Cầu thủ tuổi Ngọ trước vận hạnh lớn

CÁT PHƯƠNG
05:39 ngày 10-02-2014
Dị đoan một tí, người ta nghĩ rằng hễ gặp phải “năm tuổi” thì mọi chuyện thường khó hanh thông, hay gặp trắc trở.
Cầu thủ tuổi Ngọ trước vận hạnh lớn
Đành rằng, đã là dị đoan thì chẳng bao giờ có được cơ sở khoa học để luận bàn. Nhưng cần nhớ, dị đoan là một phần tất yếu trong cuộc sống, từ tây sang ta. Mặt khác, vấn đề “năm tuổi” dù không có cơ sở khoa học thì ít ra nó cũng có thể gây ảnh hưởng về mặt tinh thần. Như thế là đã khác rồi!

2014: NĂM MAY MẮN CHO TUỔI NGỌ
Đây là chi tiết thú vị, theo Tử Vi, năm 2014 này hóa ra lại là một năm tuyệt vời cho những người tuổi Ngọ. Sẽ có may mắn, tài lộc dồi dào. Đây cũng là dịp tốt để nắm bắt cơ hội làm ăn. 

Vận vào bóng đá, những cú chuyển nhượng trong năm nay nhiều khả năng sẽ làm cho sự nghiệp của các cầu thủ tuổi Ngọ cất cánh. Và, do gặp một năm tuổi tốt đẹp, họ sẽ thành công tại World Cup 2014 - trận địa quan trọng nhất trong thế giới bóng đá?

Nếu được như thế, cũng chẳng có gì mâu thuẫn. Mọi người đều biết, World Cup luôn là cơ sở quan trọng nhất để giới cầm quân tìm kiếm hoặc đánh giá khả năng thực của các ngôi sao. Thị trường chuyển nhượng khi nào cũng sôi động trong các năm có giải đấu lớn như EURO hoặc World Cup. 

Kinh nghiệm rút ra: đôi khi đợi đến World Cup thì đã quá muộn. Tốt nhất là dù chưa ký hợp đồng cụ thể, người ta cũng phải xác định mục tiêu, ký giao kèo sơ bộ hoặc thỏa thuận điều khoản với nhau từ trước khi bóng lăn trên sân cỏ Brazil vào ngày 12/6.

World Cup không chỉ là dịp để các đội mạnh tìm và bổ sung ngôi sao mới. Đấy cũng là thời điểm mà việc thuyên chuyển HLV trưởng luôn đạt đến cao trào. Tuyệt đại đa số các bản hợp đồng của giới cầm quân hết hạn sau những giải lớn như World Cup hoặc EURO. Với những ai chưa hết hợp đồng, khả năng chia tay cũng cao trong trường hợp đội bóng do họ dẫn dắt gây thất vọng nặng nề hoặc làm được tiếng vang. 

Cần lưu ý, cũng theo các sách Tử Vi thì những người tuổi Ngọ chỉ đặc biệt may mắn trong năm 2014 này. Họ sẽ trở lại mức độ trung bình trong năm 2015 và gặp nhiều khó khăn trong năm 2016. Thế nên, những cơ hội đến trong năm nay càng có ý nghĩa hết sức quan trọng mà người tuổi Ngọ phải nắm bắt cho được.

SABELLA VÀ SANTOS SẼ THÀNH DANH TẠI BRAZIL?
Nếu như các đội dự VCK World Cup 2014 đều giữ nguyên HLV trưởng từ nay đến tháng 6/2014, thì chỉ có 2 nhà cầm quân tuổi Ngọ chuẩn bị bước vào VCK. Đó là Alejandro Sabella của Argentina và Fernando Santos của Hy Lạp (họ đều sinh năm 1954). Rõ ràng, đây cũng là 2 HLV trưởng đang tràn đầy hy vọng thành công trong mùa Hè tới. Ứng cử viên vô địch Argentina không phải bận tâm đến vòng bảng, vốn chỉ là một cuộc cưỡi ngựa xem hoa trước Bosnia, Iran và Nigeria.

HLV Sabella

Khi bàn về chuyên môn, người ta lại chỉ ra rằng đây có thể sẽ là kỳ World Cup thành công nhất từ trước đến nay của ngôi sao Lionel Messi trong đội tuyển Argentina. Chưa bao giờ tài năng của Messi lại được ĐT Argentina khai thác thành công như ở vòng loại World Cup 2014. 

Vì chấn thương, Messi sẽ tình cờ có được một năm thi đấu không nhiều, và hệ quả tiếp theo là anh sẽ không dự World Cup với tình trạng kiệt quệ về thể lực, như điều thường thấy nơi các siêu sao. Cuối cùng, anh cũng không phải chịu áp lực lớn như lúc tham dự World Cup 2010 với tư cách “Quả Bóng Vàng”. 

Với lực lượng mạnh mẽ và một HLV vừa có năng lực chuyên môn (không như Diego Maradona 4 năm về trước), vừa được dự báo may mắn, thầy trò HLV Sabella sẽ thành công ở nước láng giềng Brazil.

Thế còn Fernando Santos ở ĐT Hy Lạp? Chỉ cần vượt qua vòng bảng là ông đi vào lịch sử, vì Hy Lạp xưa nay chưa bao giờ tiến được xa hơn vòng bảng ở đấu trường World Cup. Hành trình của Hy Lạp ở vòng loại của World Cup này cũng khá ấn tượng khi họ thắng 9 và chỉ thua 1 trong 12 trận (gồm cả 2 trận play-off). Rơi vào một bảng rất đều, gồm Colombia, Bờ Biển Ngà và Nhật Bản, Hy Lạp đang có khả năng không nhỏ trong việc tiến xa.

NGÔI SAO NÀO SẼ NỔI ĐÌNH NỔI ĐÁM?
Không ít hảo thủ tuổi Ngọ đang đứng trước cơ hội lớn tại World Cup 2014. Hàng ngũ lão tướng (36 tuổi) có thủ môn Gianluigi Buffon; các hậu vệ Carles Puyol, Daniel van Buyten; tiền vệ Frank Lampard và các tiền đạo Didier Drogba, Miroslav Klose. 


Lứa trẻ (24 tuổi) thì nhiều vô kể. Brazil có cặp hậu vệ cánh song sinh Rafael và Fabio da Silva. TBN có Marc Bartra, David De Gea. Anh có Kyle Walker, Jordan Henderson, Danny Welbeck. Pháp có Clement Grenier, Mamadou Sakho. Uruguay có Sebastian Coates, Gaston Ramirez. Đức có Ilkay Guendogan, Andre Schuerrle. Hà Lan có Daley Blind, Kevin Strootman. Bỉ có Christian Benteke, Eden Hazard...

“Ngựa chứng” Mario Balotelli cũng có tên trong hàng ngũ này, cùng tuổi với đồng đội Davide Santon trong ĐT Italia... Nhìn chung, các đội có nhiều cầu thủ tuổi Ngọ gặp may trong năm 2014 là TBN, Italia, Anh, Đức, Bỉ.

Nhìn vào thực tế của bóng đá châu Âu trong thời điểm này, có thể khẳng định Eden Hazard của Chelsea và ĐT Bỉ (sinh ngày 7/1/1991, Canh Ngọ) là ngôi sao sáng nhất trong những cái tên vừa nêu. 

Tuy chỉ thi đấu ở hàng tiền vệ, nhưng Hazard lại dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn cho Chelsea. Cũng không ai góp nhiều đường chuyền thành bàn bằng Hazard. Không chỉ có phong độ tốt và đóng góp nhiều bàn thắng, Hazard còn chuyên ghi được những bàn mang tính chất quan trọng, làm thay đổi cục diện.

Bản thân Hazard đã có phong độ sáng ngời, anh lại thi đấu trong những môi trường hết sức thuận lợi. CLB Chelsea đang tiến bước vững chắc ở Premier League, Cúp FA và Champions League trong khi ĐT Bỉ bỗng dưng có đến hàng chục tài năng đáng chú ý, được FIFA chọn làm hạt giống và có kết quả bốc thăm chia bảng thật đẹp ở VCK World Cup 2014 (cùng bảng H với Algeria, Nga và Hàn Quốc). 

Tất nhiên, còn phải đề cập sự may mắn vừa nêu: anh đang đứng trước một năm Giáp Ngọ may mắn, suôn sẻ. Có thể Hazard sẽ là “Ngôi sao trong năm” của làng cầu quốc tế - hiểu theo khía cạnh thành công, tiến bộ và nổi đình nổi đám. Còn chuyện có vươn lên được đẳng cấp hàng đầu thế giới như Lionel Messi hoặc Cristiano Ronaldo hay không thì đấy lại là chuyện của một tương lai xa hơn!

Đội bóng tuổi Ngọ
Giả sử có một đội bóng được quy tụ gồm 23 cầu thủ tuổi Ngọ tham dự kỳ World Cup trong năm Giáp Ngọ, Brazil 2014, đội bóng đặc biệt ấy có đủ khả năng tranh chấp với các đội mạnh? Trên lý thuyết, còn hơn cả khả năng tranh chấp. Nếu có một đội như sau tham dự World Cup 2014, thì chính họ sẽ là ứng cử viên vô địch nặng ký.

- Thủ môn: Gianluigi Buffon (Italia), David De Gea (TBN), Wojciech Szcezny (Ba Lan).
- Hậu vệ: Rafael da Silva (Brazil), Fabio da Silva (Brazil), Carles Puyol (TBN), Marc Bartra (TBN), Kyle Walker (Anh), Sebastian Coates (Uruguay), Davide Santon (Italia), Daniel van Buyten (Bỉ).
- Tiền vệ: Ilkay Guendogan (Đức), Aaron Ramsey (Xứ Wales), Eden Hazard (Bỉ), Jordan Henderson (Anh), Kevin Strootman (Hà Lan), Clement Grenier (Pháp), Frank Lampard (Anh).
- Tiền đạo: Miroslav Klose (Đức), Didier Drogba (BBN), Mario Balotelli (Italia), Danny Welbeck (Anh), Christian Benteke (Bỉ).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Moyes và M.U là cảm hứng cho game Flappy Bird Moyes và M.U là cảm hứng cho game Flappy Bird

    Hiện, những tờ báo lớn, có uy tín như Forbes, Huffington Post, Atlantic, Cnet, Time, USA Today, Reuters… đều đăng tải tin ứng dụng game có tên Flappy Bird (Chim vỗ cánh) dẫn dầu danh sách tải về của App Store và Google Play.

  • Những điều ước trong năm 2014 cho làng cầu thế giới Những điều ước trong năm 2014 cho làng cầu thế giới

    Trong bóng đá, ai cũng mong muốn chiến thắng sẽ đến với đội bóng mà họ cổ vũ, thành công sẽ đến với ngôi sao mà họ hâm mộ, hoặc... thất bại sẽ đến với các cầu thủ, đội bóng đối lập.

  • Luis Suarez: Vua “nổ” sân nhà Luis Suarez: Vua “nổ” sân nhà

    Suarez hiện đang là chân sút hay nhất giải Ngoại hạng với 23 pha lập công. Và nếu soi kỹ nhật ký ghi bàn của tiền đạo này thì có thể thấy anh “nổ” sân nhà nhiều gấp đôi sân khách.

  • Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 10): Những trận đánh đầu tiên của "vua knock-out" Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 10): Những trận đánh đầu tiên của "vua knock-out"

    Tôi sẽ không bao giờ quên được trận đánh chính thức đầu tiên của mình, tất nhiên chỉ là hạng nghiệp dư. Nó diễn ra ở một phòng tập nhỏ tại khu Bronx, do một học trò cũ của Cus làm chủ.

  • Những chuyện đùa... như thật trên sân cỏ Những chuyện đùa... như thật trên sân cỏ

    BĐ&CS đã từng gửi đến độc giả những câu chuyện có thật 100%, nhưng khi kể lên thì lại nghe cứ như là sản phẩm của trí tưởng tượng.

  • Mã lực ở khắp nơi Mã lực ở khắp nơi

    Ngày xưa, ngựa là loài vật quý nhất đối với con người vì những giá trị tuyệt vời như sức mạnh, sức bền, tốc độ, và những giá trị ấy đều được phát huy tối đa để phục vụ loài người. Sức kéo của ngựa đã kéo cả nền văn minh của loài người. Do đó, dù ở thời đại máy móc công nghiệp tối tân này, khái niệm “mã lực” vẫn hiển hiện khắp nơi.

  • Huyền bí rừng già Amazon: Mái nhà của những người sống bên lề thế giới Huyền bí rừng già Amazon: Mái nhà của những người sống bên lề thế giới

    Rừng Amazon không chỉ điều hòa không khí cho cả Trái đất, không chỉ che chở cho hàng nghìn loài động thực vật mà còn là nơi ẩn náu của hàng chục bộ lạc đang sống bên lề nền văn minh của người hiện đại. Họ kinh sợ nền văn minh đó bởi vì nó mà họ bị săn đuổi đến diệt vong.

  • Cuồng nhiệt cùng Polo Cuồng nhiệt cùng Polo

    Từng có lúc, Polo là môn chơi của Olympic mùa Hè. Bây giờ, môn này được chơi phổ biến ở 77 nước, có giải VĐQG được tổ chức 3 năm/lần bởi Liên đoàn Polo thế giới.

  • Bạn thân của cao bồi Bạn thân của cao bồi

    Ngày xưa, bản thân công việc của một chàng cao bồi miền Viễn Tây (Mỹ) đã là một tác phẩm lớn, một nghệ thuật không cần trình diễn. Chàng phải suốt ngày ngồi trên lưng ngựa, điều khiển cả đàn gia súc rộng lớn sao cho ngăn nắp trên thảo nguyên bao la.

  • Tự truyện của Mourinho (Kỳ 11): Không để quá khứ đánh cắp tương lai Tự truyện của Mourinho (Kỳ 11): Không để quá khứ đánh cắp tương lai

    Kết thúc mùa bóng 2002/03, Porto đang tận hưởng một trong những khoảng thời gian tuyệt vời nhất lịch sử. Sự hân hoan tràn ngập khắp thành phố. Ban lãnh đạo, HLV, cầu thủ và các CĐV đều tự hỏi làm thế nào mà CLB lại có thể hoàn thành giấc mơ đoạt cú ăn 3 (VĐQG BĐN, Cúp QG BĐN và Cúp UEFA).

  • Scandal sex trong thể thao đỉnh cao (Kỳ 4): Tượng đài Giggs tan tình vì ham "ăn vụng" Scandal sex trong thể thao đỉnh cao (Kỳ 4): Tượng đài Giggs tan tình vì ham "ăn vụng"

    Ryan Giggs là một tượng đài vô đối trên sân cỏ Anh về rất nhiều mặt. Không những thế, ngay cả trong chuyện phiêu lưu tình ái, Giggs cũng là tay đại bợm không có đối thủ. Ngôi sao M.U đã gian díu với em dâu, và còn tày trời hơn thế nữa...

  • MU có thể 'lột xác' với Jason Wilcox? MU có thể 'lột xác' với Jason Wilcox?

    Jason Wilcox, giám đốc kỹ thuật mới của MU, có sứ mệnh xác định phong cách chơi bóng mạch lạc, từ đó định hình chiến lược chuyển nhượng phục vụ cho phong cách xuyên suốt đó. Chưa biết Wilcox làm ăn thế nào nhưng ít nhất, MU cuối cùng đã hiểu họ phải làm gì để thoát khỏi cõi mông lung bao năm qua.

  • Nhận định bóng đá QPR vs Leeds, 02h00 ngày 27/4: Dễ có 'tai nạn' 02h00 ngày 27/4: QPR vs Leeds

    Nhận định bóng đá trận đấu QPR vs Leeds trong khuôn khổ Vòng 45 giải Hạng Nhất Anh 2023/24 diễn ra vào lúc 02h00 ngày 27/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • 10 cầu thủ rê bóng đỉnh nhất thế giới hiện nay: Số 1 là Vinicius 10 cầu thủ rê bóng đỉnh nhất thế giới hiện nay: Số 1 là Vinicius

    Trang The Trivela Effect đưa ra thống kê về 10 cầu thủ có kỹ năng rê bóng qua người xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Đứng ở vị trí số 1 chính là Vinicius của Real Madrid.

  • Liverpool: Chờ 'duyên derby' của Mohamed Salah Liverpool: Chờ 'duyên derby' của Salah

    Tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool là cái tên gây ám ảnh cho Everton. Tuyển thủ Ai Cập rất có duyên ở derby Merseysie. Trong đó, anh lập cú đúp vào lưới của thủ thành Jordan Pickford ở trận lượt đi của mùa này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x