David Beckham: Trở thành Hiệp sĩ khó không?

Minh An
06:32 ngày 18-11-2013
Hàng năm cứ đến sinh nhật, Nữ hoàng Anh lại tiến hành phong tước cho những người có đóng góp lớn cho Vương quốc Anh. Cứ năm nào cũng phong như thế, kiểu gì chẳng đến lượt Beckham?
David Beckham: Trở thành Hiệp sĩ khó không?
Trong bóng đá thôi, đã có 15 người từng được phong Hiệp sĩ, trong đó có HLV Alex Ferguson và cả “Vua bóng đá” Pele - một người Brazil. Stanley Matthews, cầu thủ bóng đá đầu tiên được phong tước Hiệp sĩ, thậm chí còn chưa từng giành một chức vô địch quốc gia nào. Danh hiệu lớn nhất mà Sir Stanley Matthews (ảnh) từng đạt được là Cúp FA năm 1953, khi ông đang chơi cho CLB Blackpool. Nghĩa là nếu luận về thành tích, Sir Stanley thua xa Becks.

Sau khi vô địch Tour de France 2012, Bradley Wiggins lập tức được phong Sir. Andy Murray cũng đang được xem xét sau kỳ tích tại Wimbeldon, tương tự như thế là VĐV da màu Mo Farah. Nghĩa là không nhất thiết phải có cả một quá trình cống hiến lâu dài với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ mới có thể nghĩ đến tước hiệu.

  

Nữ hoàng cũng không câu nệ với những người nước ngoài, miễn là họ có đóng góp. Ngoài Pele, Nữ hoàng còn phong tước cho tỷ phú Mỹ Bill Gates, giám đốc điều hành Bernard Arnault (người Pháp) của hãng thời trang danh tiếng Louis Vuitton.

Chỉ riêng trong lĩnh vực thể thao, đã có hơn 90 người được phong tước Hiệp sĩ. Người ta tin là Hoàng gia Anh vốn không mấy thiện cảm với những người có dính líu đến showbiz. Trên thực tế tay rocker Mick Jagger của nhóm Rolling Stones và diễn viên hài Spike Milligan đều đã được phong Sir.

Nghĩa là Sir là một danh hiệu cao quý, nhưng không đến mức quá khủng khiếp. Nếu Beckham mà chúng ta vẫn biết trở thành Sir David thì rõ ràng đấy cũng không phải là chuyện lạ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • David Beckham sẽ được phong tước hiệp sĩ: Sự viên mãn của “Sir” David David Beckham sẽ được phong tước hiệp sĩ: Sự viên mãn của “Sir” David

    David Beckham đã cố làm tất cả những gì có thể để có thể trở thành một quý tộc kiểu Anh. Anh tham gia rất nhiều vào các hoạt động từ thiện, kết thân với các nhân vật trong Hoàng gia, vận những bộ trang phục thật sang trọng, nhưng cái chất “thường dân” anh vẫn không thể mất đi hoàn toàn.

  • Slovenia thiệt thòi về "Quota chính trị" Slovenia thiệt thòi về "Quota chính trị"

    Suốt hàng chục năm, người Slovenia đã phải cay đắng chịu phần thiệt thòi vì mục đích duy trì hòa khí trên bề mặt giữa hai lực lượng nổi trội là người Croatia và người Serbia trong làng bóng đá Nam Tư.

  • Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli: Nhen nhóm hình ảnh một “Cantona của City” (Kỳ 6) Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli: Nhen nhóm hình ảnh một “Cantona của City” (Kỳ 6)

    Sang Man City, dưới sự che chở của ông thầy yêu Mancini, Balotelli liên tục quậy phá ngất trời. Thế nhưng anh cũng không quên thể hiện tài năng phi thường trên sân cỏ của anh. Vì thế, với Balotelli các CĐV chỉ có thể yêu hoặc là ghét chứ không thể đứng giữa hai thái độ ấy.

  • David Beckham: Vĩ đại nào kém Sir Alex David Beckham: Vĩ đại nào kém Sir Alex

    Trong cuốn tự truyện, Ferguson đã bảo Becks phản bội lại ước mơ thời thơ ấu của mình. Vì ham mê nổi tiếng và cuộc sống showbiz, Becks đã chểnh mảng tập luyện và bỏ qua cơ hội trở thành một siêu sao ở đẳng cấp cao nhất.

  • Real: Thế giới ngầm của những Mafia áo trắng Real: Thế giới ngầm của những Mafia áo trắng

    Ngoài vấn đề chuyên môn, phong độ và thành tích của Real Madrid còn bị ảnh hưởng bởi vấn đề hậu trường, mà đây thường là nguyên nhân chính khiến Kền kền sã cánh chứ không phải vì yếu tố chuyên môn. Bởi trái bóng ở Bernabeu không lăn theo quỹ đạo thông thường mà được vận hành bởi cả một thế giới ngầm.

  • Cuộc đua QBV: Khai tử chứng “cuồng Messi”? Cuộc đua QBV: Khai tử chứng “cuồng Messi”?

    Quả bóng Vàng (QBV) luôn thuộc về cầu thủ xuất sắc nhất. Nhưng Franck Ribery đừng vội mừng, bất chấp “cú ăn ba” năm 2013, bất chấp phong độ cực cao của anh tại Bayern Munich lẫn ĐT Pháp. Một địch thủ không danh hiệu châu lục vẫn sẵn sàng hớt tay trên QBV của Ribery như đã từng làm với Sneijder, C.Ronaldo hay Xavi…

  • Hy Lạp - Romania: Đá cho người dân quên nghèo! Hy Lạp - Romania: Đá cho người dân quên nghèo!

    “Một chiến thắng quan trọng trong bóng đá ít ra cũng giúp người dân Hy Lạp tạm quên những khó khăn lớn trong cuộc sống thường nhật của họ vào lúc này”.

  • Iceland - Croatia: Một giấc mơ lịch sử Iceland - Croatia: Một giấc mơ lịch sử

    Chỉ với 320.000 dân, Iceland đang khấp khởi hy vọng trở thành nước có dân số ít nhất xuất hiện ở VCK World Cup. Chắc không cần phải nói thêm, rằng ĐT Iceland xưa nay chưa bao giờ được góp mặt ở một giải bóng đá lớn.

  • Ukraine - Pháp: Coi chừng bất ngờ lớn! Ukraine - Pháp: Coi chừng bất ngờ lớn!

    Quá khứ đã vạch cho HLV Mykhaylo Fomenko một con đường khá rõ, có thể giúp ông và các cầu thủ Ukraine làm nên bất ngờ. Con đường ấy là phải tự tin quyết chiến.

  • Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli: Được Mancini bao bọc, Balotelli thỏa sức quậy (Kỳ 5) Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli: Được Mancini bao bọc, Balotelli thỏa sức quậy (Kỳ 5)

    Không một ai có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Balotelli hơn Roberto Mancini. Ông là người đưa anh lên đội 1 Inter và cũng chính là người cứu anh ra khỏi “địa ngục” ấy khi truyền thông Italia chuẩn bị vùi anh xuống bùn đen sau hàng loạt hành động quậy phá.

  • Thế giới hậu vệ đã bị quên lãng Thế giới hậu vệ đã bị quên lãng

    Ở thời điểm FIFA và France Football công bố danh sách 23 ứng viên cho danh hiệu “Quả Bóng Vàng FIFA 2013”, thì Philipp Lahm đã chuyển từ vai trò hậu vệ biên thành tiền vệ trụ, chơi cố định ở khu giữa sân trong đội hình Bayern Munich.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x