MAN CITY ĐÁNH BẠI EVERTON 3-2 VÀ LÊN NGÔI ĐẦU

Man City: Bước dài đến ngôi vương!

MINH VIỆT
06:35 ngày 05-05-2014
Nút thắt cuối cùng, hiểm địa lớn nhất còn lại mang tên Goodison Park, đã được Man City chinh phục. Đã có những giây phút sống trong sợ hãi khi để Barkley mở tỷ số, âu lo càng nhiều hơn khi Aguero chấn thương, nhưng Man City bằng bản lĩnh tuyệt vời vẫn vượt qua tất cả để tiến bước dài đến ngôi vương…
Man City: Bước dài đến ngôi vương!
ĐÁNH BẠI VÙNG MERSEYSIDE
Goodison Park, nơi Man City chỉ thắng được đúng 2/16 lần hành quân đến đây trong kỷ nguyên Premier League. Mà cũng chẳng cần lấy những bài học quá khứ, xét riêng trong mùa này thôi thì Goodison Park cũng là điểm đến khiến Man City phải run rẩy. Tại đây, Chelsea thất bại 0-1, Arsenal thảm bại 0-3, M.U cũng vừa trắng tay ra về (0-2), chỉ mỗi Liverpool là khá khẩm hơn chút đỉnh với trận hòa đầy may mắn (3-3, Daniel Sturridge gỡ hòa phút 89). Nói vậy để thấy, nửa Xanh thành Manchester phải đối mặt với thử thách cực đại như nào. Và mọi thứ càng khó khăn hơn khi ngay phút 11, họ đã để Ross Barkley sút tung lưới. Nhưng bằng bản lĩnh tuyệt vời, thầy trò Manuel Pellegrini vẫn vượt qua tất cả để ngược dòng giành chiến thắng. 

Quả thật, 90 phút tại Goodison Park là những phút giây Man City chứng tỏ được bản lĩnh vượt trội của một ứng viên số 1. Bằng chứng, ngay sau khi có bàn gỡ hòa, Man City mất Sergio Aguero vì chấn thương. Rồi ngay sau khi để Romelu Lukaku rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3, khi Everton bắt đầu gia tăng sức ép nghẹt thở, Man City lại mất thêm Yaya Toure vì lý do tương tự. Không có 2 trụ cột Aguero, Yaya Toure ở đúng thời điểm quan trọng nhưng Man City vẫn đứng vững. Không phải đội bóng nào cũng làm được như thế. Đó là bản lĩnh. Còn nữa, Man City cũng là đội bóng đầu tiên và duy nhất trong Top 4 mùa này chinh phục thành công Goodison Park. Họ đã bắn hạ được cái lô cốt mà cả 2 ứng viên còn lại là Liverpool và Chelsea đều phải vấp ngã. Đó cũng là bản lĩnh!


Tờ Sunday Telegraph nhận xét: “Man City không chỉ đánh bại Everton, mà đây còn là thắng lợi của đội bóng thành Manchester trước cả vùng Merseyside”. Phải, tối thứ Bảy là lần hiếm hoi vùng Merseyside chung nhịp đập, khi Liverpool coi “hàng xóm” Everton là niềm hy vọng cuối trong việc cản bước tiến Man City. Nhưng giờ thì niềm hy vọng đó đã bất thành. Chiến thắng trước Everton của Man City khiến Liverpool phải cầu mong vào điều thần kỳ xảy ra mới có thể giật lại được vị trí “cầm cờ” Premier League đang nằm chắc trong tay Man City.
 
BƯỚC DÀI ĐẾN CHỨC VÔ ĐỊCH
Tuy nhiên, nếu nhìn vào lịch thi đấu 2 vòng còn lại của Man City, Liverpool hay Chelsea hẳn sẽ phải thất vọng. Hai vòng cuối, đội quân của Pellegrini gặp Aston Villa và West Ham, tất cả đều diễn ra ở Etihad. Trước tiên, hãy nói về Aston Villa. Đội quân của HLV Paul Lambert đã 99% trụ hạng. Ngay cả khi có động lực, Aston Villa còn chẳng phải đối thủ xứng tầm với Man City, huống hồ gì lúc đội bóng này đến Etihad với tâm thế dạo chơi. Và cũng nên nhớ, 6 lần gần nhất tiếp Aston Villa ở Etihad tại Premier League, Man City thắng cả 6, ghi 19 bàn. Kế đến là West Ham, thêm một cái tên nữa đã hết động lực. Trong lần gần nhất đến Etihad ở cúp liên đoàn mùa này, West Ham thảm bại 0-6. Vẫn biết rằng Premier League mùa này có nhiều cú sốc, đặc biệt ở những trận cầu nhỏ, nhưng chắc chắn Aston Villa hay West Ham không phải 2 cái tên để Liverpool hay Chelsea đặt hy vọng sẽ làm nên điều kỳ diệu.

Thế mới nói, Man City đã tiến bước cực dài đến ngôi vương. Cách họ đăng quang rất có thể sẽ giống với mùa 2011/12, khi vượt qua M.U nhờ hiệu số bàn thắng/thua. Và nếu vậy, đây là phần thưởng xứng đáng cho Man City. Bởi công bằng mà nói, họ là ứng viên có sự chuẩn bị nghiêm túc nhất mùa này, từ con người, lối chơi, cho đến chiến lược xây dựng đội bóng. Nếu có một chút nuối tiếc nào đó thì nó chỉ được dành cho Liverpool, vì những cung bậc cảm xúc mà họ mang lại cho NHM mùa này!

Joe Hart và hai pha cứu thua của mùa giải


Ngay đầu hiệp 2, Steven Naismith đã có pha đối mặt Joe Hart. Anh thực hiện cú sút kỹ thuật vào góc xa nhưng trong nỗ lực bay người cuối cùng, Hart vẫn kịp chạm 5 đầu ngón tay làm quả bóng đi lệch khung thành trong gang tấc. Ngay sau pha cứu thua xuất thần của Joe Hart, Man City đã nâng tỷ số lên 3-1. Chưa hết, phút 87, lại là Hart giải nguy cho Man City khi cản phá thành công cú sút sau pha solo rất kỹ thuật của Gerard Deulofeu. HLV Martinez của Everton đã hết lời khen ngợi Hart và gọi “đó là hai pha cứu thua của mùa giải”.

Man City lập kỷ lục ghi bàn
Với 3 bàn thắng ghi vào lưới Everton, Man City đã có tổng cộng 150 bàn trên mọi đấu trường mùa này. Đây là kỷ lục về số bàn thắng trong một mùa giải trên mọi đấu trường của một đội bóng chơi ở giải đấu cao nhất nước Anh. Kỷ lục trước đó thuộc về Chelsea với 147 bàn lập mùa 2012/13. 

NHỮNG TRẬN THẮNG HỦY DIỆT CỦA MAN CITY
Man City – Norwich: 7-0
Man City – Tottenham: 6-0
Man City – Arsenal: 6-3
Tottenham – Man City: 1-5
Man City – Fulham: 5-0

CÁC KỊCH BẢN VÔ ĐỊCH
Man City vô địch nếu
- Thắng cả 2 trận còn lại. 
- Giành 4 điểm/2 trận còn lại và Liverpool không thắng 1 trong 2 trận còn lại. 
Liverpool vô địch nếu
- Thắng cả 2 trận còn lại, đồng thời Man City không thắng 1 trong 2 trận còn lại.
- Giành 4 điểm/2 trận và Man City thua 1 trong 2 trận còn lại. 
Chelsea vô địch nếu
- Thắng trận cuối đồng thời Man City, Liverpool chỉ giành được tối đa 1 điểm trong cả 2 trận còn lại.

LỊCH THI ĐẤU CÒN LẠI CỦA CÁC ỨNG VIÊN
Man City
8/5: Man City - Aston Villa
11/5: Man City - West Ham
Liverpool
6/5: Crystal Palace - Liverpool
11/5: Liverpool - Newcastle
Chelsea
11/5: Cardiff - Chelsea
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Chelsea 0-0 Norwich: The Blues buông súng Chelsea 0-0 Norwich: The Blues buông súng

    Thi đấu nhạt nhẽo, thiếu ý tưởng, Chelsea bị đội bóng trong nhóm cầm đèn đỏ Norwich cầm hòa ngay trên sân nhà. Với trận hòa này, hy vọng chờ đợi một điều kỳ diệu trong chặng về đích của The Blues gần như không còn.

  • TOÀN CẢNH: Chelsea bị cầm hòa, Atletico thua sốc TOÀN CẢNH: Chelsea bị cầm hòa, Atletico thua sốc

    Hàng công Chelsea đã không thể làm gì trước một Norwich chơi quá chắc chắn và kỷ luật, và đành chấp nhận trận hòa 0-0 ngay tại Stamford Bridge. Trong khi đó tại TBN, Atletico Madrid bất ngờ để thua Levante với tỉ số 0-2.

  • Arsenal 1-0 West Brom: Lời chào Champions League Arsenal 1-0 West Brom: Lời chào Champions League

    Sau khi Everton thất bại 2-3 trước Man City vào ngày thứ Bảy, Arsenal đã chắc suất dự Champions League mùa tới. Song không vì thế mà đoàn quân Pháo thủ thi đấu hời hợt trong cuộc so tài West Brom vào đêm qua.

  • Arsenal 1-0 West Brom: Chỉ một là đủ (tường thuật) Arsenal 1-0 West Brom: Chỉ một là đủ (tường thuật)

    Dù chơi đầy cố gắng, West Brom vẫn không tránh được thất bại tối thiểu khi tới làm khách trên sân của Arsenal. Đây là kết quả phản ánh đúng cục diện trận đấu, bởi Arsenal là những người chơi hay hơn và xứng đáng giành trọn 3 điểm.

  • "Mọi cầu thủ đều muốn tới Liverpool" "Mọi cầu thủ đều muốn tới Liverpool"

    HLV trưởng Brendan Rodgers của Liverpool cho rằng các cầu thủ đẳng cấp từ khắp châu Âu đều đã sẵn sàng gia nhập đội chủ sân Anfield sau khi The Kop giành vé dự Champions League cùng một lối chơi thuyết phục.

  • Sunderland bị "đánh hội đồng" vì dùng cầu thủ trái phép Sunderland bị "đánh hội đồng" vì dùng cầu thủ trái phép

    Sunderland vừa gây ấn tượng bằng chiến thắng quan trọng 1-0 ngay trên sân Old Trafford của M.U. Với chiến thắng này, "Mèo đen" đã leo lên được vị trí thứ 17 trên BXH, đây là vị trí đủ để họ tiếp tục trụ lại giải Ngoại hạng Anh.

  • Wenger sẽ không bao giờ “chặn xe bus” như Mourinho Wenger sẽ không bao giờ “chặn xe bus” như Mourinho

    HLV Arsene Wenger của Arsenal khẳng định ông sẽ không theo bước người đồng nghiệp Jose Mourinho tại Chelsea, cho dù chiến thuật “đậu xe bus” có mang lại cho ông danh hiệu.

  • Lăng kính: Mourinho và điều tuyệt vời thứ hai Lăng kính: Mourinho và điều tuyệt vời thứ hai

    Cựu tổng thống Mỹ Theodore Roosevelt từng có một câu nói nổi tiếng thế này: “Trong những thời khắc quyết định, thì điều tuyệt nhất anh có thể làm là một quyết định đúng, điều tuyệt thứ nhì là một quyết định sai, và điều tồi tệ là không làm gì cả”.

  • M.U: Mùa giải chưa thể kết thúc! M.U: Mùa giải chưa thể kết thúc!

    Nói là chưa thể kết thúc, bởi chắc chắn 2 trận đấu tới của họ với Hull và Southampton sẽ còn vạch trần những vấn đề của Quỷ Đỏ, sau những gì họ thể hiện trong trận đấu với Sunderland tối qua.

  • Sự kiên nhẫn của Man City đã được đền bù xứng đáng Sự kiên nhẫn của Man City đã được đền bù xứng đáng

    Bất chấp thành tích quá khứ không thuyết phục mỗi khi phải hành quân tới Goodison Park, Man City đã có được một thắng lợi vô cùng quan trọng để tiến gần hơn tới ngai vàng.

  • Adebayor "đần mặt" đổ lỗi cho đồng đội sau bàn thua Adebayor "đần mặt" đổ lỗi cho đồng đội sau bàn thua

    Bộ đôi Emmanuel Adebayor và Paulinho của Tottenham của Spurs đã góp công lớn giúp cho tiền vệ Stewart Downing bên phía West Ham ghi bàn thắng hiểm hóc vào lưới thủ thành Hugo Lloris.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x