U thay thế Martin Jol làm HLV trưởng Fulham Người cũ M.U thay thế Martin Jol làm HLV trưởng Fulham

    Rene Meulensteen dự định dành cả buổi chiều Chủ Nhật để mua sắm đồ đạc cho căn nhà ông mới “tậu” tại London, nhưng kế hoạch ấy đã bị gián đoạn sau khi BLĐ Fulham thông báo muốn gặp riêng ông vào buổi tối cùng ngày.

  • 9 pha sút phạt đẹp nhất Premier League 2013/14 9 pha sút phạt đẹp nhất Premier League 2013/14

    Nhân việc Alvaro Negredo (Man City) và Steven Gerrard (Liverpool) ghi bàn từ tình huống cố định tuần vừa qua, cùng BONGDAPLUS điểm lại 9 tình huống sút phạt đẹp nhất Premier League 2013/14.

  • 8 bàn thắng nhanh nhất lịch sử Premier League 8 bàn thắng nhanh nhất lịch sử Premier League

    Ở trận đấu giữa Chelsea - Southampton tại vòng 14 Premier League 2013/14, Jay Rodriguez của đội khách đã có được bàn thắng mở tỷ số ở giây thứ 13 sau một tình huống chuyền về vô cùng cẩu thả của Michael Essien. Nhân sự kiện này, cùng BONGDAPLUS điểm lại 8 pha lập công nhanh nhất lịch sử Premier League.

  • Lăng kính: Thời, vận hay tài? Lăng kính: Thời, vận hay tài?

    M.U thi đấu khá sa sút ở mùa giải năm nay. Vậy nguyên nhân dẫn đến sự thất thường này bắt nguồn từ thời, vận hay tài?

  • Đầu tàu Rooney kéo 10 toa ì ạch Đầu tàu Rooney kéo 10 toa ì ạch

    Có một điều gì đó thật hấp dẫn ở mỗi mùa bóng trước khi World Cup khởi tranh, bởi cứ khi ấy thì Gã Shrek lại thăng hoa với điểm rơi phong độ xuất thần...

  • Aaron Ramsey: Chàng trai ngày cũ Aaron Ramsey: Chàng trai ngày cũ

    Tối thứ Bảy vừa qua, Aaron Ramsey đã không ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ Cardiff. Nhưng ngược lại, chính các CĐV đội chủ nhà Cardiff lại dành những tràng pháo tay cho cố nhân sau pha lập công thứ 2.

  • Hàng thủ, điểm tựa của Arsenal Hàng thủ, điểm tựa của Arsenal

    Giới chuyên môn đã nói quá nhiều đến sự xuất sắc của các tiền vệ Arsenal, từ Mesut Oezil cho đến Aaron Ramsey... Song, ít người để ý rằng phong độ ổn định của Pháo thủ có sự đóng góp cực lớn từ các hậu vệ.

  • Man City: Nasri trở lại, lợi hại bội phần Man City: Nasri trở lại, lợi hại bội phần

    Tiền vệ Samir Nasri đang trải qua quãng thời gian tươi đẹp ở Man City. Ở trận The Citizens đè bẹp Swansea 3 bàn không gỡ vào tối qua, cầu thủ người Pháp này tiếp tục thể hiện phong độ thuyết phục và xứng đáng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

  • Liverpool thua vì Suarez không là chính mình Liverpool thua vì Suarez không là chính mình

    Tối qua, Hull City đã giành được chiến thắng khá bất ngờ, nhưng xứng đáng với tỉ số 3-1 trên sân nhà trước Liverpool. Đây là lần đầu tiên họ đánh bại CLB Merseyside ở sân chơi Premier League.

  • Những điểm nhấn chiến thuật trận Tottenham 2-2 M.U Những điểm nhấn chiến thuật trận Tottenham 2-2 M.U

    Tottenham và M.U đã chia điểm trong trận cầu căng thẳng diễn ra trên sân White Hart Lane tối qua. Với kết quả này, cả 2 đội đều để lỡ cơ hội bám đuổi top đầu. Dưới đây là những thống kê đáng chú ý của trận đấu nóng nhất trong ngày Chủ nhật vừa qua.

  • Võ Minh Trọng, một sản phẩm 'thần tốc' của HLV Troussier Võ Minh Trọng, một sản phẩm 'thần tốc' của HLV Troussier

    Từ giải hạng Nhì quốc gia, Võ Minh Trọng “bay” lên V.League rồi trở thành “kép chính” trong màu áo ĐTQG. Để có được những bước tiến “thần tốc” ấy, chàng trai người Cần Thơ phải cám ơn người thầy Philippe Troussier.

  • Nhận định bóng đá Celta Vigo vs Rayo Vallecano, 19h00 ngày 31/3: Bình mình tại Balaidos 19h00 ngày 31/3: Celta Vigo vs Rayo Vallecano

    Nhận định bóng đá trận Celta Vigo vs Rayo Vallecano diễn ra vào lúc 19h00 ngày 31/3 ở vòng 30 La Liga. BongdaPlus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Gary Neville tiết lộ chiếc quần lót làm nên sự nghiệp Gary Neville tiết lộ chiếc quần lót làm nên sự nghiệp

    Gary Neville đã có sự nghiệp rất thành công tại MU với 8 chức vô địch Premier League. Nhưng cựu hậu vệ người Anh tin rằng chiếc quần lót đặc biệt cũng góp phần làm nên thành công đó.

  • Arsenal 'trói chân' thần đồng Ethan Nwaneri với đãi ngộ cực khủng Arsenal 'trói chân' thần đồng Ethan Nwaneri

    Theo truyền thông Anh đưa tin, Arsenal đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với thần đồng Ethan Nwaneri cùng mức lương tuy không được tiết lộ nhưng "phá kỷ lục dành cho một cầu thủ trẻ".

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x