Góc nhìn: David Moyes sẽ làm hồi sinh Valencia

Vũ Đức
17:45 ngày 20-09-2013
Antonio Valencia được coi như người hùng thầm lặng trong chiến thắng của Man United trước Leverkusen ở Champions League hồi giữa tuần. Phải chăng đó là dấu hiệu sự hồi sinh của tiền vệ người Ecuador dưới thời David Moyes?
Góc nhìn: David Moyes sẽ làm hồi sinh Valencia
Năm 2009, Valencia từ chối cơ hội tới Real Madrid để gia nhập Man United. Mọi thứ bắt đầu sáng sủa và đầy hứa hẹn với cầu thủ người Ecuador trong 2 mùa giải đầu tiên tại Old Trafford. Anh có tên trong đội hình tiêu biểu của Premier League mùa 2009/10 và là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Man United do các cổ động viên bình chọn.

Nhưng mùa 2012/13 lại là mùa bóng đáng quên của Valencia. Anh dường như quên cách làm thế nào đánh bại đối thủ, thiếu sự tinh quái trong tình huống cuối cùng và những đường căng ngang không đến được đồng đội trong vòng cấm mà Valencia nhắm đến… Số bàn thắng của Valencia mùa trước chỉ  vỏn vẹn 1 bàn (6 đường chuyền thành bàn), thấp nhất  kể từ mùa 2007/08 khi còn  chơi cho Wigan.

Sự nghiệp của Valencia tại Man United tưởng như sẽ đi xuống theo chiều hướng tồi tệ, nhưng sự kiện David Moyes tới Old Trafford lại đang mang tới hy vọng hồi sinh cho tuyển thủ Ecuador.  Valencia là mẫu cầu thủ chạy cánh cổ điển, phù hợp nhất với sơ đồ 4-4-2 truyền thống. Và xem qua vài trận của Man United gần đây, tín hiệu về tương lai của Valencia là rất tích cực.



Chú trọng tấn công hai bên cánh đã làm nên sức mạnh của Everton dưới thời David Moyes, người rất ưa thích sơ đồ 4-4-2. Do vậy, nhiều khả năng Man United sẽ tiếp tục thực hiện những đợt tấn công từ hai bên cánh, và đó là cơ sở để những cầu thủ như Valencia có đất dụng võ.

Trong trận thắng Leverkusen, Valencia là một trong những cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận, được ví như một người hùng thầm lặng. Anh chơi năng nổ bên hành lang phải, thường xuyên dùng tốc độ làm khổ sở hậu vệ đối phương và những cú tạt bóng vào vòng cấm đã trở nên chuẩn xác hơn. Valencia đã để lại dấu ấn đậm nét trong trận gặp Leverkusen, với một bàn thắng cho riêng mình và kiến tạo cho Van Persie lập công.

Còn một lý do khác được viện dẫn cho nhận định Valencia mùa này sẽ trở lại là chính mình, đó là anh đã cởi bỏ được áp lực mang chiếc áo đấu số 7. Chỉ đơn giản là một con số in sau lưng áo, nhưng nó dường như khiến Valencia cảm thấy bị sức ép bởi "số 7" từng thuộc về các huyền thoại ở sân Old Trafford như George Best, Eric Cantona, David Beckham và Ronaldo…

Và giờ khi không còn gặp áp lực từ số áo (mặc áo số 25), đồng thời là mẫu cầu thủ phù hợp với sơ đồ mà HLV David Moyes đang áp dụng, hãy tin Valencia sẽ trở lại nếu như anh duy trì được phong độ đã thể hiện trong cuộc tiếp đón Leverkusen.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Top 5 bàn thắng đẹp của M.C vào lưới M.U Top 5 bàn thắng đẹp của M.C vào lưới M.U

    BONGDAPLUS điểm lại 5 pha lập công ấn tượng của Man City trong các trận derby Manchester với M.U thời gian gần đây.

  • Townsend có thể khiến Tottenham quên Gareth Bale? Townsend có thể khiến Tottenham quên Gareth Bale?

    Diện mạo của Tottenham đã có sự thay đổi đáng kể sau kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Dễ thấy nhất là việc đội bóng thành London đã để ngôi sao sáng nhất của mình là Gareth Bale chuyển sang khoác áo Real Madrid.

  • Mikel: Chelsea có thể thua bất kỳ đối thủ nào Mikel: Chelsea có thể thua bất kỳ đối thủ nào

    Cuối tuần này, Chelsea sẽ tiếp đón Fulham trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 5 Premier League. Xét trên nhiều phương diện Fulham tất nhiên chẳng thể sánh được với Chelsea, nhưng theo tiền vệ John Obi Mikel thì khả năng đội bóng hiện chỉ xếp thứ 14 trên BXH này tạo ra được cơn địa chấn là hoàn toàn có thể xảy ra

  • 5 bàn thắng đẹp nhất của Rooney trong màu áo M.U 5 bàn thắng đẹp nhất của Rooney trong màu áo M.U

    BONGDAPLUS điểm lại 5 pha lập công ấn tượng nhất trong số 200 bàn thắng mà tiền đạo Wayne Rooney đã ghi được tới thời điểm này.

  • Đội phó Man City sợ "vía" David Moyes Đội phó Man City sợ "vía" David Moyes

    Hậu vệ cánh phải của Man City tỏ ra lo ngại về tài cầm quân của HLV David Moyes trước thềm trận derby Manchester diễn ra vào ngày Chủ Nhật tới.

  • Tottenham: Đừng vội gạch tên Defoe! Tottenham: Đừng vội gạch tên Defoe!

    Ngày hôm qua, báo giới Anh loan tin về việc HLV Andre Villas-Boas dự định sẽ thanh lý một loạt cầu thủ như Adebayor, Ekotto, Defoe hay Lennon vào đầu năm sau. Tuy nhiên, sau trận đấu mới đây giữa Tottenham và Tromso, có thể chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ phải suy nghỉ lại.

  • Lăng kính: Mourinho, đây là London, không phải Madrid! Lăng kính: Mourinho, đây là London, không phải Madrid!

    Với những biến cố đã xảy ra, việc người hâm mộ cho rằng Mourinho đánh mất "bản ngã" cũng là điều dễ hiểu...

  • Walcott đã tiến bộ, nhưng phải "sắc" và "lạnh" hơn Walcott đã tiến bộ, nhưng phải "sắc" và "lạnh" hơn

    4 vòng đấu Premier League đã qua đi, và Walcott chưa ghi được bàn thắng. Pha lập công vào lưới Marseille trong chiến thắng ngày hôm qua mới là bàn đầu tiên của tiền đạo cánh người Anh ở mùa giải năm nay. Rõ ràng đối với một tiền đạo khá “mắn” bàn thắng như Walcott, con số ấy thực sự đáng thất vọng.

  • Người Tây Ban Nha "hả hê" với thất bại của Mourinho Người Tây Ban Nha "hả hê" với thất bại của Mourinho

    HLV Jose Mourinho nhận được rất ít sự thông cảm sau khởi đầu không như mong đợi ở Chelsea. Tuy còn bận ăn mừng chiến thắng hoành tráng 6-1 của Real trước Galatasaray, song các CĐV của đội bóng Hoàng gia vẫn không quên gửi đến “Người đặc biệt” những lời lẽ châm chọc.

  • Rooney như hiện tại là “bất khả xâm phạm” Rooney như hiện tại là “bất khả xâm phạm”

    Sau trận M.U thắng Leverkusen 4-2 trong khuôn khổ Champions League, tiền vệ Michael Carrick đã dành những lời có cánh cho Wayne Rooney. Theo đó, Carrick đã gọi Rooney là “bất khả xâm phạm”.

  • Joe Hart kêu gọi CĐV cư xử đúng mực ở derby Manchester Joe Hart kêu gọi CĐV cư xử đúng mực ở derby Manchester

    Hướng đến trận derby Manchester diễn ra vào Chủ nhật tuần này (22/9) trên sân Etihad, thủ thành Joe Hart của Man City đã kêu gọi các CĐV nhà nên hành xử đúng mực.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x