Di Maria thiếu "cơ bắp" để tồn tại ở Premier League?

Quang Minh
15:45 ngày 26-08-2014
Với môi trường bóng đá khắc nghiệt như Premier League, ngoài tài năng thì yếu tố thể lực, sức bền là điều kiện tiên quyết để một cầu thủ có thể thi đấu thành công. Vì thế, muốn khẳng định mình tại M.U, chắc chắn Angel di Maria sẽ phải cải thiện rất nhiều về sức mạnh.
Di Maria thiếu "cơ bắp" để tồn tại ở Premier League?
Sau một mùa giải thành công ngoài mong đợi với Real, Di Maria bỗng nhiên trở thành người thừa ở Bernabeu chỉ vì những vấn đề tài chính. Tận dụng điều này, M.U đã đưa rất khôn ngoan để đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng với ngôi sao người Argentina. Dự kiến, trong ngày hôm nay Di Maria sẽ chính thức gia nhập đội sân Old Trafford với mức phí 75 triệu euro, kèm theo mức lương 8 triệu euro/mùa trong 5 năm tới.

Dấu hỏi đặt ra lúc này là Di Maria sẽ thi đấu ở vị trí nào trong sơ đồ chiến thuật 3-5-2 mà HLV Louis van Gaal đang sử dụng tại M.U. Có lẽ, cựu cầu thủ của Benfica sẽ đá như một cầu thủ chạy cánh trong đội hình của chiến lược gia người Hà Lan. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng bởi chiến thuật này yêu cầu cầu thủ phải có nền tảng thể lực sung mãn để có thể lên công, về thủ liên tục trong cả trận đấu.

Nếu xét về yếu tố thể lực, Di Maria hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu này bởi ngôi sao người Argentina được đánh giá là một trong những cầu thủ có nền tảng thể lực cũng như sức bền tốt nhất tại Real mùa giải vừa qua. Cú bứt tốc ở phút 110 trong hiệp phụ thứ 2 trận chung kết Champions League 2013/14 của Di Maria trước sự bất lực của hàng thủ Atletico là một minh chứng rõ nét nhất. Tại World Cup vừa qua, sau một mùa giải căng mình ra đá, Di Maria vẫn thể hiện được sự sung mãn trong màu áo ĐT Argentina.

Di Maria có nền tảng thể lực tốt nhưng thiếu sức mạnh cơ bắp

Tuy nhiên, xét về sức mạnh, Di Maria cần phải cải thiện thêm rất nhiều, đặc biệt là mùa giải này anh sẽ thi đấu tại Premier League, giải đấu thiên rất nhiều về sức mạnh. Vì thế, nếu muốn tồn tại trong môi trường khắc nghiệt như vậy, bài tập sức mạnh là việc mà tiền vệ 26 tuổi cần tích cực thực hiện.

Marko Marin, một tiền vệ tài năng, người được đánh giá là tương lai của bóng đá Đức đã thất bại thảm hại khi chuyển từ Werder Bremen sang Chelsea do thể hình mỏng cơm. Khả năng tranh chấp của Marin hoàn toàn không phù hợp với lối chơi rắn và dùng nhiều thể lực tại Anh, hậu quả là cầu thủ 25 tuổi liên tục được đem cho Sevilla và mới đây là Fiorentina mượn.

Một ngôi sao khác người Đức là Mesut Oezil, đồng đội cũ của Di Maria tại Real cũng đang vô cùng vất vả trong việc khẳng định mình tại Arsenal. Mùa giải trước, sau giai đoạn đầu thi đấu khá thành công, Oezil dần đuối sức và luôn thất thế trước những tình huống tranh chấp tay đôi với các hậu vệ tại Premier League.

Oezil gặp khó khăn trong việc thích nghi với bóng đá Anh

Ngoài ra, còn khá nhiều ngôi sao thất bại do không có được sức bền cũng như sức mạnh cơ bắp mà Di Maria cần phải lấy làm bài học cho mình như Shinji Kagawa, Ricardo Quaresma, Juan Veron...

Để tìm ra những tấm gương sáng nhất từng thành công tại Premier League, Di Maria hãy nhìn vào 2 người đồng đội tại Real, Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. Hai siêu sao hàng đầu thế giới này đều từng là những cầu thủ chạy cánh thuần túy khi còn thi đấu tại Anh, và khi mới khởi nghiệp họ đều là những cầu thủ mỏng cơm.

Bale đã rất vất vả trong giai đoạn đầu gia nhập Southampton khi bị các tuyển trạch viên đánh giá thấp bởi ngoại hình nhỏ bé của mình. Tuy nhiên, với những nỗ lực không ngừng nghỉ ở phòng phòng gym, Bale thay đổi từng ngày và dần khẳng định mình tại Premier League trong màu áo Tottenham trước khi chuyển sang Real mùa Hè năm 2013.

VIDEO: Sự nghiệp lẫy lừng của Di Maria qua các con số



Ronaldo cũng không phải là một ngoại lệ, từ một cầu thủ gầy guộc giai đoạn đầu chuyển từ Sporting Lisbon sang M.U, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã miệt mài tập luyện, rèn thể lực để cải thiện bản thân. Cộng với tài năng thiên bẩm của mình, Ronaldo dần cho thấy anh là một trong những siêu sao hàng đầu thế giới.

Bale và Ronaldo là hai tấm gương sáng về những nỗ lực vươn lên, cải thiện điểm yếu của mình và họ đã thành công. Di Maria lúc này là một ngôi sao đã khẳng định được tên tuổi, nhưng để vươn lên một tầm cao mới, trong một môi trường khắc nghiệp như Premier League, "Thiên thần" sẽ phải nỗ lực hơn nữa trong việc cải thiện khả năng đấu tay đôi với đối thủ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • David Silva: Nhạc trưởng trong giai điệu chết chóc của Man City David Silva: Nhạc trưởng trong giai điệu chết chóc của Man City

    Stevan Jovetic là người hùng trong trận thắng trước Liverpool, nhưng Man City đã đảm bảo thành quả nhờ vào sự thông minh và sáng tạo của những cầu thủ chơi lùi hơn phía sau, với David Silva duy trì sự thống trị của họ ở tuyến giữa.

  • Chấm điểm Man City 3-1 Liverpool: Jovetic hay nhất! Chấm điểm Man City 3-1 Liverpool: Jovetic hay nhất!

    Với một cú đúp vào lưới Liverpool, Stevan Jovetic xứng đáng là ngôi sao số một của trận đại chiến trên sân Etihad.

  • Di Maria và những vấn đề ở hàng tiền vệ M.U Di Maria và những vấn đề ở hàng tiền vệ M.U

    Angel di Maria sẽ là một hợp đồng lý tưởng cho M.U, nhưng ngôi sao người Argentina trị giá 60 triệu bảng sẽ không thể giải quyết được sự thiếu cơ động ở trung tâm hàng tiền vệ đã ám ảnh đội bóng áo đỏ suốt một thời gian dài.

  • Di Maria ghi danh vào lịch sử chuyển nhượng Premier League Di Maria ghi danh vào lịch sử chuyển nhượng Premier League

    M.U chuẩn bị hoàn tất bản hợp đồng trị giá 75 triệu euro với Angel di Maria, qua đó biến ngôi sao người Argentina thành cầu thủ đắt giá nhất đến với Premier League. Nhân sự kiện này, cùng bongdaplus.vn điểm lại 10 thương vụ đắt giá nhất mà các CLB Anh chiêu mộ.

  • Balotelli nói gì trong ngày ra mắt Liverpool? Balotelli nói gì trong ngày ra mắt Liverpool?

    Mario Balotelli đã chính thức cập bến Liverpool với mức giá 16 triệu bảng kèm một giao kèo có thời hạn 3 năm. Chân sút người Italia cũng đã dành những lời khen ngợi nức lòng cho đội bóng mới.

  • Arsenal lúng túng vì Giroud có nguy cơ nghỉ 3 tháng Arsenal lúng túng vì Giroud có nguy cơ nghỉ 3 tháng

    Do tiền đạo Olivier Giroud nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài dài hạn vì chấn thương mắt cá chân, HLV Arsene Wenger sẽ giữ lại Lukas Podolski và tính mua thêm Loic Remy (QPR).

  • Erik Lamela tỏa sáng ở Tottenham: Tái sinh niềm hy vọng Erik Lamela tỏa sáng ở Tottenham: Tái sinh niềm hy vọng

    Và con tim đã vui trở lại, từ nỗi thất vọng lớn nhất của mùa bóng cũ cho đến niềm hy vọng lớn nhất trong mùa bóng mới, tất cả đều hội tụ ở Erik Lamela - bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Tottenham.

  • Họ nói gì sau chiến thắng của Man City trước Liverpool? Họ nói gì sau chiến thắng của Man City trước Liverpool?

    Tiếp đón Liverpool trên sân nhà vào đêm qua, Man City đã thể hiện được sức mạnh và vị thế của nhà ĐKVĐ Premier League khi đánh bại đối thủ sừng sỏ tới từ Merseyside với tỷ số 3-1. Sau thắng lợi thuyết phục của The Citizens, những người liên quan đã có chia sẻ như thế nào trong cuộc họp báo?

  • Giá của Thiên thần! Giá của Thiên thần!

    Angel di Maria từ Madrid bay đến Manchester với nhiệm vụ cứu rỗi linh hồn của Quỷ. Và bạn có trả bao nhiêu tiền đi nữa cho một “Thiên thần” thì con số ấy vẫn luôn là quá rẻ.

  • Di Maria gia nhập M.U: Thiên thần có cứu nổi bầy Quỷ? Di Maria gia nhập M.U: Thiên thần có cứu nổi bầy Quỷ?

    Hôm qua, Angel di Maria đã đến thành Manchester kiểm tra y tế. Rất nhiều CĐV coi “Thiên thần” (Angel) người Argentina là người sẽ giải cứu Quỷ đỏ. Nhưng liệu Di Maria có đủ sức giúp M.U hồi sinh?

  • Di Maria đã có mặt tại Manchester Di Maria đã có mặt tại Manchester

    Thông tin tiền vệ Di Maria gia nhập Man United không còn là đồn đoán, khi cầu thủ người Argentina đã có mặt tại Manchester vào rạng sáng nay, chuẩn bị ký vào bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x