Tottenham có nhớ Bale?

CHIÊU VĂN
19:53 ngày 20-10-2013
Tottenham có thấy nhớ Gareth Bale hay không? Đó là câu hỏi không dễ trả lời sau những kết quả thăng trầm mà đội bóng áo trắng trải qua đầu mùa giải này.
Tottenham có nhớ Bale?
Ngay cả sau những khoảnh khắc lóe sáng từ các cầu thủ được đưa tới White Hart Lane một cách ồ ạt để thay thế Bale trong mùa hè, chẳng hạn như Christian Eriksen ở trận gặp Norwich hay Paulinho trước Cardiff City, khoảng trống do một cầu thủ ở tầm vóc của Bale để lại là không dễ lấp đầy.

Tottenham tin rằng họ có một đội hình đủ mạnh để chiến thắng mà không cần Bale. Tuy nhiên, ngay sau một mùa giải 2012/13 ngoạn mục của ngôi sao xứ Wales với rất nhiều bàn thắng và những trận cầu đầy cảm hứng, tìm ra ngay người thay thế Bale sẽ là một công việc tốn thời gian.

Hiện giờ, Gylfi Sigurdsson đã đá chính 4 trong 7 trận Premier League mùa này của Spurs ở vị trí tiền vệ trái (vị trí mà Bale thường chơi trước kia). Tiền vệ người Iceland đã có 3 bàn. Bale mùa trước phải mất thêm 1 tháng nữa mới đạt tới con số tương tự.


Gylfi Sigurdsson (phải) đang đảm nhiệm vị trí của Bale tại Tottenham

Nhưng ngay cả với những bàn thắng đó, ít người sẽ cho rằng Sigurdsson đang chơi tốt hơn Bale. Cầu thủ người xứ Wales có thể chưa bùng nổ ở giai đoạn đầu mùa trước, nhưng tình huống khi đó rất khác. HLV vừa được bổ nhiệm Andre Villas-Boas vẫn đang làm quen với CLB mới, tới mức Bale từng đá chính ở vị trí cũ của anh, hậu vệ trái, trong chiến thắng 2-1 trước QPR (một thí nghiệm chết yểu và Villas-Boas phải thay đổi trong hiệp 2).

So sánh 2 cầu thủ đá cánh trái của Spurs mùa này và mùa trước, do đó, là chưa thể đầy đủ bởi mùa giải mới vừa khởi động. Nhưng hãy xem thử 2 trận đấu của họ gần nhất gặp Chelsea, với Sigurdsson là trận hòa 1-1 tháng trước ở White Hart Lane, còn với Bale là hòa 2-2 ở Stamford Bridge tháng 5 năm ngoái.

Cả hai đều chơi bên cánh trái, nhưng ở những sân bóng và trong tình huống khác nhau. Sigurdsson có tỉ lệ chuyền bóng thành công tốt hơn (75%), nhiều tình huống đi bóng thành công hơn (3 so với 2 của Bale) và ghi 1 bàn.

Trận gặp Chelsea gần nhất là một trong những buổi tối không như ý của Bale trên hàng công Tottenham, nhưng cũng đóng góp 2 pha tắc bóng thành công và 2 pha không chiến thắng lợi trong 90 phút mà Spurs vật lộn để tiếp tục nuôi hy vọng dự Champions League mùa này.


Thiếu Bale, Tottenham vẫn đang thi đấu tốt

Tất nhiên, trong vài tháng cuối của Bale ở Tottenham, anh được sử dụng nhiều hơn ở vị trí tiền đạo lùi. Christian Eriksen hiện đang đá vị trí đó, với phong cách khác biệt người tiền nhiệm. Ở vị trí đó, Bale là mối đe dọa thường trực cho khung thành đối phương. Chiến thắng 3-2 trước West Ham hồi tháng 2 cho thấy Bale lợi hại ra sao trong vai trò mới.

Anh ghi 2 bàn quyết định và có 8 cú sút. Tỉ lệ đi bóng thành công của anh là 100% và Bale còn có 7 quả tạt trúng đích. Trận gần đây nhất Spurs gặp The Hammers, Eriksen đá chính và đó là một thất bại tan nát 0-3. Cả 2 lần nỗ lực đi bóng của tiền vệ người Đan Mạch đều thất bại.

Dẫu sao, kỹ năng và các tố chất của Eriksen cho thấy anh vẫn có thể tỏa sáng trong dài hạn. Anh cũng tỏ ra là một cầu thủ đồng đội hơn Bale. Dù đó là một trận thua muối mặt, Eriksen vẫn xoay xở có tỉ lệ chuyền bóng thành công 74%, so với chỉ 70% của Bale.

Trong dài hạn, nỗi nhớ Bale của Spurs sẽ được xác định rõ ràng hơn. Còn tới giờ, chỉ số tốt nhất là kết quả. Bale là người xoay chuyển cục diện cho đội bóng bắc London mùa trước. Mùa này, đội bóng trải qua cuộc cách mạng mini của Villas-Boas đã có 4 chiến thắng sau 7 trận và cho thấy họ đủ năng lực tiến lên mà không có cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Nhưng những thất bại trước Arsenal và West Ham, các đối thủ mà Bale góp công lớn giúp Spurs chiến thắng mùa trước, là lời nhắc nhở rằng thay thế cầu thủ giỏi nhất trong một đội bóng không bao giờ là điều dễ dàng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • 10 bàn thắng đẹp nhất lịch sử Arsenal 10 bàn thắng đẹp nhất lịch sử Arsenal

    Jack Wilshere mới có được bàn thắng đẹp mắt trong màu áo Arsenal, và HLV Arsene Wenger đã coi đó là một trong những kiệt tác trong 17 năm ông dẫn dắt Pháo thủ. Nhìn lại lịch sử CLB, đây chưa phải là bàn thắng đẹp nhất.

  • Tin nhanh M.U ngày 20/10 Tin nhanh M.U ngày 20/10

    BONGDAPLUS cập nhật tin tức, từ tin đồn đến chính thức, xoay quanh chuyển động của M.U ngày 20/10.

  • Bình luận: Liverpool đã lộ mặt thật? Bình luận: Liverpool đã lộ mặt thật?

    Thua Southampton, hòa Newcastle, thắng chật vật M.U, đó là những kết quả Lữ đoàn Đỏ giành được trước các đối thủ có thực lực. Người hâm mộ đội bóng thành phố cảng có lẽ đã kỳ vọng quá nhiều mà quên đi thực tế là lịch thi đấu đã quá ưu ái họ kể từ đầu mùa.

  • HLV David Moyes: "Tôi sẽ sử dụng Januzaj ở những thời điểm thích hợp" HLV David Moyes: "Tôi sẽ sử dụng Januzaj ở những thời điểm thích hợp"

    HLV David Moyes đã lên tiếng khen ngợi Adnan Januzaj sau khi bản hợp đồng mới được ký kết. Chiến lược gia người Scotland khẳng định ông không vội vàng sử dụng Adan liên tục mà sẽ thử lửa học trò của mình đúng thời điểm.

  • Ferguson: “Không gì tệ bằng phải làm HLV ĐT Anh” Ferguson: “Không gì tệ bằng phải làm HLV ĐT Anh”

    Sir Alex cho rằng dẫn dắt Tam sư là công việc khủng khiếp nhất trên thế giới.

  • Những lần “gây bão” trong sự nghiệp của Mourinho Những lần “gây bão” trong sự nghiệp của Mourinho

    HLV Jose Mourinho đã bị đuổi lên khán đài trong trận đấu của Chelsea với Cardiff đêm qua (19/10). Nhưng vụ việc này chưa là gì so với những lần “gây bão” trước đây của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

  • Arsenal: Bao lâu rồi mới có tuyến giữa mạnh thế này? Arsenal: Bao lâu rồi mới có tuyến giữa mạnh thế này?

    Người hâm mộ bắt đầu quen với việc Arsenal giành chiến thắng vào cuối tuần, kèm theo đó là màn tỏa sáng của tuyến giữa sáng tạo với những màn phối hợp nhuần nhuyễn giữa Oezil, Wilshere, Ramsey, Flamini... Arsenal đang khiến cả Premier League nhìn vào với ánh mắt ghen tỵ, đặc biệt là sự vượt trội ở khu trung tuyến.

  • 6 điều rút ra từ trận Arsenal đè bẹp Norwich 4-1 6 điều rút ra từ trận Arsenal đè bẹp Norwich 4-1

    Arsenal có lẽ đã có trận đấu hay nhất của họ từ đầu mùa trước Norwich trên sân nhà Emirates. Dưới đây là những điều rút ra từ trận đấu nói trên.

  • Lăng Kính: M.U - Hãy tự cho mình thời gian Lăng Kính: M.U - Hãy tự cho mình thời gian

    Hẳn có ít người biết rằng đã có một cầu thủ M.U lập kỷ lục thế giới trong mùa giải này. Chỉ tiếc rằng anh ta lập kỷ lục ấy không phải trong màu áo M.U. Đó là Jesse Lingard, người đã ghi 4 bàn trong trận ra mắt Birmingham theo dạng cho mượn từ Old Trafford vào hồi tháng 9.

  • Câu hỏi cho M.U: Sao không cho Januzaj mang áo số 7? Câu hỏi cho M.U: Sao không cho Januzaj mang áo số 7?

    Manchester United đang trải qua những tháng ngày đen tối dưới triều đại tân HLV David Moyes. Trong trận hòa mà như thua trước Southampton vào tối qua (1-1), hầu hết các thành viên của Quỷ đỏ đều chơi không đạt yêu cầu, ngoại trừ tài năng trẻ Adnan Januzaj.

  • Chính Moyes là tội đồ khiến M.U rơi chiến thắng Chính Moyes là tội đồ khiến M.U rơi chiến thắng

    Bàn thắng của Van Persie đã không thể giúp M.U giành được thắng lợi thứ 2 trên sân Old Trafford tại Premier League kể từ đầu mùa. Bàn thua ở phút cuối, mà bắt nguồn từ chính những quyết định sai lầm khó hiểu của David Moyes đã khiến “Quỷ đỏ” phải trả giá.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x