Quan điểm: Mùa Hè này sẽ quan trọng nhất với sự nghiệp của Rooney

Chiêu Văn
18:44 ngày 22-05-2014
Tiền đạo của M.U đã ký hợp đồng 5 năm với mức lương 360.000 euro mỗi tuần vào tháng 2, nhưng rất nhiều thách thức đang chờ đợi anh phía trước cả ở CLB và ĐT Anh mùa hè này.
Quan điểm: Mùa Hè này sẽ quan trọng nhất với sự nghiệp của Rooney
Rooney hiện đang đi nghỉ với gia đình ở BĐN, nhưng anh hiểu rằng mùa hè này sẽ không dễ chịu như kỳ nghỉ mà anh đang trải qua. Tương lai của Rooney với Man United đã được bảo đảm, nhưng ảnh hưởng, danh tiếng và vị thế của anh thì không hề. Chân sút của Man United sẽ tới World Cup ở Brazil mà chưa từng tỏa sáng ở một giải đấu lớn nào trong màu áo ĐT Anh kể từ khi có màn ra mắt ấn tượng ở tuổi 18 tại EURO 2004. Sau 8 trận ở World Cup trong 8 năm, Rooney vẫn chưa có bàn nào ở giải bóng đá lớn nhất thế giới.

Từng được coi là hy vọng số 1 của bóng đá xứ sở sương mù, Rooney gây thất vọng lớn khi bị đuổi khỏi sân ở trận gặp BĐN năm 2006 và đóng góp đáng kể nhất của anh 4 năm sau đó là một cơn giận dữ vùng vằng với ống kính máy quay sau trận hòa nhạt nhòa không bàn thắng trước Algeria. Có cảm giác rằng tiền đạo 28 tuổi này chưa bao giờ thực sự chơi đúng với tiềm năng của anh trong màu áo Tam sư, dù hiện giờ lẽ ra Rooney phải đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Thành tích 17 bàn và 12 đường kiến tạo trong 29 trận của anh ở Premier League mùa này là không tồi và cho thấy Rooney đã sẵn sàng cho giải đấu lớn.

Nhưng Rooney sẽ phải đảm bảo rằng cái tôi của anh không cản đường những đóng góp cho đội bóng. Phong độ của những Daniel Sturridge, Raheem Sterling và Adam Lallana hiện giờ đồng nghĩa với việc anh chưa chắc đã được đá chính trong đội hình ĐT Anh của HLV Roy Hodgson ở trận mở màn gặp Italia tại Manaus vào ngày 14/6. Rooney thường chơi nổi bật khi trở thành trung tâm của sự chú ý, cả trong và ngoài sân cỏ, nhưng anh cũng đã bước vào một giai đoạn sự nghiệp mà nhiều người nghi ngờ liệu có đáng để cả một đội bóng được xây dựng xung quanh anh hay không.



Sự đối xử ưu ái mà anh nhận được từ HLV David Moyes mùa này đã gây ra một số bất mãn nơi các đồng đội, và vô tình đã khiến Rooney ở vào một vị thế khó khăn khi anh sẽ phải chứng tỏ mình xứng đáng với Man United cùng một HLV khắt khe và có cái tôi cũng rất lớn, Louis van Gaal. Rooney là một cầu thủ giỏi, nhưng anh chưa ở đẳng cấp của Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo để hưởng mức lương như thế, và Man United cũng có thể mắc kẹt khi giữ anh lại cho tới tận khi đã 34 tuổi.

Vào lúc Rooney được gia hạn hợp đồng, đó là một chữ ký mang nhiều ý nghĩa khác với Man United, không chỉ về mặt chuyên môn. Họ đang trải qua một mùa giải tai họa và không thể để mất ngôi sao lớn của mình. “Với thể lực như thế, khó mà tưởng tượng được anh ấy chơi ra sao ở tuổi 30”, Sir Alex Ferguson từng viết trong cuốn tự truyện của ông, một nhận xét rất đáng chú ý về thể lực và tính chuyên nghiệp của Rooney.

Tân HLV Van Gaal chắc chắn sẽ muốn nhận vài lời khuyên từ Ferguson khi ông chính thức đảm nhiệm công việc ở Old Trafford sau World Cup. Ngay lúc này, có vẻ như chiến lược gia người Hà Lan đã được khuyên nhủ rằng không nên trao băng đội trưởng cho Rooney, điều mà tuyển thủ Anh có vẻ như đã được hứa hẹn dưới thời Moyes.



“Luôn luôn là như thế, bạn sẽ chỉ định một đội trưởng mà bạn ít nhiều chia sẻ triết lý bóng đá, không chỉ về chiến thuật, mà cả trong cuộc đời. Với tôi điều đó rất quan trọng và tôi tin rằng Van Persie cùng Van Gaal chia sẻ cùng một triết lý”, Van Gaal nói tuần trước. Kể từ khi Van Persie tới Man United năm 2012, anh đã luôn tạo ra cảm giác rằng sẽ không có đủ chỗ cho cả anh và Rooney cùng tỏa sáng trong đội hình xuất phát. Họ chơi ở những vị trí giống nhau và đều muốn là ngôi sao số 1 của đội bóng.

Hiện giờ đã xuất hiện những lo ngại về một cuộc đụng độ giữa Van Gaal và Rooney, cả hai đều tham vọng, nóng nảy và có tính cách độc đoán. Rooney thậm chí có thể phải ngồi dự bị trong sơ đồ ưa thích của Van Gaal 4-3-3, với Van Persie khá chắc chắn là tiền đạo đá cắm. Bản thân Rooney cũng từng hai lần đe dọa rời Man United trong quá khứ. Năm 2010, anh đã sẵn sàng gia nhập Manchester City và mùa trước là Chelsea, cả hai đều là kình địch của đội bóng áo đỏ, để rồi hóa ra đó chỉ là những yêu sách của anh và người đại diện Paul Stretford để đòi tăng lương. Giờ đây, nếu Rooney quả thật phải ngồi dự bị dưới quyền Van Gaal, anh sẽ có rất ít lựa chọn, với mức lương cao ngất ngưởng và tuổi tác ngày càng tăng.

Trong khi Man United sẽ không muốn bán anh cho một đối thủ trong nước, những đội bóng lớn ở nước ngoài mà Rooney có thể đến, Paris Saint-German, Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich… đều không tỏ ra mặn mà. Có vẻ như mùa hè này, sao chiếu mệnh của Rooney sẽ bắt đầu mờ dần.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney

    Tiền đạo Ivan Toney đang trên đường rời Brentford và bến đỗ mới có thể sẽ là MU, khi những nguồn tin thân cận tiết lộ chân sút người Anh đã đạt thỏa thuận về mức lương khủng với Quỷ đỏ thành Manchester.

  • Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool

    Liverpool vốn nổi danh là một chuyên gia đá cúp tại châu Âu. Nhưng có một giai đoạn, họ sa sút không phanh và chỉ đến khi Jurgen Klopp tới, sức mạnh đó mới bừng tỉnh. Dẫu vậy, có chút tiếc nuối khi Klopp không thể có cái kết trọn vẹn với The Kop.

  • Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU

    Việc Dortmund giành vé vào bán kết Champions League khiến đội bóng này phải móc hầu bao khoản tiền lớn để trả cho MU liên quan tới thương vụ mượn cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho.

  • Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League ở châu Âu Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League

    Đây không phải là một tuần lễ bình thường đối với các CLB Premier League ở đấu trường châu Âu, và điều đó đã khiến một số người phải vội vã công bố cuộc khủng hoảng mới nhất của bóng đá Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x