Những trận đấu đáng nhớ của Man City mùa này

Thanh Sơn
19:34 ngày 17-04-2014
Từ chỗ được xem là ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch giải Ngoại hạng, nhưng chỉ sau 2 trận đấu mới nhất (thua Liverpool 2-3 và hòa Sunderland 2-2), tình thế của Man City đã thay đổi hẳn.
Những trận đấu đáng nhớ của Man City mùa này
Ở mùa giải này, Man City từng giành được khá nhiều chiến thắng ấn tượng, tuy nhiên đôi khi họ lại vấp ngã theo cách khó chấp nhận khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên. Để thấy được Man City đã chơi trồi sụt thế nào, chúng ta hãy cùng điểm lại những trận cầu đáng quên và đáng nhớ nhất của The Citizens dưới triều đại HLV Manuel Pellegrini.

Ngay ở vòng đấu đầu tiên tại Premier League, Man City đã vùi dập Newcastle tới 4 bàn không gỡ. Các cầu thủ lập công cho Man City là David Silva (6’), Sergio Aguero (22’), Yaya Toure (50’) và Samir Nasri (75’). Đây là trận đấu mà Newcastle phải thi đấu thiếu người trong cả hiệp 2 do Steven Taylor phải nhận thẻ đỏ ở cuối hiệp một.

Đội bóng hiện xếp ở vị trí thứ áp chót BXH Cardiff City từng tạo ra một cơn địa chấn thực sự ở lượt đi khi lội ngược dòng thành công trước Man City. Đá trên sân của Cardiff City, Man City mở được tỷ số trước sau cú dứt điểm của Edin Dzeko (52’), nhưng họ lại để đội chủ nhà ghi liên tiếp 3 bàn để đảo ngược tình thế. Mãi đến phút 90+2, tân binh Negredo mới rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3, nhưng bàn gỡ đó không đủ để Man City ra về với dù chỉ một điểm.


Tiền đạo Sergio Aguero đã chơi một trận tuyệt hay trước M.U khi đóng góp một cú đúp giúp đội nhà đè bẹp đối thủ cùng thành phố với tỷ số 4-1. Việc Wayne Rooney ghi được bàn thắng ở phút 87 chẳng khiến cầu thủ nào của Man City phải bận tâm, bởi khi ấy tất cả đều hiểu M.U không thể tránh được một thất bại thảm hại.

Tiếp đà hưng phấn sau màn hủy diệt M.U, Man City đã buộc Wigan phải trải qua một cơn ác mộng khi chọc thủng lưới đội bóng tội nghiệp này tới 5 lần ở vòng 3 League Cup. Trong chiến thắng ấy, tân binh Stevan Jovetic là người gây ấn tượng mạnh hơn cả khi có 2 lần ghi tên mình vào bảng tỷ số.
 
Đang bay cao sau 2 chiến thắng tưng bừng, Man City đã rơi thẳng xuống đất khi thất thủ 2-3 trên sân của Aston Villa. Càng đau đớn hơn khi Man City 2 lần vượt lên dẫn trước sau những cú dứt điểm của Toure (45’) và Dzeko (56’), nhưng họ lại để cho Aston Villa lật ngược thế cờ trong vỏn vẹn có… 2 phút (Bacuna và Weimann ghi liền 2 bàn ở các phút 73 và 75’).


Thất bại khó tin trước Aston Villa khiến Man City không có được sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần khi bước vào màn so tài đỉnh cao với Bayern (vòng bảng Champions League). Đây là trận đấu mà Bayern hoàn toàn làm chủ thế trận dù phải đá ở Etihad, họ dẫn Man City 3-0 trước khi để Negredo gỡ lại một bàn cho đội chủ nhà vào thời điểm trận đấu đã bước sang phút 79.

Sáu bàn thắng được ghi do công của David Silva (20’), Nastasic (25’), Negredo (36’), Toure (60’), Aguero (71’) và Dzeko (86’) cùng pha đá phản lưới nhà của Bradley Johnson giúp Man City có được chiến thắng đậm nhất ở mùa giải năm nay tính đến thời điểm này.

Chuỗi trận thắng liên tiếp của Man City bị Sunderland chặn lại ở con số 3. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp đội chủ nhà giành trọn 3 điểm từ tay Man City là Phil Bardsley (21’).


Man City đã gượng dậy rất nhanh sau cú sảy chân ở sân The Light. Trở về sân nhà Etihad, The Citizens đã tạo ra một cơn mưa bàn thắng với 6 lần chọc thủng lưới Tottenham, đội bóng khi ấy vẫn còn được dẫn dắt bởi HLV Andre Villas-Boas.

Arsenal tới làm khách trên sân Etihad với tư cách là đội đang dẫn đầu BXH Premier League, nhưng họ không những không gây được khó khăn cho Man City mà còn phải ra về với một thất bại tan nát. Sau trận thua này, người ta đã bắt đầu nghi ngờ về sức mạnh của Arsenal, đội bóng dẫn đầu BXH Premier League trong một thời gian dài trước khi tụt dốc.

Lần thứ 2 ở mùa giải năm nay, Tottenham thảm bại dưới tay Man City. Với việc Danny Rose phải nhận thẻ đỏ ở phút 50, không ai ngạc nhiên khi chứng kiến Spurs để thua với tỷ số 1-5 ngay tại White Hart Lane.


Wigan quả đúng là khắc tinh của Man City. Sau khi đánh bại Man Xanh ở trận chung kết cúp FA mùa trước, họ lại tạo ra cơn địa chấn khi buộc Man City phải dừng bước ở tứ kết giải đấu này.

Man City đã có màn khởi động không thể tốt hơn trước trận derby thành Manchester khi đè bẹp Fulham 5 bàn không gỡ. Đây là trận đấu mà tiền vệ Toure đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick, với 3 điểm có được Man City đã vượt qua Arsenal để chiếm lấy vị trí thứ 3 trên BXH.

M.U đang sa sút nghiêm trọng dưới triều đại HLV David Moyes đã không thể cưỡng lại sức mạnh của gã hàng xóm ồn ào Man City. Sau thất bại muối mặt 0-3 này, các CĐV Quỷ đỏ đã thuê hẳn một chiếc phi cơ mang thông điệp yêu cầu BLĐ M.U sa thải Moyes.


Man City không thua Sunderland, nhưng việc họ phải chiến đấu bở hơi tai mới giành lại được một điểm từ tay đội bóng đang xếp cuối BXH cũng chẳng khác nào một thất bại (khi Nasri ghi bàn gỡ hòa nhờ sai lầm của Vito Mannone, trận đấu chỉ còn 2 phút nữa là kết thúc). Trận hòa Sunderland cùng với thất bại 2-3 trước Liverpool cách đó vài ngày khiến cơ hội đăng quang của Man City ở mùa giải năm nay có lẽ chỉ còn tồn tại trên lý thuyết.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Tỷ lệ vô địch của Man City tụt thê thảm sau cú sốc trước Sunderland Tỷ lệ vô địch của Man City tụt thê thảm sau cú sốc trước Sunderland

    Đang là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch với tỷ lệ đặt cược luôn được đánh giá cao nhất, song những cú vấp ngã gần đây khiến niềm tin của NHM vào Man City tụt dốc không phanh.

  • Premier League: Chờ Thiên nga đen Premier League: Chờ Thiên nga đen

    Trong dân gian có câu thành ngữ, “Có tiền mua tiên cũng được”. Nhưng nếu nhìn vào thực tế cuộc sống, thì tiền không mua được những điều thuộc về số phận.

  • Kịch bản nào để Chelsea hoặc Man City lật đổ Liverpool? Kịch bản nào để Chelsea hoặc Man City lật đổ Liverpool?

    Cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa này giờ chỉ còn dành cho 3 tay đua xuất sắc nhất là Liverpool, Chelsea và Manchester City. Trên lý thuyết, Arsenal vẫn còn cơ hội, nhưng khoảng cách 10 điểm so với đội đầu bảng Liverpool (67 so với 77) là rất khó san lấp trong bối cảnh giải Ngoại hạng Anh chỉ còn 4 vòng nữa là kết thúc.

  • Everton đeo chì vào chân trong cuộc đua top 4 với Arsenal Everton đeo chì vào chân trong cuộc đua top 4 với Arsenal

    Sau thất bại đáng tiếc trước Crystal Palace ở trận đấu bù đêm qua, Everton đã tự làm khó mình trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Bên cạnh việc có ít hơn Arsenal 1 điểm, đội bóng vùng Merseyside còn phải đối mặt với lịch thi đấu khắc nghiệt hơn nhiều.

  • Ngày trở lại Etihad không như ý của Aguero Ngày trở lại Etihad không như ý của Aguero

    Trận hòa 2-2 với Sunderland là lần đầu tiên Sergio Aguero ra sân trong đội hình xuất phát của Man City tại Premier League kể từ tháng Một nhưng nó đã diễn ra không thực sự thành công.

  • Man City: Hy vọng lắm để rồi thất vọng nhiều Man City: Hy vọng lắm để rồi thất vọng nhiều

    HLV Manuel Pellegrini vẫn nói cứng sau thất bại của Manchester City ở Anfield, nhưng hẳn cũng phải nhận thấy rằng một mùa giải đầy hứa hẹn của đội bóng áo xanh có thể kết thúc trong thất vọng não nề sau trận hòa chán nản với Sunderland.

  • Rodgers đã thay đổi Gerrard như thế nào? Rodgers đã thay đổi Gerrard như thế nào?

    Ngoài Luis Suarez, chìa khóa cho thành công của Liverpool dĩ nhiên còn nằm ở cả Steven Gerrard. 13 bàn thắng và 11 pha kiến tạo của Gerrard cho Liverpool tại Premier League 2013/14 là những con số biết nói, khẳng định đóng góp cực lớn của anh vào ngôi đầu bảng của The Kop.

  • Suarez: Sự khác biệt trong cuộc đua vô địch Suarez: Sự khác biệt trong cuộc đua vô địch

    Liverpool sẽ đi vào lịch sử nếu họ vô địch. Bởi đó sẽ là lần đầu tiên tại Premier League xảy ra trường hợp một đội bóng xếp tận thứ 7 mùa trước mà đăng quang ngay mùa sau đó. Để có được cú nhảy vọt vĩ đại này, The Kop phải cám ơn Luis Suarez vì anh chính là khác biệt lớn nhất...

  • Man City vẫn bị ám ảnh bởi thất bại trước Liverpool Man City vẫn bị ám ảnh bởi thất bại trước Liverpool

    Tham vọng đăng quang ở giải Ngoại hạng Anh mùa này của Man City đã bị giáng một đòn mạnh, sau trận hòa mà như thua trước đội bét bảng Sunderland vào đêm qua. Nói về trận hòa này, HLV Manuel Pellegrini cho rằng các học trò của ông vẫn chưa lấy lại được tinh thần khi mới để thua Liverpool với tỷ số sát nút 2-3 cách đây vài hôm.

  • Arsenal: Đừng quên Podolski! Arsenal: Đừng quên Podolski!

    “Arsenal cần chiến đấu đến cùng cho vị trí thứ 4 để được dự Champions League mùa tới”, Podolski bộc lộ quyết tâm sau trận gặp West Ham (3-1). Nhưng cú đúp tuyệt hảo vào rạng sáng qua còn cho thấy một quyết tâm khác của chân sút người Đức, đó là giành lại vị trí chính thức tại Arsenal.

  • Man City 2-2 Sunderland: Địa chấn ở Etihad Man City 2-2 Sunderland: Địa chấn ở Etihad

    Dẫn trước ngay từ phút thứ 2 nhưng chỉ bỏ túi vỏn vẹn 1 điểm trước đội bét bảng Sunderland ngay tại Etihad, Man City tự đánh mất lợi thế, đồng nghĩa với con đường đến ngai vàng Premier League ngày càng xa vời.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x