Wayne Rooney: Thủ lĩnh không cần băng thủ quân

Chiêu Văn
15:10 ngày 16-08-2014
Mối quan hệ mới giữa tân HLV Louis van Gaal - tân đội trưởng Wayne Rooney là niềm hy vọng để Man United ít ra là trở lại Champions League ở mùa giải 2015/16, khi họ đang chuẩn bị cho trận mở màn chiến dịch 2014/15 gặp Swansea City ở Old Trafford.
Wayne Rooney: Thủ lĩnh không cần băng thủ quân
Đánh bại logic thông thường là điều Van Gaal vẫn làm, và ông không ngần ngại gây sốc. Khi HLV người Hà Lan nắm quyền dẫn dắt Man United, nhiều người đã dự báo sẽ nổ ra thế chiến thứ ba giữa ông và Rooney. Ở thời điểm đó, Robin van Persie tưởng như sẽ nghiễm nhiên được đeo băng đội trưởng, nhưng Van Gaal đã xua tan những tin đồn đại và thể hiện rõ sự tin tưởng của ông với Rooney.


Những gì ông thấy khi chứng kiến tuyển thủ Anh tập luyện mỗi ngày có lẽ đã khiến Van Gaal đi đến quyết định cuối cùng về chiếc băng thủ quân. Ông đã hiểu rằng với tinh thần và thái độ của Rooney, anh sẽ chiến đấu tới phút chót mọi trận đấu, hết mùa này tới mùa khác.

Nhận ra điều đó từ các trận giao hữu và những phiên tập trước mùa, Van Gaal đã giúp xua tan bầu không khí có nguy cơ trở nên độc hại trong phòng thay đồ của đội bóng. Những bức ảnh chụp ông ôm chặt Rooney trên sân tập nói lên nhiều điều.


Van Gaal đặt niềm tin vào R10

Man United sẽ bước vào mùa giải mới với một sinh khí hoàn toàn khác. Những sự kiện tuyệt vọng của mùa giải trước giờ chỉ còn là quá khứ, và giống như Van Gaal, Rooney đang bước vào một giai đoạn mới của sự nghiệp. Giờ anh sẽ có cơ hội trở thành một thủ lĩnh đích thực, với tất cả những phẩm chất sẵn có của anh.

Rooney là một trong hiếm hoi những cầu thủ không chỉ tự chịu trách nhiệm về những gì anh thể hiện trên sân, mà còn yêu cầu các đồng đội điều đó nữa. Anh nhận những chỉ trích về phần mình, và không giải thích nhiều, mà chỉ chứng tỏ trên sân. Sinh ra và trưởng thành ở Liverpool, Rooney cũng sở hữu những phẩm chất Anh truyền thống: rắn rỏi, chấp nhận và vượt qua khó khăn, hy sinh vì những gì mình tin tưởng.

Ở Old Trafford, anh cũng là cầu thủ duy nhất từng dám thách thức Sir Alex Ferguson. Trong một câu chuyện nhiều người biết ở Man United, Rooney từng kéo ghế lại ngồi gần Ferguson trong căn-tin của đội và hỏi: “Ngày mai tôi có được ra sân không, HLV?” Sir Alex sẽ xoa đầu Rooney: “Không việc gì tới cậu”. Một lần khác, anh ngồi cạnh HLV huyền thoại của Man United và hỏi: “Tôi có được đá tiền đạo không?” Rooney lúc đó nghiễm nhiên nghĩ rằng anh sẽ được đá chính.


Rooney và cựu HLV Sir Alex

Gary Neville nhớ lại rằng khi anh còn thuộc về một nhóm cầu thủ có ảnh hưởng lớn ở Old Trafford, bao gồm Vidic, Ferdinand, Paul Scholes, Ryan Giggs…, thì Rooney và Patrice Evra luôn là những người sẵn sàng lên tiếng nhất. “Tôi nhớ nhiều lần cậu ấy sẽ la hét với hàng thủ và chạy về tận phần sân nhà”, Neville nhớ lại. Giờ với chiếc băng thủ quân trên tay, những đồng đội của Rooney sẽ phải nhìn anh bằng con mắt khác trong những tình huống như thế.

Với trọng trách mới và đang ở những năm đỉnh cao của sự nghiệp cầu thủ, nhiệm vụ của Rooney trong những quãng thời gian tới là rất đơn giản: giành chức vô địch Premier League. Bất cứ điều gì khác sẽ bị coi là thất bại, nhất là với một đội trưởng của Man United. Rooney ở mùa giải tới thật đáng chờ đợi, anh sẽ khởi đầu với những trách nhiệm mới, với thử thách lớn nhất sự nghiệp từ trước tới giờ. Qua con mắt Van Gaal, Rooney vẫn còn nhiều điều để cống hiến, và một chiến lược gia như ông hiếm khi nhìn nhận sai lầm.



Rooney có những phẩm chất cần thiết để dẫn dắt bằng hành động trên sân. Anh thậm chí không ngần ngại đối đầu với các HLV, là một trong những cầu thủ hiếm hoi có thể kéo dài sự nghiệp của mình lên tới 20 năm, hoặc hơn, ở đỉnh cao, trong một môi trường cực kỳ khắc nghiệt. Với Rooney, Man United có thể tin vào một đội trưởng cực kỳ bản lĩnh, mà cùng với thời gian, anh có thể sánh được với những huyền thoại Steve Bruce, Roy Keane, Bryan Robson hay thậm chí là Eric Cantona. Với những thủ lĩnh đó, mọi cầu thủ Man United biết họ sẽ phải nỗ lực hết sức mình trên sân.

Một điểm mà Rooney còn phải cải thiện là khả năng giao tiếp của anh với các đồng đội. Man United vừa trải qua mùa giải tồi tệ nhất trong 25 năm qua, và một bầu không khí hòa hợp, đoàn kết, nhưng đầy quyết tâm, là cần thiết hơn bao giờ hết. Rooney, hơn bất kỳ ai ở mùa giải tới, sẽ là nhân tố chủ chốt để tạo ra bầu không khí đó.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Van Gaal ca cẩm đội hình M.U có chất lượng thấp Van Gaal ca cẩm đội hình M.U có chất lượng thấp

    Khi mà trái bóng Premier League chỉ còn tính bằng giờ để lăn, HLV Louis van Gaal lại khiến NHM M.U hoang mang bằng tuyên bố Quỷ đỏ có đội hình với chất lượng khá thấp.

  • Van Gaal muốn Rooney “bay” hơn nữa Van Gaal muốn Rooney “bay” hơn nữa

    HLV Louis van Gaal đã khuyên tân đội trưởng M.U gạt bỏ những áp lực sang một bên để thể hiện hết tố chất của mình theo cách “phiêu” nhất có thể.

  • Sơ đồ 3-5-2 có hiệu quả với M.U? Sơ đồ 3-5-2 có hiệu quả với M.U?

    Louis van Gaal đang đứng trước thử thách lớn là vực dậy một đội bóng đã tụt 6 bậc và kiếm ít hơn 22 điểm so với mùa trước nữa. Nhưng đáng nói hơn, ông định làm điều đó bằng sơ đồ gần như không tồn tại trong suy nghĩ của người Anh.

  • 20 đội Premier League thay đổi thế nào so với mùa trước? 20 đội Premier League thay đổi thế nào so với mùa trước?

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả đội hình tối ưu của 20 CLB Premier League trong mùa giải tới đây, và so sánh với chính họ mùa trước.

  • Bóng chưa lăn, Wenger đã "sợ" Bóng chưa lăn, Wenger đã "sợ"

    Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với Crystal Palace, HLV Arsene Wenger của Arsenal khẳng định đội bóng của ông chưa sẵn sàng cho mùa giải mới.

  • Premier League 2014/15 sẽ hấp dẫn hơn mùa giải trước Premier League 2014/15 sẽ hấp dẫn hơn mùa giải trước

    Mùa trước, NHM Premier League đã có dịp theo dõi một trong những cuộc đua hấp dẫn nhất trong toàn bộ lịch sử giải này. Có 25 lần ngôi đầu bảng thay đổi chủ nhân. Có ít nhất 4 đội tranh ngôi trong vài vòng đấu cuối cùng, và chức vô địch chỉ được xác định khi vòng đấu thứ 38 khép lại. Mùa này, rất còn thể Premier League sẽ còn hấp dẫn hơn. Vì sao?

  • Góc nhìn Arsenal: Sẽ là tội lỗi nếu Oezil không tỏa sáng Góc nhìn Arsenal: Sẽ là tội lỗi nếu Oezil không tỏa sáng

    Mesut Oezil là cầu thủ đắt nhất lịch sử Arsenal (42,5 triệu bảng), nhưng anh sa sút ở cuối mùa trước, khiến Pháo thủ tuột cơ hội vô địch Premier League. Mùa này, Oezil sẽ phải “lập công chuộc tội”.

  • Arsenal sắp có thêm hợp đồng "bom tấn"? Arsenal sắp có thêm hợp đồng "bom tấn"?

    Sau khi đã đưa được Alexis Sanchez, Mathieu Debuchy và Calum Chambers về Emirates, Arsenal vẫn chưa rút lui khỏi TTCN. Thậm chí, đội bóng này còn có thể chiêu mộ thêm một tên tuổi lớn trong phiên chợ Hè năm nay.

  • Chelsea: Chỉ có thể mạnh hơn Chelsea: Chỉ có thể mạnh hơn

    Mùa trước, điểm yếu rõ nhất của Chelsea là khu vực giữa sân - nhất là khi đội này chưa mua được Nemanja Matic. Khi ấy, Chelsea thường chơi 4-2-3-1, và giới quan sát cứ phải thường xuyên tranh cãi: đâu là cặp tiền vệ trung tâm tốt nhất cho Chelsea (câu trả lời chung: chẳng có cặp nào thành công).

  • 23h30 ngày 16/8, Arsenal vs Crystal Palace: Pháo nổ mừng Arsenal mới 23h30 ngày 16/8, Arsenal vs Crystal Palace: Pháo nổ mừng Arsenal mới

    Arsenal của tinh thần và sức mạnh mới sẽ bước vào mùa bóng mới với nhiều hy vọng mới. Lâu lắm rồi HLV Arsene Wenger mới nói đến từ “vô địch” trước khi mùa giải bắt đầu và Arsenal cần một trận mở màn hoành tráng để cụ thể hóa niềm tin ấy.

  • Chelsea công bố số áo: Cech vẫn là số 1, Oscar thừa kế số 8 của Lampard Chelsea công bố số áo: Cech vẫn là số 1, Oscar thừa kế số 8 của Lampard

    Chelsea đã quyết định trao chiếc áo số 8 đang bỏ trống của Frank Lampard cho tiền vệ Oscar, đồng thời để số 11 quen thuộc cho tiền đạo Didier Drogba.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x