Mourinho gặp lại Rodgers: Khi "đệ tử" cũng là bằng hữu

Trần Minh
15:15 ngày 29-12-2013
Chúng ta đã có quá nhiều cuộc đối đầu duyên nợ trên băng ghế huấn luyện với điểm chung là Jose Mourinho. Ông đấu Manuel Pellegrini, Arsene Wenger, Andre Villas-Boas và bây giờ là Brendan Rodgers, “đệ tử” của ông ngày trước ở Chelsea.
Mourinho gặp lại Rodgers: Khi "đệ tử" cũng là bằng hữu

Các HLV giỏi luôn có những “đệ tử” và bản thân họ cũng từng là trò của một ai đó. Với Mourinho, cho đến lúc này ông đã chứng tỏ năng lực vượt trội của mình so với những “sư phụ” dù đó là Carlos Queiroz, Jesualdo Ferreira, Sir Bobby Robson hay Louis van Gaal. Ngược lại, Andre Villas-Boas đã tự chứng tỏ cho Premier League thấy mình chỉ là bản sao mờ nhạt của Người đặc biệt.

Người xứng đáng gửi lời “thách đấu sư phụ” nhất vào lúc này chỉ có thể là Brendan Rodgers. Khi Mourinho rời London cách đây 6 năm, Rodgers hãy còn đang làm việc ở đội trẻ, chịu trách nhiệm lên kế hoạch cho những ngày có trận đấu và tên tuổi không vượt xa hơn cánh cổng Cobham (trung tâm tập luyện của The Blues). Chính Rodgers thừa nhận mình “không là gì cả” khi làm việc cho Mourinho tại Chelsea.

Rồi thời gian trôi qua, khả năng học hỏi tuyệt vời của Rodgers đã khiến cho Mourinho cảm thấy ấn tượng. Khi Rodgers được Liverpool bổ nhiệm, Mourinho - khi ấy đang là HLV Real Madrid - đã gửi lời chúc mừng đến... Liverpool. “Họ đã có một HLV tuyệt vời”, ông bảo.

Brendan Rodgers là một trong những người bạn tốt nhất của tôi trong nghề. Chúng tôi hoàn toàn không phải đối thủ. 
Tôi cũng dành sự tôn trọng cao nhất cho một đội bóng có lịch sử như Liverpool - HLV Jose Mourinho.

Mối quan hệ Mourinho - Rodgers đã kéo dài được 10 năm. Họ thậm chí còn có cùng ngày sinh là 26/1 (Mou lớn hơn 10 tuổi). Nhưng không như mối quan hệ có phần căng thẳng với Villas-Boas (một phần vì do Villas-Boas muốn định danh quá sớm để thoát khỏi hoàn toàn cái bóng của Mourinho), giữa Mourinho và Rodgers tuyệt đối chỉ có sự tôn trọng và yêu mến.

Vì thế, bạn sẽ không thấy những màn “thăm hỏi” quen thuộc mà Mourinho vẫn dành cho đối thủ. Bầu không khí của trận Chelsea - Liverpool cũng sẽ khác, rất khác so với sự căng thẳng như nhiệm kỳ đầu của Mou tại London, nơi ông luôn ném những cái nhìn hằn học về phía Rafael Benitez. Mourinho đã dùng từ “giỏi” 2 lần và từ “thông minh” 1 lần để trả lời câu hỏi về Rodgers.

Sự thăng tiến của Rodgers vượt xa sự kỳ vọng của tất cả. Tháng 5/2010, khi Mourinho cùng Inter vô địch Champions League, Rodgers thậm chí còn đang... thất nghiệp sau 6 tháng ở Reading. Thời gian ấy, người London nào cũng có thể chạm mặt Rodgers trên... tàu điện ngầm khi ông trên đường đến Stamford Bridge xem bóng đá. 


Để rồi từ tháng 7/2010, khi nhận lời cầm quân Swansea, tên tuổi của Rodgers vụt sáng. Bây giờ, nhà cầm quân người Bắc Ireland đã thật sự trở thành đối trọng của tất cả các nhà cầm quân lớn. “Vâng, Liverpool là một ứng viên vô địch”, Mourinho nói. “Vì Liverpool mạnh, vì Brendan giỏi. Vì họ luôn có thời gian chuẩn bị chu đáo cho mọi trận đấu khi không phải dự cúp châu Âu. Nếu như các cầu thủ Chelsea phải đá 60 trận/mùa, Liverpool chỉ đá có 40 trận. Đấy là sự khác biệt lớn. Lấy khác biệt ấy cộng với tham vọng, Liverpool thật sự đáng gờm”.

Thiết nghĩ không còn sự mô tả nào tốt hơn thế về đối thủ. Rodgers từng là học trò của Mourinho, nhưng bây giờ ông đã phát triển sự nghiệp riêng và trở thành đối thủ đáng gờm của Mourinho. Nhưng Mou tuyệt không sử dụng món võ mồm sở trường với Rodgers. Với ông, Rodgers thật sự là một người bạn. 

Trước Rodgers, chỉ có Sir Alex Ferguson là nhận được sự trân trọng như thế!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Mourinho bênh vực Suarez vụ cắn Ivanovic Mourinho bênh vực Suarez vụ cắn Ivanovic

    Dù mới biết Luis Suarez có “tiền sử” cắn đối phương, HLV Jose Mourinho vẫn bênh vực tiền đạo người Uruguay trước cuộc đọ sức giữa Chelsea và Liverpool tại Stamford Bridge đêm nay.

  • Bình luận Arsenal: Kế hoạch B! Bình luận Arsenal: Kế hoạch B!

    Lúc này, Newcastle là đối thủ không dễ bị đánh bại. Nhưng dù thắng CLB vùng Tyneside để trở thành vô địch lượt đi Premier League, thì cũng không có gì đảm bảo Arsenal sẽ cán đích trước tiên khi mùa bóng 2013/14 hạ màn vào tháng 5 năm sau.

  • Arsenal: Hãy dè chừng giant-killer Newcastle! Arsenal: Hãy dè chừng giant-killer Newcastle!

    Trong bóng đá, từ giant-killer được dùng để nói về những đội bóng khiêm tốn thường đánh bại những đối thủ lớn vượt trên mình về nhiều mặt. Hiện tại, Newcastle chính là giant-killer của Premier League khi từng quật ngã Chelsea, Man United, Tottenham, hòa Liverpool trong mùa bóng này.

  • Đại chiến Chelsea - Liverpool: Lại phải nói về Suarez Đại chiến Chelsea - Liverpool: Lại phải nói về Suarez

    8 tháng trước, Luis Suarez là cái tên tai tiếng với vụ cắn tay Branislav Ivanovic của Chelsea. Bây giờ, khi Liverpool tái ngộ Chelsea, vẫn phải nói về Suarez. Nhưng là một Suarez khác: Bùng nổ với những bàn thắng đưa Liverpool lên đỉnh.

  • Hàng công Arsenal: Sau đói góp là đến no dồn? Hàng công Arsenal: Sau đói góp là đến no dồn?

    Arsenal từng chỉ có duy nhất một mình Olivier Giroud để trông đợi trên hàng công. Song với Walcott và Podolski trở lại, giờ đây họ có thể bố trí hàng công một cách đa dạng và biến hóa hơn.

  • M.U thắng trận thứ 6 liên tiếp: Câu trả lời của Moyes! M.U thắng trận thứ 6 liên tiếp: Câu trả lời của Moyes!

    David Moyes nhảy cẫng lên như một đứa trẻ, đấm tay vào không khí, miệng hét lên những câu từ phấn khích, khi Welbeck lập công cho M.U ở trận đấu với Norwich đêm qua. Đâu đó, những người hoài cổ lại muốn so sánh M.U hiện tại với M.U của Sir Alex ngày nào. Họ thấy những sự tương đồng.

  • Kagawa lạc lõng giữa bầy "Quỷ đỏ" Kagawa lạc lõng giữa bầy "Quỷ đỏ"

    Dù đạt tỉ lệ chuyền thành công đáng ngưỡng mộ (lên tới 98%) sau khoảng 70 phút thi đấu trên sân Carrow Road, nhưng nhìn tổng thể, Shinji Kagawa vẫn chẳng để lại một dấu ấn gì.

  • Man City đi trên đôi chân Kompany Man City đi trên đôi chân Kompany

    Man City có thể vẫn thắng nếu không có Aguero hay Yaya Toure. Nhưng có lẽ họ đã không thể thắng nếu không có Vincent Kompany, cầu thủ được chấm điểm cao nhất trên sân đêm qua theo nhiều website thống kê.

  • Lăng Kính: Liverpool trong vai Arsenal Lăng Kính: Liverpool trong vai Arsenal

    Trên mạng, một vài người phân lại vai cho các đội bóng cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này: Arsenal đang đóng vai Man United, Man City đóng vai Chelsea, Chelsea đóng vai Man City, Liverpool đóng vai Arsenal còn Man United, đang giữ vai của Liverpool.

  • Cách gôn trống 3m, Altidore vẫn... đá ra ngoài Cách gôn trống 3m, Altidore vẫn... đá ra ngoài

    Chân sút Jozy Altidore của Sunderland đã bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn khi trước mặt anh chỉ còn khung thành trống.

  • Man City lên ngôi đầu: Phần thưởng cho lòng dũng cảm! Man City lên ngôi đầu: Phần thưởng cho lòng dũng cảm!

    Vẫn còn quá sớm để nói về chức vô địch dành cho Man City, nhưng lòng dũng cảm của họ đã được tưởng thưởng bằng ngôi đầu bảng lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, dù chỉ là tạm thời.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x