Newcastle 0-1 Arsenal: "Pháo thủ" vô địch lượt đi

V. DŨNG
18:43 ngày 29-12-2013
Không chơi hay hơn Newcastle, nhưng Arsenal vẫn có được 3 điểm quý giá nhờ một bàn thắng từ tình huống cố định và qua đó giành chức vô địch lượt đi.
Newcastle 0-1 Arsenal: "Pháo thủ" vô địch lượt đi
(*) Độc giả có thể tham gia bình luận trận đấu TẠI ĐÂY.
----------------------------------
VIDEO: Newcastle 0-1 Arsenal

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


19h50': Cập nhật đội hình xuất phát

Newcastle: Tim Krul, Mathieu Debuchy, Mike Williamson, Fabricio Coloccini, Davide Santon, Vurnon Anita, Cheick Tiote, Yohan Cabaye, Moussa Sissoko, Loic Remy, Yoan Gouffran
Dự bị: Rob Elliot, Massadio Haidara, Mapou Yanga-Mbiwa, Sammy Ameobi, Hatem Ben Arfa, Shola Ameobi, Papiss Cisse

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Flamini, Wilshere, Rosicky, Walcott, Cazorla, Giroud 
Dự bị: Fabianski, Jenkinson, Ryo, Arteta, Bendtner, Podolski, Gnabry.

Trọng tài: Lee Probert

20h00': HLV Arsène Wenger đã có 4 sự thay đổi trong đội hình ở trận gặp Newcastle sắp diễn ra. Tomas Rosicky trở lại sau chấn thương, còn Jack Wilshere mãn hạn treo giò 2 trận cũng được sử dụng. Trong khi Mesut Oezil gặp chút vấn đề ở vai và phải nghỉ thi đấu. Laurent Koscielny trận này cũng trở lại thay Thomas Vermaelen bị ốm.

20h20': Bàn thắng duy nhất chân sút Olivier Giroud đã ghi được ngoài phạm vi thành London mùa này là vào lưới một CLB cũng thuộc vùng Đông Bắc khác, Sunderland.

20h30': Trận đấu bắt đầu. Đội khách Arsenal giao bóng trước.

4': Ngay từ đầu trận, đội khách Arsenal đã chủ động dồn lên hãm thành, với những pha phối hợp lên bóng chủ yếu từ cánh trái và trung lộ.

CẬP NHẬT: Coleman đã ghi bàn thắng mở tỉ số cho Everton vào lưới Southampton ở trận đấu cùng giờ diễn ra tại Goodison Park.


10': Những phút vừa qua, Arsenal vẫn là đội hoàn toàn ép sân. Hiểu được sức mạnh của đối thủ, đội chủ nhà cũng chủ động lùi sâu đội hình xuống phần sân nhà tham gia phòng ngự.

12': Debuchy có pha thoát bẫy việt vị thành công và đón đường chuyền dài của đồng đội từ giữa sân, trong khi trước mặt hậu vệ người Pháp chỉ còn mình Szczesny. Đáng tiếc anh đã chọn sai điểm rơi của bóng và để cơ hội trôi qua.

15': Pha dứt điểm đầu tiên thuộc về Yohan Cabaye, tuy nhiên đó chỉ là một cú sút quá thiếu chính xác đưa bóng bay vọt xà.

18': Những pha phối hợp của Arsenal đang tỏ ra thiếu đi sự chuẩn xác cần thiết, trong khi Newcastle dù cầm bóng ít hơn nhưng lại thường xuyên có những pha đánh biên rất tốt nhờ sự cơ động của 4 cầu thủ chạy cánh.

23': Nhận bóng từ ngoài vòng 16m50, Jack Wilshere tung cú sút xa chân trái đưa bóng đi vọt xà.

26': Sau một pha phối hợp trung lộ, Rosicky có khoảng trống và lập tức sút xa, đáng tiếc cú đá của anh lại đưa bóng tới đúng vị trí đứng của thủ thành Krul.

29': Giroud vừa bị Williamson truy cản quyết liệt và tiền đạo người Pháp đã tỏ ra khá đau đớn.

32': Có vẻ như khi vắng Oezil, những tình huống phối hợp sát vòng cấm của Arsenal đã không còn liền mạch và sắc sảo như thường lệ. Họ đã không dưới 4 lần cố gắng tung ra những quả sút xa vô hại để hy vọng tháo gỡ bế tắc và đều không thành công.

34': Giroud phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Tiote.

40': Sissoko đi bóng bên cánh phải và bị phạm lỗi ngay sát vòng cấm, nhưng trọng tài đã không thổi phạt các cầu thủ Arsenal.

42': Sau một tình huống đá phạt từ khá xa của Arsenal, bóng được phá ra tới chân của Mertesacker ở vị trí khá thuận lợi. Trung vệ người Đức khống chế bóng bằng ngực và tung cú vô-lê nhưng lại đưa bóng đi chệch cột dọc.


45': Hiệp một sẽ được đá bù 2 phút.

45+1': Arsenal chuyền bóng qua lại liên tục ở giữa sân, và Tiote bất ngờ tăng tốc lấy bóng, tạo ra tình huống 3 đánh 3. Cú dứt điểm cực căng của Sissoko sau đó đã khiến Szczesny phải trổ hết tài nghệ để phá bóng. Quả phạt góc sau đó, Newcastle một lần nữa khiến người hâm mộ Pháo thủ thót tim khi đã đưa được bóng chạm xà ngang khung thành.

Hiệp một kết thúc, hai đội tạm hòa 0-0. Ở trận đấu cùng giờ, Everton và Southampton cũng đã kết thúc 45 phút đầu với tỉ số 1-0.

21h30': Đây đã là lần thứ 4 trong 5 trận Premier League gần nhất, Arsenal không thể ghi bàn trong hiệp một. Đáng chú ý là Newcastle thậm chí còn cầm bóng nhiều hơn (53%) và cũng dứt điểm nhiều hơn "Pháo thủ".

46': Hiệp hai bắt đầu.

50': Bước vào hiệp hai, chủ nhà Newcastle vẫn là đội chơi tốt hơn nhờ tuyến giữa mạnh mẽ và năng nổ. Trong khi đó, những tình huống phối hợp của Arsenal không tỏ ra hiệu quả vì những đường chuyền thiếu chính xác liên tiếp.

56': Lại thêm một cú sút xa từ phía đội khách, lần này là từ Flamini, và bóng lại đi vọt xà.

58': Lối đánh áp sát và nặng về thể lực của Newcastle vẫn tiếp tục tỏ ra hữu dụng trước các cầu thủ Arsenal, đặc biệt trong một ngày họ thiếu vắng cầu thủ sáng tạo nhất trong đội hình. Từ đầu trận thì Krul vẫn đang khá nhàn hạ, trong khi Szczesny đã không ít lần vất vả với những pha tăng tốc bất ngờ của đội chủ sân St James Park.

62': Sự thay đổi người đầu tiên trong trận đấu. HLV Pardew của Newcastle đưa Ben Arfa vào sân thay Gouffran.

65': Tỉ số được mở cho Arsenal. Từ quả đá phạt gần giữa sân, Theo Walcott treo bóng vào thẳng khung thành, bóng khẽ chạm đầu Giroud và bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Tim Krul.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


69': Suýt chút nữa tỉ số được nâng lên 2-0 cho đội khách. Wilshere chọc khe cho Walcott đối mặt thủ môn, anh 2 lần dứt điểm đều không thành công và mặc dù có bóng ở tư thế khá thoải mái, Giroud đã dứt điểm không trúng tâm bóng và để cơ hội trôi qua.

71': Sự thay đổi người đầu tiên của Arsenal. Gibbs rời sân và nhường chỗ cho Arteta.

CẬP NHẬT: Southampton đã có bàn gỡ hòa trước Everton nhờ công của Gaston Ramirez.

74': Shola Ameobi vào sân thay Vurnon Anita. Newcastle đã tăng cường thêm một tiền đạo để hy vọng tìm kiếm bàn gỡ.

CẬP NHẬT: Không lâu sau khi bị thủng lưới, Everton 1 lần nữa vươn lên dẫn trước nhờ pha làm bàn của Lukaku.

75': Flamini nhận thẻ vàng sau pha vào bóng ác ý với người đồng hương Ben Arfa.

76': Rosicky phải nhận thẻ vàng sau pha va chạm với Cabaye.

78': Sự thay đổi người cuối cùng của Newcastle. Sissoko rời sân nhường chỗ cho Haidara. Arsenal cũng đồng thời có sự thay đổi người thứ 2, Jenkinson vào thay Walcott.

81': Một pha bóng vô cùng nguy hiểm và khá hy hữu, khi Szczesny phá bóng trúng mặt Remy và bóng dội ngược lại, lăn chệch ra ngoài cột dọc. May mắn cho Arsenal.

85': Wenger thay người lần cuối cùng. Giroud rời sân nhường chỗ cho Bendtner.


88': Arsenal liên tiếp có những đường chuyền xa từ sân nhà để phá bóng cũng như hy vọng phản công, tuy nhiên mình Bendtner ở trên là quá đơn độc.

90': Trong tình huống đá phạt góc vừa rồi, ngay cả thủ thành Krul cũng lên tham gia tấn công nhưng Newcastle vẫn chưa thể tạo ra một tình huống nguy hiểm. Hiệp hai được bù giờ 4 phút.

90+4': Newcastle được hưởng thêm một quả phạt góc gần như là cuối cùng, nhưng Ben Arfa lại bỏ lỡ cơ hội này với một cú sút chân trái đưa bóng đi thiếu chính xác. Trận đấu xem như đã kết thúc với đội chủ nhà.

Trận đấu kết thúc. Arsenal đánh bại Newcastle 1-0 tại St James Park và lên ngôi vô địch lượt đi.

Kết quả loạt trận 20h30 ngày 29/12
Everton 2-1 Southampton
Newcastle 0-1 Arsenal
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Liverpool: Bí mật nào tạo nên sự bùng nổ của Suarez? Liverpool: Bí mật nào tạo nên sự bùng nổ của Suarez?

    Suarez đang tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời với Liverpool ở mùa giải năm nay. Cùng BONGDAPLUS tìm hiểu xem điều gì góp phần tạo nên những màn trình diễn siêu việt đó của tiền đạo người Uruguay.

  • Mertesacker tiết lộ lí do “điên tiết” với Oezil Mertesacker tiết lộ lí do “điên tiết” với Oezil

    Trong cuộc phỏng vấn gần nhất trên tờ Bild, hậu vệ Mertesacker đã giải thích lí do anh bực tức với Oezil trong trận Arsenal để thua Man City 3-6 tại Eithad ở vòng 16 Premier League.

  • Liverpool & căn bệnh lãng phí Liverpool & căn bệnh lãng phí

    Dù Liverpool đang sở hữu thành tích ghi bàn tốt thứ nhì Premier League mùa này (43 bàn, chỉ sau Man City), nhưng điều đó cũng không đồng nghĩa với việc các chân sút The Kop đã cụ thể hóa triệt để số cơ hội mà họ tạo ra.

  • Học trò của Mou: Học nghệ cũng có dăm bảy đường Học trò của Mou: Học nghệ cũng có dăm bảy đường

    Jose Mourinho giỏi, nhưng những người học hỏi ông lại đang có những số phận hoàn toàn khác nhau. Steve Clarke nhạt nhòa, Andre Villas-Boas giỏi nhưng đang lụn bại. Còn Brendan Rodgers, người từng dẫn dắt đội trẻ Chelsea thời Mourinho hồi 2004, lại đang tiến bộ vượt bậc.

  • Mourinho gặp lại Rodgers: Khi "đệ tử" cũng là bằng hữu Mourinho gặp lại Rodgers: Khi "đệ tử" cũng là bằng hữu

    Chúng ta đã có quá nhiều cuộc đối đầu duyên nợ trên băng ghế huấn luyện với điểm chung là Jose Mourinho. Ông đấu Manuel Pellegrini, Arsene Wenger, Andre Villas-Boas và bây giờ là Brendan Rodgers, “đệ tử” của ông ngày trước ở Chelsea.

  • Mourinho bênh vực Suarez vụ cắn Ivanovic Mourinho bênh vực Suarez vụ cắn Ivanovic

    Dù mới biết Luis Suarez có “tiền sử” cắn đối phương, HLV Jose Mourinho vẫn bênh vực tiền đạo người Uruguay trước cuộc đọ sức giữa Chelsea và Liverpool tại Stamford Bridge đêm nay.

  • Bình luận Arsenal: Kế hoạch B! Bình luận Arsenal: Kế hoạch B!

    Lúc này, Newcastle là đối thủ không dễ bị đánh bại. Nhưng dù thắng CLB vùng Tyneside để trở thành vô địch lượt đi Premier League, thì cũng không có gì đảm bảo Arsenal sẽ cán đích trước tiên khi mùa bóng 2013/14 hạ màn vào tháng 5 năm sau.

  • Arsenal: Hãy dè chừng giant-killer Newcastle! Arsenal: Hãy dè chừng giant-killer Newcastle!

    Trong bóng đá, từ giant-killer được dùng để nói về những đội bóng khiêm tốn thường đánh bại những đối thủ lớn vượt trên mình về nhiều mặt. Hiện tại, Newcastle chính là giant-killer của Premier League khi từng quật ngã Chelsea, Man United, Tottenham, hòa Liverpool trong mùa bóng này.

  • Đại chiến Chelsea - Liverpool: Lại phải nói về Suarez Đại chiến Chelsea - Liverpool: Lại phải nói về Suarez

    8 tháng trước, Luis Suarez là cái tên tai tiếng với vụ cắn tay Branislav Ivanovic của Chelsea. Bây giờ, khi Liverpool tái ngộ Chelsea, vẫn phải nói về Suarez. Nhưng là một Suarez khác: Bùng nổ với những bàn thắng đưa Liverpool lên đỉnh.

  • Hàng công Arsenal: Sau đói góp là đến no dồn? Hàng công Arsenal: Sau đói góp là đến no dồn?

    Arsenal từng chỉ có duy nhất một mình Olivier Giroud để trông đợi trên hàng công. Song với Walcott và Podolski trở lại, giờ đây họ có thể bố trí hàng công một cách đa dạng và biến hóa hơn.

  • M.U thắng trận thứ 6 liên tiếp: Câu trả lời của Moyes! M.U thắng trận thứ 6 liên tiếp: Câu trả lời của Moyes!

    David Moyes nhảy cẫng lên như một đứa trẻ, đấm tay vào không khí, miệng hét lên những câu từ phấn khích, khi Welbeck lập công cho M.U ở trận đấu với Norwich đêm qua. Đâu đó, những người hoài cổ lại muốn so sánh M.U hiện tại với M.U của Sir Alex ngày nào. Họ thấy những sự tương đồng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x