M.U đại thắng ở ngày Van Gaal ra mắt: Đã thấy lại ánh mặt trời

Thạch Long
11:01 ngày 25-07-2014
Ngày ra mắt của HLV Louis van Gaal ở Man United được giới truyền thông dõi theo không kém gì một sự kiện tầm quốc gia đã khép lại trong những nụ cười mãn nguyện. Quỷ đỏ thắng L.A Galaxy 7-0, cả sao cũ lẫn sao mới đều tỏa sáng. Mặt trời đã ló rạng sau mây mù…
M.U đại thắng ở ngày Van Gaal ra mắt: Đã thấy lại ánh mặt trời

LA Galaxy 0-7 M.U: Khởi đầu như mơ

NGƯỜI CŨ, TINH THẦN MỚI
Đã 73 ngày trôi qua kể từ lần cuối NHM được chứng kiến Man United chơi bóng. 73 ngày là chưa đủ để hình ảnh một Quỷ đỏ bệ rạc, yếu ớt, tăm tối phai nhạt trong trí nhớ các CĐV. Tuy nhiên, cuối cùng thì những cảm xúc chất chứa, những sự cam chịu cũng vỡ òa sau chiến thắng tưng bừng 7-0 của Man United trước L.A Galaxy. 

Hãy nhớ thời khắc này. Vì rất có thể, ngày ra mắt của HLV Louis van Gaal sẽ là điểm khởi đầu cho những chuỗi ngày tươi sáng hơn rất nhiều của Man United - một Man United của những chặng đường chinh phục.

Tất nhiên, thắng trong một trận giao hữu, trước đối thủ dưới tầm chẳng thể là sự kiện gì quá rực rỡ để nâng cao quan điểm. Nhưng NHM Quỷ đỏ không hề tìm kiếm sự tích cực từ chiến thắng này bằng cách chiêm ngưỡng bảng tỷ số nhảy múa. Thứ cảm xúc thú vị nhất đến từ thái độ thi đấu, từ cảm hứng chơi bóng của các cầu thủ M.U mà mới cách đây 73 ngày, nó không hề tồn tại.

Vẫn là những con người cũ, Wayne Rooney, Juan Mata, Kagawa, Welbeck, Valencia, nhưng cách họ chơi bóng khác hoàn toàn 73 ngày trước. Tờ Telegraph khen bằng chất giọng đầy mỉa mai: “Tôi không thể tin được, nhìn họ thi đấu như thể chưa từng trải qua những ngày tháng dưới sự huấn luyện của David Moyes”.


Đó chính là điểm mấu chốt. Mặc kệ Man United sẽ đá 3-5-2, 4-3-3 hay 3-4-3, quên luôn cả chuyện Van Gaal đưa ra những bài tập thể lực lạ mắt, nếu những chiến binh Quỷ đỏ không được thổi vào một tinh thần mới, một sức sống mới, thì mọi thay đổi đều vô nghĩa. Rất may, người ta cảm thấy sự sống đang hồi sinh từ những tâm hồn cằn cỗi ở mùa trước.

NHỮNG SỨC SỐNG MỚI
Bên cạnh việc hồi sinh những con người cũ, thành công đáng ghi nhận tiếp theo mà Louis van Gaal mang tới chính là việc đưa những sức sống mới đến với Quỷ đỏ. Theo đánh giá của tờ Guardian, việc Van Gaal đẩy Danny Welbeck vào giữa thi đấu trong vai trò hộ công chẳng khác nào “tạo ra một tân binh cho Man United” (Guardian bình luận).

Sức sống mới còn đến từ màn thể hiện của những cầu thủ lần đầu trình làng Quỷ đỏ. Đó là Ander Herrera, tân binh đến từ Bilbao, có trận đấu chững chạc “như thể Man United đang sở hữu Iniesta” (Daily Mail). Đó là Luke Shaw, hậu vệ trị giá 30 triệu bảng đã cho thấy anh đủ khả năng thay thế Patrice Evra. 
Nhận xét về màn trình diễn của Shaw, cựu hậu vệ Man United, Denis Irwin nói: “Tôi không muốn nói nhiều về Shaw bởi mọi phát biểu chỉ khiến áp lực trên vai cậu ấy tăng lên. Tôi đơn thuần là tin tưởng Shaw sẽ tỏa sáng”. 

Nhưng dù Luke Shaw gây thất vọng đi chăng nữa, NHM Quỷ đỏ cũng có thể san sẻ niềm tin lên đôi vai Reece James, hậu vệ đã có tên trong biên chế Man United từ khá lâu, nhưng mãi tới hôm qua mới được Van Gaal đưa ra ánh sáng. James đá chính vị trí của Shaw trong hiệp 2, đóng góp 2 bàn thắng và cho thấy khả năng có thể tiếp tục bước lên những đỉnh cao mới trong sự nghiệp.

Đầu đã xuôi, hy vọng phần đuôi sẽ trót lọt, Van Gaal!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Đùa với "Giáo sư", 3 cầu thủ Arsenal bị đuổi cổ về Anh? Đùa với "Giáo sư", 3 cầu thủ Arsenal bị đuổi cổ về Anh?

    Có tin HLV Arsene Wenger đuổi thẳng cổ 3 cầu thủ Wojciech Szczesny, Mathieu Flamini và Keiran Gibbs về nhà trước trận giao hữu với New York Red Bulls (Mỹ) vì trò đùa dại dột của họ.

  • M.U: Thời cơ cho Phil Jones M.U: Thời cơ cho Phil Jones

    Với việc Rio Ferdinand và Nemanja Vidic đều đã chia tay Manchester United sau mùa giải 2013/14, trung vệ Phil Jones đang xem đây là cơ hội để anh thiết lập được vị thế chắc chắn trong hàng thủ đội bóng áo đỏ.

  • Chiến thuật M.U: Khởi đầu ấn tượng với... 3-5-2! Chiến thuật M.U: Khởi đầu ấn tượng với... 3-5-2!

    Được nói tới nhiều nhất sau màn ra mắt của Louis van Gaal trên cương vị HLV trưởng M.U không phải là tỷ số, chẳng phải màn trình diễn ấn tượng của tân binh Ander Herrera, mà chính là sự “xuất hiện” của sơ đồ 3-5-2 đầy lạ lẫm với các CĐV đội chủ sân Old Trafford.

  • Giggs "tâm phục, khẩu phục" trước Van Gaal Giggs "tâm phục, khẩu phục" trước Van Gaal

    HLV người Hà Lan đã đặt niềm tin vào Ryan Giggs chỉ sau nửa tiếng đồng hồ gặp nhau và ông chọn ngay lão tướng này làm “cánh tay phải” cho mình tại Old Trafford.

  • Chuyển động Premier League: Săn hàng hạ giá tại “siêu thị” Bernabeu Chuyển động Premier League: Săn hàng hạ giá tại “siêu thị” Bernabeu

    Các đội bóng tại Premier League đang chờ cơ hội để sở hữu những món hàng chất lượng từ “siêu thị hạ giá” Bernabeu. Làn sóng sao La Liga sang xứ sương mù đã diễn ra nhiều năm qua cũng vì thế sẽ tiếp tục được duy trì ở mùa này...

  • Arsenal sẽ mất 3 nhà VĐTG trong ngày khai mạc Premier League Arsenal sẽ mất 3 nhà VĐTG trong ngày khai mạc Premier League

    HLV trưởng Arsene Wenger của Arsenal đã khẳng định 3 nhà VĐTG là Per Mertesacker, Mesut Oezil và Lukas Podolski sẽ bỏ lỡ ngày khai mạc mùa giải mới với Crystal Palace.

  • Vidal từ chối gia nhập M.U Vidal từ chối gia nhập M.U

    Bất chấp những lời chèo kéo từ phía M.U, cộng thêm tương lai bất định ở Juventus, tiền vệ Arturo Vidal vẫn cương quyết nói không với việc chuyển đến Old Trafford hè này.

  • Giải pháp cho Mourinho: Xoay vòng thủ môn, tại sao không? Giải pháp cho Mourinho: Xoay vòng thủ môn, tại sao không?

    Khi một đội bóng có tới hai thủ môn giỏi và ai cũng xứng đáng được thi đấu, thì giải pháp duy nhất là để... cả hai cùng ra sân, tất nhiên mỗi người ở một đấu trường riêng.

  • Chuyện du đấu của các CLB Premier League: Du đấu hay... hành xác? Chuyện du đấu của các CLB Premier League: Du đấu hay... hành xác?

    Hè này, các CLB Anh lại du đấu ở nước ngoài. Premier League ngày càng giàu có nhờ những chuyến đi làm thương hiệu như thế. Nhưng các cầu thủ và HLV lại thay nhau than thở bởi họ phải trải qua những chuyến đi hành xác và có cả hiểm nguy.

  • Arsenal không mua thêm tiền vệ vì... đã có Wilshere! Arsenal không mua thêm tiền vệ vì... đã có Wilshere!

    HLV Arsene Wenger của Arsenal đang có những tính toán rất đáng chú ý liên quan đến tiền vệ Jack Wilshere. Theo đó, thay vì chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc, cầu thủ 22 tuổi người Anh này có thể sẽ được bố trí đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự từ mùa giải tới.

  • 20 "sao mai" hứa hẹn tỏa sáng ở Premier League mùa tới (P2) 20 "sao mai" hứa hẹn tỏa sáng ở Premier League mùa tới (P2)

    Hàng trăm triệu bảng đã được các CLB Anh bỏ ra trên thị trường chuyển nhượng hè này, nhưng không có cảm giác nào tuyệt vời hơn được chứng kiến một cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo nhà và tỏa sáng ở đội 1.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x