Góc nhìn: Không thể đổ tất cả lên đầu Gerrard

Chiêu Văn
21:06 ngày 09-05-2014
Cú vấp ngã dẫn tới bàn thua thứ nhất trong thất bại dưới tay Chelsea sẽ còn ám ảnh đội trưởng của Liverpool, nhưng đó chắc chắn không phải là nguyên do duy nhất khiến chiếc cúp đã được mong mỏi bấy lâu không tới với Anfield, mà lại tới Eastlands chỉ cách đó 40 km.
Góc nhìn: Không thể đổ tất cả lên đầu Gerrard
Thật đáng buồn vì một sự nghiệp, dù vĩ đại tới đâu, cũng có thể kết thúc trong bi kịch, với một sai lầm nhất thời, nhưng đi kèm một hình ảnh sẽ lưu lại mãi trong lịch sử, chưa kể những tràng la ó đồng thanh trên khán đài, tất cả chỉ gói gọn trong một cú vấp ngã. Một cú vấp ngã, và một bàn thắng của Demba Ba.

Nếu Man City đăng quang ngôi vô địch Premier League chiều Chủ nhật này, thì Steven Gerrard nên chuẩn bị tâm lý cho việc cú vấp ngã của anh ở trận Liverpool-Chelsea mới đây được coi là lý do chính khiến chức vô địch Anh rời xa Anfield.

Thật ra, thì Gerrard cũng đã bị tra tấn đủ rồi khi ở mọi sân bóng mà anh tới, trừ Anfield, các CĐV đội chủ nhà sẽ lại chế ra một bài hát đồng thanh nào đó nhạo báng anh. Một góc khán đài ở Man City tối thứ Tư vừa qua thậm chí còn trưng lên một bức ảnh chế Gerrard đứng chống nạnh như một thủ lĩnh, nhưng dưới chân lại là một cái vỏ chuối và chiếc cúp vô địch Anh bay xa xa phía trước.


Những hậu quả của cú vấp ngã đó thật tồi tệ. Gerrard đứng trước rủi ro sẽ đi vào lịch sử với tư cách người đã khiến Liverpool đánh mất hy vọng vô địch sau 24 năm chờ đợi. Tuy nhiên, sẽ là quá vội vàng đổ hết mọi tội lỗi lên đầu anh.

Trước hết, Gerrard, hiện 33 tuổi, đã là đội trưởng Liverpool 11 mùa giải, chơi hơn 650 trận cho CLB và đã giành mọi danh hiệu lớn, chỉ trừ Premier League. Không có gì ngạc nhiên khi câu chuyện về sự tái sinh của Liverpool dưới thời HLV Brendan Rodgers được viết xoay quanh cốt chuyện chính là cuộc đi tìm "chiếc chén thánh" của Stevie G.

Thứ hai, khoảnh khắc mất tập trung của Gerrard xảy ra vào cuối hiệp 1, khiến Liverpool vẫn còn 45 phút để sửa chữa các sai lầm.

Không sai, sự tuyệt vọng của Gerrard để sửa sai trong hiệp 2 đã khiến anh đi tới một số quyết định sai lầm. Những cú sút vô hại từ bên ngoài vòng cấm không phải là câu trả lời. Nhưng cả đội Liverpool phải nhận trách nhiệm cho việc họ không thể ghi bàn cho tới khi Chelsea nhân đôi cách biệt nhờ công của Willian.


Một chiến dịch kéo dài 38 trận không thể thất bại chỉ vì một khoảnh khắc bất cẩn, dù tình huống đó có nghiêm trọng đến đâu.

Để làm ví dụ, cũng tai hại không kém là việc Liverpool không thể khép lại trận đấu dù đã dẫn trước Crystal Palace 3-0 vào tối thứ Hai. Khi tỉ số là 3-1, hy vọng rút ngắn cách biệt hiệu số với Man City không còn nữa. Nên vấn đề là Liverpool cần bảo vệ chiến thắng của họ, nhưng rồi những hỗn loạn ở Selhurst Park đã dập tắt tia hy vọng cuối cùng.

Gerrard đã có một câu nói đùa tự thán trong một cuộc họp báo chính thức của CLB: “Thông điệp lớn nhất khi bạn đến với CLB này là bạn không bao giờ được phấn khích thái quá khi giành một danh hiệu, và không thất vọng thái quá khi vấp ngã, ý tôi là vấp ngã theo nghĩa đen”.


Bác sĩ Steve Peters, chuyên gia tâm lý học của Liverpool cũng sẽ theo ĐT Anh tới Brazil mùa hè này, khuyến cáo Gerrard hãy quên hết quá khứ, hay ít ra là không tự dằn vặt mình. Đó là một lời khuyên tốt, nhưng không dễ làm theo.

Các VĐV hàng đầu luôn là những người nghiêm khắc nhất với bản thân. Sâu thẳm bên trong, Gerrard hẳn phải thấy hoảng sợ với suy nghĩ anh sẽ rời sân Anfield Chủ nhật này với một tấm HCB vì đã phạm một sai lầm hết sức sơ đẳng.

Cú vấp ngã đó sẽ không bao giờ bị quên lãng và các CĐV đối địch sẽ làm mọi cách khiến tâm lý anh lung lay, nhưng Gerrard chắc chắn không phải là lý do khiến Liverpool để mất chức vô địch mùa này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Pellegrini: Phong cách thi đấu cũng quan trọng như chức vô địch Pellegrini: Phong cách thi đấu cũng quan trọng như chức vô địch

    Chia sẻ với báo chí, HLV Manuel Pellegrini, người chuẩn bị đưa Man City lên ngôi vô địch cho rằng phong cách thi đấu cũng quan trọng không kém việc đội bóng đăng quang.

  • Mourinho thừa nhận tương lai u ám của Terry, Cole và Lampard ở Chelsea Mourinho thừa nhận tương lai u ám của Terry, Cole và Lampard ở Chelsea

    Tương lai của 3 công thần là John Terry, Frank Lampard và Ashley Cole tại Chelsea vẫn chưa được xác định khi chính HLV Mourinho cũng không biết về điều này.

  • Cafe tối: Chiều tàn bóng xế Cafe tối: Chiều tàn bóng xế

    Mùa giải đáng thất vọng, chính xác là thảm họa kiểu Titanic, với M.U sắp chấm dứt. Tự tìm niềm vui trong cảnh khó khăn, các fan của Quỷ đỏ thành Manchester có thể tự sướng với James Wilson và các tài năng trẻ khác.

  • Chờ Louis van Gaal ươm mầm tại M.U Chờ Louis van Gaal ươm mầm tại M.U

    Hôm qua, Louis van Gaal đã công khai bày tỏ mong muốn ngồi ghế HLV Man United và sẽ trao cơ hội cho các tài năng trẻ. Điều đó có nghĩa, thế hệ trẻ của M.U vừa trình làng ở trận gặp Hull City sẽ có tương lai tươi sáng dưới bàn tay của van Gaal, một chuyên gia ươm mầm.

  • Sau 5 năm, Yaya Toure đang chạm đỉnh Sau 5 năm, Yaya Toure đang chạm đỉnh

    Ngày 13/5/2009, chung kết Cúp Nhà Vua giữa Barcelona và Bilbao, Yaya Toure cầm bóng từ giữa sân, xộc thẳng vào vòng cấm đối thủ tung cú sút gỡ hòa 1-1 cho đội bóng xứ Catalunya. 5 năm sau, anh tái hiệu siêu phẩm ấy một cách đầy tự tin và đó chính là lời xác tín cho khẳng định: Toure đang chạm đỉnh.

  • 10 hợp đồng thành công nhất Premier League mùa này 10 hợp đồng thành công nhất Premier League mùa này

    Các đội bóng Premier League đã chi nhiều trăm triệu bảng để đưa hàng loạt ngôi sao thế giới về xứ Sương mù ở kỳ chuyển nhượng 2013. Cùng điểm lại những bản hợp đồng thành công nhất.

  • M.U sẽ hối tiếc vì đã để Vidic ra đi M.U sẽ hối tiếc vì đã để Vidic ra đi

    Trung vệ Rio Ferdinand lo lắng việc để "cạ cứng" Nemanja Vidic ra đi có thể là sai lầm tiếp theo của M.U, như những gì họ đã từng làm với Jaap Stam vào năm 2001.

  • "Đốt tiền" như Tottenham: 32.000 bảng cho mỗi phút Lamela thi đấu "Đốt tiền" như Tottenham: 32.000 bảng cho mỗi phút Lamela thi đấu

    Mùa giải đầu tiên chơi bóng ở Premier League là cơn ác mộng với tiền vệ Erik Lamela. Được mang về White Hart Lane với giá cao, nhưng những đóng góp của cầu thủ 22 tuổi này cho Tottenham cực kỳ hạn chế.

  • Rooney: "Suarez đã vượt qua Messi" Rooney: "Suarez đã vượt qua Messi"

    Tiền đạo của M.U tin người đồng nghiệp đang thi đấu cho Liverpool hiện đã xuất sắc hơn cả siêu sao của Barca, và chỉ xếp sau duy nhất Cristiano Ronaldo của Real Madrid.

  • Top 4 tài năng trẻ của M.U Top 4 tài năng trẻ của M.U

    Man United đang trình làng được một thế hệ tài năng trẻ mới, thậm chí được kỳ vọng sẽ thành công như thế hệ huyền thoại 1992. Dưới đây là 4 gương mặt đáng chú ý nhất.

  • Premier League 2013/14 điên rồ nhất lịch sử: 25 lần ngôi đầu đổi chủ Premier League 2013/14 điên rồ nhất lịch sử: 25 lần ngôi đầu đổi chủ

    Bất luận 2013/14 có phải mùa bóng hấp dẫn nhất lịch sử Premier League hay không, vẫn có một thực tế không thể phủ nhận rằng: đây là mùa bóng khó đoán nhất, điên rồ nhất với… 25 lần ngôi đầu đổi chủ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x