M.U còn có thể chìm sâu tới đâu?

Chiêu Văn
18:09 ngày 11-02-2014
David Moyes đã nói sau cú vấp ngã gần nhất của M.U mùa này rằng “mọi việc đã tồi tệ hết mức có thể”, nhưng sự thực có đúng là như vậy?
M.U còn có thể chìm sâu tới đâu?
Điều gì sẽ tới nếu như M.U còn tụt xuống thấp hơn trên bảng xếp hạng Premier League và bị Olympiacos loại khỏi Champions League vào tháng tới? Điều gì sẽ xảy ra nếu như cổ phiếu của đội bóng thuộc sở hữu gia đình Glazer tiếp tục mất giá trên thị trường chứng khoán New York và sự kiên nhẫn của họ cạn kiệt?

Trận hòa 2-2 với đội bét bảng Fulham đánh dấu cột mốc mới trong hàng loạt rắc rối đã đến với Moyes. Lần đầu tiên, đã xuất hiện những tin đồn ở hành lang Old Trafford và sân tập Carrington rằng Moyes có thể không trụ nổi qua mùa đầu tiên ở M.U. Hiện giờ, đó chỉ là tin đồn và ban lãnh đạo CLB đã xác nhận công việc của Moyes không bị đe dọa do họ vẫn nhắm vào dài hạn.

Nhưng lòng kiên nhẫn và quyết tâm của M.U đang bị thử thách mỗi tuần lễ. Tối thứ Tư, Moyes đưa đội bóng của ông tới sân Emirates của Arsenal, và hiểu rằng ông có cơ hội nói về sự hồi sinh nếu có chiến thắng sân khách đầu tiên của ông trước một đối thủ trong nhóm bộ tứ truyền thống.



Sau đó, M.U sẽ bay sang Dubai để có kỳ nghỉ-tập luyện ở một xứ sở với thời tiết ấm áp. Những chuyến đi như thế từng phát huy tác dụng với Moyes ở Everton, nhưng như ông đã nhanh chóng nhận ra, M.U là một đội bóng hoàn toàn khác. Cũng xuất hiện những quan ngại về sự chia rẽ và bè phái trong đội hình của ông, một vấn đề không bao giờ xảy ra dưới bàn tay thép của Sir Alex Ferguson. Các cầu thủ sẽ có cơ hội hàn gắn với 5 ngày ở cùng nhau tại Dubai.

Đội trưởng Nemanja Vidic chắc chắn sẽ ra đi trong mùa hè này, cựu đội trưởng Rio Ferdinand sẽ ở nhà, và đó sẽ là dịp để Moyes thể hiện uy quyền tuyệt đối của ông. “Có những người nghi ngờ sự khôn ngoan của một chuyến đi như thế do tâm trạng của một số cầu thủ hiện giờ”, một nguồn tin bên trong CLB nói với báo Anh Daily Mail. Nguồn tin này cho biết Moyes đã thấy thất vọng khi tới Carrington hôm qua, trước cuộc họp chiến thuật thường lệ với ban huấn luyện.

Sau 8 trận thua ở Premier League, trận hòa 2-2 với Fulham khiến đội bóng của Moyes giờ kém đội xếp thứ 4 Liverpool 9 điểm trong cuộc đua giành suất dự Champions League. Trong khi Liverpool chơi bùng nổ và đè bẹp Arsenal vào cuối tuần, M.U lại đánh mất sự sáng tạo trước Fulham và chơi bóng rất thiếu tự tin.

Khi kế hoạch tấn công đối thủ dồn dập bằng các đường bóng bổng thất bại, Moyes đơn giản là tung thêm tiền đạo vào sân với việc Juan Mata, chữ ký 37 triệu bảng được đưa về hòng tạo ra sự sáng tạo, thường xuyên phải dạt ra cánh. Thật đáng ngạc nhiên, các thống kê từ OPTA cho thấy Robin van Persie và Wayne Rooney, cặp tiền đạo đá chính của M.U, chỉ có 6 đường chuyền với nhau cả trận, và 2 trong số đó là những tình huống phát bóng.



Andy Cole, cựu tiền đạo M.U hiện là đại sứ CLB, bình luận: “Chúng tôi không tấn công theo cách mà chúng tôi vẫn làm. Hiện giờ chúng tôi đang chơi theo một cách khác, và rõ ràng mọi người thấy nhớ HLV (Sir Alex Ferguson). Ông ấy là vua. Khi ông ấy ra đi, các đội khác tự tin hơn khi tới làm khách ở Old Trafford”.

Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa này, khi thời gian đá bù giờ được công bố, vốn là thời gian ưa thích dưới thời Ferguson, các CĐV áo đỏ đứng dậy bỏ về. Những lo lắng về “sự mềm yếu trong tâm lý”, theo lời Moyes, nơi M.U là có thật. Những nhà vô địch đã để thủng lưới 1 bàn thua muộn đắt giá trên sân nhà 5 lần mùa này.

Moyes là một người tốt và đầy kiêu hãnh, nhưng với ông ở Old Trafford thời điểm này, vỏ chuối khắp nơi và HLV người Scotland tưởng như có thể vấp ngã bất cứ lúc nào. “Chúng tôi nghĩ mọi chuyện sẽ thay đổi”, Michael Carrick nói. “Chúng tôi đã nghĩ như thế cả mùa và vẫn tin mọi chuyện sẽ thay đổi, nhưng ở thời điểm này có vẻ như hết nỗi thất vọng này tới nỗi thất vọng khác đang bao trùm sân bóng. Chúng tôi sẽ đứng dậy. Chúng tôi có một trận đấu lớn hôm thứ Tư và giờ cách duy nhất là phải tiếp tục. Các cầu thủ là những người lo lắng nhất. Không ai muốn bước vào một thời kỳ tồi tệ như thế này”.

Trong khi đó, gia đình Glazer sẽ chỉ đánh giá đội bóng dựa trên một điều duy nhất: có được dự Champions League hay không. Điều đó cũng sẽ ảnh hưởng tới khả năng thu hút các ngôi sao lớn của CLB vào mùa hè, hay thuyết phục Rooney ở lại với một hợp đồng lương 300.000 bảng/tuần. Những nhà tài phiệt Mỹ cũng sẽ phải đánh giá xem Moyes có phải người họ có thể tin tưởng để gửi gắm ngân quỹ chuyển nhượng 100 triệu bảng hay không.

Có lẽ Moyes đã sai, mọi chuyện vẫn còn có thể tồi tệ hơn cho ông.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • 5 thống kê đáng lo ngại với Arsenal 5 thống kê đáng lo ngại với Arsenal

    Ở mùa giải năm nay, Arsenal thường đứng dậy mạnh mẽ sau khi vấp ngã. Điều này giúp cho Pháo thủ luôn duy trì được phong độ ổn định.

  • Mourinho trút tâm sự trước trận gặp West Brom Mourinho trút tâm sự trước trận gặp West Brom

    Trong cuộc họp báo trước chuyến làm khách của Chelsea trước West Brom vào đêm nay, HLV Jose Mourinho đã có những phát biểu về sư nguy hiểm của đội chủ nhà, sự tiến bộ của Eden Hazard và cách chuyển nhượng của đội chủ sân Stamford Bridge.

  • Hazard cũng là "người đặc biệt" Hazard cũng là "người đặc biệt"

    Vào đầu mùa giải này, Eden Hazard đứng trước sự lựa chọn vô cùng khó khăn: trở thành Cristiano Ronaldo mới hay Joe Cole mới.

  • Jonny Evans có thể góp mặt trong trận chiến với Arsenal Jonny Evans có thể góp mặt trong trận chiến với Arsenal

    Theo thông tin từ ESPN, trung vệ Jonny Evans của M.U đã trở lại tập luyện, và có thể góp mặt trong trận đại chiến với Arsenal vào ngày 13/2 tới.

  • Dan Burn - Người hùng bất ngờ của Fulham tại Old Trafford Dan Burn - Người hùng bất ngờ của Fulham tại Old Trafford

    Hàng tấn công siêu mạnh của Manchester United, với những ngôi sao hàng đầu như Wayne Rooney hay Van Persie đã gặp vô vàn khó khăn khi tìm cách xuyên thủng hàng phòng ngự của Fulham, nơi có sự hiện diện của Dan Burn.

  • Lăng Kính: Chelsea của...  Người tầm thường Lăng Kính: Chelsea của... Người tầm thường

    Ở Chelsea bây giờ, người ta cười rất nhiều - Eden Hazard mới đây cho biết. Tất nhiên, những cuộc chỉ trích vẫn liên tục được thực hiện vì đó là “bài thể dục hàng ngày” của HLV Jose Mourinho, nhưng trong cảm nhận của cầu thủ người Bỉ, thì đó chỉ là “nói thẳng những điều mình muốn”. Còn không khí ở Stamford Bridge bây giờ đã thoải mái hơn hẳn.

  • Old Trafford đang mất dần kiên nhẫn với Moyes Old Trafford đang mất dần kiên nhẫn với Moyes

    Blogger RedMancunian, một CĐV trung thành của Man United đã nói về bầu không khí ở Old Trafford sau trận hòa hôm Chủ nhật với đội bét bảng Premier League Fulham cũng như ảnh hưởng của một phần khán đài chuyên ca hát vừa được thiết kế với sân bóng.

  • Mourinho xem thường ngôi sao đắt giá của Real Mourinho xem thường ngôi sao đắt giá của Real

    HLV Jose Mourinho của Chelsea khẳng định ông không bỏ phiếu cho Gareth Bale là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải trước. Theo "người đặc biệt", giải thưởng như vậy nên trao cho những cầu thủ có thể giúp đội bóng của họ hoàn thành mục tiêu đề ra.

  • Moyes cần xây dựng lại toàn bộ hàng phòng ngự Moyes cần xây dựng lại toàn bộ hàng phòng ngự

    Viễn cảnh cùng lúc mất cả bộ đôi Nemanja Vidic và Rio Ferdinand sau khi mùa giải này kết thúc giống như một cơn ác mộng với David Moyes.

  • Jose Mourinho kêu gọi trừng phạt Yaya Toure Jose Mourinho kêu gọi trừng phạt Yaya Toure

    HLV cá tính của Chelsea Jose Mourinho một lần nữa lại giở “võ mồm” khi tuyên bố cần phải mạnh tay với Yaya Toure sau hành vi chơi xấu với Ricky van Wolfswinkel của Norwich.

  • Aguero và Nasri tập luyện trở lại Aguero và Nasri tập luyện trở lại

    Sau khi trải qua các bài test, mới đây bộ đôi Sergio Aguero và Samir Nasri của Man City đã được phép tập luyện trở lại.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x