Thế lưỡng nan của Chelsea trong khung thành: Lỗi của Mourinho?

Chiêu Văn
13:39 ngày 06-08-2014
Câu hỏi về việc Thibaut Courtois hay Petr Cech sẽ bắt chính cho Chelsea mùa tới hiện rất khó trả lời, và trong câu hỏi đó tiềm ẩn rất nhiều rủi ro với HLV Jose Mourinho.
Thế lưỡng nan của Chelsea trong khung thành: Lỗi của Mourinho?

Tình hình sẽ chuyển biến rất phức tạp và khó giải quyết nếu chiến lược gia người BĐN phạm sai lầm. Thật vậy, Mourinho hoàn toàn có thể lâm vào tình cảnh rất khó chịu trong phòng thay đồ, khi để vấn đề trong khung gỗ kéo dài như thế.

Chelsea đang sắp bước vào mùa giải có tính bước ngoặt và Mourinho phải đảm bảo mọi chuyện diễn ra đúng kế hoạch. Ông vẫn muốn giữ Cech lại vì thủ môn người Czech đã rất trung thành với ông trong quá khứ. Mourinho luôn muốn vây quanh ông là những đồng minh, những người kỳ cựu, nhưng hiền lành như Cech. Đó cũng là lý do tại sao ông đưa Didier Drogba trở lại Stamford Bridge. Là một cầu thủ, Drogba đã sa sút nhiều, nhưng là một cá tính lớn, Drogba vẫn sẽ là cánh tay phải của ông trong phòng thay đồ.

Cech đã bắt chính nhiều năm, đã giành mọi danh hiệu có thể với Chelsea. Anh đôi khi mạo hiểm cả sinh mạng vì đội bóng. Có thể nói rằng Chelsea nợ anh một vị trí bắt chính. Tuy nhiên, nếu chỉ thuần túy lựa chọn cầu thủ vì phong độ, và vì lợi ích, trong trường hợp này là tương lai, của đội bóng, thì người được bắt chính phải là Courtois. Những gì thủ thành trẻ này thể hiện trong vài mùa qua ở Atletico có thể thuyết phục ngay cả những BLV khó tính nhất. Chỉ trong mùa trước, anh đã giành La Liga, vào chung kết Champions League và tỏa sáng ở World Cup.

HLV Mourinho

Giờ anh đã trở lại Chelsea, Courtois sẽ không hài lòng nếu phải bắt đầu mùa giải trên ghế dự bị. Và anh có lý. Chỉ vài trận vào sân ở League Cup không có ý nghĩa gì nhiều một khi bạn đã từng được bắt chính ở chung kết Champions League và giành các danh hiệu lớn.

Dù Mourinho chọn giải pháp nào, một trong hai thủ thành của ông sẽ thất thất vọng. Một giải pháp dung hòa là xoay tua, nhưng đó là phương án không hiệu quả với các thủ môn. HLV người BĐN cần phải quyết định dứt khoát. Thật ra, ông lẽ ra phải đưa ra quyết định rồi mới phải.

Cả hai cầu thủ đó đều không muốn làm dự bị và năng lực của họ khiến cho họ xứng đáng như thế. Họ cũng đầy cá tính và nhiều tham vọng, chứ không phải như ngài dễ chịu Mark Schwarzer. Họ giỏi hơn thế, và có cái tôi lớn hơn thế.

Mark Schwarzer

Cech mới 32 tuổi, tuổi đẹp nhất của một thủ môn, với ít nhất 4-5 năm đỉnh cao nữa phía trước. Anh chưa hề muốn bỏ cuộc lúc này. Thật ra, rất khó hiểu tại sao Mourinho lại tự gây rắc rối cho ông bằng cách quyết định đưa Courtois trở lại từ TBN. Nếu ông tin ở Cech, tại sao phải làm thế? Còn nếu không, ông lẽ ra nên thu xếp để thủ thành người Czech ra đi từ sớm.

Đưa về Courtois là Mourinho đã bắt đầu làm nóng thùng đạn dưới chân ông, mà xử lý không khéo có thể tạo ra những vụ nổ đáng tiếc trong phòng thay đồ. Lẽ ra, HLV người BĐN đã tránh được chuyện đó. Courtois sẽ vui vẻ trở lại Atletico và bắt chính cho nhà vô địch TBN thêm ít ra là một mùa nữa. Sau đó anh sẽ trở lại Chelsea cũng chưa muộn, mọi người đều có thể vui vẻ.

Nhưng Mourinho không nghĩ thế, dù rằng nếu ông có cần ai trong mùa giải tới, thì đó có lẽ là Romelu Lukaku, chứ không phải Courtois. Nếu tuyển thủ Bỉ không được ra sân mùa này, rất có thể anh sẽ theo bước đồng hương của mình đòi rời Stamford Bridge.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Van Gaal bối rối trước ngày phán quyết Van Gaal bối rối trước ngày phán quyết

    HLV người Hà Lan vẫn chưa thể chốt được một đội hình ưng ý, dù rằng ông đã hứa sẽ có phán quyết cuối cùng sau khi M.U hoàn tất tour du đấu tại Mỹ.

  • So sánh sức mạnh Top 4 Premier League: Man City chiếm thế thượng phong So sánh sức mạnh Top 4 Premier League: Man City chiếm thế thượng phong

    Không thực hiện hợp đồng "bom tấn" ở mùa Hè này, song với lực lượng hiện có, ĐKVĐ Premier League, Man City vẫn là một thế lực hùng mạnh với phần còn lại của bóng đá Anh.

  • Rooney tự tin bước vào mùa giải mới Rooney tự tin bước vào mùa giải mới

    Đeo băng thủ quân, ghi bàn gỡ hòa trong chiến thắng 3-1 của M.U trước Liverpool ở chung kết sáng qua và được chọn là Cầu thủ hay nhất giải tại Guinness International Champions Cup 2014, Wayne Rooney đã khẳng định đẳng cấp và khát vọng của mình.

  • Vì sao Vidal không thể tới M.U? Vì sao Vidal không thể tới M.U?

    Theo tiết lộ của HLV ĐT Chile, Jorge Sampaoli, sở dĩ tiền vệ Arturo Vidal chưa thể tới M.U như dự kiến là do chấn thương của cầu thủ này khiến HLV Louis van Gaal nghi ngờ.

  • M.U: Phẩm chất để thành công M.U: Phẩm chất để thành công

    Sau một mùa giải thất bại với vị trí thứ 7 chung cuộc ở Premier League 2013/14, Man United có thể xem là thành công nếu lọt vào Top 4 giải Ngoại hạng Anh 2014/15.

  • M.U: Nền móng cho đế chế mới M.U: Nền móng cho đế chế mới

    Guinness International Champions Cup chỉ là giải giao hữu nhưng dù sao vẫn quy tụ toàn những đại gia châu Âu. Và màn thể hiện ấn tượng của M.U trên hành trình vô địch sân chơi này đang đem lại cái nhìn lạc quan rằng, nền móng cho đế chế mới đã được HLV Louis van Gaal dựng lên…

  • Cổ đông Usmanow tuyên chiến thay Arsenal: Tự tin hay lạc quan tếu? Cổ đông Usmanow tuyên chiến thay Arsenal: Tự tin hay lạc quan tếu?

    Cổ đông lớn thứ 2 của Arsenal, Alisher Usmanov vừa tuyên bố Pháo thủ hoàn toàn đủ sức vô địch Premier League 2014/15 và bước vào kỷ nguyên thành công mới. Arsenal đã sẵn sàng “lên đỉnh” như lời tuyên chiến của Usmanov?

  • Thất bại của M.U: “Câu hụt” Di Maria và Vidal Thất bại của M.U: “Câu hụt” Di Maria và Vidal

    Man United đang gặt hái những kết quả tích cực trên sân cỏ cùng tân HLV Louis van Gaal, trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên trên TTCN, Quỷ đỏ vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn...

  • Liverpool đang chuyển mình Liverpool đang chuyển mình

    Lý giải cho quyết định bán Luis Suarez, ông chủ John Henry của Liverpool từng tuyên bố: “Chúng tôi chia tay cậu ấy để tạo ra bước đột phá mới”. Ý đồ của nhà tài phiệt này đã được thực hiện trên đất Mỹ, khi Liverpool thể hiện bước chuyển mình với một diện mạo hoàn toàn mới.

  • Coutinho sắp gia hạn hợp đồng với The Kop Coutinho sắp gia hạn hợp đồng với The Kop

    HLV Brendan Rodgers tiết lộ, ông muốn tiền vệ Philippe Coutinho gia hạn hợp đồng và đã thuyết phục được Liverpool về vấn đề này.

  • Với Lampard & Mangala, Man City sẽ có 2 đội hình "khủng" Với Lampard & Mangala, Man City sẽ có 2 đội hình "khủng"

    Sau tất cả những ồn ào liên quan tới nửa đỏ thành phố Manchester trong mùa hè, bạn có thể quên mất rằng CLB thực sự đang thống trị Premier League là Manchester City, nhà vô địch ở 2 trong 3 mùa giải gần nhất.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x