Huyền thoại M.U tiết lộ lý do Liverpool được hưởng nhiều penalty

Quang Minh
15:59 ngày 13-04-2014
Theo Gary Neville, hậu vệ phải lừng danh một thời của M.U lý giải nguyên nhân Liverpool được hưởng nhiều quả penalty chính là do tốc độ triển khai bóng rất nhanh của các cầu thủ The Kop.
Huyền thoại M.U tiết lộ lý do Liverpool được hưởng nhiều penalty

Liverpool sẽ bước vào trận đấu quan trọng của mùa giải với Man City đêm nay trên sân nhà Anfield, nếu giành chiến thắng đoàn quân của HLV Brendan Rodgers hoàn toàn có niềm tin về việc kết thúc quãng thời gian hơn 20 năm không có danh hiệu vô địch.

Trên hành trình tới việc có được vị trí đầu bảng tính đến thời điểm hiện tại, Liverpool đã khá nhiều lần được hưởng "ân huệ" của các trọng tài khi trao tặng những quả penalty. Lúc này, The Kop đang có mạch 9 chiến thắng liên tiếp, trong đó trận đầu tiên trong mạch đó là ở thắng lợi 3-2 trước Fulham. Ở những phút cuối trận, Liverpool được hưởng quả đá penalty và đội trưởng Gerrard thực hiện thành công ấn định chiến thắng.

Kể từ đó tới nay, qua 9 trận đã đấu, Liverpool được hưởng thêm khá nhiều quả đá phạt 11m, điển hình là 3 lần ở trận đấu với M.U (Gerrard thực hiện thành công 2 lần), 2 lần được hưởng trong chiến thắng mới nhất với West Ham và Gerrard cũng đều thực hiện thành công.

Liverpool đang là đội được hưởng nhiều quả penalty nhất

Tính đến thời điểm hiện tại, đội trưởng Gerrard đã có 13 bàn thắng, trong đó có tới 10 bàn đến từ những tình huống đá phạt penalty. Liverpool cũng là đội được hưởng nhiều quả đá phạt 11m nhất từ đầu giải với 12 lần được các trọng tài "ưu ái", trong đó Gerrard thực hiện 11 lần (hỏng 1 lần) và Luis Suarez là cầu thủ thực hiện thành công 1 lần. Hai đối thủ được hưởng số quả phạt 11m sau Liverpool thật thú vị cũng là hai đối thủ cạnh tranh chức vô địch là Chelsea và Man City cùng được hưởng 7 quả penalty.

Trước việc Liverpool được hưởng quá nhiều tình huống phạt 11m, huyền thoại một thời của M.U đưa ra lý giải đó là điều hoàn toàn dễ hiểu với phong cách chơi bóng của đội bóng vùng Merseyside ở thời điểm hiện tại.

"Tôi nghĩ rằng với những bước chạy của Sturridge và Suarez, bất cứ hậu vệ nào trên thế giới cũng sẽ vất vả đeo bám và việc bị thổi phạt penalty có thể xảy ra bất cứ lúc nào", Gary Neville lý giải.

"Khi Sturridge có bóng ở cánh phải và kịch bản tồi tệ nhất với đối phương là khi cậu ta chạy vào trung lộ và tung cú cứa lòng trong vào góc xa khung thành bằng chân trái ưa thích của mình. Nếu như hậu vệ đối phương tìm cách cản phá, cậu ấy có thể sẽ đưa bóng sang chân phải để có thể tung ra cú dứt điểm", cựu cầu thủ M.U đưa ra những lời khen ngợi cho hậu bối Sturridge.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Suarez vs Aguero: Ai xuất sắc hơn? Suarez vs Aguero: Ai xuất sắc hơn?

    Họ đều là tiền đạo người Nam Mỹ xuất sắc. Và giờ thì họ là hai chân sút đẳng cấp nhất mà Premier League sở hữu. Tối nay, họ sẽ so tài và người nào xuất sắc hơn rất có thể sẽ mang chiến thắng về cho đội nhà…

  • Man City không chỉ có Yaya Toure! Man City không chỉ có Yaya Toure!

    Theo bình luận viên nổi tiếng và là cựu danh thủ M.U Gary Neville, Liverpool chỉ có thể đạt kết quả khả quan trước Man City nếu vô hiệu hóa được Yaya Toure.

  • Quan điểm: Đừng bao giờ đánh giá thấp Man City Quan điểm: Đừng bao giờ đánh giá thấp Man City

    Liverpool đang tạm dẫn đầu BXH Premier League, và họ đang là chủ đề nóng nhất tại Anh vào lúc này. Nhưng hãy chớ quên Man City, đội thực ra đang có nhiều lợi thế nhất.

  • 10 điểm nhấn trước đại chiến Liverpool - Man City 10 điểm nhấn trước đại chiến Liverpool - Man City

    Chủ nhật tới, Liverpool sẽ tiếp đón Man City trên sân nhà trong trận đấu có thể sẽ quyết định đến ngôi vô địch Premier League 2013/14. Để làm nóng trước màn đại chiến này, chúng ta hãy cùng lược qua những điểm nhấn liên quan đến 2 đội.

  • Một mình Suarez chấp tất hàng công Man City Một mình Suarez chấp tất hàng công Man City

    Theo thống kê từ đầu mùa giải cho tới nay, chân sút Luis Suarez (Liverpool) đang vượt trội so với tất cả tiền đạo bên phía Man City.

  • Steven Gerrard vs Yaya Toure: Long tranh hổ đấu Steven Gerrard vs Yaya Toure: Long tranh hổ đấu

    Steven Gerrard và Yaya Toure không chỉ là trái tim, buồng phổi mà còn là linh hồn trong lối chơi của Liverpool và Man City. Cũng chính vì thế mà cuộc thư hùng đỉnh cao này chắc chắn sẽ ảnh hưởng quyết định tới kết quả của trận “chung kết” Premier League 2013/14 giữa Liverpool và Man City.

  • Liverpool vs Man City: Hàng thủ sẽ quyết định thắng bại Liverpool vs Man City: Hàng thủ sẽ quyết định thắng bại

    Được coi là trận đấu sẽ định đoạt chức vô địch Premier League mùa giải này, dù giả định đó là quá vội vàng với các CĐV Chelsea: Liverpool sẽ chào đón Man City tối ngày mai ở Anfield.

  • Chelsea không lo dù không có Hazard Chelsea không lo dù không có Hazard

    Để có được chiến thắng 2-0 trước PSG tại lượt về vòng tứ kết Champions League giữa tuần qua, Chelsea đã phải trả giá bằng chấn thương của Eden Hazard. Tiền vệ người Bỉ này hiện đang gặp một số vấn đề ở bắp chân và dự kiến phải nghỉ thi đấu từ 2-3 tuần.

  • Nỗi băn khoăn mang tên Coutinho Nỗi băn khoăn mang tên Coutinho

    Trước trận gặp Man City, một trong những vấn đề dễ nhận ra nhất của HLV Brendan Rodgers là tỷ lệ công-thủ ở hàng tiền vệ.

  • Steven Gerrard: Một bước đến thiên đường! Steven Gerrard: Một bước đến thiên đường!

    Sắp đến tuổi 34, thủ quân Liverpool Steven Gerrard hiểu rõ thời gian không chờ đợi anh. Bây giờ hoặc không bao giờ, Gerrard và Liverpool phải thắng Man City để tiến sát hơn nữa đến chức vô địch Premier League, giúp cho bộ sưu tập danh hiệu của mình trở nên trọn vẹn.

  • Infographic về cặp đấu Liverpool-Man City Infographic về cặp đấu Liverpool-Man City

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả Infographic các thông số cần biết về trận đại chiến giữa Liverpool và Man City diễn ra tối nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x