Townsend tỏa sáng, ai còn nhớ tới Bale?

Trọng Khang
16:10 ngày 21-10-2013
Việc BLĐ Tottenham đồng ý bán Gareth Bale cho Real với giá 86 triệu bảng hóa ra chẳng khiến Spurs suy yếu như nhiều người nghĩ. Trái lại, đội bóng chủ sân White Hart Lane lại đang đá cực “bay” nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao đang lên Andros Townsend.
Townsend tỏa sáng, ai còn nhớ tới Bale?
Andros Townsend thực sự là phát hiện mới của Tottenham ở mùa giải năm nay. Ít ai có thể ngờ được, cầu thủ 22 tuổi từng chơi hàng loạt CLB như Yeovil Town, Leyton Orient, MK Dons, Ipswich Town, Watford, Millwall, Leeds United, Birmingham City hay Queens Park Rangers theo dạng cho mượn này lại đang được xem là nhân tố chính giúp Tottenham bay cao (đội bóng này hiện chỉ kém đội đầu bảng Arsenal vỏn vẹn 3 điểm). 

Trong trận đấu mới nhất giữa Tottenham và Aston Villa, Townsend chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà. Với pha cứa lòng bằng chân trái làm tung lưới Aston Villa ở phút 31, Townsend đã có được bàn thắng đâu tiên trong màu áo Tottenham ở giải Ngoại hạng. Ngoài pha lập công có phần may mắn nói trên (tình huống quay chậm cho thấy đó chỉ là một quả tạt chứ không phải cú sút có chủ ý), Townsend còn gây ấn tượng bằng những pha đột phá và dứt điểm đầy khó chịu của mình. 

Thực tế, không phải là HLV Paul Lambert không biết được sự nguy hiểm của Townsend, nhưng cho dù đã chỉ đạo Gabriel Agbonlahor hỗ trợ cho Antonio Luna thì hành lang bên trái của Aston Villa vẫn bị “số 17” của Tottenham cày nát. Thống kê cho thấy, trận này Townsend có tổng cộng 76 lần chạm bóng, cao thứ 3 trong số những cầu của Tottenham (sau Kyle Walker và Jan Vertonghen). 

Tottenham đang bay cao phong độ xuất sắc của Townsend

Đáng chú ý, Townsend không phải là tiền đạo nhưng anh lại là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất bên phía đội bóng áo trắng (5 lần). Nếu thủ thành Brad Guzan bên phía Aston Villa không có một ngày thi đấu xuất thần, có lẽ Townsend đã có thể lập được một cú hat-trick. 

Với những gì đã thể hiện, không có gì khó hiểu khi Townsend được trang Whoscored bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu (8.97 điểm). Điều đáng mừng với Tottenham là đây không phải lần đầu tiên Townsend tỏa sáng kể từ khi anh quay trở lại White Hart Lane. Kể từ khi được HLV Andre Villas-Boas sử dụng lần đầu trong trận đấu với Swansea hôm 25/8 tới nay, Townsend đã liên tục được chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho ra sân ngay từ đầu ở Premier League.

Townsend chơi hay tới mức, ngay cả những tân binh đình đám như Erik Lamela (30 triệu bảng) hay Christian Eriksen (11 triệu bảng) cũng không thể đe dọa được vị trí của anh (trận đấu cuối tuần qua cả 2 cầu thủ này đều bị xếp lên băng ghế dự bị). Tất nhiên, cũng không thể bỏ qua chi tiết mới đây Townsend đã được góp mặt trong 2 trận đấu quan trong của ĐT Anh ở vòng loại World Cup 2014 (gặp Montenegro và Ba Lan). Ở trận Tam sư đè bẹp Montenegro với tỷ số 4-1, Townsend thậm chí còn ghi 1 bàn rất đẹp và được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận ngay trong lần đầu anh ra mắt ĐT Anh.

Với phong độ ấn tượng như thế, việc Tottenham mới đây đã quyết định gia hạn hợp đồng 4 năm với Townsend gần như là chuyện tất yếu phải xảy ra. Khi BLĐ Tottenham đang có trong tay một viên ngọc quý, tất nhiên họ không thể thờ ơ trong việc đãi ngộ Townsend. Lúc này, có lẽ chẳng ai còn bận tâm đến chuyện BLĐ Spurs đã đúng hay sai khi để Bale ra đi. Đơn giản, trong khi Bale chưa để lại dấu ấn gì ở Real thì Townsend đã chứng minh anh có thừa khả năng lấp đầy khoảng trống do ngôi sao người xứ Wales để lại.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Sex scandal chưa phải là trọng tội Sex scandal chưa phải là trọng tội

    Trên trận địa quảng cáo, việc đổ bể scandal tình ái chưa phải là tội lớn nhất đối với các ngôi sao thể thao.

  • Sir Alex đã tính tới khả năng M.U bị suy sụp Sir Alex đã tính tới khả năng M.U bị suy sụp

    Sir Alex Ferguson thừa nhận đã lo sợ M.U sẽ rơi vào “cơn hấp hối” sau khi cả ông và GĐĐH David Gill cùng rút lui khỏi vị trí.

  • Đã đến lúc Liverpool phải thay đổi Đã đến lúc Liverpool phải thay đổi

    Trong lúc những CLB ở nhóm đầu như Arsenal và Chelsea thăng tiến, thì Liverpool lại hụt hơi với trận hòa 2-2 trước Newcastle tại vòng 8 Premier League 2013/14. Kết quả đáng thất vọng này một phần bắt nguồn từ sự yếu kém của hàng thủ 3 người mà HLV Brendan Rodgers sử dụng trên sân St James’ Park cuối tuần qua.

  • Arsenal bay cao, Wenger vẫn dè M.U Arsenal bay cao, Wenger vẫn dè M.U

    Chiến lược gia người Pháp khẳng định chưa thể vội gạch tên đội bóng của David Moyes khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa này, bất chấp khoảng cách giữa hai đội đã lên tới 8 điểm.

  • 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 8 Premier League 2013/14 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 8 Premier League 2013/14

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 10 pha lập công ấn tượng nhất vòng 8 Premier League 2013/14.

  • 5 nỗi lo lớn nhất của Chelsea mùa này 5 nỗi lo lớn nhất của Chelsea mùa này

    Đã xuất hiện những tranh luận về việc phải chăng Chelsea đang mắc kẹt trong một cuộc khủng hoảng mini khi đội bóng áo xanh có khởi đầu tệ nhất mùa trong 10 năm qua cho tới trước chiến thắng 4-1 trước Norwich vào cuối tuần qua.

  • Moyes nên là người đầu tiên mua tự truyện của Ferguson Moyes nên là người đầu tiên mua tự truyện của Ferguson

    Ngày 24/10 tới đây, cựu HLV huyền thoại Alex Ferguson sẽ chính thức phát hành cuốn tự truyện được chờ đợi “My Autobiography” (tạm dịch: Tự truyện của tôi). Hơn ai hết, David Moyes nên là người đầu tiên sở hữu cuốn sách này, và coi đó như cuốn “cẩm nang huấn luyện”.

  • Ramsey "quay compa" điệu nghệ như Zidane Ramsey "quay compa" điệu nghệ như Zidane

    Trong trận Arsenal thắng Norwich 4-1 cuối tuần vừa qua trong khuôn khổ Premier League, tiền vệ Aaron Ramsey của đội chủ nhà đã tái hiện lại cú "quay compa" giống hệt như huyền thoại người Pháp Zinedine Zidane.

  • Bàn thắng đẹp hơn pha lập công của Wilshere bị lãng quên? Bàn thắng đẹp hơn pha lập công của Wilshere bị lãng quên?

    Cuối tuần vừa qua, khi Jack Wilshere lập siêu phẩm vào lưới Norwich thì ở giải Hạng nhất Anh cũng có một bàn thắng được ví là “Không thể tin được”. Tuy nhiên, chẳng mấy ai chú ý đến pha lập công đẳng cấp của cầu thủ Barnsley.

  • 9 lí do David Moyes nên rời M.U 9 lí do David Moyes nên rời M.U

    Quá thất vọng với kết quả thi đấu của M.U ở mùa giải năm nay dưới sự chỉ đạo của HLV David Moyes, 1 CĐV của Quỷ đỏ đã gửi thư đến 1 tờ báo Anh đưa ra 9 lí do cho rằng chiến lược gia người Scotland nên ra đi ngay lập tức.

  • Steven Gerrard gia nhập "CLB 100": Xứng danh một huyền thoại Steven Gerrard gia nhập "CLB 100": Xứng danh một huyền thoại

    Ngày Steven Gerrard chập chững vào đội 1 của Liverpool, HLV Gerard Houllier từng nói: “Đó sẽ là một chàng trai đặc biệt, nếu cậu ta biết vâng lời”. Gerrard ngổ ngáo đã làm đúng những gì ông thầy người Pháp chỉ bảo, kết quả là Liverpool có một huyền thoại vừa cán cột mốc 100 bàn ở Premier League.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x