Torres và Costa sẽ là một cặp lý tưởng?

Chiêu Văn
14:53 ngày 05-08-2014
Chiều Chủ nhật vừa rồi, HLV Jose Mourinho một lần nữa sử dụng đội hình xuất phát với cặp tiền đạo người TBN là Fernando Torres và Diego Costa.
Torres và Costa sẽ là một cặp lý tưởng?

Trong chiến thắng 3-1 của Chelsea trước Vitesse, họ đã có một trận đấu nhiều hứa hẹn, nhưng khi gặp Werder Bremen vào Chủ nhật, cặp tiền đạo này đã gây thất vọng lớn. Trên lý thuyết, Mourinho có vẻ như sử dụng đội hình 4-2-3-1 với Costa chơi cao nhất, rồi Torres, Cesc Fabregas và Mohammed Salah hỗ trợ cho anh.

Tuy nhiên, khi trận đấu diễn ra, Torres ngày càng có khuynh hướng chơi gần Costa trong một đội hình 4-4-2 khá kỳ lạ, gần như lặp lại hệ thống mà Real Madrid đã sử dụng mùa trước. HLV người BĐN sẽ có nhiều điều để lo lắng khi hai tiền đạo của ông không kết nối đủ tốt và đủ ăn ý.

Tất nhiên, sự ăn ý cần nhiều thời gian, nhưng Mourinho sẽ muốn thấy nhiều hơn những pha phối hợp giữa họ trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa. Câu hỏi đặt ra với ông là làm sao khai thác tối đa khả năng của họ, và tận dụng những điểm mạnh của họ để bù đắp cho các điểm yếu.


Đội hình xuất phát của Chelsea trước Bremen

Mùa trước, Chelsea xoay tua các tiền đạo khá nhiều và Mourinho không cho thấy ông ưu tiên ai hơn trong 3 lựa chọn Torres, Samuel Eto’o và Demba Ba. Eto’o và Ba giờ đã rời CLB sau một mùa giải thất vọng, nhưng bất chấp những màn thể hiện kém cỏi của Torres, Mourinho vẫn tin tưởng ở anh. “Không, 3 tiền đạo là cơ bản với bất cứ đội hình nào, và chúng tôi có 3 tiền đạo, Fernando, Didier (Drogba) và Diego. Và không ai trong số họ sẽ ra đi, chắc chắn là thế”, ông nói.

Đó là một thông điệp mạnh mẽ bày tỏ sự ủng hộ với Torres, nhưng không ai dám chắc vì sao Torres ở lại, vì Chelsea cần anh, hay vì không có CLB nào đáp ứng được giá chuyển nhượng và mức lương của anh. Dẫu thế nào, anh sẽ tiếp tục khoác áo Chelsea trong mùa giải 2014/15 và Mourinho cần phải tìm ra cách tốt nhất để sử dụng anh và Costa cùng nhau.

Torres của thời hoàng kim giờ không thể xuất hiện trở lại và ngay cả những CĐV lạc quan nhất của Chelsea cũng đã chấp nhận tiền đạo này sẽ không bao giờ chơi như thời anh ở Liverpool.

Tiền đạo người TBN cũng phải điều chỉnh lại lối chơi của anh để giống như một tiền đạo hỗ trợ hơn là người dứt điểm. Mùa trước, Torres tạo ra 1,68 cơ hội cho đồng đội mỗi 90 phút, cao hơn so với 1,37 của Costa, và anh luôn hành động rất đồng đội trên hàng công.


Nhưng sau đó Torres có xu hướng đẩy lên cao hơn

Torres kết nối tốt với bộ ba tiền vệ công của Chelsea mùa trước là Eden Hazard, Oscar và Willian, nhưng anh không tận dụng tốt các cơ hội của mình, với tỉ lệ bàn thắng/tổng cú sút trong cả mùa chỉ là 13,5%. Con số đó của Costa là 28,7%. Dễ thấy tại sao Mourinho lại quyết tâm sở hữu tiền đạo người TBN gốc Brazil đến thế.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là sẽ không có chỗ cho Torres vì trong khi anh nhận được sự hỗ trợ từ các tiền vệ Chelsea mùa trước, mùa này anh có thể sẽ là người đóng vai hỗ trợ cho Costa. Torres vẫn còn tốc độ và khả năng xử lý thông minh giúp anh có thể hoàn thiện hơn vai trò đó.

Costa sẽ là một mối đe dọa lớn hơn với khung thành đối phương so với Torres. Anh cũng mạnh mẽ hơn về thể lực trong các pha càn lướt. “Anh ấy (Costa) rất mạnh mẽ, nỗ lực không ngừng nghỉ và là một sự bổ sung tuyệt vời cho chúng tôi. Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời”, Mourinho nói về bản hợp đồng mới.

Cho vai trò mới, Torres sẽ phải cạnh trnah với Hazard, Andre Schuerrle, Willian và Oscar, nhưng đồng thời, anh cũng sẽ là người dự bị cho Costa mà Mourinho rốt cuộc phải cần đến ở một thời điểm nào đó trong mùa bóng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • 5 điều rút ra từ chiến thắng 3-1 của M.U trước Liverpool 5 điều rút ra từ chiến thắng 3-1 của M.U trước Liverpool

    Chiến thắng trước “đại kình địch” Liverpool với tỷ số 3-1 đã mang về cho M.U danh hiệu thứ 2 dưới triều đại HLV Louis van Gaal. Tuy nhiên, xét một cách toàn diện sau 90 phút thi đấu, "Quỷ đỏ" vẫn còn nhiều bài học cần phải rút kinh nghiệm.

  • Chiến tướng đại chiến ở Premier League Chiến tướng đại chiến ở Premier League

    Những chiếc ghế đang bốc lửa. Những vị tướng tài đã sẵn sàng. Premier League 2014/15 trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết với cuộc chiến giữa những thuyền trưởng cá tính nhất (Jose Mourinho - Louis van Gaal) và khát khao nhất (Brendan Rodgers - Arsene Wenger).

  • Từ “tình tồi tệ” tới “tình than thở” Từ “tình tồi tệ” tới “tình than thở”

    Các trận đấu tiền mùa giải thường không nói lên nhiều điều. Tuy nhiên, Hè này không ít ngôi sao xem đó là thử thách thật sự. Cuộc đua cạnh tranh vị trí ở các đội bóng lớn vốn đã khốc liệt lại càng khốc liệt hơn với sự xuất hiện của một loạt tân binh so kè với một loạt cựu binh (những người đã ở một đội ít nhất một mùa giải).

  • Pha bóng khiến Rooney tẽn tò vì mừng hụt Pha bóng khiến Rooney tẽn tò vì mừng hụt

    Đang mải mê ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội, tiền đạo Wayne Rooney đã chưng hửng khi trọng tài chính thay đổi quyết định, không công nhận pha lập công của anh.

  • HLV Anh phản ánh bóng đá Anh HLV Anh phản ánh bóng đá Anh

    “Nền bóng đá của quý vị ít HLV bản địa quá”, câu nói ấy là của Jose Mourinho, một người nước ngoài đang làm việc tại Anh. Theo Mourinho thì đấy là một trong những lý do khiến đội tuyển Anh không thể thành công khi thi đấu tại các giải đấu lớn.

  • HLV tại Premier League 2014/15: Hàng ngoại lấn át hàng nội HLV tại Premier League 2014/15: Hàng ngoại lấn át hàng nội

    Với sự xuất hiện của HLV Louis van Gaal (đến Man United) và Ronald Koeman (Southampton), Premier League 2014/15 càng dày đặc chiến lược gia người nước ngoài, đặc biệt là sự áp đảo ngay trong Top 4: Man City (Manuel Pellegrini, người Chile), Chelsea (Jose Mourinho, BĐN), M.U (Van Gaal, Hà Lan) và Arsenal (Arsene Wenger, Pháp).

  • 5 HLV trẻ được kỳ vọng nhất Premier League 2014/15 5 HLV trẻ được kỳ vọng nhất Premier League 2014/15

    Điểm danh 5 chiến lược gia trẻ tuổi tài năng tại Premier League 2014/15.

  • Mặt trái của giao hữu mùa Hè Mặt trái của giao hữu mùa Hè

    Những tân binh đến với đội bóng mới đều khát khao thể hiện mình. Đợt trận chuẩn bị vào mùa Hè trước mùa bóng là dịp để nhiều cầu thủ tỏa sáng, nhưng cũng có nhiều người chưa kịp thể hiện gì thì đã gặp vận xui khi dính chấn thương.

  • Van Gaal thay đổi M.U, thay đổi Premier League Van Gaal thay đổi M.U, thay đổi Premier League

    Sự có mặt của HLV Louis van Gaal ở M.U được kỳ vọng không chỉ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của đội bóng này, mà còn mở ra một kỷ nguyên mới cho Premier League.

  • Chelsea: Còn nhiều bài toán khó cho Mourinho Chelsea: Còn nhiều bài toán khó cho Mourinho

    Về lý thuyết, thất bại 0-3 trước Bremen đêm Chủ nhật vừa qua không phải thảm họa bởi đó chỉ là một trận giao hữu. Song, khi những thử nghiệm thu về những kết quả tệ tới mức ít ai có thể ngờ tới như thế, Jose Mourinho hiểu rằng ông còn nhiều bài toán phải giải với Chelsea.

  • Pháo thủ chưa sẵn sàng! Pháo thủ chưa sẵn sàng!

    Là chủ nhà Emirates Cup 2014 nhưng Arsenal đã không thể đăng quang sau khi để thua Monaco 0-1 đêm 3/8 vừa qua . Đây cũng là trận đấu tập cuối của Pháo thủ trước khi gặp Man City tranh Community Shield ngày 10/8 tới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x