Hazard: Điểm sáng trong ngày u ám của Chelsea

Minh Đức Minh Đức
15:56 ngày 05-05-2014
Phong độ của Eden Hazard ở trận hòa 0-0 của Chelsea trước Norwich vào hôm Chủ Nhật có thể khiến HLV Jose Mourinho tiếc nuối. Tiếc là bởi nếu cầu thủ người Bỉ được đá chính, mọi chuyện có thể đã khác.
Hazard: Điểm sáng trong ngày u ám của Chelsea
Khi Mourinho trở lại Chelsea vào mùa Hè năm ngoái, có lẽ chiến lược gia người BĐN cũng khó có thể nghĩ đến viễn cảnh ông lại phải cùng The Blues chơi trận cuối cùng trên sân nhà ở mùa này với sự la ó của phân nửa số CĐV thường ngày của họ. Trên thực tế, những gì mà Mou làm được cho Chelsea mùa này không đến nỗi quá tệ. Họ chắc chắn sẽ kết thúc giải ở vị trí thấp nhất là thứ 3, và vào đến bán kết Champions League. Tuy nhiên, lối chơi của Chelsea - thứ mà ông chủ Roman Abramovich luôn đề cao, lại là vấn đề khiến Mou phải đau đầu.

Trong một ngày Chủ Nhật đẹp trời, Chelsea đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. Đáng tiếc nhất là 2 pha dứt điểm trúng cột dọc và xà ngang của Andre Schuerrle và David Luiz. Norwich đã dùng đúng thứ chiến thuật “xe bus 2 tầng” nổi tiếng của Mourinho để trị lại Chelsea. Và rồi chính HLV người BĐN, người được cho là thiên tài chiến thuật, cũng không thể tìm ra cách hóa giải “bài tủ” của ông. Có thể Mou đã giúp Chelsea kiếm được đến 16/18 điểm tối đa trong các trận đấu với các “ông lớn” tại Premier League, nhưng đội bóng phía Tây London lại tỏ ra quá thiếu bản lĩnh trước một đội bóng ở phía cuối BXH.



Lí giải sự tụt lại của Chelsea trước Liverpool và Man City ở mùa giải năm nay là do họ đã để mất điểm quá nhiều trước các đội bóng “tí hon”: từ Norwich, đến Aston Villa, rồi Crystal Palace, và Sunderland. Một cách tình cờ, tất cả những kết quả thiếu tích cực nói trên đều diễn ra khi Chelsea không còn sự phục vụ của tiền vệ Juan Mata, người đã chuyển sang M.U vào tháng 1. Lối chơi của Chelsea trước Norwich là rất thiếu ý tưởng, đặc biệt là trong hiệp 1, và họ chút nữa còn phải chơi với 10 người và nhận một quả penalty sau tình huống phạm lỗi thô thiển của John Terry với Martin Olsson trong vòng cấm.

Sự khác biệt của Chelsea trong hiệp 2 rõ ràng được tạo ra bởi Hazard, khi anh vào sân thay Mohamed Salah sau giờ nghỉ. Lí do Hazard phải ngồi dự bị là khá dễ hiểu, đó là kết quả của vụ “vạ miệng” chê bai phong cách chiến thuật của Mourinho. Nhưng Hazard đã chứng minh cho tất cả thấy sự chuyên nghiệp của anh bằng một lối chơi xông xáo, sáng tạo và ở đẳng cấp cao hơn hẳn tất cả những cầu thủ tấn công có mặt trên sân. Tiền vệ người Bỉ đã có 14 bàn thắng và 9 pha kiến tạo ở 33 trận đấu tại Premier League mùa này, và là điểm sáng duy nhất bên phía Chelsea trong một ngày mà các đồng đội của anh quá mờ nhạt.



Hazard dường như là cầu thủ duy nhất có khả năng phá tung hàng thủ “rắn mặt” của Norwich với những phá đi bóng và càn lướt ma thuật. Cùng với đó, lối chơi đồng đội và thông minh của cầu thủ này cũng khiến thế trận trong hiệp 2 của Chelsea “sáng” hơn thấy rõ. Ở cú sút trúng đích duy nhất của Chelsea trong hiệp 2, Hazard đã buộc thủ môn Ruddy phải làm việc vất vả sau một tình huống nhảy múa với trái bóng trong vòng cấm, trước khi tung cú sút chìm vào góc thấp khung thành. Anh cũng là tác nhân hậu vệ Ryan Bennett của Norwich luống cuống và chút nữa gây ra một pha phạm lỗi trong vòng cấm.

Mourinho từng cho biết ông muốn xây dựng một đội bóng xung quanh Hazard. Nhưng có vẻ điều đó thôi là chưa đủ, khi mới đây chiến lược gia người BĐN còn muốn Hazard phải chạy về phần sân nhà nhiều hơn nữa. Mùa tới, Chelsea chắc chắn sẽ được cải thiện, khi Mou sẽ có nhiều thời gian và tiến bạc hơn để nâng cấp cho ra một đội hình của chính ông. Đến khi đó, Hazard sẽ có nhiều sự hỗ trợ hơn, và những màn trình diễn ở đẳng cấp cao của cầu thủ này sẽ là điều được chờ đợi nhất.

Xem màn trình diễn của Hazard trong trận đấu với Norwich

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Sunderland không bị trừ điểm vì sử dụng cầu thủ trái phép Sunderland không bị trừ điểm vì sử dụng cầu thủ trái phép

    Sunderland vừa nhận được thông tin rất tích cực từ BTC Premier League. Cụ thể, đội bóng đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng này không bị trừ điểm vì sử dụng cầu thủ trái phép.

  • Chelsea: Lời chia tay không trọn vẹn Chelsea: Lời chia tay không trọn vẹn

    Các cầu thủ lão làng ở Chelsea đã nói lời chia tay trong nước mắt với các CĐV nhà trong trận hòa bế tắc ở Stamford Bridge trước Norwich City.

  • Cuộc đua đến ngôi vương EPL: Kịch tính đến phút cuối! Cuộc đua đến ngôi vương EPL: Kịch tính đến phút cuối!

    Với sự góp mặt của Man City, Chelsea và Liverpool, cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa giải năm nay là một trong những màn đua tranh hấp dẫn nhất trong lịch sử giải đấu này, và nhiều khả năng sẽ chỉ được quyết định ở vòng đấu cuối cùng.

  • Pellegrini: Bậc thầy trầm lặng Pellegrini: Bậc thầy trầm lặng

    HLV Manuel Pellegrini rốt cục đã khẳng định được giá trị ở một môi trường đòi hỏi sự năng động rất cao như Premier League. Sau trận đấu tại Goodison Park, tờ Telegraph mô tả ông như một người đã có thể vứt đi tấm bản đồ mà vẫn có thể tìm được đường đến... ngôi vô địch.

  • Edin Dzeko: Từ người thừa thành người hùng Edin Dzeko: Từ người thừa thành người hùng

    Edin Dzeko đang là cái tên được nhắc tới nhiều nhất tại Etihad. 3 bàn thắng trong 2 trận gần đây của Dzeko đều đã mang về những thắng lợi vô cùng quan trọng cho Man City. Nếu Man xanh vô địch mùa này thì quá trình đổi vai từ một người thừa thành người hùng của Dzeko chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất.

  • Lăng kính: Mua cũng là Cup Lăng kính: Mua cũng là Cup

    Có lẽ sẽ còn rất rất lâu nữa, đến khi nào Man City kiếm được nhiều tiền như Man United hay Real Madrid bây giờ, thì họ mới thoát được khỏi cái tiếng “mua danh hiệu”.

  • Thời gian không chờ Ryan Giggs! Thời gian không chờ Ryan Giggs!

    Sau giây phút hân hoan với sự xuất hiện của tướng mới, Man United nhanh chóng trở lại hình ảnh nhạt nhòa. Thất bại 0-1 trước Sunderland không chỉ chứng tỏ HLV tạm quyền Ryan Giggs vẫn còn non nớt, mà còn cho thấy tình trạng bế tắc vẫn hiện diện ở Old Trafford.

  • Wenger xác nhận sẽ tiếp tục dẫn dắt Arsenal Wenger xác nhận sẽ tiếp tục dẫn dắt Arsenal

    HLV Arsene Wenger tự tin cho biết ông sẽ ở lại Arsenal ở mùa giải tới, và một trong những kế hoạch ông muốn làm là giữ chân hậu vệ Bacary Sagna.

  • 02h00 ngày 6/5, Crystal Palace vs Liverpool: Duy trì áp lực 02h00 ngày 6/5, Crystal Palace vs Liverpool: Duy trì áp lực

    Man City đã thắng Everton và Liverpool càng không được phép mắc sai lầm trên sân Crystal Palace. Họ phải thắng bằng mọi giá để tiếp tục tạo áp lực lên đối thủ cạnh tranh chức vô địch.

  • Mourinho bị cáo buộc là kẻ thù của bóng đá Mourinho bị cáo buộc là kẻ thù của bóng đá

    HLV Morten Olsen (ĐT Đan Mạch) đã thẳng thắn bàn luận về cách sử dụng chiến thuật của HLV Jose Mourinho và cho rằng, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang "giết" dần các trận đấu.

  • Man City: Bước dài đến ngôi vương! Man City: Bước dài đến ngôi vương!

    Nút thắt cuối cùng, hiểm địa lớn nhất còn lại mang tên Goodison Park, đã được Man City chinh phục. Đã có những giây phút sống trong sợ hãi khi để Barkley mở tỷ số, âu lo càng nhiều hơn khi Aguero chấn thương, nhưng Man City bằng bản lĩnh tuyệt vời vẫn vượt qua tất cả để tiến bước dài đến ngôi vương…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x