Premier League 2014/15 - Vòng 2

M.U: Dạy người ngốc học võ

Trần Minh Trần Minh
14:18 ngày 24-08-2014
Khi Gary Neville chuyển cuộc phỏng vấn sang chủ đề chiến thuật, Louis van Gaal lấy ra một cuốn sổ và yêu cầu anh vẽ lại sa bàn chiến thuật của Man United ở trận gặp Swansea. Trong một thoáng ngỡ ngàng, Neville hỏi lại: “Ơ, vẽ thật ư?”. Van Gaal đáp: “Vẽ thật, thế anh có vẽ được không? Hay lại xấu hổ?”.
M.U: Dạy người ngốc học võ
Neville, trên tư cách là phóng viên của tờ Telegraph, đã thu xếp được một cuộc phỏng vấn độc quyền với Van Gaal. Không cần là Neville cũng biết anh đã chuẩn bị cực kỳ chu đáo cho cuộc “tấn công” nhà cầm quân hiện thời của M.U. Thế nhưng chính sự tự tin khủng khiếp của đối tượng phỏng vấn đã làm cho “nhà báo tập sự” trở nên bối rối. Những câu hỏi lẽ ra được tuôn ra như mưa bỗng dưng nhường chỗ cho những câu hỏi hoàn toàn không có trong sự chuẩn bị. Neville, từ chỗ là người làm chủ cuộc phỏng vấn bỗng chốc bị dẫn dắt bởi một Van Gaal quá thông minh.

Lý lẽ của Van Gaal đưa ra trong buổi phỏng vấn ấy cũng rất có sức nặng. Và điều được ông nhấn mạnh nhiều nhất chính là thời gian. M.U khủng hoảng thế nào ai cũng biết, lực lượng họ mỏng và tạp nham thế nào báo chí cũng phân tích, trận đầu tiên họ mất gần chục người ai cũng rõ, việc M.U vừa đá vừa điều chỉnh cũng đã được dự báo. Vậy thì một trận đấu không thể khiến cho những toan tính của ông thay đổi. Mọi người có thể thay đổi cách nhìn về Van Gaal, “từ một ông vua của Manchester trở thành ác quỷ” theo lời của chính Van Gaal, chứ ông thì không bao giờ lung lay với lập trường của mình.

Khi được hỏi về sự xuất hiện của những cầu thủ như Tyler Blackett, Van Gaal cũng nhắc lại là mình đã từng vô địch Champions League với những cầu thủ 17 tuổi. Ông cũng nhắc lại chính mình là người đã mang Xavi, Iniesta, Motta và Puyol ra ánh sáng tại Barca, đã giới thiệu những Kroos, Mueller, Alaba, Badstuber lên đội một Bayern. Xong ông thòng thêm một câu hỏi tu từ: “Mắt tôi đâu đến nỗi hả?”.



Vậy thì cần gì để Blackett trở thành một Puyol hay Alaba? Vẫn chỉ là yếu tố quan trọng nhất ấy: thời gian. Van Gaal đang thay đổi một lúc quá nhiều thứ tại M.U: lực lượng, tinh thần và cả lối chơi. Mấy chục năm trời dưới thời Sir Alex Ferguson, M.U chỉ chơi với sơ đồ 4 hậu vệ. Giờ thì Van Gaal gò Quỷ đỏ chơi 3 hậu vệ, một sự thay đổi cực kỳ lớn về mặt chiến thuật. 

Sự thay đổi này được ví như một người đang sở trường dùng kiếm, nay bị giao cho thanh đao. Từ mềm sang cứng, từ nhẹ nhàng sang cương mãnh, có thông minh xuất chúng cũng không tránh khỏi ngượng ngập, vụng về và tất nhiên là cần thời gian. 
Huống chi M.U lại chẳng phải thông minh xuất chúng gì cho cam. Cầu thủ Anh, theo lời HLV Steve McClaren, thuộc hàng kém về chiến thuật nhất tại châu Âu. Ngay từ bé, các cầu thủ nhí của xứ sương mù đã phải chú trọng vào tốc độ và thể lực, rất ít tập với bóng, rất ít tập chiến thuật. Đấy là lý do vì sao cầu thủ Anh chạm bóng văng xa cả mét và rất ít khi thành công khi ra nước ngoài thi đấu.

Dạy M.U đá 3 hậu vệ cũng giống như dạy Quách Tĩnh học Giáng Long Thập Bát Chưởng vậy. Người dạy tuy là nhất đại tông sư Hồng Thất Công cũng không thể vội vàng. Nhưng Quách Tĩnh khù khờ vẫn có thể thành cao thủ, M.U tuy đủ thứ vấn đề vẫn có thể thành công. Những gì họ cần, lại phải nhắc lần nữa: chỉ là thời gian mà thôi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Arsenal hứng chịu bàn thua oan uổng Arsenal hứng chịu bàn thua oan uổng

    Đã có rất nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng khi tiền đạo Steven Naismith (Everton) ghi bàn vào lưới Arsenal nâng tỷ số lên 2-0 trong tư thế việt vị.

  • Họ nói gì sau khi Arsenal thoát thua? Họ nói gì sau khi Arsenal thoát thua?

    Hai bàn thắng trong 6 phút cuối trận của Aaron Ramsey và Olivier Giroud đã cứu nguy cho Arsenal thoát khỏi một thảm kịch tương tự như cuối mùa giải trước. Dĩ nhiên, HLV Arsene Wenger hài lòng trong khi Roberto Martinez thì khó có thể cười tươi với chỉ 1 điểm trong tay.

  • Mourinho chê cầu thủ Chelsea lười nhác Mourinho chê cầu thủ Chelsea lười nhác

    Mặc dù Chelsea đã đánh bại Leicester City 2 bàn không gỡ nhờ các pha lập công của Diego Costa và Eden Hazard trong hiệp 2, HLV Jose Mourinho vẫn không thực sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

  • Vì sao luôn là Balotelli? Vì sao luôn là Balotelli?

    Mario Balotelli trở lại nước Anh, nhưng không phải với đội bóng cũ Manchester City mà với đối thủ cạnh tranh lớn nhất với Man xanh mùa vừa rồi là Liverpool.

  • Balo giống “cậu bé hư” hơn là “kẻ xấu” Balo giống “cậu bé hư” hơn là “kẻ xấu”

    Nhiều NHM không ưa thích Balotelli, HLV Brendan Rodgers cũng gọi Balotelli là một canh bạc tiềm tàng rủi ro. Nhưng xét cho cùng, Balotelli chỉ giống như một “cậu bé hư” chứ không đến mức là nhân vật phản diện!

  • Dấu hỏi cho Liverpool: Anfield còn chỗ cho Balo? Dấu hỏi cho Liverpool: Anfield còn chỗ cho Balo?

    Về lý thuyết, Mario Balotelli được đưa về để lấp vào chỗ trống mà Luis Suarez bỏ lại. Thậm chí người ta còn cho rằng, HLV Brendan Rodgers chủ đích chọn Balo bởi “chất điên” ngồn ngộn bên trong cầu thủ này sẽ khiến Anfield bớt nhớ Suarez, cũng là một “gã điên”. Nhưng thực tế thì cựu tiền đạo Man City không tới Anfield để ngồi vào chỗ của Suarez.

  • Liverpool không hợp với người Italia?! Liverpool không hợp với người Italia?!

    Liverpool không phải là một mảnh đất lành cho những “cánh chim” Italia. Cả 4 cầu thủ Ý từng chơi tại Anfield đều là những thất bại.

  • Ramsey: Người hùng kéo “Pháo” Ramsey: Người hùng kéo “Pháo”

    Sau những thất bại với việc để Sanogo và Giroud thủ vai trò trung phong ở trận mở màn, HLV Arsene Wenger đã quyết định bố trí Alexis Sanchez chơi tiền đạo ảo trước Everton.

  • 22h00 ngày 24/8, Sunderland vs M.U: Tỏa sáng trên miền ánh sáng 22h00 ngày 24/8, Sunderland vs M.U: Tỏa sáng trên miền ánh sáng

    Man United đã gục ngã trước Swansea ở trận ra quân, song lịch sử cho thấy họ hiếm khi trắng tay cả 2 vòng đấu đầu tiên. Giờ đây, NHM đang chờ đợi Quỷ đỏ vùng lên mạnh mẽ, nhất là khi họ vốn có truyền thống thi đấu rất tốt trên sân Ánh sáng của Sunderland.

  • Everton 2-2 Arsenal: Ngược dòng nghẹt thở Everton 2-2 Arsenal: Ngược dòng nghẹt thở

    Bị dẫn trước 2 bàn nhưng chỉ trong vòng 6 phút cuối trận, Arsenal đã ghi liền 2 bàn thắng để giành lại 1 điểm cực kỳ nghẹt thở. Trận hòa quả cảm này sẽ là sự khích lệ rất lớn về tinh thần cho Pháo thủ trước trận play-off Champions League lượt về với Besiktas giữa tuần sau.

  • Tường thuật Everton 2-2 Arsenal Tường thuật Everton 2-2 Arsenal

    Liên tiếp trong những phút cuối, Arsenal có được 2 bàn thắng để san bằng cách biệt từ hiệp 1, qua đó giành lại 1 điểm từ cõi chết.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x