Không lọt vào top 4, Arsenal nên chia tay Wenger

Thanh Sơn
13:47 ngày 07-04-2014
Arsenal đã có sự khởi đầu như mơ ở mùa giải năm nay, họ tiến băng băng trên mọi đấu trường và từng dẫn đầu BXH Premier League đủ lâu để được đánh giá là ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch. Tuy nhiên, càng về cuối mùa đội bóng của HLV Wenger lại bộc lộ ra nhiều vấn đề, và giờ thì họ thậm chí còn đối mặt với nguy cơ bị đánh bật ra khỏi top 4.
Không lọt vào top 4, Arsenal nên chia tay Wenger

Lúc này, rất nhiều người hâm mộ Arsenal đã chán ngấy việc năm nào cũng phải chứng kiến cảnh đội nhà hụt hơi vào cuối mùa bóng. Suốt 8 năm qua, tất cả đã mỏi mòn chờ đợi HLV Wenger kiếm thêm cho phòng truyền thống Arsenal dù chỉ là một danh hiệu, nhưng chiến lược gia người Pháp không làm được cái điều tưởng như không quá phức tạp này.

Tình thế của Arsenal vào lúc này thê thảm tới mức, chẳng ai còn buồn nhắc tới ngôi vô địch Premier League. Mục tiêu thiết thực với Pháo thủ vào thời điểm hiện tại chỉ là cố gắng kết thúc mùa giải với một vị trí trong top 4 mà thôi. Thực tế, trước khi Arsenal thảm bại 0-3 trên sân của Everton vào tối qua, người ta đã làm hẳn một cuộc thăm dò về việc các fan có muốn Wenger tiếp tục tại vị hay không, nếu đội bóng của ông không giành được cúp FA mùa này cũng như bất lực trong việc chen chân vào top 4 (chứ không phải vô địch giải Ngoại hạng Anh).

Kết quả: có tới 46 % lượng fan Arsenal muốn Wenger ra đi nếu viễn cảnh trên xảy ra. Đây là chuyện hoàn toàn dễ hiểu bởi sau gần một thập kỷ phải chờ đợi, hy vọng để rồi thất vọng, họ có lý do chính đáng để yêu cầu BLĐ Arsenal bổ nhiệm một HLV xứng đáng nắm quyền chỉ đạo đội bóng hơn Wenger.


Vẫn biết trong quá khứ, Wenger cũng gặt hái được những thành công cùng Arsenal, đáng kể nhất phải kể đến 3 chức vô địch giải Ngoại hạng Anh (1997/98, 2001/02, 2003/04) cùng thành tích 49 trận bất bại liên tiếp (từ tháng 5 năm 2003 đến tháng 10 năm 2004). Dẫu vậy, những triết lý của ông có vẻ như đã lỗi thời và Arsenal không thể cứ đặt niềm tin mãi vào một HLV càng ngày càng tỏ ra bất lực.

Ngay ở trận đấu vừa qua với Everton, HLV Wenger đã cho thấy ông không có được sự sáng suốt khi không có bất kỳ sự điều chỉnh nào ở đầu hiệp 2, trong khi trên băng ghế dự bị Arsenal vẫn còn những cá nhân có thể tạo ra sự đột biến như Aaron Ramsey hay Alex Oxlade-Chamberlain. Phải đến khi Mikel Arteta đốt lưới nhà giúp đội bóng cũ có được bàn thắng thứ 3 (61'), "Giáo sư" mới tung Ramsey và Oxlade-Chamberlain vào sân, nhưng lúc ấy mọi chuyện đã trở nên quá muộn.

Cũng cần phải nói thêm rằng, ở mùa giải năm nay đã rất nhiều lần Arsenal thảm bại trên sân khách khi phải nhận những bàn thua chóng vánh trong những phút đầu. Đáng ra, Wenger cần phải rút ra được những bài học từ những thất bại ấy, nhưng rút cục Arsenal vẫn để Everton đánh bại theo cách mà những Chelsea, Liverpool hay Man City từng làm.


Với thất bại trên, Arsenal vẫn giữ được vị trí thứ 4 với 64 điểm có được sau 33 vòng. Tuy nhiên, lúc này Everton chỉ còn kém Arsenal đúng một điểm và họ vẫn còn một trận chưa đá trong tay. Điều đó có nghĩa, Pháo thủ sẽ bị đánh văng khỏi top 4 nếu Everton thắng trận đá bù.

Thực ra, lịch thi đấu của Arsenal trong phần còn lại của mùa giải là khá nhẹ nhàng (không gặp đội nào trong top 8), vấn đề ở đây chỉ là họ không còn nắm quyền tự quyết nữa. Trong trường hợp Everton thắng cả 6 trận còn lại, Arsenal sẽ kết thúc mùa giải với vị trí ngoài top 4, điều chưa từng xảy ra dưới triều đại Wenger.

Nếu viễn cảnh trên xảy ra, BLĐ Arsenal có quyền từ chối gia hạn hợp đồng với Wenger mà không cần phải lo lắng về khả năng sẽ vấp phải sự phản đối dữ dội từ các CĐV. Về phần mình, Giáo sư cũng nên vui vẻ chấp nhận ra đi nếu còn muốn nhận được sự tôn trọng. Sự kiên nhẫn mà các fan Arsenal dành cho ông có lẽ đã đạt tới điểm giới hạn rồi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Rooney vẫn góp mặt ở ĐHTB vòng 33 Premier League dù không thi đấu Rooney vẫn góp mặt ở ĐHTB vòng 33 Premier League dù không thi đấu

    The Sun, một trong những tờ báo lá cải hàng đầu tại Anh đã mắc một sai lầm nghiêm trọng khi đưa chân sút Wayne Rooney vào đội hình tiêu biểu (ĐHTB) của ngày thứ Bảy, bất chấp cầu thủ này đã vắng mặt do chấn thương.

  • Cầu thủ Arsenal "toe toét" khi đội nhà thủng lưới Cầu thủ Arsenal "toe toét" khi đội nhà thủng lưới

    Arsenal vừa trải qua một cơn ác mộng khi thảm bại 0-3 dưới tay Everton ở vòng 33 Premier League. Thật ngạc nhiên là một số học trò của HLV Arsene Wenger lại không cảm thấy đau đớn, thậm chí còn cười tươi khi chứng kiến đội nhà bị vùi dập.

  • Chặng nước rút của tam mã Premier League ra sao? Chặng nước rút của tam mã Premier League ra sao?

    Sau trận thua gây sốc trước Everton vào tối qua, Arsenal coi như bật khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch mùa này. Sau đây là những gì mà tam mã Liverpool, Chelsea và Man City sẽ còn phải đối mặt từ giờ đến cuối mùa.

  • M.U: David Moyes liên tiếp ghi điểm M.U: David Moyes liên tiếp ghi điểm

    Từ chiến thắng 3-0 trước Olympiakos, đến trận hòa 1-1 đầy quả cảm trước Bayern, rồi mới nhất là thắng lợi ấn tượng 4-0 ngay trên sân Newcastle, HLV David Moyes đang liên tiếp ghi điểm trong mắt BLĐ M.U.

  • Bình luận: Liverpool đích thực đang trở lại! Bình luận: Liverpool đích thực đang trở lại!

    Chiến thắng của Liverpool trước West Ham tối qua chẳng hề mãn nhãn như thường lệ, trái lại đã khiến các CĐV đội khách nhiều lần phải thót tim. Nhưng rốt cuộc, 3 điểm vẫn thuộc về người Merseyside, và đó là sự khác biệt của họ so với chính mình trong quá khứ.

  • Norwich sa thải Chris Hughton, bổ nhiệm Neil Adams Norwich sa thải Chris Hughton, bổ nhiệm Neil Adams

    Thành tích tệ hại của Norwich gần đây khiến BLĐ của họ không thể ngồi yên. Mới đây, trang chủ của CLB đã có thông báo chính thức về tương lai của HLV Chris Hughton.

  • Wenger xấu hổ sau trận thua Everton Wenger xấu hổ sau trận thua Everton

    Arsenal đã bị loại khỏi cuộc đua vô địch và ngay cả mục tiêu Top 4 cũng đang ngày càng xa tầm với sau khi để thua trước đối thủ trực tiếp Everton. Sau trận đấu, HLV Arsene Wenger cho biết, đây là một thất bại đáng xấu hổ của Pháo thủ.

  • Bị nhốt lại sân, CĐV Liverpool vẫn hát vang bài ca vô địch Bị nhốt lại sân, CĐV Liverpool vẫn hát vang bài ca vô địch

    Sự hưng phấn của các CĐV đội khách sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước West Ham đã không giảm sút vì chút vấn đề gặp phải sau trận đấu.

  • Trọng tài điều khiển trận West Ham - Liverpool bị fan cuồng tấn công Trọng tài điều khiển trận West Ham - Liverpool bị fan cuồng tấn công

    Bình luận viên Danny Baker đã đưa ra những luận điểm thú vị trên Twitter cá nhân để minh chứng sự kém cỏi của công tác trọng tài trong trận đấu giữa West Ham và Liverpool tối hôm qua.

  • Chelsea: Hy vọng xanh trở lại Chelsea: Hy vọng xanh trở lại

    Sau những chỉ trích nặng nề mà Chelsea nhận trong 2 tuần qua, trận đấu với Stoke City đêm thứ Bẩy vừa rồi chính là điều mà Jose Mourinho cần trong lúc này. Một chiến thắng ấn tượng (3-0) đã giúp họ gây sức ép với Liverpool và Man City đồng thời nhen nhóm lại hy vọng vô địch.

  • Mata, người nghệ sỹ tìm lại cảm hứng Mata, người nghệ sỹ tìm lại cảm hứng

    Gần 3 tháng kể từ khi đến Old Trafford, Juan Mata cuối cùng đã chứng minh tại sao Man United phải chi mức phí kỷ lục 37,1 triệu bảng để có anh.

  • MU vs Sheffield: Antony, 'nỗi ô nhục' Ten Hag mang tới Old Trafford Antony, 'nỗi ô nhục' Ten Hag mang tới Old Trafford

    Cầu thủ người Brazil, Antony, cần phải là người đầu tiên rời Old Trafford khi Sir Jim Ratcliffe tiến hành cuộc đại cải tổ ở MU trong mùa Hè năm nay. Có thể là với cả người đã đem anh ta về nữa.

  • Arne Slot có đủ tầm thay thế Klopp? Arne Slot liệu có đủ tầm thay Klopp?

    Arne Slot hiện đang là ứng viên hàng đầu thay thế Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool. Từng gây dựng được danh tiếng với Feyenoord nhưng liệu ông có đủ tài năng và bản lĩnh để kế nhiệm một triều đại đã quá thành công của Klopp?

  • Người cũ của MU sẽ dẫn dắt Bayern mùa tới? Người cũ của MU sẽ dẫn dắt Bayern mùa tới?

    Cựu HLV trưởng MU, Ralf Rangnick nhiều khả năng sẽ thay thế Thomas Tuchel dẫn dắt Bayern Munich ở mùa tới. Theo truyền thông Đức, chiến lược gia 65 tuổi này đã đi đến thống nhất với đội bóng xứ Bavaria trong một số điều khoản.

  • Chủ tịch Barca thuê cả chuyên gia đồ họa vào cuộc, yêu cầu đá lại siêu kinh điển Chủ tịch Barca thuê cả chuyên gia đồ họa vào cuộc, yêu cầu đá lại siêu kinh điển

    Cho rằng bị từ chối 1 bàn thắng mười mươi ở trận thua 2-3 vừa qua trước Real, chủ tịch Joan Laporta của Barca đã yêu cầu trận El Clasico cần phải được đá lại, nếu chứng minh là có lỗi của VAR khi từ chối bàn thắng của Lamine Yamal tại Bernabeu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x