Những bí mật xung quanh cuộc đời HLV Van Gaal

Quang Minh
20:05 ngày 23-07-2014
Van Gaal là một HLV nổi tiếng, tuy nhiên không nhiều người biết được những chuyện "thâm cung bí sử" liên quan đến cuộc đời của chiến lược gia 62 tuổi này.
Những bí mật xung quanh cuộc đời HLV Van Gaal

Giành chức vô địch ở mọi quốc gia mà ông từng huấn luyện (Hà Lan, Tây Ban Nha, Đức), đó là thành tích xuất sắc mà ít HLV nào có thể so sánh với Louis van Gaal. Tuy nhiên, đó chưa phải là những bí ẩn lớn nhất xung quanh cuộc đời của người đàn ông từng có quãng thời gian 42 năm gắn bó với trái bóng tròn cùng 28 năm trên cương vị huấn luyện.

Sự nghiệp cầu thủ của HLV Van Gaal khá xoàng xĩnh

HLV Van Gaal sinh ngày 8/8/1951, là em út trong gia đình gồm có 9 anh chị em. Tuy nhiên, ngay từ nhỏ ông đã thể hiện là cậu nhóc cá tính và tỏ ra rất "hợp cạ" với người cha quá cố, người đã qua đời năm Van Gaal 11 tuổi. Từ nhỏ, gia đình ông có thỏa thuận mỗi người một nhiệm vụ và mỗi người đều có ý thức hoàn thành công việc của mình. Chính vì thế, trong những phát biểu với truyền thông khi đề cập đến tính cách, HLV Van Gaal thường nói chính những "điều luật gia đình" đã ảnh hưởng khá nhiều tới phong cách huấn luyện của ông.

Chính từ tính cách tự lập được hình thành từ nhỏ, HLV Van Gaal luôn là một con người tự chủ trong mọi tình huống. Năm 2007 khi còn dẫn dắt AZ Alkamaar, ông không may phải bó bột do bị bong mắt cá chân, nhưng vẫn không từ bỏ bất cứ buổi tập luyện nào cùng đội bóng.

Bên cạnh đó, trong cuốn sách viết về cuộc đời của HLV Van Gaal, cây bút Maarten Meijer cũng đã dành hẳn một chương để nói về mối ân tình giữa chiến lược gia 62 tuổi và HLV Jose Mourinho. Theo cây viết nổi tiếng người Hà Lan, nếu như không có Van Gaal, thế giới bóng đá sẽ không xuất hiện "Người đặc biệt" mang tên Mourinho. Đó là thời điểm Mourinho từ vị trí là thông dịch viên cho HLV Robson tại Barca được Van Gaal cất nhắc thành cánh tay phải khi ông dẫn dắt đội chủ sân Nou Camp năm 1997.

HLV Van Gaal là một con người thừa cá tính

Còn một chi tiết khá thú vị mới được công bố cách đây không lâu rằng HLV Van Gaal suýt chút nữa đã trở thành thuyền trưởng của M.U năm 2002, thời điểm Sir Alex dự định nghỉ hưu sau nhưng sau đó "Ông già gân" đã thay đổi quyết định để gắn bó với sân Old Trafford thêm 10 năm nữa trước khi chính thức cáo lão về quê mùa Hè năm 2013.

Về cuộc sống cá nhân, HLV Van Gaal trải qua cuộc hôn nhân đầu tiên kết thúc không trọn vẹn với bà Fernanda Obbes, mối tình từ thuở thiếu thời. Hai người quen nhau năm 1969, khi ông 18 tuổi, bà 16 tuổi, và 3 năm sau tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, tới năm 1994, thời điểm HLV Van Gaal đang là HLV của Ajax, bà Obbes được chẩn đoán bị bệnh gan và ung thư tuyến tụy. Dù được các bác sỹ tận tình cứu chữa nhưng bà không qua khỏi, để lại 2 cô con gái Brenda và Renate.

HLV Van Gaal và Jose Mourinho thời còn ở Barca

13 năm sau cái chết của Obbes (năm 2007), HLV Van Gaal gặp người vợ hiện tại, Truus, và kết hôn sau đó 1 năm vào đúng ngày sinh nhật của mình (08/08/2008). Tham dự lễ cưới của ông chỉ có 80 khách mời và được tổ chức tại một khách sạn gần Albufeira (Bồ Đào Nha).

Là một HLV có cá tính, thậm chí bị giới truyền thông nhận định là "độc tài", HLV Van Gaal luôn khẳng định được cái tôi của mình trong phòng thay đồ. Ông cho phép các cầu thủ được thể hiện quan điểm cá nhân, song không để bất cứ ngôi sao nào lạm quyền làm ông chủ phòng thay đồ khiến tình hình đội bóng khó kiểm soát.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Đổi số áo với Filipe Luis, Kurt Zouma có thể được Chelsea giữ lại Đổi số áo với Filipe Luis, Kurt Zouma có thể được Chelsea giữ lại

    Một sự kiện khá hy hữu vừa xảy ra tại Chelsea, khi hậu vệ Kurt Zouma và tân binh Filipe Luis vừa đổi số áo cho nhau.

  • Vì sao M.U chết mê chết mệt Mats Hummels? Vì sao M.U chết mê chết mệt Mats Hummels?

    Với việc cả hai trung vệ Rio Ferdinand và Nemanja Vidic đều đã chia tay M.U sau mùa giải 2013/14, BLĐ M.U đang tìm mọi cách để đưa Mats Hummels của Dortmund về Old Trafford để lấp vào khoảng trống do bộ đôi nói trên để lại. Qua động thái của M.U, rất nhiều người muốn biết lý do tại sao nhà cựu vô địch nước Anh lại “kết” Hummels đến vậy.

  • Mourinho: "Chelsea sẽ thống trị 10 năm tới" Mourinho: "Chelsea sẽ thống trị 10 năm tới"

    HLV Jose Mourinho đang hướng tới một thập kỉ thống trị Premier League cùng Chelsea sau khi chiêu mộ thành công bộ ba Cesc Fabregas, Diego Costa và Filipe Luis.

  • Tin Premier League (23/7): Arsenal đến Mỹ không có Walcott Tin Premier League (23/7): Arsenal đến Mỹ không có Walcott

    Wayne Rooney khát khao muốn chứng tỏ với HLV Van Gaal, Monaco giành tiền đạo Torres với Atletico, Chelsea tranh Lovren với Liverpool, Dortmund kiên quyết không bán Reus và Hummels ... là những tin tức Premier League nổi bật ngày 23/7.

  • Rooney đòi đá chính trận đầu của Van Gaal tại M.U Rooney đòi đá chính trận đầu của Van Gaal tại M.U

    Tiền đạo của M.U đã đề nghị tân HLV Van Gaal điền tên anh vào danh sách đội hình chính thức trong trận giao hữu với LA Galaxy vào sáng mai.

  • M.U ra mắt áo đấu sân khách màu trắng tinh khôi M.U ra mắt áo đấu sân khách màu trắng tinh khôi

    Man Utd đã cho mắt bộ áo đấu sân khách mới sẽ sử dụng ở mùa giải 2014/15 với thiết kế đơn giản cùng tông màu trắng làm chủ và có logo của nhà tài trợ mới Chevrolet.

  • Không Van Gaal, còn lâu mới có “Người đặc biệt” Không Van Gaal, còn lâu mới có “Người đặc biệt”

    HLV Jose Mourinho từng thừa nhận người đặt nền móng đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện lừng lẫy của ông chính là Van Gaal. Nếu không được chiến lược gia Hà Lan đặt niềm tin khi còn ở Barca, sẽ chẳng bao giờ có “Người đặc biệt” như hiện tại.

  • Van Gaal: Một nhà giáo, một HLV bóng đá, một kẻ khắc kỷ Van Gaal: Một nhà giáo, một HLV bóng đá, một kẻ khắc kỷ

    Trích đoạn trong cuốn sách bán chạy của Maarten Meijer về Louis van Gaal tiết lộ nhiều điều thú vị về cá tính của tân HLV người Hà Lan ở Man United.

  • BLĐ M.U chiều HLV Van Gaal tới bến BLĐ M.U chiều HLV Van Gaal tới bến

    BLĐ M.U đang rất quyết tâm trong nỗ lực giúp Quỷ đỏ lấy lại được hình ảnh của một đội bóng lớn. Để hoàn thành mục tiêu trên, họ sẵn sàng cấp tiền để HLV Louis van Gaal mua bất kỳ cầu thủ nào mà ông muốn.

  • Louis Van Gaal: Ông giáo ở Old Trafford Louis Van Gaal: Ông giáo ở Old Trafford

    Các cầu thủ Man United tốt nhất là nên cất quyển hồi ký của Sir Alex Ferguson lên kệ và mua ngay quyển hồi ký mới của Louis van Gaal, sẽ phát hành vào ngày mai, 24/7. Họ nên đọc quyển sách ấy như các học sinh đọc kỹ “nội quy” trước khi vào lớp. Nó không chỉ giúp họ hiểu hơn về HLV mới mà còn giúp họ tự vạch ra những cách cư xử phù hợp với Van Gaal.

  • Ander Herrera: Cơ hội đến quá sớm? Ander Herrera: Cơ hội đến quá sớm?

    Tất cả các cầu thủ khi chuyển sang một đội bóng mới đều mong muốn được thể hiện mình càng sớm càng tốt. Nhưng với một số trường hợp, việc có thêm thời gian để quan sát và thích nghi thậm chí còn quan trọng hơn. Ander Herrera là một trong số những người thuộc nhóm thứ hai.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x