Vòng 2 Premier League: Ai ở chỗ nấy!

Nguyệt Minh
09:09 ngày 27-08-2014
Những trận đấu đỉnh cao bộc lộ rõ tất cả những gì người ta cần biết về những đội bóng lớn, cũng giống khi bộ ba siêu sao quần vợt Rafael Nadal - Roger Federer - Novak Djokovic đấu với nhau, giới hâm mộ mới thấy hết kỹ thuật tuyệt đỉnh của ba siêu sao này.
Vòng 2 Premier League: Ai ở chỗ nấy!
Bình thường, họ sẽ không giở hết tuyệt chiêu như khi Federer lên lưới volley cực hay lúc thể lực không đủ đua tranh với Nadal, hoặc không thể cò cưa với Djokovic ở những pha đôi công cuối sân. Trong môn golf, Tiger Woods khi cấp bách lắm (nhất là lúc gặp đối thủ ngang cơ Phil Mickelson) mới có những đường gậy mà Mickelson phải thốt lên là “tôi vừa vinh dự vừa nể phục vừa bực tức vì không nghĩ có ai đó có thể thực hiện điều Woods đã làm”. Diego Maradona cũng nói rằng mỗi khi gặp ĐT Anh, Argentina luôn thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình, cả “chính đạo” (như bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử bóng đá, do Maradona thực hiện vào lưới Anh ở World Cup 1986), lẫn “tà đạo” (cũng là một bàn của Maradona được thực hiện bằng tay, cũng vào lưới Anh năm 1986). 

Trở lại với câu chuyện về Man City và Liverpool, hai đội bóng về đầu của bóng đá Anh mùa trước. Cho đến khi kết thúc mùa giải 2014/15 (9 tháng nữa), Man xanh và The Kop sẽ được vỗ ngực nói rằng họ là đội đương kim vô địch và á quân của giải VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh. 

Chiếc áo không hẳn lúc nào cũng làm nên thầy tu. Cái vỏ bọc hào nhoáng bên ngoài không hẳn là ánh hào quang tỏa sáng mãi mãi. Liverpool sau một mùa giải thành công ngoài dự kiến, nhờ sự tỏa sáng tối đa của Luis Suarez, Daniel Sturridge, Raheem Sterling, Jordan Henderson cùng sự hồi xuân của lão tướng Steven Gerrard, những tưởng chỉ còn cách ngôi vô địch Anh một bước chân.



Man City vừa chỉ cho Liverpool biết khoảng cách ấy thật ra vẫn còn rất xa. Chiến thắng thuyết phục của Man City rạng sáng qua một lần nữa tái khẳng định rằng họ mới là đội bóng số 1 nước Anh của quá khứ (vô địch 2 lần trong 3 mùa qua), hiện tại và cả tương lai gần. 

Hai vòng đầu tiên, Man xanh gặp đối thủ rắn (Newcastle sân khách, Liverpool sân nhà). Man City đều thắng thuyết phục dù rõ ràng Manuel Pellegrini vẫn chưa tung hết chiêu thức. Trong khi đó, Liverpool chật vật ở thời kỳ hậu Suarez. Sự xuất hiện của Mario Balotelli chưa biết phúc hay họa, nhưng có một điều mọi người đều biết: Liverpool dù có Balotelli vẫn chưa đủ sức mạnh cạnh tranh với Man City, chưa kể mối đe dọa từ nhiều đối thủ tiềm năng khác. 

Nhìn lại vòng 2 Premier League: Kiệt tác, Ngã vờ và Bản lĩnh ĐKVĐ

Lối chơi của Liverpool xoay quanh Suarez, dù HLV Brendan Rodgers cố gắng giảm nhẹ tình tiết ấy bằng cách tâng bốc Sturridge, Sterling hay cả Balotelli khi cầu thủ lắm tài nhưng càng lắm tật này thậm chí chưa xỏ giày ra sân. Liverpool vẫn đang cố gắng tìm hướng đi mới khi Suarez giờ đã là người của Barcelona. Nên nhớ, mùa vừa rồi Suarez là Vua phá lưới Premier League với 31 bàn (hơn người về nhì đến 10 bàn), đồng thời xếp thứ nhì trong danh sách kiến tạo bàn thắng của Premier League. Nói cách khác, Suarez có giá trị giống Gerrard cộng với Michael Owen ở thời đỉnh cao của hai cầu thủ này (cũng là thời đỉnh cao của Liverpool trong quá khứ).  

Những siêu sao như Suarez chỉ đếm trên đầu ngón tay, Man City hiểu rõ điều đó. Pellegrini từng mơ Suarez, nhưng giấc mơ ấy không phải là nỗi ám ảnh khi trong tay ông có Aguero, Dzeko hay Jovetic (chưa kể Negredo dưỡng thương). Man City thắng Liverpool khi Yaya Toure mờ nhạt, Fernandinho ngồi dự bị và Mangala vẫn chưa ra sân. So với Chelsea (toàn thắng 2 trận đầu, nhưng chỉ trước 2 đội mới thăng hạng), Man City rõ ràng ở trên một tầm. Đích thực, đó mới là nhà vua của bóng đá Anh! 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Forrest Gump đến nhà hát Forrest Gump đến nhà hát

    Cũng như chàng Forrest Gump trong bộ phim cùng tên, Angel di Maria nổi tiếng bởi những bước chạy, khởi đầu là chạy quanh trong nhà, chạy cơm từng bữa cùng gia đình, chạy trên sân cỏ và cuối cùng là chạy lên đỉnh vinh quang. Sắp tới, Di Maria sẽ mang bước chạy ấy vào trong “Nhà hát của những giấc mơ” để cứu rỗi cho những linh hồn lạc lối.

  • Aguero và những bàn thắng nhanh nhất từ băng ghế dự bị Aguero và những bàn thắng nhanh nhất từ băng ghế dự bị

    Tiền đạo Sergio Aguero đã lọt vào "top cầu thủ ghi bàn nhanh nhất sau khi vào sân từ ghế dự bị" với pha lập công sau giây 23 trong chiến thắng 3-1 của Man City trước Liverpool tại vòng 2 Premier League 2014/15.

  • Stevan Jovetic tỏa sáng đúng lúc Stevan Jovetic tỏa sáng đúng lúc

    Cú đúp ngoạn mục của Stevan Jovetic vào lưới Liverpool rạng sáng qua khiến nhiều fan Man City có cảm giác như đội nhà vừa có được tân binh “bom tấn” trên hàng công vậy.

  • Man City đại thắng Liverpool 3-1: Bộ mặt khác của nhà vô địch Man City đại thắng Liverpool 3-1: Bộ mặt khác của nhà vô địch

    Một bộ mặt đáng sợ khác của Man City đã được thể hiện trong trận thắng 3-1 trước Liverpool rạng sáng qua: Họ có thể thắng, thắng cách biệt, trước một đối thủ khó chịu ngay cả khi chưa có được phong độ tốt nhất.

  • Tân binh Di Maria nói gì trong buổi trả lời phỏng vấn đầu tiên ở M.U? Tân binh Di Maria nói gì trong buổi trả lời phỏng vấn đầu tiên ở M.U?

    Cầu thủ chạy cánh Angel di Maria khiến các CĐV M.U sung sướng khi khẳng định, đội chủ sân Old Trafford là đội bóng duy nhất anh muốn tới sau khi chia tay Real Madrid.

  • Chấm điểm trận MK Dons 4-0 M.U: Evans và Anderson tồi tệ nhất! Chấm điểm trận MK Dons 4-0 M.U: Evans và Anderson tồi tệ nhất!

    M.U tiếp tục có một trận đấu đáng quên dưới thời HLV Louis van Gaal, khi thất thủ 0-4 trước đội bóng League One, MK Dons. Sau đây là điểm đánh giá màn trình diễn siêu tệ hại này của bầy Quỷ Đỏ.

  • Van Gaal và bài toán Di Maria Van Gaal và bài toán Di Maria

    Tối thứ Ba vừa qua, Di Maria đã có mặt ở Carrington để kiểm tra sức khoẻ. Ngôi sao trị giá 59,7 triệu bảng có thể ra mắt M.U ngay trận gặp Burnley. Tuy nhiên, Van Gaal đang đứng trước bài toán mang tên Di Maria. Anh sẽ chơi ở đâu? Và liệu Van Gaal có phải đổi từ sơ đồ 3-5-2 sang 4-3-3 để phù hợp với Di Maria?

  • Áo số 7 cho “Thiên thần” Áo số 7 cho “Thiên thần”

    HLV Louis Van Gaal đang có nguyện vọng trao chiếc áo số 7 huyền thoại của Man United cho Angel Di Maria. Điều đó phần nào nói lên sự kỳ vọng mà Old Trafford đặt trên vai tân binh người Argentina và muốn anh tiếp nối truyền thống tỏa sáng của các bậc tiền bối.

  • Van Gaal vẫn biện hộ kém may cho thất bại của M.U Van Gaal vẫn biện hộ kém may cho thất bại của M.U

    HLV Louis van Gaal vẫn đang trải qua chuỗi ngày ác mộng tại M.U, khi đội bóng của ông vừa nhận thất bại nhục nhã 0-4 trước đội bóng Hạng 2 MK Dons tại vòng 2 Cúp Liên Đoàn vừa diễn ra đêm qua.

  • MK Dons 4-0 M.U: Quỷ đỏ thua sốc ở Cúp Liên đoàn MK Dons 4-0 M.U: Quỷ đỏ thua sốc ở Cúp Liên đoàn

    Cú đúp bàn thắng của Will Grigg (25', 63') và Benik Afobe (70', 84') đã giúp đội chủ nhà MK Dons hạ gục đại gia M.U tới 4 bàn không gỡ ở vòng 2 Cúp Liên Đoàn Anh mùa này.

  • 01h45 ngày 28/8: Stoke vs Portsmouth 01h45 ngày 28/8: Stoke vs Portsmouth

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Stoke và Portsmouth

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x