Đội bóng lâm nguy, bạn gọi ai?

Kỳ Lâm
15:11 ngày 28-01-2014
Ở nước nào cũng thế, đều quy định những số điện thoại khẩn cấp để bạn sử dụng khi gặp những việc khẩn cấp.
Đội bóng lâm nguy, bạn gọi ai?
Tại Việt Nam, nếu bạn bị cướp hoặc bị đe dọa tính mạng, hãy gọi 113. Nếu phát hiện hỏa hoạn, hãy lập tức bấm số 114. Nếu bị nhũng nhiễu khi đi khám chữa bệnh, đừng quên đường dây nóng của Bộ trưởng Bộ Y Tế. Thế nhưng, khi đội bóng con cưng của bạn lâm nguy, bạn sẽ gọi ai và theo đường dây nào?

Đặt ra câu hỏi như thế là hoàn toàn có lý do chính đáng đối với bất cứ một “phan hâm mộ” chân chính nào. Chỉ có “phan hâm mộ” mới lo lắng đến sự an nguy của đội bóng mà mình thần tượng, khác hẳn những thể loại “phan phong trào” không có chính kiến yêu ghét rõ rệt.

Ở nước Anh, cách đây chỉ vài hôm, CLB Man United đã bị Sunderland tầm thường loại khỏi bán kết Cúp Liên đoàn, mục tiêu khả dĩ duy nhất và cuối cùng của thầy trò nhà ông David Moyes ở mùa này. Đau lòng trước thực tế Quỷ Đỏ trắng tay trên mọi mặt trận, lại bị bỏ xa khỏi nhóm có vé đi châu Âu mùa tới, một CĐV ở vùng Crumpsall, phía Bắc Manchester, đã bốc máy và quay số 999 (số điện thoại khẩn cấp tương tự 113 tại Việt Nam):

- Alo, tổng đài 999 của Sở Cảnh sát Great Manchester xin nghe. Tên anh là gì? Địa chỉ? Bị cướp hay bị đe dọa tính mạng?
- Kinh khủng – Giọng lè nhè đầy nước mắt của một gã say rượu cất lên trong điện thoại – Tôi vừa chứng kiến một vụ hành hung tới chết vô cùng man rợ.

- Xin lỗi, vụ hành hung diễn ra ở đâu? Nạn nhân là ai?
- Tội ác vừa diễn ra tại sân Old Trafford. Nhưng quá trình hành hung đã bắt đầu từ hồi tháng 8/2013, kể từ khi CLB Man United thân yêu của chúng tôi rơi vào tay gã sát nhân được chọn David Moyes. M.U đã bị hành hạ chết dần chết mòn kể từ đó?

- Cái gì? Ý anh là sao? Anh say rượu à?
- Không say thì làm sao mà sống nổi hả anh? Tôi muốn say cho quên hết mùa giải này. FA Cup, đã tạch. Carling Cup, vừa tạch. Premier League, đã tạch. Champions League, sắp tạch. Thế thì làm sao chẳng say? Thưa quý ngài cảnh sát, tên David Moyes đã giết hại M.U như thế đấy.

- Này anh, chúng tôi là cảnh sát, chỉ xử lý những vụ án hình sự thôi. Cuối cùng, anh muốn gì?
- Đề nghị ngài hãy giúp tôi được nói chuyện với Sir Alex để thông báo với ông ta về chuyện này, về sự thật rằng kẻ được ông ta chọn đã giết M.U như thế nào?

- Oh, xin lỗi, đấy không phải là nhiệm vụ của chúng tôi. Xin lỗi anh.

Fan M.U vẫn loay hoay không biết gọi ai để nhờ giải cứu cho đội bóng

Đó là một cuộc điện thoại được gọi đến tổng đài 999 của Sở Cảnh sát Great Manchester ngay sau khi M.U bị Sunderland loại khỏi Cúp Liên đoàn. Nhưng đó không phải là trường hợp duy nhất, đêm đó, số điện thoại này đã nhận không biết bao cuộc gọi cùng một mục đích: Hãy đến giải cứu M.U.

Và ngày hôm sau, trên trang web của Sở Cảnh sát Great Manchester, một thông báo được đăng tải: Chúng tôi không biết ông Ferguson. Chúng tôi không có số điện thoại của ông ấy. Chúng tôi không xử lý chuyện CLB nào đó thắng thua. Chúng tôi không bắt HLV vì năng lực tồi. Hãy gọi điện trực tiếp cho M.U FC thay vì gọi cho 999.

Và thế là, từ hôm thứ Tư đến giờ, người hâm mộ của CLB Manchester vẫn loay hoay không biết gọi ai để nhờ giải cứu cho đội bóng. Bởi noi gương Sở Cảnh sát, lập tức Sở Y tế, Sở Cứu hỏa, Hội chữ thập đỏ, Hội CĐV thất bại không biên giới, Hiệp hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Hiệp hội những HLV & Whisky danh tiếng Scotland, Liên đoàn doanh nhân Mỹ ở xa tổ quốc… lập tức cũng đăng những thông báo tương tự để tránh bị quấy rầy.

Và người hâm mộ của Quỷ Đỏ chỉ còn biết trông chờ vào năng lực của các nhà ngoại cảm trong việc tìm kiếm Sir Alex Ferguson để thỉnh về giải cứu tình trạng khó khăn bết bát của M.U. Nhưng đến khi bạn đọc bài báo này, Sir Alex vẫn “mất hút con mẹ hàng lươn”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • VĐV khuyết tật Châu Hoàng Tuyến Loan: Chiến thắng cả ung thư để giành HCV VĐV khuyết tật Châu Hoàng Tuyến Loan: Chiến thắng cả ung thư để giành HCV

    Năm 2012 tuyển thủ cử tạ khuyết tật Châu Hoàng Tuyến Loan đã gây xúc động lớn tại Paralympic London bởi chị dự tranh khi vừa vượt qua căn bệnh ung thư. Hãng BBC đã có bài chân dung, phỏng vấn riêng chị. Và càng kinh ngạc hơn, vì người phụ nữ liệt hai chân, đang mang trong mình bệnh hiểm nghèo ấy lại vừa giành HCV tại ASEAN Para Games 2014.

  • Cabaye & khả năng gia nhập PSG: Một quyết định mạo hiểm? Cabaye & khả năng gia nhập PSG: Một quyết định mạo hiểm?

    Ở phiên chợ mùa Đông này, Cabaye là 1 trong 3 cái tên thu hút sự chú ý nhất (cùng Mata và Pogba). Chưa thấy Cabaye phát biểu gì về chuyện anh sẽ ra đi hay ở lại Newcastle. Nhưng chỉ cần anh quyết định ra đi, có thể sẽ có những kết quả khác nhau cho tương lai của anh với Les Bleus ở World Cup 2014 sắp tới.

  • Cúp FA: Coi chừng Liverpool… gây sốc Cúp FA: Coi chừng Liverpool… gây sốc

    Ở vòng 3 Cúp FA, một số đại diện ưu tú của Premier League như Man Utd, Tottenham và Newcastle đã “đứt bóng” sớm. Cúp FA – giải đấu lâu đời bậc nhất Thế giới luôn tiềm ẩn những bất ngờ, thế nên việc đặt ra câu hỏi: CLB nào trong số những đại gia tham dự vòng 4 cuối tuần này sẽ theo chân Man Utd là không thừa!

  • VCK World Cup 1962: Duyên kỳ ngộ Đức - Nam Tư VCK World Cup 1962: Duyên kỳ ngộ Đức - Nam Tư

    Giả sử có 8 đội bóng bắt thăm chia cặp ngẫu nhiên, sao cho có đúng một cặp cụ thể gặp nhau 3 lần liên tiếp, thì xác suất đã cực nhỏ rồi (1/343 hay 0,3%). Còn chuyện 8 đội dự vòng tứ kết lặp lại trong 2 kỳ World Cup liên tiếp thì chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử.

  • VCK World Cup 1962: Giải đấu đói bàn thắng và nhiều chấn thương VCK World Cup 1962: Giải đấu đói bàn thắng và nhiều chấn thương

    Ngay loạt trận đầu tiên, đã xuất hiện tín hiệu của một kỳ World Cup “đói” bàn thắng, với tỷ lệ ghi bàn trong cả 4 bảng đều thấp hơn con số 3. Rút cuộc, toàn giải cũng như vậy.

  • VCK World Cup 1962: Một cuộc cách mạng chiến thuật VCK World Cup 1962: Một cuộc cách mạng chiến thuật

    Trong bóng đá đỉnh cao, đi liền với một bước tiến quan trọng về mặt đấu pháp thường là một sự tẻ nhạt về diễn tiến trên sân. Các trận chung kết của Cúp C1 châu Âu thường kém sôi động so với sự chờ đợi cũng là vì vậy. World Cup 1962 tẻ nhạt một phần vì lối chơi quá thô bạo (trong hoàn cảnh các đội chưa được phép thay cầu thủ chấn thương).

  • VCK World Cup 1962: Kỳ World Cup... bị quên lãng VCK World Cup 1962: Kỳ World Cup... bị quên lãng

    Điểm qua các list 10 hoặc 15, 20, thậm chí 50 trận đấu hay nhất World Cup xưa nay, bạn sẽ chẳng thấy trận nào thuộc VCK World Cup 1962.

  • Tiền vệ Lê Đức Tài (Bình Dương) Vươn lên từ tuổi thơ bất hạnh Tiền vệ Lê Đức Tài (Bình Dương) Vươn lên từ tuổi thơ bất hạnh

    Nhắc đến tiền vệ Đức Tài, người hâm mộ bóng đá chỉ biết những danh hiệu ở các giải trẻ của anh. Tuy nhiên, tìm hiểu kỹ mới biết được, để có một chân trong đội hình Bình Dương dự V.League 2014, cầu thủ này đã vượt qua nghịch cảnh trong cuộc sống để vươn lên.

  • HLV Lư Đình Tuấn: "Maradona Việt Nam" lên núi cầm quân? HLV Lư Đình Tuấn: "Maradona Việt Nam" lên núi cầm quân?

    Cựu HLV của ĐT U22 Việt Nam đang được đội Đắk Lắk ướm vào vị trí thuyền trưởng, tại giải hạng Nhất 2014. Với những người trong nghề, cựu tuyển thủ từng được ví là “Maradona của Việt Nam” rất giỏi về chuyên môn, nhưng cái nghiệp cầm quân của ông lại… ba chìm bảy nổi.

  • Phan Như Thuật ghi bàn tại V-League sau 3 năm vắng bóng: Tài năng không dễ bị lãng quên Phan Như Thuật ghi bàn tại V-League sau 3 năm vắng bóng: Tài năng không dễ bị lãng quên

    Một bàn thắng có thể không nói lên được nhiều điều, nhất là với Như Thuật, một cầu thủ mà sự nghiệp chỉ tạo cho người ta sự tiếc nuối.

  • Cầu thủ gốc Surinam trong ĐT Hà Lan: Những chàng trai Paramaribo Cầu thủ gốc Surinam trong ĐT Hà Lan: Những chàng trai Paramaribo

    Cựu danh thủ Hà Lan Seedorf sẽ truyền được những phẩm chất đáng quý của bóng đá Hà Lan vào AC Milan, khi anh huấn luyện đội này?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x