Đi tìm Vua đầu bếp Premier League 2013/14

Hòa Mã
10:25 ngày 28-01-2014
Sau nhiều vòng đua với hàng loạt thí sinh bị loại, gameshow “Vua đầu bếp Premier League 2013/14” đã đến giai đoạn gay cấn nhất: vòng bán kết với 4 thí sinh cuối cùng: Brendan Rodgers, Jose Mourinho, David Moyes và Manuel Pellegrini. Mỗi người sẽ phải nấu 1 món ăn đặc trưng của CLB mà họ cầm quân.
Đi tìm Vua đầu bếp Premier League 2013/14
CĂNG THẲNG ĐỐI ĐẦU TOP 4
David Moyes là thí sinh đầu tiên mang món ăn của mình lên để ban giám khảo (BGK) nếm và chấm điểm. Với khuôn mặt cau có thường lệ, Moyes  rụt rè bưng đĩa sa lát Marouane Fellaini  đặt xuống bàn và bắt đầu thuyết minh:

- Sa lát Fellaini là món khai vị mang phong cách cổ điển. Bắp cải vùng Brussel được thái mảnh tinh tế, sau đó xới đều để tạo hình mái tóc xù của văn hóa Rock’n’Roll, trộn với dầu giấm Cleverley , sốt mayonaise nồng vị Nani, gia giảm cùng mù tạt Kagawa , cộng với bắp bò khô xé sợi Valencia sẽ tạo cho món sa lát Fellaini có mùi vị tuyệt hảo. Đây là bệ phóng cho sự tấn công ồ ạt của khẩu vị.

BGK nghe thuyết minh xong, bèn nếm thử món sa lát, rồi nhăn mặt:

- Mùi vị tuyệt hảo ư, bệ phóng ư? Chúng tôi thấy, rõ ràng bắp cải Fellaini chẳng ăn nhập gì với các nguyên liệu khác cả. Món sa lát này gồm bắp cải Bỉ, dầu giấm Anh, mù tạt Nhật, sốt BĐN và thịt bò Trung Mỹ, nhưng chúng rời rạc khiến Fellaini trở nên mờ nhạt, không tạo được ấn tượng ngoài lớp tóc xù. Giá như anh dùng cải tím Oezil và thịt chằn tinh Rooney thì món sa lát sẽ ngon hơn.



David Moyes buồn rầu về chỗ trong tiếng chế nhạo của Mourinho:

- Ở M.U may ra có ông Ferguson nấu ăn còn ra hồn chứ Moyes tuổi gì?

Lập tức, Mourinho tiến lên khoe món ăn của mình:

-  Đây là tuyệt phẩm Churrasco của Brazil với ức Oscar, sườn sụn non Hazard và bắp đùi Lampard; tất cả ướp mật ong nướng than hoa dùng với sốt Ramires và bánh rán Luiz.

- Sao bạn không dùng sốt Mata?

- Tôi ghét đặc thứ sốt sặc mùi TBN này, mà cứ là đồ của TBN thì đừng hòng có mặt trong bếp của tôi dù nó có ngon đến đâu đi chăng nữa. Anh ăn thêm nữa đi, quá ngon phải không?

- Dẫu sao món này quả thực ngon. Ức Oscar chín vừa tới, ngọt và mềm. Sụn non Hazard được nướng giòn, rất ngậy trong kẽ răng. Kết hợp mùi vị rất khéo. 

Mourinho quay về với vẻ mặt dương dương tự đắc, nhìn Rodgers đầy khiêu khích. Nhưng đầu bếp đến từ Liverpool tỉnh bơ và đem món ăn của mình lên.

- Xin giới thiệu với BGK món phá lấu nấu từ xương hom Daniel Sturridge và móng giò Kolo Toure. Đấy toàn là những nguyên liệu thừa mà Chelsea và Man City vứt đi. Nhưng nhờ biết cách tẩm ướp gia giảm, ninh nhừ cùng nhục đậu khấu và đuôi bò, ta đã có phá lấu ngon và bổ dưỡng.

- Hương vị đậm đà, độ béo vừa phải. Xương hom Sturridge tạo sự ngạc nhiên thú vị khi gặm còn móng giò Kolo ninh đến độ, rất ngậy. Bạn sinh ra là để làm bếp, Rodgers.

Thí sinh cuối cùng Pellegrini khệ nệ bê lên một khay nặng trịch và đặt uỵch xuống bàn của BGK:

- Đây là món cơm Bella thập cẩm siêu hạng. Đủ cả tôm hùm Aguero, cua hoàng đế Negredo, bào ngư Silva, hải sâm Fernandinho, lườn gà Nasri, bắp bò Yaya... thưa BGK.  

- Ái chà, nhiều sơn hào hải vị thế này thì tốn tiền nhỉ. Nhưng có vẻ món này không có chất lượng ổn định. Tôm hùm nấu ngon nhưng cua hoàng đế lại nhạt, thịt ức gà không ăn nhập gì với hải sâm. Điểm yếu của bạn chính là phong độ ổn định dù có trong tay rất nhiều nguyên liệu hảo hạng.



AI LÀ VUA ĐẦU BẾP?
Sau khi thảo luận kỹ càng, BGK tỏ vẻ căng thẳng thông báo:

- Món sa lát Fellaini của Moyes không thành công do phối trộn các nguyên liệu sai. Món Bella của Pellegrini hào nhoáng nhưng không đạt đến độ ngon tổng thể. Hai bạn sẽ phải ra về, hãy để lại tạp dề trên bếp của mình. Tạm biệt.

Và sau đây là màn tranh tài giữa Mourinho và Rodgers để tìm ra ai sẽ là “Vua đầu bếp Premier League 2013/14”. Các bạn sẽ có 45 phút để chế biến món ăn mà bạn tâm đắc nhất với nguyên liệu chủ lực của mình.

Hai thí sinh lập tức hối hả bắt tay vào việc chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế và nấu nướng. Không gian im phăng phắc, chỉ có tiếng đồng hồ tích tắc đếm giờ. Và BGK hô vang: Hết giờ. Ngay lập tức 2 thí sinh giơ cao tay, khuôn mặt tỏ rõ vẻ căng thẳng.

Jose Mourinho  lại là người đem thức ăn lên trước cho BGK chấm. 

- Dù không ưa đồ TBN nhưng tôi vẫn phải dùng Torres làm món chính. Torres rất khó nấu. Luộc, rán, xào, ninh đủ kiểu nhưng Torres vẫn trơ trơ, không ăn nhịp được với khẩu vị chung ở Chelsea. 

Chính vì thế tôi quyết định sấy khô Torres để làm món Bacalao. Sau khi sấy Torres thật khô, tôi xé thành các thớ nhỏ, sau đó rim với sốt tỏi và rượu vang để ăn trong những dịp trọng đại hãn hữu như chung kết chẳng hạn. 

Tiếp theo, Rodgers bưng lên món của mình:

- Các vị đã dùng món Asado của Uruguay bao giờ chưa. Món này gồm thịt chân giò Suarez rán sơ với dầu Olive rồi ninh nhừ cùng với thảo mộc, tỏi, hạt tiêu xanh và ăn kèm với sốt kem. Thịt chân giò Suarez vốn cực kỳ khó chế biến. Nó đòi hỏi quá trình tẩm ướp lâu, công phu và cầu kỳ. 

Trước khi nấu, tôi đã phải treo chân giò Suarez suốt 8 vòng đấu và ướp với gia vị để đảm bảo thịt ngấm gia vị và lên men. Sau đó mới đem ra chế biến, lúc này chân giò Suarez mới bùng nổ mọi mùi vị độc đáo trên chảo rán. Bí quyết của món này là kìm hãm để nguyên liệu tự thăng hoa. 
BGK chậm rãi nếm cả 2 món, trao đổi ý kiến và đưa ra phán quyết:

- Một nguyên liệu tốt như Torres mà lại đem làm món Bacalao tầm thường quả là phí phạm. Torres đã từng được các đầu bếp hàng đầu thế giới ưa chuộng nhưng lại bị thui chột tại Chelsea chứng tỏ khâu bảo quản của nhà bếp này có vấn đề.

Trong khi đó, Rodgers đã rất hiểu nguyên liệu Suarez, dám mạo hiểm tẩm ướp lâu dài để có được sự bùng nổ trong giai đoạn chế biến thành phẩm. Món Asado Suarez của Rodgers xứng đang là món ăn ngon nhất Premier League mùa này. Và Rodgers hoàn toàn xứng đáng trở thành Vua đầu bếp Premier League 2013/14. Xin chúc mừng Brendan Rodger.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x