Mourinho: "Chelsea sẽ thống trị 10 năm tới"

Việt Dũng Việt Dũng
16:43 ngày 23-07-2014
HLV Jose Mourinho đang hướng tới một thập kỉ thống trị Premier League cùng Chelsea sau khi chiêu mộ thành công bộ ba Cesc Fabregas, Diego Costa và Filipe Luis.
Mourinho: "Chelsea sẽ thống trị 10 năm tới"

Đội bóng Tây London đã chi ra khoảng 80 triệu bảng để mang về Stamford Bridge 3 ngôi sao từ La Liga: một Fabregas đang là “người thừa” tại Barca, cùng bộ đôi Filipe Luis và Costa vừa cùng Atletico Madrid giành chức VĐQG và vào tới chung kết Champions League.

“Chelsea là đội bóng chiến thắng của 10 mùa giải tới. Chúng tôi đang thay đổi từng bước, mua những cầu thủ mới và cố gắng xây dựng cho cả 1 thập kỉ tiếp theo”, Mourinho tự hào nói trong buổi họp báo tại một khách sạn ở Velden, Áo.

“Năm ngoái chúng tôi đã vào tới bán kết Champions League, và đó là một mùa bóng chuyển giao”, HLV người Bồ nói tiếp. “Chúng tôi khi ấy là một đội ngũ trẻ trung nhưng ngay cả thế, chúng tôi vẫn vào tới bán kết và là một ứng viên vô địch”.

“Mùa giải năm nay, chúng tôi sẽ còn mạnh mẽ hơn, những cầu thủ trẻ sẽ kinh nghiệm hơn. Họ sẽ tỏ ra ổn định và thích nghi tốt hơn với cuộc chiến giành chức vô địch”.


Mặc dù nhận thức được tính cạnh tranh cực cao của Premier League, nhà cầm quân 51 tuổi khẳng định ông đã không ở Stamford Bridge nếu như không tin rằng Chelsea đủ sức giành chức vô địch ở mùa giải thứ hai. “Nếu tôi không nghĩ mình có thể làm vậy, tôi đã về nhà và để một ai đó khác nắm đội”.

“Người ta có thể nói về sức hấp dẫn từ những giải đấu khác, nhưng chỉ có ở Anh mới là nơi 5 hay 6 đội cùng cạnh tranh chức vô địch. Bóng đá hấp dẫn ở tính cạnh tranh của nó, và chỉ Premier League mới mang lại sự thú vị đó mỗi tuần”.

“Này nhé, chúng ta có 2 CLB thành Manchester, 3 CLB từ London – Tottenham, Arsenal và chúng tôi, cùng với Liverpool nữa, 6 đội bóng hàng đầu, tất cả trong số đó đều có cơ hội giành chức vô địch. Đó là lý do vì sao người ta thích xem Premier League”.

“Tại Chelsea, nếu chúng tôi không cho rằng mình có thể giành cúp, chúng tôi đã chẳng phải ở đây và làm việc vất vả như thế này”, “Người đặc biệt” lặp lại. “Chúng tôi tôn trọng các đối thủ và tham vọng của họ, bởi họ cũng như chúng tôi, muốn giành ngôi vương Premier League. Nhưng chúng tôi đã sẵn sàng vô địch rồi”.


Không ít đội bóng hàng đầu châu Âu đã không tiếc tiền chi đậm ở mùa Hè năm nay, trong đó Barca đã bỏ ra 75 triệu bảng cho Luis Suarez, Real Madrid chiêu mộ 2 ngôi sao World Cup Toni Kroos và James Rodriguez với tổng giá trị 89 triệu bảng.

Trong khuôn khổ nước Anh, Arsenal đã mang về Alexis Sanchez từ Barca với giá 30 triệu bảng, trong khi Liverpool đón “một lèo” 4 tân binh Adam Lallana, Rickie Lambert, Lazar Markovic và Emre Can. M.U cũng không chịu đứng ngoài cuộc, với 2 thương vụ lớn Ander Herrera và Luke Shaw, tiêu tốn của BLĐ 50 triệu bảng.

“Hãy nhìn xung quanh mà xem, Tây Ban Nha, Đức và những nơi khác tại Anh, các đội bóng đều đang mạnh mẽ hơn, đang chi tiền tấn cho chuyển nhượng”, Mourinho nhận xét. “Chúng tôi sẽ bước vào vòng bảng Champions League với 1 mục tiêu duy nhất: giành quyền vào vòng loại. Khi đã hoàn thành mục tiêu đó, hãy xem chúng ta có thể làm gì tiếp theo”.

Chelsea sẽ có trận đấu đầu tiên trong chuyến du đấu châu Âu mùa Hè vào 0h30 đêm nay, đối thủ của họ là đội chủ nhà WAC RZ Pellets, trận đấu sẽ diễn ra trên SVĐ Woerthersee, bang Carinthia, Áo.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Tin Premier League (23/7): Arsenal đến Mỹ không có Walcott Tin Premier League (23/7): Arsenal đến Mỹ không có Walcott

    Wayne Rooney khát khao muốn chứng tỏ với HLV Van Gaal, Monaco giành tiền đạo Torres với Atletico, Chelsea tranh Lovren với Liverpool, Dortmund kiên quyết không bán Reus và Hummels ... là những tin tức Premier League nổi bật ngày 23/7.

  • Rooney đòi đá chính trận đầu của Van Gaal tại M.U Rooney đòi đá chính trận đầu của Van Gaal tại M.U

    Tiền đạo của M.U đã đề nghị tân HLV Van Gaal điền tên anh vào danh sách đội hình chính thức trong trận giao hữu với LA Galaxy vào sáng mai.

  • M.U ra mắt áo đấu sân khách màu trắng tinh khôi M.U ra mắt áo đấu sân khách màu trắng tinh khôi

    Man Utd đã cho mắt bộ áo đấu sân khách mới sẽ sử dụng ở mùa giải 2014/15 với thiết kế đơn giản cùng tông màu trắng làm chủ và có logo của nhà tài trợ mới Chevrolet.

  • Không Van Gaal, còn lâu mới có “Người đặc biệt” Không Van Gaal, còn lâu mới có “Người đặc biệt”

    HLV Jose Mourinho từng thừa nhận người đặt nền móng đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện lừng lẫy của ông chính là Van Gaal. Nếu không được chiến lược gia Hà Lan đặt niềm tin khi còn ở Barca, sẽ chẳng bao giờ có “Người đặc biệt” như hiện tại.

  • Van Gaal: Một nhà giáo, một HLV bóng đá, một kẻ khắc kỷ Van Gaal: Một nhà giáo, một HLV bóng đá, một kẻ khắc kỷ

    Trích đoạn trong cuốn sách bán chạy của Maarten Meijer về Louis van Gaal tiết lộ nhiều điều thú vị về cá tính của tân HLV người Hà Lan ở Man United.

  • BLĐ M.U chiều HLV Van Gaal tới bến BLĐ M.U chiều HLV Van Gaal tới bến

    BLĐ M.U đang rất quyết tâm trong nỗ lực giúp Quỷ đỏ lấy lại được hình ảnh của một đội bóng lớn. Để hoàn thành mục tiêu trên, họ sẵn sàng cấp tiền để HLV Louis van Gaal mua bất kỳ cầu thủ nào mà ông muốn.

  • Louis Van Gaal: Ông giáo ở Old Trafford Louis Van Gaal: Ông giáo ở Old Trafford

    Các cầu thủ Man United tốt nhất là nên cất quyển hồi ký của Sir Alex Ferguson lên kệ và mua ngay quyển hồi ký mới của Louis van Gaal, sẽ phát hành vào ngày mai, 24/7. Họ nên đọc quyển sách ấy như các học sinh đọc kỹ “nội quy” trước khi vào lớp. Nó không chỉ giúp họ hiểu hơn về HLV mới mà còn giúp họ tự vạch ra những cách cư xử phù hợp với Van Gaal.

  • Ander Herrera: Cơ hội đến quá sớm? Ander Herrera: Cơ hội đến quá sớm?

    Tất cả các cầu thủ khi chuyển sang một đội bóng mới đều mong muốn được thể hiện mình càng sớm càng tốt. Nhưng với một số trường hợp, việc có thêm thời gian để quan sát và thích nghi thậm chí còn quan trọng hơn. Ander Herrera là một trong số những người thuộc nhóm thứ hai.

  • 20 gương mặt tân binh đáng chú ý của Premier League mùa tới 20 gương mặt tân binh đáng chú ý của Premier League mùa tới

    Kỳ chuyển nhượng mùa Hè mới trôi qua vài tuần, song các đội bóng Premier League đã mang về rất nhiều những tân binh chất lượng, hứa hẹn một mùa giải bùng nổ ngôi sao.

  • Mua sắm hợp lý, Chelsea trở thành ứng cử viên số 1 tại Premier League Mua sắm hợp lý, Chelsea trở thành ứng cử viên số 1 tại Premier League

    Chelsea đã có những động thái hết sức tích cực trên thị trường chuyển nhượng Hè 2014. Với đà này, sau khi TTCN mùa Hè khép lại, họ sẽ là ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

  • Bộ ba tân binh giá 78 triệu bảng của Chelsea hội tụ Bộ ba tân binh giá 78 triệu bảng của Chelsea hội tụ

    Diego Costa, Cesc Fabregas và Filipe Luis, 3 tân binh có giá tổng cộng 78 triệu bảng lần đầu tái ngộ trong một buổi tập của Chelsea trong đợt tập huấn trên đất Áo.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x