Quan điểm: Tuần quyết định mùa giải của M.U

Chiêu Văn
13:26 ngày 25-08-2014
HLV Louis van Gaal đã nói phải mất 3 tháng để công việc của ông vào guồng, nhưng M.U cần đảm bảo họ sẽ đưa được về những người thích hợp trong tuần lễ này nếu muốn chiến lược gia người Hà Lan thành công.
Quan điểm: Tuần quyết định mùa giải của M.U
“Điều đó giải thích tại sao tôi lựa chọn hệ thống này, tôi có thể để tất cả họ ra sân, điều đó rất quan trọng”, Van Gaal nói về việc bố trí cả Juan Mata, Wayne Rooney và Robin van Persie cùng lúc ra sao trong đội hình Man United. Nhưng vấn đề nằm ở gần như tất cả mọi cầu thủ đằng sau họ.

Vì nhiều lý do khác nhau, 3 hợp đồng mới của Man United trong mùa hè không thể ra sân trong trận hòa 1-1 với Sunderland, đồng nghĩa với việc toàn bộ hàng tiền vệ và hàng thủ lẽ ra phải bị thanh lý phần lớn đã đá chính. Đó là một sự tương phản nghiệt ngã với đội bóng cách đây chưa lâu còn là kẻ thống trị không thể tranh cãi của bóng đá Anh.

VIDEO: Sunderland 1-1 M.U


Van Gaal thường là người chiến thắng cuối cùng trong sự nghiệp của ông, và giờ ông sẽ cần 3 tháng, cùng rất nhiều sự đầu tư, để mọi chuyện lại đúng hướng ở Man United. HLV người Hà Lan nói ông có thể giúp Man United chơi tốt nhất bằng cách thay đổi tư duy của các cầu thủ ông đang có, nhưng BHL tại sân Old Trafford cũng cần phải hỗ trợ ông tối đa, nếu họ muốn đưa đội bóng trở lại Champions League.

Tuần lễ sắp tới, tuần cuối cùng của mùa chuyển nhượng, chắc chắn sẽ rất bận rộn ở Man United. Khi thỏa thuận đắt giá với Angel Di Maria ngày càng gần hiện thực, Man United vẫn còn quá chậm trễ trên thị trường chuyển nhượng. Họ cần ít nhất 3-4 cái tên đẳng cấp nữa trước ngày 2/9 để thay đổi vận mệnh ảm đạm lúc này.

Di Maria, dù sẽ rất đắt giá, là một sự bổ sung tuyệt vời cho bất cứ CLB nào. Trước hết, anh mang tới yếu tố bất ngờ và đột biến mà Old Trafford đã lãng quên quá lâu. Di Maria tỏa sáng ở trận chung kết Champions League mùa trước và có vai trò quan trọng trong gần như mọi danh hiệu mà Real Madrid đã giành được. Anh chỉ bị rao bán vì nỗi ám ảnh với ngôi sao gần như bệnh hoạn của ngài chủ tịch Florentino Perez.

HLV Van Gaal cần hơn nữa những sự trợ giúp

Nhưng Man United cần nhiều hơn thế, ở hàng tiền vệ và hàng thủ. Daley Blind sẽ là một lựa chọn hợp lý. Anh có thể không gây nhiều chú ý như Di Maria, nhưng nếu tới Old Trafford, anh sẽ quan trọng không kém, nếu không muốn nói là quan trọng hơn cả ngôi sao người Argentina. Blind, giống như Marcos Rojo, có thể chơi đa năng ở nhiều vị trí và đã đóng rất tốt vai trò đó trong đội hình của ĐT Hà Lan của Van Gaal ở World Cup vừa rồi.

Dựa trên những gì Man United đã thể hiện trước Swansea City và Sunderland, đội hình của họ hiện giờ ở dưới khá xa chuẩn dự Champions League. Ngay cả tính tới các chấn thương, hàng thủ và tuyến tiền vệ vẫn có chất lượng rất thấp và dù cho những ý tưởng của Van Gaal có hay ho tới đây, chúng cũng trở nên vô nghĩa khi con người trên sân không biết cách triển khai. Phần còn lại của Man United quá chậm chạp, nặng nề và yếu ớt để hỗ trợ hiệu quả cho Mata, Rooney và Van Persie.

Darren Fletcher, sau gần 2 năm không chơi bóng, không thể tìm lại cảm giác và phong độ ngay lập tức. Những người như Tom Cleverley, Chris Smalling và Ashley Young sẽ không bao giờ ở đẳng cấp được dự Champions League, chứ đừng nói là vô địch Anh. Van Gaal nổi tiếng vì giúp các cầu thủ chơi với hết khả năng của họ trong hơn 20 năm ngồi ghế HLV, nhưng ngay cả có chơi hết khả năng, Man United bây giờ vẫn còn khoảng cách lớn về lực lượng với các đối thủ chính ở Premier League.

Hàng tiền vệ M.U vẫn chưa thực sự vào guồng

Smalling, Cleverley và Phil Jones có thể vẫn là những cầu thủ hữu ích và chơi hay, nhưng họ không thể là hạt nhân và bộ khung nền tảng cho hàng thủ áo đỏ. Họ cần những tên tuổi lớn đích thực, như Rio Ferdinand, Patrice Evra và Nemanja Vidic, bên cạnh. Giờ thì BHL Man United và Van Gaal phải sớm tìm ra những người như thế.

Di Maria là một khởi đầu tốt, nhưng tuần lễ phía trước vẫn còn quá bề bộn với Man United và tân HLV của họ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Góc nhìn: Arsenal hòa nhưng Wenger thất bại Góc nhìn: Arsenal hòa nhưng Wenger thất bại

    Trận hòa trầy trật trên sân Everton chỉ ra thất bại của HLV Arsene Wenger trong việc thử nghiệm Alexis Sanchez đá cắm và quan trọng hơn, Giáo sư vẫn chưa thể giúp Pháo thủ đạt trạng thái tốt nhất.

  • Chelsea: Đáng sợ ngay từ vạch xuất phát Chelsea: Đáng sợ ngay từ vạch xuất phát

    Chelsea vừa giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp từ đầu mùa và vững chắc trên ngôi đầu bảng. Ngay từ vạch xuất phát, The Blues đã chứng minh được họ đáng sợ đến mức nào.

  • Chóng mặt với bàn thắng tiqui-taca sau 48 đường chuyền của Spurs Chóng mặt với bàn thắng tiqui-taca sau 48 đường chuyền của Spurs

    Sau 48 đường chuyền liên tiếp giữa các cầu thủ, tiền vệ Nacer Chadli đã có pha đánh đầu ghi bàn ấn tượng nâng tỷ số lên 3-0 cho Tottenham trong chiến thắng của đội nhà trước QPR ở vòng 2 Premier League.

  • Chấm điểm cầu thủ M.U: Điểm "ngỗng" cho Tom Cleverley Chấm điểm cầu thủ M.U: Điểm "ngỗng" cho Tom Cleverley

    Trong một ngày mà phần lớn các cầu thủ M.U chơi không tốt ở trận hòa 1-1 trước đội chủ nhà Sunderland ở vòng 2 Premier League, tiền vệ Tom Cleverley bị chấm điểm thấp nhất.

  • Van Gaal một mực bênh Young không ăn vạ Van Gaal một mực bênh Young không ăn vạ

    HLV Louis van Gaal cho rằng tiền vệ Ashley Young của M.U không cố tình ăn vạ để kiếm phạt đền ở trận đấu với Sunderland đêm qua.

  • Man City: Soriano & Begiristain, những người bảo trì cỗ máy Man City: Soriano & Begiristain, những người bảo trì cỗ máy

    Man City không mang về những bản hợp đồng bom tấn, nhưng họ vẫn có một mùa Hè thành công. Thành công ấy một phần đến từ việc GĐĐH Soriano và GĐTT Begiristain đã gia hạn thành công với 6 trụ cột. Soriano và Begiristain chính là những nhân vật đang duy trì sự ổn định cho cỗ máy Man City.

  • Đợi chờ Aguero! Đợi chờ Aguero!

    Sự kỳ vọng của các fan Man City mùa này đặt vào Aguero hiển nhiên là rất lớn. Ban lãnh đạo Man City không mua thêm bất kỳ tiền đạo nào, kể cả sau khi Alvaro Negredo dính chấn thương cũng vì họ đặt trọn niềm tin vào chân sút người Argentina.

  • Tường thuật Sunderland 1-1 M.U Tường thuật Sunderland 1-1 M.U

    Thi đấu bế tắc và rất bạc nhược trong cả trận đấu, M.U đã phải chia điểm cùng Sunderland trên sân The Light. Như vậy, sau hai trận đấu chính thức đầu tiên, HLV Louis van Gaal vẫn chưa thể có được chiến thắng.

  • Sunderland 1-1 M.U: Vẫn chưa tìm thấy Quỷ thật Sunderland 1-1 M.U: Vẫn chưa tìm thấy Quỷ thật

    Thất bại trước Swansea trong ngày ra quân được bao biện là do thiếu đi đóng góp của Robin Van Persie. Nhưng ngay cả khi chân sút lợi hại này trở lại, Man United cũng chỉ có thể kiếm về một trận hòa vất vả trước Sunderland.

  • Tường thuật Tottenham 4-0 QPR Tường thuật Tottenham 4-0 QPR

    Sau khi để cho Tottenham liên tiếp chọc thủng lưới, QPR đã tỏ ra buông xuôi, đội bóng này không nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ và đành chấp nhận rời White Hart Lane với 2 bàn tay trắng.

  • Nghiền nát QPR 4-0, Tottenham chiếm lấy ngôi đầu Nghiền nát QPR 4-0, Tottenham chiếm lấy ngôi đầu

    Tiếp đón tân binh QPR trên sân nhà White Hart Lane được xem là cơ hội rất tốt để Tottenham nâng chuỗi trận toàn thắng của họ lên con số 7. Quả thật, QPR tỏ ra quá lép vế so với Tottenham, kết quả là họ phải nhận tới 4 bàn thua trước khi rời sào huyệt của “Gà trống”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x